Trang chủ Quốc tế
13:03 | 01/04/2021 GMT+7

Tổng thống Mỹ Biden dành ưu đãi 'khủng' cho xe điện

aa
Tổng thống Joe Biden đang kêu gọi đầu tư sâu rộng vào thị trường xe điện, năng lượng tái tạo và mạng lưới điện như một phần của kế hoạch cơ sơ hạ tầng nhằm thúc đẩy nền kinh tế Mỹ trong khi chống lại biến đổi khí hậu.
Vinamilk đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời tại 12 trang trại bò sữa trên cả nước Vinamilk đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời tại 12 trang trại bò sữa trên cả nước
Bộ Ngoại giao thông tin về kế hoạch nối lại các chuyến bay hồi hương công dân Bộ Ngoại giao thông tin về kế hoạch nối lại các chuyến bay hồi hương công dân
Tổng thống Mỹ Biden dành ưu đãi 'khủng' cho xe điện
Tổng thống Biden nhắm kế hoạch đầu tư vào xe điện và năng lượng sạch

Một phần trong kế hoạch cơ sở hạ tầng chi tiết trị giá 2,25 nghìn tỷ USD nhằm vào ngành xe điện và năng lượng sạch mà Biden công bố ở Pittsburgh vào thứ Tư, đã thúc đẩy các khoản đầu tư vào nền kinh tế năng lượng sạch và khuyến khích công nghệ phát thải thấp để hạn chế sự nóng lên toàn cầu, như một phần hoạt động của việc Hoa Kỳ khi quay trở lại thỏa thuận khí hậu Paris.

Sáng kiến ​​của Biden sẽ gia hạn 10 năm đối với các khoản tín dụng thuế đã mang lại lợi ích cho các dự án năng lượng gió, mặt trời và các năng lượng tái tạo khác. Kế hoạch của ông, đòi hỏi sự chấp thuận của Quốc hội, cũng sẽ khiến các khoản tín dụng thuế năng lượng sạch đó được hoàn lại - một phương án được gọi là trả tiền trực tiếp mà các nhà phát triển đã tìm kiếm khi nguồn tài chính thu được qua thuế đã cạn kiệt.

Thông báo của Biden có thể thúc đẩy cổ phiếu trong ngành EV (xe điện) và năng lượng sạch, cả hai lĩnh vực này đều sụt giảm trong những tuần gần đây.

Tổng thống Mỹ Biden dành ưu đãi 'khủng' cho xe điện
Kế hoạch đầu cơ sở hạ tầng củaTổng thống Biden sẽ tập trung nhiều vào các điểm xe điện và năng lượng sạch

Biden cũng đang yêu cầu Quốc hội dành khoản chi cho xe điện, cổng sạc và xe buýt điện cho trường học nhằm thúc đẩy mọi người dần chuyển sang những phương tiện chạy bằng năng lượng sạch. Khoảng 174 tỷ USD sẽ được chính phủ tài trợ các sáng kiến ​​xe điện, theo thông tin tóm tắt về bản kế hoạch của Biden tại Nhà Trắng. Theo kế hoạch chi tiết của Biden, Quốc hội cũng đang được yêu cầu duy trì các ưu đãi thuế để khuyến khích nhiều người ưu tiên chọn mua xe điện. Các khoản tín dụng thuế hiện có giá trị lên tới 7.500 USD cho việc mua một chiếc xe điện.

Biden đang yêu cầu Quốc hội “cung cấp cho người tiêu dùng các khoản giảm giá tại điểm bán hàng và ưu đãi thuế để mua xe điện do Mỹ sản xuất, đồng thời đảm bảo rằng những phương tiện này có giá cả phải chăng cho tất cả các gia đình và được sản xuất bởi những người lao động có công việc tốt”.

Tổng thống Biden cũng đang cam kết sẽ thành lập một "Tập đoàn Khí hậu Dân sự" nhằm triển khai các hoạt động dể bảo tồn môi trường sống xung quanh. Không chỉ vậy, mà Biden còn giới hạn các công việc liên quan đến giếng dầu và các mỏ than trên toàn quốc.

Ông Biden cũng đang tìm cách mở rộng tín dụng thuế hỗ trợ việc lưu trữ CO2 dưới lòng đất, vốn phổ biến với cả các nhà hoạt động môi trường và các công ty dầu mỏ. Cải thiện mạng lưới điện cũng nằm trong chương trình nghị sự của Biden, trong đó dự kiến việc tạo ra một khoản tín dụng thuế đầu tư tập trung vào truyền tải điện, cũng như cho phép việc bố trí các đường dây điện mới dọc theo đường bộ và đường sắt. Theo Nhà Trắng, khoản tín dụng thuế sẽ giúp khuyến khích việc xây dựng mạng lưới điện công suất cao.

Công ty China Dynamics sẽ cung cấp ít nhất 500 xe bus điện cho Philippines và Malaysia Công ty China Dynamics sẽ cung cấp ít nhất 500 xe bus điện cho Philippines và Malaysia
China Dynamics (Holdings) Limited – doanh nghiệp cung cấp các phương tiện vận tải sử dụng năng lượng mới và các giải pháp tích hợp công nghệ và Công ty GET Worldwide, Inc. đã ký KẾT một thỏa thuận cung cấp dài hạn.
Chính phủ điện tử góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp Chính phủ điện tử góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
Nhiều kết quả tích cực được xác định sau thời gian xây dựng Chính phủ điện tử vừa qua, nổi bật là nâng cao chất lượng phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; đổi mới phương thức làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước và phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hướng tới Chính phủ không giấy tờ.
Chính sách mới về xếp lương giáo viên có hiệu lực từ tháng 3 Chính sách mới về xếp lương giáo viên có hiệu lực từ tháng 3
Theo các thông tư hướng dẫn của Bộ Giáo dục và đào tạo, từ 20/3, sẽ thay đổi cách xếp lương giáo viên từ mầm non đến THCS công lập.
Nhật Huy (theo Bloomberg)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khách hàng hưởng lợi kép từ chính sách “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”

Khách hàng hưởng lợi kép từ chính sách “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”

Cú bắt tay giữa VinFast và Chợ Tốt đã mở cánh cửa để khách hàng dễ dàng sở hữu những chiếc xe máy điện thông minh, thời trang và đẳng cấp với ưu đãi kép từ cả hai thương hiệu hàng đầu.
Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Hà Nội, ngày 20/3/2024 – VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Nữ chủ xe VinFast: Phái nữ ai cũng nên có cho mình một chiếc xe điện!

Nữ chủ xe VinFast: Phái nữ ai cũng nên có cho mình một chiếc xe điện!

Không mùi xăng, không say xe, giúp chủ xe tự tin chinh phục mọi cung đường… là những lời khen mà các tay lái nữ dành cho các mẫu xe điện VinFast. Đồng thời, nhờ có chính sách ưu đãi tài chính siêu đặc biệt từ chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” của VinFast, việc sở hữu xe điện đối với chị em càng trở nên dễ dàng.

Các tin bài khác

Ngày Trái đất 2024: Chống rác thải nhựa, bảo vệ hành tinh

Ngày Trái đất 2024: Chống rác thải nhựa, bảo vệ hành tinh

Với chủ đề “Hành tinh chống lại nhựa”, Ngày Trái đất (22/4/2024) tập trung vào mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường. Qua đó, đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng nhựa vào năm 2040.
Ảnh người phụ nữ Gaza ôm thi thể cháu đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới

Ảnh người phụ nữ Gaza ôm thi thể cháu đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới

Bức ảnh cô Inas Abu Maamar ôm thi thể cháu gái thiệt mạng ở Gaza đã giành giải Ảnh Báo chí Thế giới 2024. Ảnh do nhiếp ảnh gia Mohammed Salem của hãng thông tấn Reuters chụp.
Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu (EU) sẽ chi 3,7 tỷ USD để bảo vệ đại dương, thúc đẩy tính bền vững, quá trình chuyển đổi xanh thông qua một loạt sáng kiến trong năm nay.
Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Dự lễ hội té nước Songkran ở thị trấn Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cầm súng phun nước cùng người dân và du khách hòa mình vào không khí lễ hội.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động