Trang chủ Gia đình Việt
21:11 | 20/02/2019 GMT+7

Trường TH thị trấn Lập Thạch: Xứng danh Lá cờ đầu ngành Giáo dục huyện Lập Thạch

aa
TĐO – Với 23 năm xây dựng và phát triển, trường Tiểu học thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc luôn kế thừa, phát huy chất lượng giáo dục toàn diện. Nhà trường vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng Ba; nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và Cờ thi đua đơn vị xuất sắc tỉnh Vĩnh Phúc.

Trường Tiểu học thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập năm 1996. Từ khi thành lập đến nay, thầy và trò nhà trường luôn phát huy truyền thống hiếu học, tích cực thi đua "Dạy tốt – Học tốt". Nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II năm 2010. Trong những năm qua, luôn duy trì đảm bảo các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Với 23 năm (năm 1996 – 1996) xây dựng và phát triển, trường Tiểu học thị trấn Lập Thạch đã từng bước hoàn thiện và phát triển bền vững chất lượng giáo dục toàn diện; các thế hệ thầy cô giáo cùng các em học sinh đã nỗ lực phấn đấu xây dựng trường mạnh về quy mô, luôn nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường và xác định được là nôi ươm trồng những mầm non xanh, năng động, sáng tạo, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh, trở thành một địa chỉ giáo dục uy tín và tin cậy của nhân dân địa phương.

truong th thi tran lap thach xung danh la co dau nganh giao duc huyen lap thach


Đến nay, cơ sở vật chất của nhà trường được xây dựng tương đối hoàn thiện, khang trang và đầy đủ tiện nghi, đảm bảo “ Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”; khuôn viên rộng, thoáng mát, có nhiều cây xanh để các em vui chơi, hoạt động ngoại khóa ngoài trời. Từ đó, Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, học sinh của trường có đủ "Đức – Chí – Thể – Mỹ", luôn có ý thức chấp hành luật lệ về an toàn giao thông, thực hiện nếp sống văn hóa trường học, văn minh trong và ngoài nhà trường.

Ghi nhận biểu dương những thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đào tạo, trường Tiểu học thị trấn Lập Thạch đã vinh dự được khen tặng nhiều danh hiệu cao quý, như: năm học 2011– 2012, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng Ba; trong 7 năm học (từ năm học 2011– 2012 đến năm học 2017 – 2018) có: 5 năm học trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng khen, năm học 2015 – 2016 trường được UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Cờ thi đua đơn vị xuắt sắc đơn vị dẫn đẫu khối Tiểu học; cùng nhiều Bằng khen, giấy khen của các cấp ngành.

truong th thi tran lap thach xung danh la co dau nganh giao duc huyen lap thach

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Lập Thạch (thứ 2 từ trái sang).

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của trường Tiểu học thị trấn Lập Thạch, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Ban giám hiệu nhà trường luôn xác định công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên là nhiệm vụ then chốt, mang tính quyết định chất lượng giáo dục. Do đó, mỗi cán bộ, giáo viên tích cực bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nâng cao hơn nữa nhận thức để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Xây dựng nhà trường là một trung tâm bồi dưỡng CBQL, giáo viên. Đây là một trong các giải pháp rất quan trọng và quyết định để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường luôn cải tiến phương pháp giáo dục toàn diện, phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. 100% cán bộ, giáo viên của trường có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, phương pháp dạy học có nhiều đổi mới, sáng tạo; trong đó, hơn 80% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh Vĩnh Phúc và cấp huyện Lập Thạch, nhiều giáo viên giàu kinh nghiệm trong giảng dạy theo phương pháp đổi mới đạt chất lượng cao.

Tập trung chỉ đạo giải quyết một cách hiệu quả chất lượng dạy học trên lớp, thực hiện đổi mới phương pháp đánh giá chất lượng dạy và học, không để tình trạng học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức lên lớp. Coi trọng đánh giá đúng chất lượng thực, củng cố và nâng cao chất lượng đại trà; duy trì việc khảo sát phân loại đối tượng học sinh. Số học sinh gặp khó khăn trong việc đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học, lớp học được nhà trường chỉ đạo rà soát, theo dõi sự tiến bộ hàng tuần, hàng tháng.

truong th thi tran lap thach xung danh la co dau nganh giao duc huyen lap thach


Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Thu Hiền nhấn mạnh: các giáo viên tích cực phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu trên nền tảng chất lượng đại trà, nhiều năm nay nhà trường đã luôn luôn coi trọng phát hiện bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Nhà trường đã tạo ra các sân chơi với các hình thức phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi cho học sinh như: Câu lạc bộ Toán học; Câu lạc bộ Tiếng Anh; Câu lạc bộ Nét chữ - Nết người; Câu lạc bộ thể dục, thể thao; Câu lạc bộ Tìm hiểu và hát dân ca, câu lạc bộ võ thuật…

Các thành viên của câu lạc bộ được sinh hoạt một cách chủ động, tích cực với các hoạt động giao lưu như: Thi Giải toán qua thư hàng tuần; thi Viết chữ đẹp hàng tháng; thi vẽ tranh theo đề tài, Thi kể chuyện về Bác Hồ, Thi văn nghệ hàng tháng, … Các hoạt động này trở thành một phần không thể thiếu trong nhà trường và đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh, phát huy năng lực, sở trường của học sinh có năng khiếu.

Tổ chức giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, giáo viên đã chủ động dạy tích hợp kĩ năng sống vào các môn học cho tất cả các khối lớp ngay từ đầu năm học. Đẩy mạnh hoạt động ngoài giờ lên lớp đưa học sinh vào nền nếp, từ đó làm cho các em vui mà học góp phần nâng cao chất lượng toàn diện. Gắn công tác giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục ngoài giờ lên lớp với phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”.

truong th thi tran lap thach xung danh la co dau nganh giao duc huyen lap thach

Cảnh quan môi trường sư phạm trường Tiểu học thị trấn Lập Thạch khang trang,Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp.

Với những thành tựu giáo dục đào tạo toàn diện mà các thế hệ thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Lập Thạch đã đạt được trong 23 năm xây dựng và trưởng thành, sẽ là tiền đề, tạo thế và lực để nhà trường tiếp tục phát huy, phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, để trở thành trường trọng điểm của huyện Lập Thạch, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lập Thạch, thực sự là nơi chắp cánh cho những ươc mơ tuổi thơ bay cao, bay xa.

Minh Sơn

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lễ hội Nàng Hai mang đậm tín ngưỡng phồn thực của người Việt cổ

Lễ hội Nàng Hai mang đậm tín ngưỡng phồn thực của người Việt cổ

Lễ hội Nàng Hai ở xã Tiên Thành, Cao Bằng, là một điểm sáng nổi bật vì nó mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người Tày, thể hiện lòng biết ơn, tôn kính với thiên nhiên và cầu mong mùa màng bội thu.
Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt ở tất cả các vùng miền khác nhau trên cả nước và đều là những món ngon trứ danh. Từ Bắc chí Nam, vùng nào cũng đều gọi là bún.
Tết té nước ở Tam Đường (Lai Châu): cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, làm ăn phát đạt

Tết té nước ở Tam Đường (Lai Châu): cầu mong năm mới may mắn, sức khỏe, làm ăn phát đạt

Ngày 22/3, Lễ hội Bun Vốc Nặm (Lễ hội té nước) lần thứ 5 năm 2024 của dân tộc Lào được tổ chức tại bản Nà Vàn, xã Nà Tăm, huyện Tam Đường (Lai Châu) thu hút đông đảo nhân dân trong huyện và tỉnh Lai Châu tham gia.
Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghệ thuật trình diễn dân gian hát Kiều trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động