Tổng cục Đường bộ lệnh sửa chữa khẩn cấp 3 tuyến quốc lộ
Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản chấp thuận việc sửa chữa đột xuất đảm bảo giao thông phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên các QL.37, QL43 và QL.4G trên địa bàn do Sở GTVT Sơn La quản lý.
Quốc lộ 4G xuống cấp. (Ảnh: Đường Bộ)
Thực hiện Kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trong quá trình chuẩn bị, tổ chức bầu cử, đặc biệt trước và trong ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV diễn ra vào ngày 22/5/2016 được Bộ GTVT ban hành tại Quyết định số 505/QĐ-BGTVT ngày 22/02/2016; Căn cứ Công điện số 08/CĐ-TCĐBVN ngày 04/5/2016 của Tổng cục ĐBVN về việc đảm bảo giao thông trên các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Điện Biên và Tờ trình cho phép sửa chữa đột xuất để đảm bảo ATGT phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên quốc lộ, tỉnh Sơn La.
Tổng cục ĐBVN chấp thuận việc sửa chữa đột xuất đảm bảo giao thông phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên các QL.37, QL43 và QL.4G trên địa bàn do Sở GTVT Sơn La quản lý với định hướng sau:
Trước mắt tập trung xử lý những vị trí hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và các vị trí hư hỏng toàn bộ mặt đường trên các đoạn tuyến có lưu lượng xe cao, khu đông dân cư.
Yêu cầu xác định rõ nguyên nhân hư hỏng, từ đó đưa ra phương án sửa chữa dứt điểm từng vị trí hư hỏng, tránh sửa chữa dàn trải, không đảm bảo chất lượng. Tùy vào tình hình hư hỏng thực tế, có thể lựa chọn các phương án sửa chữa như:
Đối với vị trí ổ gà: phải đào, cắt vuông thành sắc cạnh, hoàn trả với kết cấu tương đương kết cấu hiện tại, bằng với cao độ mặt đường cũ, đảm bảo êm thuận.
Đối với những vị trí bị sình lún, hư hỏng nặng: tiến hành đào xử lý sình lún bằng đá thải, sau đó hoàn trả với kết cấu tương đương kết cấu hiện tại, vuốt nối đảm bảo êm thuận mặt đường.
Tổng cục ĐBVN giao Sở GTVT Sơn La phê duyệt Báo cáo KT-KT và kế hoạch lựa chọn nhà thầu; tổ chức thực hiện xong trước ngày 20/5/2016. Tổng hợp báo cáo trước ngày 30/5/2016.
Sở GTVT Sơn La rà soát cụ thể các phần khối lượng hư hỏng trước khi phê duyệt, không để trùng lặp với các khối lượng đã được cho phép sửa chữa đảm bảo giao thông và các khối lượng thi công của dự án đã được phê duyệt.