Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
08:00 | 26/06/2022 GMT+7

Tuần lễ Festival Huế 2022: sự kiện quảng bá văn hóa mang quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế

aa
Sau bốn năm lỡ hẹn vì đại dịch, tuần lễ Festival Huế đã trở lại ấn tượng với nhiều chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc vào đêm khai màn 25/6, thu hút sự quan tâm của hàng vạn du khách trong và ngoài nước.
Tuần lễ Festival Huế 2022: Thể hiện “Ước vọng về Huế” chào đón tương lai Tuần lễ Festival Huế 2022: Thể hiện “Ước vọng về Huế” chào đón tương lai
Nhiều cơ hội trải nghiệm ẩm thực cho du khách tại Festival Huế 2022 Nhiều cơ hội trải nghiệm ẩm thực cho du khách tại Festival Huế 2022

Phát biểu khai màn tuần lễ Festival Huế 2022, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết, trải qua hơn 20 năm, Festival Huế với giá trị thương hiệu của mình đã thật sự là một lễ hội văn hóa - nghệ thuật có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế, góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa Huế, quảng bá điểm đến xinh đẹp, an toàn, thân thiện Cố đô Huế - Việt Nam, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tuần lễ Festival Huế 2022 quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc của 20 đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong nước và quốc tế, là sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một Cố đô văn hiến với 7 di sản được UNESCO vinh danh, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022
Đêm khai màn tuần lễ Festival Huế 2022 mang đến cho khán giả những chương trình nghệ thuật, trình diễn ánh sáng ân tượng, đẹp mắt - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

"Với phương châm giữ cốt cách truyền thống nhưng cách thể hiện luôn luôn mới; sự hội tụ tinh hoa tiêu biểu cho bản sắc văn hoá vùng miền, quốc gia gắn với giao lưu, hợp tác văn hóa quốc tế, hướng đến sự tham gia của cộng đồng để nhân dân và du khách vừa là người thực hiện, vừa là chủ thể sáng tạo. Festival Huế 2022 sẽ tiếp tục khẳng định quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival của Châu Á, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam", ông Nguyễn Thanh Bình phát biểu.

Ngay sau phát biểu của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra chương trình nghệ thuật khai màn tuần lễ Festival Huế 2022 với nghệ thuật với âm thanh, ánh sáng đặc sắc, đậm chất văn hoá Huế đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên.

Các tiết mục nghệ thuật đêm khai màn tái hiện TP. Huế xinh đẹp, như một "Bài thơ đô thị"; ngợi ca vùng đất di sản, cổ kính có bề dày truyền thống. Đồng thời tôn vinh một "Thành phố xanh" phát triển bền vững, thể hiện những "Ước vọng về Huế" - Thành phố Festival của châu Á cùng đất nước Việt Nam tỏa sáng chào đón tương lai.

Nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng quy mô, công phu, thể hiện được những nét riêng về Huế và sự hội nhập phát triển; tôn vinh một thành phố xanh, bền vững thể hiện những "ước vọng về Huế" trong tương lai. Chương trình khai màn còn là sự kết hợp với trình diễn thời trang áo dài độc đáo, với bộ sưu tập áo dài "Liên phụng giao hòa" và bộ sưu tập chủ đề "tinh khôi", tôn vinh tính cách và thần thái của người phụ nữ, làm nên phong thái đĩnh đạc - chính nhân quân tử của người đàn ông. Bên cạnh đó, chương trình còn có hiệu ứng công nghệ chiếu sáng tiên tiến và pháo hoa nghệ thuật, đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên trong đêm khai màn.

Tuần lễ Festival Huế 2022: Sự kiện quảng bá văn hóa mang quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế
Trình chiếu Mapping về Huế - Thành phố xanh - Ảnh: VGP

Theo lịch trình, tuần lễ Festival Huế 2022 có các hoạt động chính như lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa" diễn ra 16h ngày 26-28/6 với màn diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. Chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn ngày 27/6 tại sân khấu Ngọ Môn có chủ đề Huế - Sài Gòn - Hà Nội. Chương trình quảng diễn tuồng Huế với tên gọi Ngàn xưa âm vọng ngày 28/6, gồm lễ rước mặt nạ tuồng và trình diễn tuồng Cung đình trải dài từ Thanh Bình Từ Đường đến Nghinh Lương Đình. Chương trình "Hoàng cung giao hòa" ngày 29/6 tại Đại Nội kết hợp nghệ thuật truyền thống và hiện đại trong không gian Hoàng cung. Đêm Gala giã bạn ngày 30/6 tại cồn Dã Viên khép lại tuần lễ Festival Huế 2022 với những tiết mục giao lưu giữa các đoàn nghệ thuật Việt Nam và quốc tế.

Ngoài ra, hàng đêm, các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế sẽ thay phiên nhau biểu diễn ở sân khấu Quốc Tử Giám, Bia Quốc Học, Cồn Dã Viên, Công viên 3/2, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu Gỗ Lim. Bên cạnh đó còn có các hoạt động đồng hành, hưởng ứng, các chương trình xã hội hóa và nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng như lễ hội "Kinh đô Ẩm thực Huế với bốn phương", "Chợ quê ngày hội", lễ hội ẩm thực đường phố, lễ hội Khinh khí cầu "Cố đô Huế nhìn từ bầu trời", ngày hội Áo dài Cộng đồng Huế, đêm nhạc EDM, Media Trip "Visit Huế", chương trình nhạc Trịnh dành cho đối tượng không chuyên, hội chợ Thương mại Quốc tế, phố đêm Hoàng Thành, giải đua thuyền SUP, festival rock "Trở lại Cố đô"...

Đặt kỳ vọng về sự tăng trưởng vượt bậc của du lịch

Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế dự kiến, trong tuần lễ Festival lần này tỉnh sẽ đón khoảng 200.000 lượt du khách đến chơi lễ hội. Đây là một con số ấn tượng với Huế trong bối cảnh du lịch cả nước vừa khấp khởi phục hồi sau đại dịch.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Phúc - giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế - cho biết, công suất đặt phòng tại các khách sạn 3 - 5 sao trên địa bàn thành phố Huế ước đạt trên 80%. Riêng trong các ngày từ 24 đến 27-6, nhiều khách sạn ngay trung tâm thành phố gần như "cháy phòng".

Ngắm vẻ đẹp cố đô từ khinh khí cầu tại Festival Huế 2022. Ngắm vẻ đẹp cố đô từ khinh khí cầu tại Festival Huế 2022.
Trải nghiệm bay bằng khinh khí cầu ở độ cao 300 - 500m dọc theo sông Hương về phía chùa Thiên Mụ hoặc phá Tam Giang hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ thú vị cho những du khách ưa thích mạo hiểm khi đến Huế trong mùa Festival Huế 2022.
Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024 Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024
Mới đây, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã công bố Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024" tại TP Hồ Chí Minh.
Đông Phong (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch từ Famtrip

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch từ Famtrip

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau vừa tổ chức đoàn Famtrip gồm các cơ quan thông tấn báo chí; doanh nghiệp du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh tham gia khảo sát tuyến du lịch tại các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn các huyện: Ngọc Hiển, Phú Tân, Trần Văn Thời nhằm giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau với các đơn vị lữ hành và du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”.
Hà Nội đón hơn 21 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2024

Hà Nội đón hơn 21 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2024

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023. Số khách du lịch quốc tế đạt 4,45 triệu lượt, tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2023, khách du lịch nội địa đạt 16,66 triệu lượt, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Children of VietNam (Hoa Kỳ) hỗ trợ 100 suất học bổng cho học sinh khó khăn tại Thừa Thiên Huế

Children of VietNam (Hoa Kỳ) hỗ trợ 100 suất học bổng cho học sinh khó khăn tại Thừa Thiên Huế

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Quyết định số 2542/QĐ-UBND ngày 1/10/2024 phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ chính thức phi dự án do Tổ chức Children of VietNam (Hoa Kỳ) hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Dự án có tổng vốn khoản viện trợ là 100 triệu đồng, tương đương 4.128,6 USD.

Các tin bài khác

SCMP: Sa Pa là một điểm đến gần gũi và đầy hấp dẫn đối với du khách Hồng Kông

SCMP: Sa Pa là một điểm đến gần gũi và đầy hấp dẫn đối với du khách Hồng Kông

Nhật báo South China Morning Post (SCMP) viết: Sa Pa là một điểm đến gần gũi và đầy hấp dẫn đối với du khách Hồng Kông. Với những cánh đồng lúa bậc thang tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng của các dân tộc thiểu số và đỉnh núi Fansipan hùng vĩ, Sa Pa mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.
Hà Nội nhận 2 giải thưởng tại World Culinary Awards lần 5

Hà Nội nhận 2 giải thưởng tại World Culinary Awards lần 5

Giải thưởng Ẩm thực thế giới (World Culinary Awards) lần thứ 5 đã chính thức công bố danh sách giải thưởng năm 2024. Thủ đô Hà Nội giành 2 giải thưởng “Thành phố ẩm thực hàng đầu thế giới” và “Thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á”.
Vận hành chính thức Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc)

Vận hành chính thức Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc)

Ngày 15/10/2024, UBND tỉnh Cao Bằng (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức Lễ vận hành chính thức Khu cảnh quan thác Bản Giốc-Đức Thiên.
Đưa Cửa Lò trở thành điểm đến của nhiều sự kiện kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam

Đưa Cửa Lò trở thành điểm đến của nhiều sự kiện kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam

Trải qua 117 năm hình thành địa danh du lịch và 30 năm dựng xây và phát triển, với những bước đi đúng đắn và mang đầy năng lượng, sáng tạo tạo nên khối liên kết vững chắc, tạo tốc độ để bứt phá, đưa thị xã Cửa Lò trở thành điểm đến của nhiều sự kiện kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam.

Đọc nhiều

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Từ ngày 24 đến 26/10, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân từ đất liền đến đảo xa đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (26/10/1975 - 26/10/2024).
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2024-2029: đổi mới vì hội nhập và phát triển

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2024-2029: đổi mới vì hội nhập và phát triển

Ngày 25/10 tại Đà Nẵng, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội đại biểu khoá VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Nguyễn Ngọc Bình tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố nhiệm kỳ mới.
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn tiếp Đại sứ Triều Tiên

Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn tiếp Đại sứ Triều Tiên

Ngày 24/10 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Phan Anh Sơn đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam Ri Sung Guk đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Dấu chân quân tình nguyện Việt Nam trên đất Lào: tình hữu nghị thắm đượm máu và hoa

Dấu chân quân tình nguyện Việt Nam trên đất Lào: tình hữu nghị thắm đượm máu và hoa

Ngày 25/10 tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng chủ trì, tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào - Ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm”.
Chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày thành lập Vùng 4 Hải quân

Chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày thành lập Vùng 4 Hải quân

Ngày 26/10, tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức tham quan, học tập truyền thống, nhân dịp kỷ niệm 49 năm thành lập Vùng 4 Hải quân (26/10/1975 – 26/10/2024).
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Từ ngày 24 đến 26/10, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân từ đất liền đến đảo xa đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (26/10/1975 - 26/10/2024).
Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị đột quỵ não

Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị đột quỵ não

Ngày 25/10, Bệnh xá đảo Sinh Tồn, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân (huyện Trường Sa, Khánh Hòa) đã tiếp nhận và điều trị cho 1 ngư dân quê Bình Định đột quỵ não.
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động