Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:02 | 05/11/2024 GMT+7

Vinamilk 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo, bền vững

aa
Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy “xanh” sản xuất ra hộp sữa Vinamilk
Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là “lực đẩy”

Không chỉ là một danh hiệu

Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 (giai đoạn 2024-2026). Kết quả này giúp Vinamilk duy trì thành quả là đơn vị duy nhất trong ngành sữa sở hữu danh vị này suốt 16 năm liền. Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN.

Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk đón nhận cúp Thương Hiệu Quốc Gia.
Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk đón nhận cúp Thương Hiệu Quốc Gia.

Trong lần xét chọn này, Vinamilk có 10 nhãn hiệu đạt Thương hiệu quốc gia. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam – 2 nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk duy trì vị thế được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất nhiều năm liền; Probi – thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam 5 năm liền; hay thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề.

Đáng chú ý, trong số 10 nhãn hiệu sản phẩm, có đến quá nửa là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Riêng nhóm nhãn hiệu này đang đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.

“Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Và không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Làm sao để người tiêu dùng quốc tế nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu Việt Nam là sáng tạo, độc đáo và chất lượng”, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk chia sẻ.

Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada…
Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada…

Thị trường xuất khẩu cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bên cạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang tiến xa hơn, mở rộng thêm nhiều thị trường mới ở các khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, châu Úc…
Bên cạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang tiến xa hơn, mở rộng thêm nhiều thị trường mới ở các khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, châu Úc…

Tiên phong bước đến “kỷ nguyên xanh”

Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đại diện Bộ Công thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững đã được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 – thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.

Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu.
Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu.

Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…

Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero – Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Vinamilk là đơn vị đầu tiên của ngành sữa có các nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận.
Vinamilk là đơn vị đầu tiên của ngành sữa có các nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận.

Những nỗ lực này giúp thương hiệu được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng “xanh” Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng “xanh”
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên “chất” Vinamilk Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên “chất” Vinamilk
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là “lực đẩy”

Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là “lực đẩy”

Tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk giữ phong độ tốt để “về đích”, trong đó mảng xuất khẩu có nhiều điểm sáng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng 15,7%...
Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy “xanh” sản xuất ra hộp sữa Vinamilk

Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy “xanh” sản xuất ra hộp sữa Vinamilk

Hiện đại nhưng không “hại điện”, công nghệ thông minh nhưng thân thiện với môi trường – đó là những điều các em học sinh cấp 1, cấp 2 đã mắt thấy tai nghe khi đến trải nghiệm trang trại Green Farm và siêu nhà máy sữa của Vinamilk.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên “chất” Vinamilk

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên “chất” Vinamilk

Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.

Các tin bài khác

Xuất khẩu thủy sản quay lại mốc 1 tỷ USD/tháng

Xuất khẩu thủy sản quay lại mốc 1 tỷ USD/tháng

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), xuất khẩu thủy sản cả nước tháng 10/2024 ước đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hai tuyệt tác sân gôn đã sẵn sàng chào đón sự kiện BRG Golf Hanoi Festival 2024

Hai tuyệt tác sân gôn đã sẵn sàng chào đón sự kiện BRG Golf Hanoi Festival 2024

Trong hai ngày 9 và 10/11 tới, sự kiện được mong chờ hàng năm của cộng đồng yêu gôn tại Việt Nam và khu vực mang tên BRG Golf Hanoi Festival 2024 sẽ được tổ chức tại 2 tuyệt phẩm sân gôn Kings Island Golf Resort (Sơn Tây) và Legend Hill Country Club (Sóc Sơn) của Thủ đô Hà Nội. Cả 2 sân gôn đẳng cấp thế giới và chuẩn thi đấu quốc tế này đã sẵn sàng để mang tới những trải nghiệm khó quên cho các gôn thủ tham gia sự kiện BRG Golf Hanoi Festival 2024.
Quảng bá, xúc tiến thương mại: địa phương linh hoạt cách thức tiếp cận thị trường

Quảng bá, xúc tiến thương mại: địa phương linh hoạt cách thức tiếp cận thị trường

Nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm thế mạnh của địa phương mình đến với khách hàng trong và ngoài nước, các hoạt động xúc tiến thương mại đã được nhiều tỉnh, thành chú trọng với nhiều cách làm đa dạng, hiệu quả.
Dồn lực phát triển hạ tầng “đánh thức” thương mại biên giới Việt Nam – Lào

Dồn lực phát triển hạ tầng “đánh thức” thương mại biên giới Việt Nam – Lào

Trong thời gian qua, từ trung ương đến địa phương đã triển khai các biện pháp, ban hành các chính sách, đưa ra kiến nghị nhằm phát triển hạ tầng thương mại biên giới hai nước phát triển theo hướng hiện đại, bền vững góp phần phát triển kinh tế xã hội hai nước.

Đọc nhiều

Sôi động trước thềm Đại hội bóng đá tranh cup vô địch toàn quốc người Việt tại Nhật “FAVIJA CHAMPIONS CUP 2024

Sôi động trước thềm Đại hội bóng đá tranh cup vô địch toàn quốc người Việt tại Nhật “FAVIJA CHAMPIONS CUP 2024

Ngày 24/11, tại thành phố Saitama, Nhật Bản sẽ diễn ra Vòng chung kết vô địch toàn quốc “FAVIJA CHAMPIONS CUP 2024”. Sự kiện được tổ chức bởi Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản – FAVIJA dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Nhật Bản và chính quyền nước sở tại.
Cà Mau phát huy tối đa nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Cà Mau phát huy tối đa nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Ngày 4/11, Đoàn công tác của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), do bà Đỗ Thị Kim Dung - Phó Trưởng ban, Ban điều phối viện trợ nhân dân thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam - làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau về công tác quản lý hoạt động, vận động và sử dụng viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh Cà Mau từ năm 2023 đến nay.
Dấu ấn Việt trên đồng lúa Campuchia: đổi mới canh tác, nâng cao năng suất

Dấu ấn Việt trên đồng lúa Campuchia: đổi mới canh tác, nâng cao năng suất

Hỗ trợ nông dân Campuchia chuyển đổi mô hình sản xuất lúa từ một vụ lên hai, ba vụ mỗi năm; hướng dẫn bà con kỹ thuật canh tác tiên tiến, giúp tối ưu hóa quy trình trồng trọt, tăng năng suất... Đây là những nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ giúp cải thiện sinh kế cho người nông dân mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp Campuchia.
Những nhịp cầu kết nối tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia

Những nhịp cầu kết nối tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia

Ở vùng biên giới Tây Nam, những xóm làng cặp theo đường biên giới tuy không cùng một quốc gia nhưng luôn xem nhau là láng giềng gần gũi, cùng gắn bó mưu sinh. Nhiều nhịp cầu hữu nghị giữa Việt Nam - Campuchia được xây dựng càng thắt chặt thêm tình thân của những xã liền kề hai nước.
Đắk Lắk: người dân có cơ hội hiểu hơn về chủ quyền 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam'

Đắk Lắk: người dân có cơ hội hiểu hơn về chủ quyền 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam'

Diễn ra từ ngày 01-3/11 tại huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk), Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp với UBND huyện Krông Năng tổ chức với hơn 7.000 người đăng ký đến tham quan, tìm hiểu.
Các tỉnh thành cao điểm chống khai thác IUU

Các tỉnh thành cao điểm chống khai thác IUU

Các tỉnh, thành trên cả nước đang thực hiện đợt cao điểm chống khai thác IUU để chuẩn bị đón đợt thanh tra lần thứ 5 của EC.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây điều trị cho 1 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi bị bỏng

Bệnh xá đảo Song Tử Tây điều trị cho 1 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi bị bỏng

Ngày 30/10, Bệnh xá đảo Song Tử Tây, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tiếp nhận và điều trị cho 1 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi.
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động