Trang chủ Văn hóa - Du lịch
14:08 | 04/06/2019 GMT+7

Tùng Dương nói về status định nghĩa Diva: "Mọi người đã hiểu lầm, suy diễn và đẩy câu chuyện đi quá xa rồi"

aa
Sau khi đăng status về định nghĩa Diva đúng dịp Thu Minh ra mắt Album có tên "I am Diva", Tùng Dương đã đăng đàn giải thích status của mình và mong mọi người không hiểu lầm.

Thu Minh gây tranh cãi với danh xưng "Diva", Tùng Dương bất ngờ lên tiếng Facebook sao Việt 2/6: Nhật Kim Anh xác nhận ly hôn, Tùng Dương định nghĩa "Diva" Nhạc sĩ Vinh Sử: "Tùng Dương có phải ca sĩ thần tượng gì đâu để ý nhiều làm chi"
tung duong noi ve status diva moi nguoi da hieu lam suy dien va day cau chuyen di qua xa roi
Tùng Dương đã đăng status giải thích và gắn tên Thu Minh vào dòng trạng thái trên trang cá nhân facebook.

Thu Minh vừa ra mắt Album có cái tên gây tranh cãi "I am Diva", dường như ngay lập tức, người hâm mộ và đồng nghiệp của nữ ca sĩ có những nhận xét về danh xưng Diva mà Thu Minh lấy làm tên của Album. Trước khi có dòng status giãi bày chuyện ai xứng danh là Diva thứ 5 ngoài bốn nữ ca sĩ gạo cội Thanh Lam, Hà Trần, Mỹ Linh và Hồng Nhung thì Tùng Dương vô tình tự đẩy mình vào vòng xoáy không đáng có khi viết trên trang cá nhân như sau:"

tung duong noi ve status diva moi nguoi da hieu lam suy dien va day cau chuyen di qua xa roi
Status của Tùng Dương.

"My true Divas/True Artists:

Tôi luôn thấy hạnh phúc và vinh dự khi đứng chung sân khấu với 4 người phụ nữ này. Họ nhỏ bé nhưng có nội lực thật mạnh mẽ. Có thể khi hát tốp ca chúng tôi chưa thật sự hòa thành 1 nhóm vì mỗi người một trường phái, một chất khác nhau và với nhiều giọng ca hay thì thường tạo nên một hợp ca chưa hay. Đó là chuyện hết sức bình thường".

"Thế nhưng, khi song ca với nhau thì thật là ăn ý. Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ cho cả sự nghiệp của họ. Họ trở thành Diva trong sự ghi nhận của giới chuyên môn hay trong lòng khán giả cũng bởi vì tố chất khác biệt trời cho - tiếng hát chạm tới trái tim của mọi người, không màu mè, không chiêu trò và họ luôn hiểu rõ giá trị, cốt lõi của sự sáng tạo mà không thỏa hiệp. Không phải ai cũng có thể ngự trị mãi ở đỉnh cao của mình nhưng những gì họ và ekip của họ đã cống hiến thì là xứng đáng với 2 chữ trân trọng..."

Đáp lại status của Tùng Dương, Thu Minh giữ im lặng và cho biết cô biết rõ mình đang làm gì. Những tưởng sau sự lùm xùm không đáng có, Tùng Dương và Thu Minh có thể tan vỡ mối quan hệ đồng nghiệp thì bất ngờ, nam ca sĩ "Mưa bay tháp cổ" đăng đàn chia sẻ về chuyện vô tình "gây họa" với Thu Minh, nội dung như sau:

tung duong noi ve status diva moi nguoi da hieu lam suy dien va day cau chuyen di qua xa roi
Status mới nhất Tùng Dương bày tỏ chân thành và tag Thu Minh vào dòng trạng thái.

"Dương vừa mới có chuyến đi nước ngoài ngắn ngày về và giờ mới có thời gian đọc báo .

Về status định nghĩa Danh xưng Diva, mọi người đã hiểu lầm, suy diễn và đã đẩy câu chuyện đi xa quá rồi. Cá nhân tôi ở góc độ đồng nghiệp luôn trân quý chị Thu Minh với thâm niên trong nghề. Với tôi và với nhiều người, Thu Minh là hình mẫu của sự bền bỉ trong Showbiz. Chúng tôi cũng đã có dịp hát song ca với nhau nhiều lần.

Status tôi nhắc tới 4 Divas: Lam - Nhung - Linh - Hà là với sự yêu cầu từ thầy giáo dạy tiếng Anh của tôi đang muốn tôi phải thực hành, ghi lại những chuyến hành trình âm nhạc với hình ảnh của tôi bằng 2 ngôn ngữ. Fan ruột của tôi đều đã biết Status này tôi đã viết cách đây 2 năm khi nói lời cám ơn và ghi nhận tình cảm của 4 Divas vì họ làm khách mời cho liveshow “Trời và đất" của tôi. Hình như vô tình lại đúng ngày Thu Minh ra mắt MV nên tôi cũng không biết và trở thành nhạy cảm. Vậy nên status này là sự lên tiếng chính thức của tôi tới với những ai đã hiểu lầm là có hàm ý gì hay định nghĩa của tôi về Diva. Tôi đã viết rất nhiều những status âm nhạc với góc nhìn của chính mình với nhiều đề tài khác nhau. Trong đó Topic về Diva tôi đã viết rất nhiều vì hâm mộ các Diva thế giới.

tung duong noi ve status diva moi nguoi da hieu lam suy dien va day cau chuyen di qua xa roi
Tùng Dương và 4 Diva nhạc Việt.

Mỗi người một quan điểm, nhìn nhận trong âm nhạc xin mọi người hãy tôn trọng ý kiến. Quan điểm riêng cá nhân của mọi nghệ sĩ. Tôi biết chắc chắn là danh xưng Diva với Thu Minh cũng không quan trọng bằng tình cảm của các fan hâm mộ. Ai thực sự yêu thì sẽ là Diva trong lòng họ. Mỗi người là một trường phái và theo đuổi con đường âm nhạc khác nhau và đều mang lại giá trị riêng.

Tôi xin nhắc lại 1 lần nữa, tôi luôn ý thức và tỉnh táo trước những danh hiệu, giới chuyên môn, báo chí và fans yêu tôi, ghi nhận nỗ lực của tôi trong âm nhạc thì ưu ái gọi tôi là Divo, chứ hoàn toàn tôi chưa bao giờ tự nhận danh hiệu ấy. Mọi danh hiệu với những mỹ từ không thể quan trọng bằng sáng tạo nghệ thuật. Cuộc đời có quá nhiều thứ hay ho để khám phá chứ không phải chỉ quẩn quanh với những danh hiệu, danh xưng... Đó là tôn chỉ nghệ thuật của cuộc đời tôi.

Vậy xin mọi người đừng đẩy câu chuyện quá xa để làm ảnh hưởng mối quan hệ đồng nghiệp .

Còn cá nhân tôi, tôi chúc cho dự án mới của chị Thu Minh và ekip thành công. Là một nghệ sĩ, quá nhiều công việc bận rộn hơn là việc dành thời gian đi phán xét đồng nghiệp.

Mong mọi người hiểu và khép lại mọi chuyện ở đây".

Dòng trạng thái của Tùng Dương được nhiều người ủng hộ và cho rằng anh xứng đáng được tôn trọng vì sự thẳng thắn, văn minh và văn hóa.

Xem thêm

tung duong noi ve status diva moi nguoi da hieu lam suy dien va day cau chuyen di qua xa roi Thu Minh và cái tên Album nhạy cảm: Danh xưng Diva cứ tự xưng là được?

Việc đặt tên album thường là "nỗi đau đầu" của không ít nghệ sĩ. Nhất là với những nghệ sĩ hạng A thì việc này ...

tung duong noi ve status diva moi nguoi da hieu lam suy dien va day cau chuyen di qua xa roi "Sẽ rất vô duyên nếu nghệ sĩ tự xưng mình là diva"

'Vì diva là danh hiệu cần phải có rất nhiều người thừa nhận chứ không một ai có quyền phong diva hoặc tự nhận mình ...

tung duong noi ve status diva moi nguoi da hieu lam suy dien va day cau chuyen di qua xa roi Thu Minh bị tố "đạo nhái" hình ảnh nhiều ngôi sao quốc tế trong MV mới

MV "khủng" được đầu tư kĩ lưỡng và bài bản nhằm đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của Thu Minh lại vô tình ...

tung duong noi ve status diva moi nguoi da hieu lam suy dien va day cau chuyen di qua xa roi Thu Minh gây tranh cãi với danh xưng "Diva", Tùng Dương bất ngờ lên tiếng

Tùng Dương bất ngờ đăng đàn, chia sẻ về định nghĩa của hai chữ "Diva" giữa lúc Thu Minh đang gây tranh cãi khắp nơi ...

tung duong noi ve status diva moi nguoi da hieu lam suy dien va day cau chuyen di qua xa roi Facebook sao Việt 2/6: Nhật Kim Anh xác nhận ly hôn, Tùng Dương định nghĩa "Diva"

Facebook sao Việt hôm nay (2/6): Đại diện truyền thông của Nhật Kim Anh đã chính thức xác nhận việc ly hôn với chồng sau ...

Lam Ân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ghi nhận đóng góp của DIVA trong hỗ trợ giáo dục, y tế tại Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của DIVA trong hỗ trợ giáo dục, y tế tại Việt Nam

Trong 5 năm hoạt động tại Việt Nam, Tổ chức tình nguyện quốc tế Daejin (DIVA) có nhiều đóng góp trong lĩnh vực hỗ trợ cấp học bổng, cải thiện cơ sở vật chất giáo dục, xây dựng nhà cho người nghèo, hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí và dạy tiếng Hàn. Ghi nhận những đóng góp này, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn đã tặng bằng khen cho DIVA ngày 28/12, tại Hà Nội.
Liveshow Thu Minh: Đã phần nghe, 'ngợp'  phần nhìn, liên tục nhấn mạnh hình ảnh Diva 

Liveshow Thu Minh: Đã phần nghe, 'ngợp' phần nhìn, liên tục nhấn mạnh hình ảnh Diva 

Mang đúng tinh thần của “Nữ hoàng nhạc dance” và những lần phô diễn giọng hát ở những nốt cao ngất ngưỡng, Thu Minh làm tròn được hình ảnh một Diva theo khái niệm riêng của mình.
Thu Minh và cái tên Album nhạy cảm: Danh xưng Diva cứ tự xưng là được?

Thu Minh và cái tên Album nhạy cảm: Danh xưng Diva cứ tự xưng là được?

Việc đặt tên album thường là "nỗi đau đầu" của không ít nghệ sĩ. Nhất là với những nghệ sĩ hạng A thì việc này lại càng khó khăn, đặt tên album làm sao để thể hiện đẳng cấp và tuyên ngôn của mình là việc mất nhiều chất xám, trong đó cũng nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Các tin bài khác

Hơn 100 gian hàng quốc tế quảng bá, xúc tiến du lịch tại Việt Nam

Hơn 100 gian hàng quốc tế quảng bá, xúc tiến du lịch tại Việt Nam

Diễn ra từ ngày 11-14/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 thu hút sự tham gia của 55 tỉnh, thành phố tại Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với trên 450 gian hàng. Trong số đó có hơn 100 gian hàng quốc tế với nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến rầm rộ đã thu hút doanh nghiệp và du khách Việt Nam.
Không gian văn hóa Việt tại Mỹ

Không gian văn hóa Việt tại Mỹ

Diễn ra từ cuối tháng 3 đến ngày 15/8, triển lãm “Không gian Văn hoá Việt Nam” được tổ chức tại Thư viện Đại học George Mason (GMU), bang Virginia (Mỹ) trưng bày những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như: mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre...
Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Đây là chia sẻ của nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo sau 10 ngày trải nghiệm văn hóa Việt Nam, trước khi lên đường về nước vào sáng 13/04/2024.
Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Ngày 13/4 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ II và Lễ hội Văn hoá Việt - Nhật 2024. Tại đây, 24 đội Yosakoi với gần 900 vũ công đã tham gia biểu diễn nhằm mang vũ điệu truyền thống và rực rỡ sắc màu của Nhật Bản đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động