Trang chủ Kinh tế Công nghệ
11:57 | 25/10/2022 GMT+7

Vingroup tài trợ 24 dự án Khoa học Công nghệ và Văn hóa Lịch sử năm 2022

aa
Ngày 25/10 tới đây, Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup (VINIF) sẽ công bố các dự án Khoa học Công nghệ và Văn hóa Lịch sử được tài trợ năm 2022. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên VINIF mở rộng hỗ trợ các dự án văn hóa lịch sử, song song với cam kết đồng hành cùng cộng đồng khoa học công nghệ nước nhà.
Vingroup nỗ lực kiến tạo tương lai xanh từ các khu đô thị văn minh Vingroup nỗ lực kiến tạo tương lai xanh từ các khu đô thị văn minh
Vingroup ngày càng khẳng định được vai trò tiên phong trong việc thực hiện sứ mệnh phát triển bền vững ở Việt Nam. Nỗ lực hoàn chỉnh “hệ sinh thái xanh” của doanh nghiệp này đang từng ngày thay đổi hành vi, lối sống của người tiêu dùng, trước hết là trong cộng đồng cư dân Vinhomes theo hướng tích cực hơn.
VinFast trở lại Paris Motor Show với chiến lược thuần điện, chính thức ra mắt 4 mẫu xe điện tại thị trường Pháp VinFast trở lại Paris Motor Show với chiến lược thuần điện, chính thức ra mắt 4 mẫu xe điện tại thị trường Pháp
4 năm sau ngày ra mắt thế giới tại Paris Motor Show 2018, VinFast sẽ trở lại ở một vị thế hoàn toàn mới - hãng xe thuần điện duy nhất đến từ Việt Nam, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của VinFast. Lần đầu tiên, công chúng Pháp sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm các mẫu SUV điện cao cấp của VinFast với phân khúc trải rộng từ B đến E.

Tiến bước để song hành cùng văn hóa lịch sử nước nhà

Trong 24 dự án được Quỹ VINIF tài trợ trong năm 2022, có 19 dự án Khoa học Công nghệ và 05 dự án Văn hóa Lịch sử. Các dự án này được hội đồng khoa học xét chọn từ 250 hồ sơ đề xuất, với 3 vòng đánh giá khoa học, chặt chẽ từ tháng 3 đến tháng 8 vừa qua.

Theo thông tin từ VINIF, tại sự kiện được tổ chức vào ngày 25/10/2022, bên cạnh công bố các dự án nhận tài trợ, các nhà khoa học sẽ thảo luận về kết quả mà các dự án đã đạt được trong ba năm qua, cũng như cùng giao lưu, thúc đẩy hợp tác trong hệ sinh thái khoa học công nghệ và văn hóa lịch sử.

Đây là năm đầu tiên, Quỹ VINIF mở rộng tài trợ cho các dự án ngoài lĩnh vực Khoa học Công nghệ. Tuy nhiên trên thực tế, Quỹ đã đồng hành cùng các chương trình văn hoá, lịch sử từ hơn 1 năm qua, với mong muốn góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá Việt Nam.

Năm 2021, VINIF khởi động Chương trình Lưu giữ các giá trị Văn hóa Lịch sử nhằm tạo điều kiện tốt nhất để bảo tồn giá trị văn hóa quốc gia và hỗ trợ các nhà văn hóa thực hiện dự án ấp ủ của mình. Không chỉ là cầu nối giữa các nhà khoa học và các nhà văn hóa, Quỹ VINIF còn hợp tác với Đại sứ quán các nước như Pháp, Ý… để góp phần giới thiệu văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Ngài Đại sứ Ý tại Việt Nam cùng GS. Vũ Hà Văn và các nghệ sĩ tại Triển lãm “Chiếc giày gốm Bát Tràng & Cuộc dạo chơi cùng văn hoá Ý”.
Ngài Đại sứ Ý tại Việt Nam cùng GS. Vũ Hà Văn và các nghệ sĩ tại Triển lãm “Chiếc giày gốm Bát Tràng & Cuộc dạo chơi cùng văn hoá Ý”.

Ngoài ra, những cuốn sách đầu tiên có sự đồng hành của Quỹ VINIF do Công ty Cổ phần Văn hoá và Truyền thông Nhã Nam xuất bản, dự kiến sẽ ra mắt bạn đọc trong thời gian tới. Đây là những tác phẩm mang đậm giá trị văn hóa lịch sử như cuốn “Kiều tầm nguyên hay Truyện Kiều trong di cảo Hoàng Xuân Hãn, cuốn Trò chơi của trẻ em ở Bắc Kỳ của tác giả Ngô Quý Sơn hay cuốn sách âm nhạc “Tác phẩm viết cho Hợp xướng, Thính phòng, Giao hưởng của nhạc sỹ Đặng Hữu Phúc.

Theo NSND Đặng Thái Sơn, sự hỗ trợ của Quỹ VINIF trong việc xuất bản các cuốn sách về các tác phẩm truyền thống là thực sự cần thiết để bảo tồn giá trị văn hóa Việt Nam. “Trong bối cảnh Việt Nam đã hội nhập sâu rộng với thế giới, nếu không có sách in chính thống, chúng ta khó có thể trao đổi với bạn bè quốc tế khi họ muốn tìm hiểu về các tác phẩm âm nhạc chuyên nghiệp của Việt Nam”, nghệ sĩ Đặng Thái Sơn khẳng định.

Viết tiếp thành tựu của Khoa học Công nghệ Việt

Rất nhiều người tin rằng, sự đồng hành của VINIF cùng các dự án Văn hoá Lịch sử cũng sẽ mang tới những thành tựu đáng kể, như những gì Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup đã đạt được với lĩnh vực Khoa học Công nghệ.

Ngay từ khi ra đời vào năm 2018, Quỹ VINIF đã được cộng đồng khoa học đánh giá như một làn gió mới, góp phần tạo động lực đổi mới môi trường nghiên cứu khoa học tại Việt Nam.

Tính đến nay, Quỹ đã hỗ trợ gần 500 tỷ đồng, cùng các nhà khoa học xuất sắc kiến tạo nên thành công của 83 dự án Khoa học Công nghệ.

Tính đến nay, Quỹ VINIF đã hỗ trợ gần 500 tỷ đồng, cùng các nhà khoa học xuất sắc kiến tạo nên thành công của 83 dự án Khoa học Công nghệ.
Tính đến nay, Quỹ VINIF đã hỗ trợ gần 500 tỷ đồng, cùng các nhà khoa học xuất sắc kiến tạo nên thành công của 83 dự án Khoa học Công nghệ.

Với sự đồng hành của VINIF, hàng loạt công trình nghiên cứu đã bắt kịp và thậm chí đạt được những đỉnh cao của khoa học thế giới như “Dự án Nghiên cứu cơ chế phá hủy vật liệu điện cực xúc tác và tìm kiếm các giải pháp làm bền hóa chúng hướng tới chế tạo linh kiện quang điện hóa cho sản xuất nhiên liệu H2 từ nước (PRE-H2), “Dự án Công nghệ in 3D trên nền tảng máy học sâu, “Dự án VAIPE: Hệ thống theo dõi và hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật cho người Việt… Hay, đó là những công trình có tính ứng dụng cao như "Dự án Nấm lớn trong rừng Việt Nam", "Dự án Innovative and Smart Agriculture Platform (nhằm phát triển nền tảng nông nghiệp thông minh, đổi mới sáng tạo cho chuỗi sản xuất cà phê bền vững tại Việt Nam) cùng nhiều dự án được thương mại hóa với doanh thu hàng chục tỷ đồng.

Đặc biệt, để phù hợp với đòi hỏi và thực trạng xã hội, trong tháng 2 năm 2020, khi dịch COVID-19 vừa xuất hiện tại Việt Nam, VINIF là tổ chức đầu tiên tài trợ cho nghiên cứu phòng chống COVID-19. Các chương trình khẩn cấp này đã nhận được sự hỗ trợ tâm huyết của các nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế.

Ở góc độ khác, sự đồng hành của VINIF đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng các nhóm nghiên cứu xuất sắc ở các viện, trường đại học cả nước với các nhà khoa học hàng đầu. Đặc biệt, một đội ngũ kế cận, sáng tạo, tầm nhìn và hội nhập đang dần hình thành, thông qua các chương trình hỗ trợ đào tạo của VINIF với gần 800 học bổng thạc sĩ, tiến sĩ và sau tiến sĩ. Chương trình đã thu hút 230 đơn đăng ký của các tiến sĩ bảo vệ ở nước ngoài và hiện đã có gần 100 thạc sĩ, tiến sĩ tốt nghiệp thành công.

“VINIF luôn mong muốn các nhà khoa học Việt có cơ hội tốt nhất để chuyên tâm nghiên cứu bài bản, chuyên nghiệp, hiệu quả, từ đó tạo ra sự khác biệt, đổi mới cho môi trường nghiên cứu khoa học tại Việt Nam”, Giáo sư Vũ Hà Văn, Giám đốc khoa học Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup chia sẻ về kim chỉ nam của VINIF trong suốt 3 năm qua.

Có thể nói, việc song song tài trợ các lĩnh vực Khoa học Công nghệ và Văn hóa Lịch sử cho thấy bước tiến mới của VINIF, nhằm mang tới những thay đổi tích cực và toàn diện trong văn hóa nghiên cứu, môi trường khoa học và đời sống cộng đồng tại Việt Nam.

Sự kiện sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Almaz, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các bộ ngành, các đại sứ quán tại Việt Nam, các viện khoa học, trường đại học, chủ nhiệm các dự án, chuyên gia khoa học công nghệ và văn hóa lịch sử của Quỹ. Sự kiện cũng được phát trực tuyến trên fanpage của Quỹ VINIF: https://www.facebook.com/vinif.org
Vingroup trao 48 tỷ đồng học bổng du học thạc sĩ, tiến sĩ KHCN 2022, thành lập Mạng lưới Học giả trẻVingroup toàn cầu Vingroup trao 48 tỷ đồng học bổng du học thạc sĩ, tiến sĩ KHCN 2022, thành lập Mạng lưới Học giả trẻVingroup toàn cầu
Ngày 24/6/2022, Chương trình “Học bổng Khoa học công nghệ (KHCN) đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ du học nước ngoài” của Tập đoàn Vingroup (Học bổng KHCN Vingroup) tổ chức Lễ trao học bổng cho 30 du học sinh bậc thạc sĩ, tiến sĩ - niên khóa 2022, đồng thời công bố ra mắt Mạng lưới Học giả trẻ Vingroup toàn cầu.
VinFast đầu tư và hợp tác chiến lược về pin thể rắn với ProLogium VinFast đầu tư và hợp tác chiến lược về pin thể rắn với ProLogium
Ngày 6/7/2022 - VinFast công bố đầu tư vào ProLogium - công ty hàng đầu thế giới về pin thể rắn thế hệ mới với tổng trị giá lên đến hàng chục triệu USD, thông qua một công ty cùng Tập đoàn Vingroup. Hai bên cũng ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về một số thỏa thuận chiến lược nhằm đảm bảo nguồn cung pin thể rắn thế hệ mới cho xe điện VinFast, hỗ trợ mục tiêu mang các giải pháp di chuyển thông minh đến thị trường toàn cầu.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

7 ngày cuối cùng để sở hữu ô tô điện VinFast với chi phí chỉ hơn 200.000 đồng/ngày

7 ngày cuối cùng để sở hữu ô tô điện VinFast với chi phí chỉ hơn 200.000 đồng/ngày

Chính sách trả góp “nhẹ gánh ban đầu, thảnh thơi dài lâu” mà VinFast áp dụng đến hết ngày 29/2/2024 giúp nhiều gia đình Việt dễ dàng sở hữu ô tô điện thông minh, khi không cần quá dư dả hay đợi đến lúc tích lũy đủ tiền.
Khai màn “Chợ Tết phố Hội” phía Đông Thủ đô

Khai màn “Chợ Tết phố Hội” phía Đông Thủ đô

Ngày 25/1/2024, Hội chợ Xuân Ocean City 2024 chính thức khai màn, đón tiếp du khách đến thăm quan mua sắm. Trải dài 3km với hơn 400 gian hàng, hội chợ du Xuân đón Tết lớn nhất Việt Nam sẽ là điểm đến vui chơi – sắm Tết không thể bỏ lỡ, khẳng định sức sống sôi động của thành phố đáng sống Ocean City.
Giới trí thức Việt tại Thụy Sĩ trông đợi chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Giới trí thức Việt tại Thụy Sĩ trông đợi chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Từ ngày 16/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại thành phố Davos, Thụy Sĩ.

Các tin bài khác

Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Lễ trao giải VinFuture 2023, một trong những giải thưởng Khoa học Công nghệ lớn nhất hành tinh, sẽ diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 20/12/2023. Cùng chiêm ngưỡng không gian đẳng cấp của nhà hát hiện đại bậc nhất Việt Nam và khu vực, đồng thời là biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô, nơi sẽ tôn vinh chủ nhân của những công trình nghiên cứu đột phá có ý nghĩa với nhân loại.
Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Mới đây, Việt Nam đã lọt top 15 quốc gia tiên tiến nhất châu Á, theo đánh giá của trang tin tài chính Insider Monkey. Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn có Singapore, Thái Lan và Malaysia.
Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Ngày 18/12, GS.BS Shimon Sakaguchi - học giả lỗi lạc, người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào T điều hòa (regulatory T cell – Treg) sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại tọa đàm “Thúc đẩy miễn dịch học chính xác để điều trị các bệnh rối loạn tự miễn”. Sự kiện nằm trong trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2023 diễn ra từ ngày 18 - 21/12/2023 tại Hà Nội.
Thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture: “AI không thay thế con người”

Thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture: “AI không thay thế con người”

TS. Padmanabhan Anandan, nhà khoa học nổi tiếng toàn cầu về Thị giác Máy tính và Trí tuệ nhân tạo (AI), diễn giả tại Tọa đàm về AI trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2023, khẳng định sự phát triển của AI là nền tảng hỗ trợ và thúc đẩy cho toàn bộ các lĩnh vực khác. Dù vậy, AI sẽ không thay thế con người và nếu đi đúng hướng, một viễn cảnh cộng hưởng thành công của mọi lĩnh vực sẽ đến với nhân loại.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động