Tin tức tai nạn giao thông sáng 27/8: Xe chở rác chèn qua người rồi kéo lê cô gái đi xe máy trên quốc lộ
Xe chở rác chèn qua người rồi kéo lê cô gái đi xe máy trên quốc lộ
Hiện trường vụ tai nạn trên quốc lộ 50. Ảnh: N.A. |
Chiều 26/8, cô gái khoảng 25 tuổi chạy xe máy mang biển kiểm soát TP.HCM trên quốc lộ 50 hướng về Long An.
Đến đoạn qua xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh), cô gái va chạm với xe chở rác chạy cùng chiều.
Cú va chạm khiến nạn nhân bị kéo lê một đoạn hơn 5 m và bị thương nặng.
Nạn dân được người dân tại khu vực chuyển đi bệnh viện cấp cứu.
Vụ va chạm khiến giao thông trên quốc lộ 50 qua khu vực ùn tắc. Cơ quan chức năng huyện Bình Chánh đang điều tra nguyên nhân tai nạn.
Xe SH tông dải phân cách ở Sài Gòn, 2 người thương vong
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Công an TPHCM |
Khuya 26-8, hai người đàn ông chở nhau trên chiếc xe máy đã tông vào dải phân cách, hậu quả làm một người chết, một người bị thương.
Theo đó, khoảng 23 giờ 30 phút, ông Nguyễn Đình Tươi (51 tuổi) điều khiển xe SH BS: 61D2-041.71 chở anh Lương Xuân Trường (48 tuổi, cùng ngụ TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) chạy trên quốc lộ 1 hướng Thủ Đức đi quận 12.
Khi gần đến ngã tư Gò Dưa (thuộc phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) thì tông vào dải phân cách bằng bê tông phân chia làn ô tô với làn xe máy.
Tai nạn làm chiếc xe máy cày đi một đoạn, hai người đàn ông ngã xuống đường nằm bất động, cả hai sau đó được người dân chuyển vào bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu nhưng nạn nhân Tươi đã chết trước khi tới nơi.
Tại hiện trường, chiếc xe máy hư hỏng nhẹ, nằm sát dải phân cách, hiện trường xảy ra trong làn xe ô tô.
Nhận thông tin, Công an quận Thủ Đức đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.
Được biết, hai nạn nhân làm trong chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, trước khi xảy ra tai nạn, cả hai đã có nhậu.
Tới 2 giờ sáng, hiện trường được xử lý xong.
Lào Cai xảy ra 3 vụ tai nạn nghiêm trọng, 3 người tử vong chỉ trong 1 ngày
Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại xã Xuân Giao huyện Bảo Thắng khiến 1 người chết, 1 người bị thương. Ảnh: ATGT |
Trong ngày 26/8, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người chết và 2 người bị thương.
Cụ thể, vào khoảng 9h30 phút ngày 26/8, tại Km 28+110 Tỉnh lộ 157B, thuộc địa phận thôn An Thành, xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ.
Cụ thể, xe ô tô tải do Lưu Ngọc T. (SN 1995, trú tại xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên, Lào Cai) điều khiển chạy theo hướng từ thành phố Lào Cai vào Bát Xát đã va chạm với xe máy do bà Nguyễn Thị M. (SN 1958, trú tại thôn An Thành, xã Quang Kim) điều khiển. Vụ tai nạn khiến bà M. tử vong tại chỗ.
Tiếp đó, khoảng 15h45' ngày 26/8, tại Km 1+500, thuộc thôn Phẻo, xã Xuân Giao huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người chết, 1 người bị thương.
Cụ thể, xe ô tô biển kiểm soát 29C - 490.87 kéo theo rơmoóc 29R -034.85 do Trần Văn Linh (SN 1988, trú tại xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) điều khiển theo hướng Xuân Giao đi thị trấn Tằng Loỏng (Bảo Thắng), đã va chạm với xe mô tô biển kiểm soát 24B1 - 351.72 do Vi Văn Minh (SN 2002, trú tại xã Hợp Thành, TP Lào Cai) điều khiển (theo hướng ngược lại), chở theo sau là Nguyễn Văn Khoa (SN 2002, trú tại xã Xuân Giao).
Hậu quả, Nguyễn Văn Khoa tử vong tại chỗ, Vi Văn Minh bị thương, xe mô tô bị hư hỏng nhẹ.
Vào 20h cùng ngày tại Km 41 Quốc lộ 70, đoạn chạy qua địa bàn xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, 2 nữ sinh điều khiển xe máy mang BKS 24B1- 72639 đã va chạm với 1 xe tải đi chiều ngược lại.
Vụ tai nạn thương tâm khiến 1 nữ sinh (16 tuổi) tử vong tại chỗ, 1 nữ sinh đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hiện, công an huyện Bảo Thắng đang có mặt tại hiện trường, xác minh danh tính nạn nhân và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Số người chết do tai nạn tàu thuyền gia dụng chiếm 78% tai nạn đường thủy
Phương tiện gia dụng trên hồ thủy điện Thác Bà, tỉnh Yên Bái. Ảnh minh họa |
Ngày 26/8, thông tin tại Hội nghị trực tuyến tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa, Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, 8 tháng đầu năm 2020, toàn quốc xảy ra 44 vụ TNGT đường thủy, làm 37 người chết. Đáng chú ý, tai nạn do phương tiện loại nhỏ (tàu thuyền gia dụng, dân sinh phục vụ đi lại làm nông nghiệp, lâm nghiệp, nông nghiệp… sức chở trên dưới 10 người) chiếm hơn 43% số vụ và hơn 78% người chết.
Mổ xẻ nguyên nhân dẫn đến tai nạn phương tiện loại nhỏ tăng, nhiều ý kiến cho rằng, dù Luật Giao thông đường thủy năm 2004 (sửa đổi năm 2014) đã quy định chặt chẽ, phân cấp rõ ràng việc quản lý phương tiện loại nhỏ, song thực tế còn nhiều khoảng trống, dẫn đến phổ biến tình trạng phương tiện không được quản lý, giám sát từ khâu đóng đến lưu hành. Hầu hết phương tiện loại này hiện không có đăng ký, đăng kiểm, không trang bị phao cứu sinh, chở quá tải và chủ yếu hoạt động ở vùng sâu, xa nên ít bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử phạt.
Dẫn chứng 2 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng do phương tiện nhỏ xảy ra ngày 25/2 trên sông Vu Gia (xã Đại Cường, Đại Lộc, Quảng Nam) làm 6/10 người trên phương tiện thiệt mạng, Đại tá Nguyễn Vĩnh Giang, Trưởng phòng Hướng dẫn TTKS và đấu tranh phòng, chống tội phạm của Cục Cảnh sát giao thông cho biết, phương tiện trên là vỏ nhôm, chiều dài hơn 5m, rộng hơn 1m, không đăng ký và chỉ được phép chở 4 người. Hay vụ tai nạn xảy ra ngày 9/5 trên sông Thu Bồn (xã Đại Nghĩa, Duy Xuyên, Quảng Nam) làm 5/11 người trên phương tiện thiệt mạng cũng tương tự. Trong cả hai vụ tai nạn, người điều khiển phương tiện đều thiệt mạng nên không xử lý trách nhiệm hình sự.
“Công tác tuần tra, kiểm soát của cảnh sát đường thủy mới chủ yếu tập trung ở các tuyến đường thủy chính và chưa đủ lực lượng để kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến lẻ, khu vực chưa được công bố khai thác vận tải. Trong khi phương tiện loại nhỏ, gia dụng chủ yếu hoạt động ở vùng sâu, vùng xa nên việc xử lý vi phạm loại phương tiện này còn bị trống”, Đại tá Giang cho biết.
Cũng theo Đại tá Giang, Luật Giao thông đường thủy đã phân cấp quản lý phương tiện nhỏ cho chính quyền cấp xã. Phương tiện nhỏ cũng chỉ hoạt động trên địa bàn hành chính nhất định, vì vậy cần tăng cường trách nhiệm của chính quyền cấp xã trong công tác tuyên truyền, quản lý, bảo đảm an toàn đối với phương tiện thủy loại nhỏ.
Về phía các địa phương, đại diện một số ban ATGT cho biết, dù địa phương đã ban hành quy định đăng ký đối với phương tiện loại nhỏ (loại không phải đăng kiểm), nhưng chưa có phương tiện được đăng ký.