Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
10:14 | 25/06/2024 GMT+7

Tỷ giá USD/VND giảm nhẹ, giá vàng SJC tiếp tục “đi ngang”

aa
Tỷ giá trung tâm quay đầu giảm 9 đồng trong khi giá bán tại các ngân hàng thương mại tiếp tục được giao dịch ở mức trần.
Tỷ giá giảm nhẹ, vàng chưa dứt chuỗi ngày đi ngang
Ngân hàng tăng giá bán USD

Tỷ giá USD/VND giảm nhẹ, giá vàng SJC tiếp tục “đi ngang”

Tỷ giá USD/VND đi xuống

Sáng nay (25/6), tỷ giá trung tâm đang được niêm yết ở mức 24.253 VND/USD, quay đầu giảm 9 đồng so với phiên liền trước.

Với biên độ +/-5% đang áp dụng, tỷ giá trần hôm nay là 25.465 VND/USD và tỷ giá sàn là 23.040 VND/USD.

Trong khi đó, giá bán USD tại các ngân hàng thương mại sáng nay cũng được điều chỉnh giảm nhẹ so với phiên liền trước.

Tại Vietcombank và BIDV cùng niêm yết USD ở mức 25.245 - 25.465 VND/USD, giảm 10 đồng ở cả hai chiều mua – bán so với phiên khảo sát liền trước.

BIDV đang niêm yết USD ở mức 25.235 - 25.465 VND/USD, giảm 10 đồng ở chiều bán.

Ngân hàng Eximbank giữ nguyên giá mua và giảm 9 đồng ở chiều bán so với phiên liền trước, đang niêm yết USD ở mức 25.240 - 25.465 VND/USD.

Techcombank đang niêm yết USD ở mức 25.276 - 25.465 VND/USD, tăng 6 đồng ở chiều mua và giảm 10 đồng ở chiều bán. Trong khi đó Sacombank đang niêm yết USD ở mức 25.270 - 25.465 VND/USD, tăng 5 đồng ở chiều mua và giảm 10 đồng chiều bán so với phiên khảo sát liền trước.

Screen Shot 2024-06-25 at 9.26.50 AM.png

Tổng hợp: Linh Linh

Trước đó, trong phiên 24/6, NHNN niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.262 VND/USD, tăng 6 đồng so với phiên cuối tuần trước. Tỷ giá mua giao ngay và tỷ giá bán giao ngay được giữ nguyên niêm yết lần lượt ở mức 23.400 VND/USD và 25.450 VND/USD.

Trên thị trường liên ngân hàng, tỷ giá chốt phiên với mức 25.457 VND/USD, tăng nhẹ 2 đồng so với phiên 21/6. Tỷ giá trên thị trường tự do tăng 80 đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra, giao dịch tại 25.840 VND/USD và 25.920 VND/USD.

Giá vàng SJC tiếp tục đi ngang

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục không có nhiều biến động. Giá mua bán vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và Doji vẫn cùng được giao dịch ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng, không đổi so với phiên liền trước. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá mua bán vàng miếng vẫn đang được giao dịch ở mức 75,5 - 76,98 triệu đồng/lượng trong khi tại PNJ là 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá sản phẩm nhẫn tròn trơn tại các doanh nghiệp sáng nay cũng không có nhiều biến động, hiện đang xoay quanh mốc 74 triệu đồng/lượng chiều mua vào và gần 76 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Screen Shot 2024-06-25 at 9.31.18 AM.png

Tổng hợp: Linh Linh

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng nhẹ khi được hỗ trợ từ đồng USD suy yếu. Hiện, giá vàng giao ngay trên Kitco đang ở mức 2.326,6 USD/ounce, tăng 6,6 USD, tương đương 0,28% giá trị so với chốt phiên trước. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 71,38 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,6 triệu đồng/lượng.

gold (39).gif

Nguồn: Kitco

Hiện các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới một loạt báo cáo kinh tế quan trọng sắp được công bố. Trong đó, Báo cáo Niềm tin Người tiêu dùng tháng 6 của Hội đồng Hội Nghị dự kiến sẽ được công bố vào thứ Ba, với dự báo sẽ giảm nhẹ xuống 100, giảm hai điểm so với tháng trước.

Bộ Thương mại chuẩn bị công bố bản sửa đổi thứ ba và cũng là bản sửa đổi cuối cùng về GDP quý đầu tiên vào thứ Năm, dự kiến sẽ duy trì ổn định ở mức 1,3%. Ngoài ra, các số liệu về cán cân thương mại hàng hóa và hàng tồn kho bán buôn trong tháng 5 cũng sẽ được công bố vào thứ Năm tới. Các nhà phân tích dự đoán số lượng đơn đặt hàng lâu bền sẽ giảm 0,1%.

Báo cáo được mong đợi nhất trong tuần là dữ liệu Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) tháng 5 từ Bộ Thương mại. Theo cuộc thăm dò ý kiến của các nhà kinh tế của Reuters, PCE dự kiến sẽ không thay đổi so với tháng trước trong khi giảm 10 điểm cơ bản xuống 2,6% hàng năm.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ chỉ số PCE cốt lõi - dữ liệu Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân loại trừ biến động giá thực phẩm và năng lượng. Các dự báo cho thấy chỉ số hàng tháng và hàng năm lần lượt là 0,1% và 2,6%, cả hai đều thấp hơn số liệu của tháng Tư.

Một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ phát biểu trong tuần cũng là thông tin đáng mong đợi. Mary Daly, chủ tịch và giám đốc điều hành của Cục Dự trữ Liên bang San Francisco, đã phát biểu tại Câu lạc bộ Khối thịnh vượng chung San Francisco, nhấn mạnh sự cần của mức lãi suất cao hơn để hạn chế lạm phát. Sau bài phát biểu của bà sẽ là bài phát biểu của các thống đốc Fed Lisa Cook và Michelle Bowman vào cuối tuần.

Trong khi các báo cáo kinh tế và bình luận của Fed sẽ ảnh hưởng phần lớn đến giá vàng, công cụ FedWatch của CME chỉ ra rằng các nhà giao dịch nhận thấy xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là 67,7%.

Theo giới phân tích, dữ liệu kinh tế tuần này và bình luận của Fed sẽ rất quan trọng trong việc định hình tâm lý thị trường và có khả năng thúc đẩy giá vàng trong thời gian tới.

Giá vàng miếng tiếp tục đi ngang, tỷ giá quay đầu giảm Giá vàng miếng tiếp tục đi ngang, tỷ giá quay đầu giảm
Cùng đà giảm với thế giới, sáng nay (13/6), tại các ngân hàng thương mại giá USD giảm nhẹ, trong khi đó giá vàng miếng vẫn tiếp tục đi ngang phiên thứ 8.
“Áp lực lên tỷ giá sẽ sớm hạ nhiệt” “Áp lực lên tỷ giá sẽ sớm hạ nhiệt”
Theo đánh giá của chuyên gia, áp lực lên tỷ giá sẽ sớm hạ nhiệt và tỷ giá sẽ dao động trong khoảng 25.100 – 25.300 VND/USD trong tháng 6 và tháng 7 nhờ sự hỗ trợ từ nhiều yếu tố tích cực.
Linh Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Hiện các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới một loạt báo cáo kinh tế quan trọng sắp được công bố.
Ngân hàng tăng giá bán USD

Ngân hàng tăng giá bán USD

Tỷ giá trung tâm được điều chỉnh tăng 6 đồng trong khi các ngân hàng thương mại cũng điều chỉnh tăng giá bán sát giá trần.
Giới chuyên gia thận trọng với thị trường vàng

Giới chuyên gia thận trọng với thị trường vàng

Sau một tuần có nhiều biến động, khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành đang tỏ ra thận trọng về con đường ngắn hạn của vàng, trong khi các nhà đầu tư vẫn đặt nhiều niềm tin vào kim loại quý.

Các tin bài khác

Cổ phiếu Cao su và Khu Công nghiệp chuyển mình, thị trường được xoa dịu nỗi lo

Cổ phiếu Cao su và Khu Công nghiệp chuyển mình, thị trường được xoa dịu nỗi lo

Với tính chất của một phiên cung tiềm năng về tài khoản nhà đầu tư, thị trường đã có sự thể hiện dè dặt và chỉ có lực kéo lên về cuối phiên. Nhóm ngành hỗ trợ mạnh nhất cho chỉ số là Cao su và Khu Công nghiệp, Xăng dầu.
ĐHĐCĐ Bảo Việt: Đang tiến hành các bước cổ phần hóa công ty con

ĐHĐCĐ Bảo Việt: Đang tiến hành các bước cổ phần hóa công ty con

Lãnh đạo Bảo Việt cho biết, đang báo cáo Chính phủ cũng như các cơ quan có thẩm quyền về việc cổ phần hóa doanh nghiệp, về mọi điều kiện sắp xếp cơ sở nhà đất.
Chứng khoán SHS cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Thành phố Hà Nội ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Chứng khoán SHS cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Thành phố Hà Nội ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Chứng khoán SHS và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa TP. Hà Nội Văn phòng Đại diện Khu vực Phía Nam (HanoiSME VP Phía Nam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác, triển khai dự án “Hợp lực bứt phá – Kiến tạo thành công”.
Chứng khoán DNSE tiên phong ứng dụng hệ thống bảo mật tân tiến MDR của eSentire

Chứng khoán DNSE tiên phong ứng dụng hệ thống bảo mật tân tiến MDR của eSentire

Với mục tiêu tối ưu bảo mật cho khách hàng, Chứng khoán DNSE là đơn vị tiên phong sử dụng giải pháp từ eSentire, nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng dẫn đầu toàn cầu, ứng dụng nền tảng AI nhằm giám sát, phát hiện và xử lý sự cố 24/7.

Đọc nhiều

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021. Nếu được chấp thuận, hơn 3,7 triệu người được hưởng lợi từ quyết sách trên.
Tôi tự hào là người Việt Nam!

Tôi tự hào là người Việt Nam!

Đó là chia sẻ của bà Nhữ-Tarnawska Hoa Kim Ngân khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại. Bà vừa được Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trao quyết định phong học hàm giáo sư và là nữ khoa học gốc Việt đầu tiên, nhà khoa học gốc Việt thứ năm tại Ba Lan đạt được thành tích này.
Cà Mau: Dành 3 cầu giao thông tri ân đồng bào vùng căn cứ kháng chiến năm xưa

Cà Mau: Dành 3 cầu giao thông tri ân đồng bào vùng căn cứ kháng chiến năm xưa

Ngày 26/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng các nhà tài trợ đã tổ chức khánh thành và khởi công 3 cầu giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Cái Nước và Phú Tân.
Tỷ giá USD/VND tăng trên khắp các thị trường

Tỷ giá USD/VND tăng trên khắp các thị trường

Tỷ giá USD/VND tiếp tục được điều chỉnh tăng trên liên ngân hàng, thị trường tự do và cả bảng niêm yết của các ngân hàng thương mại.
Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Đây là một trong những kết quả của 6 tháng đầu năm 2024, được thông tin trong Hội nghị quân chính do Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức chiều 28/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng quán triệt nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy Vùng. Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì hội nghị.
Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Vừa qua, Vũng Tàu, TP.HCM, Tây Ninh đã tích cực tuyên truyền biển, đảo cho đông đảo quần chúng nhân dân.
Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Sáng 27/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Đảng ủy Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689 của Quân ủy Trung ương và Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Quân chủng Hải quân về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì hội nghị.
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động