Từ 4-8/11, sẽ diễn ra Hội chợ thương mại trong Lễ hội Thạt Luổng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Sự hiện diện của các doanh nghiệp từ Việt Nam như một phần của các hoạt động nhằm chào mừng năm đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Quảng bá hình ảnh Quốc gia, thương hiệu và sản phẩm qua Hội chợ Hữu nghị Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào Quảng bá hình ảnh Quốc gia, thương hiệu và sản phẩm qua Hội chợ Hữu nghị Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào
Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc

Giám đốc Sở Công Thương Viêng Chăn, bà Vanmany Phimmasane cho biết năm nay, Lễ hội Thạt Luổng sẽ được tổ chức từ ngày 4-8/11 với mục tiêu của triển lãm thương mại là thúc đẩy nền kinh tế và bảo tồn truyền thống văn hóa của đất nước. Lễ hội được tổ chức có đầy đủ các hoạt động văn hoá, truyền thống cũng như thúc đẩy thương mại với thị trường trong khu vực.

Chúng tôi đã mời các doanh nghiệp từ Việt Nam tham gia sự kiện như một phần của các hoạt động chào mừng năm đoàn kết hữu nghị giữa hai nước. Hội chợ cũng có thể tổ chức một cuộc triển lãm du lịch và những sáng tạo mới bao gồm triển lãm đường sắt, đường cao tốc và logistics, trưng bày các sản phẩm của Việt Nam và hàng hóa mỗi huyện một sản phẩm của Lào.

Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại tại Lễ hội Thạt Luổng (Lào)
Các hoạt động văn hoá, truyền thống sẽ diễn ra trong Lễ hội Thạt Luổng - (Ảnh: tapchilaoviet.org).

Các doanh nghiệp đến từ Hà Nội, Hồ Chí Minh và Khánh Hoà sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia hội chợ; Ngoài ra, các nhà chức trách cũng đã mời các nhà triển lãm từ tỉnh Nong Khai của Thái Lan và từ Côn Minh và tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc tham gia hội chợ.

Ban tổ chức cho biết hội chợ sẽ triển lãm các sản phẩm của Lào, cho phép khách hàng mua hàng hóa địa phương và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kết nối và thiết lập thị trường trong khu vực. Sự kiện này cũng sẽ cung cấp một nền tảng cho các doanh nghiệp địa phương phát triển sản phẩm của họ như một phương tiện để đạt được sự chấp nhận của người tiêu dùng Lào.

Bà Vanmany nói thêm, “Điều này sẽ tạo niềm tin cho người tiêu dùng địa phương và giúp phát triển các sản phẩm giá trị gia tăng có thể tạo ra thu nhập lớn hơn cho các doanh nghiệp, chúng tôi kỳ vọng rằng doanh thu từ việc bán sản phẩm sẽ lên tới hàng tỷ kíp”.

Ngoài ra, hội chợ thương mại sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trao đổi ý tưởng và học hỏi các bài học, bao gồm cả hoạt động kinh doanh trên khắp Lào và nước ngoài. Theo đó, ít nhất 800 gian hàng sẽ trưng bày và bán hàng hóa, bao gồm các loại thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm tiêu dùng thông thường.

Hơn 200 tổ chức tham gia Hội chợ thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng Hơn 200 tổ chức tham gia Hội chợ thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng
Hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung Hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung
In bài viết

Truyền hình