Trang chủ Kinh tế Bất động sản
07:44 | 06/12/2019 GMT+7

The Zei - Viết lại định nghĩa "căn hộ cao cấp" trong thời đại biến động

aa
Thế kỷ 21 được xem là thời đại biến động khi đối diện với hàng loạt thách thức: tình trạng biến đổi khí hậu liên tục gia tăng, những diễn biến tiêu cực về ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên… cho tới tốc độ đô thị hóa chóng mặt tại các thành phố lớn.  
the zei viet lai dinh nghia can ho cao cap trong thoi dai bien dong Eco Green Sài Gòn thắng lớn tại PropertyGuru Vietnam Awards 2019
the zei viet lai dinh nghia can ho cao cap trong thoi dai bien dong Căn hộ cao cấp kiểu đồng quê giúp chủ nhà Sài Gòn sống chậm
the zei viet lai dinh nghia can ho cao cap trong thoi dai bien dong Mới mua nhà 170 tỷ, gia đình cựu Tổng thống Obama lại rục rịch tậu căn hộ cao cấp 230 tỷ giữa New York
the zei viet lai dinh nghia can ho cao cap trong thoi dai bien dong

Quan niệm về không gian sống lý tưởng đang dần thay đổi

Ở một góc nhìn khác, việc đối mặt với những vấn đề nổi cộm lại là lúc để con người tự vấn về “tài sản thực” của mình. Giống như Herman Aihara đã nhìn nhận từ năm 1986 trong cuốn “Phổ chiếu” rằng “Trong những ngày bất ổn kinh tế này, tài sản thực sẽ không được đo bằng tiền trong ngân hàng hay đảm bảo về chính trị. Tài sản thực được đo bằng việc có đầy đủ ngũ cốc, một nguồn nước sạch ở gần, sức khỏe tốt, một khu vườn nhỏ màu mỡ, phong phú, một ngôi nhà ấm áp và an toàn, không cần quá đồ sộ và một số thành viên gia đình cùng bạn bè tốt”.

Có phải tình cảnh biến động xã hội đưa con người tới khoảnh khắc giác ngộ, tìm về những giá trị nguyên bản của cuộc sống?

Giá trị thực trong thời đại mới

Gần đây, các nghiên cứu chỉ ra “diễn biến ngược” trong cách thức con người chi trả tiền bạc trong thế kỷ 21, và giới trung, thượng lưu là những người tiên phong cho trào lưu này. Không chú trọng sắm sửa những món đồ hạng sang như du thuyền, đồng hồ phiên bản siêu giới hạn, giới trung, thượng lưu lựa chọn đầu tư cho những yếu tố phi vật chất nhưng mang lại giá trị hơn bất cứ một chiếc túi hàng hiệu nào. Với họ, giáo dục, sức khỏe, sự an toàn và tính riêng tư trở thành những “tài sản” giá trị nhất.

Sự thay đổi quan niệm về tài sản cũng kéo theo dịch chuyển về hệ tiêu chí khi lựa chọn bất động sản. Những giá trị xa xỉ hạng sang bị “thổi phồng” bởi chiêu thức marketing không còn dễ dàng thuyết phục người mua nhà. Với những người đang đối diện với nhịp sống đô thị mỗi ngày, họ mong muốn những nhu cầu cơ bản nhất được đáp ứng đầy đủ và cẩn trọng, những khao khát về cảm xúc, đời sống tinh thần được lấp đầy và nuôi dưỡng.

Tại Mỹ, những người có thu nhập top đầu không còn sống tại dinh thự trên đỉnh đồi mà chuyển sang những ngôi nhà không xuất hiện trên Google Street View để đảm bảo tính biệt lập và an toàn tuyệt đối. Xu hướng này cũng đang dần lan tỏa mạnh mẽ tới những người thuộc giới trung, thượng lưu tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh cuộc sống đô thị trở nên chật chội và ngột ngạt hơn bao giờ hết.

Thiết lập tiêu chuẩn sống mới cho căn hộ cao cấp

Phía Tây Hà Nội đang hình thành dự án được phát triển dựa trên quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng của chủ đầu tư về những thách thức đô thị nói chung cho tới tâm lý, yêu cầu, mong muốn của khách hàng hiện nay. Đó là dự án The Zei và nỗ lực của HD Mon Holdings trong việc xoa dịu nỗi bất an của cư dân trước những áp lực từ nhịp sống đô thị, làm “giàu có” thêm tài sản thực bằng những trải nghiệm sống bình tâm và đáng giá.

Hiểu rõ trải nghiệm xa xỉ không có sức thuyết phục mạnh mẽ với giới trung lưu Việt Nam, trong bối cảnh còn nhiều bất an về sức khỏe, môi trường sống, The Zei không chạy theo những “cuộc đua” xa xỉ đắt tiền mà hướng đến việc đáp ứng đầy đủ những nhu cầu, cảm xúc nguyên bản nhất của cư dân.

Trên cơ sở đó, The Zei phát triển theo ý tưởng “thành phố thẳng đứng” đang là xu hướng thịnh hành tại các siêu đô thị trên thế giới. Với 4 tầng khối đế của dự án, The Zei bố trí hợp lý các tiện ích đa dạng, đảm bảo vừa đủ mà không thừa thãi, đáp ứng mọi nhu cầu vui sống – làm việc – giải trí - ẩm thực ngay trong tòa nhà.

Bên cạnh đó, những cảm xúc thân thuộc như tình cảm làng xóm, giây phút tĩnh tâm đối diện với bản thân được ví như tài sản “xa xỉ” giữa đô thị hiện đại. Vì vậy, chủ đầu tư phát triển thêm các tiện ích khác là vườn Zen, vườn treo… tại không gian sinh hoạt chung được bố trí cách mỗi 3 tầng, làm giàu có thêm đời sống tinh thần cho cư dân.

the zei viet lai dinh nghia can ho cao cap trong thoi dai bien dong

Chú trọng vào giá trị tinh thần chính là điểm cộng “đắt giá” mà The Zei mang lại

Đại diện chủ đầu tư cho biết: “Nhu cầu của người dân không xa xôi mà luôn hiện hữu. Chúng tôi tìm hiểu những trở ngại dù là nhỏ nhất mà số đông cư dân gặp phải để tinh chỉnh The Zei”. Quan sát sự bất tiện của phần đông người dân di chuyển trong giờ cao điểm tại các tòa nhà cao tầng, The Zei khắc phục vấn đề này khi trang bị tới 14 thang máy, giảm tỷ lệ chia sẻ tiện ích chỉ còn khoảng 60 căn hộ/ 1 thang, tương đương với tỷ lệ tiêu chuẩn khách sạn cao cấp. Yếu tố an toàn cũng được chú trọng với 2 thang máy riêng phục vụ cho hoạt động phòng cháy chữa cháy, cấp nguồn điện riêng. Với mỗi tầng, chủ đầu tư bố trí 2 thang thoát hiểm với cửa chống cháy có khả năng chịu đựng lên tới 150 phút.

Không chỉ chăm chút những nhu cầu sát sườn, chủ đầu tư hiểu rằng giải pháp bền vững hiện nay là đưa ra sản phẩm khuyến khích cư dân chung tay giải quyết thách thức đô thị. Vì vây, dự án The Zei được phát triển dựa trên triết lý sống tối giản (lấy ít làm nhiều), hạn chế dư thừa vật chất, giảm thiểu tác động của con người với môi trường. 100% các căn hộ đều có 2-3 mặt thoáng giúp không gian sống luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên cùng luồng khí trong lành, giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ đáng kể. Các căn hộ còn được trang bị sàn gỗ bằng chất liệu tre thân thiện, phù hợp với khí hậu Việt Nam, giúp làm mát căn hộ trong những ngày hè nắng nóng.

Không chỉ mang tới những thiết kế cùng trải nghiệm sống cao cấp, The Zei còn là sản phẩm thể hiện tư duy cấp tiến của chủ đầu tư. Quá trình phát triển sản phẩm là sự bám sát vào nhu cầu thực tế nhất của khách hàng đô thị, có khả năng giải quyết vấn đề, đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản. Điều này cũng lý giải cho sức hút của dự án căn hộ cao cấp The Zei trong thời điểm hiện nay.

AN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Eco Green Sài Gòn thắng lớn tại PropertyGuru Vietnam Awards 2019

Eco Green Sài Gòn thắng lớn tại PropertyGuru Vietnam Awards 2019

Tại lễ trao giải thưởng PropertyGuru Vietnam Awards 2019, Dự án Eco Green Sài Gòn của Chủ đầu tư Xuân Mai Sài Gòn đã được vinh danh ở 3 hạng mục danh giá: Dự án căn hộ cao cấp tốt nhất (Best High-End Condo Development), Dự án căn hộ cao cấp có thiết kế cảnh quan tốt nhất (Best Condo Landscape Architectural Design) và Dự án căn hộ cao cấp có thiết kế nội thất tốt nhất (Best Hi-End Condo Interior Design).
Căn hộ cao cấp kiểu đồng quê giúp chủ nhà Sài Gòn sống chậm

Căn hộ cao cấp kiểu đồng quê giúp chủ nhà Sài Gòn sống chậm

Nội thất gỗ dân dã, pha trộn phong cách của các resort giúp chủ nhà ở quận 2 luôn thấy thư thả, bình yên. 

Các tin bài khác

Hạ tầng dồn dập triển khai đưa Vinhomes Green City thành tâm điểm an cư, đầu tư sáng nhất Tây Bắc TP.HCM

Hạ tầng dồn dập triển khai đưa Vinhomes Green City thành tâm điểm an cư, đầu tư sáng nhất Tây Bắc TP.HCM

Sự bứt tốc của các công trình hạ tầng trọng điểm đang tái định hình bản đồ phát triển của khu Tây Bắc TP.HCM. Trong bối cảnh dòng vốn và nhu cầu an cư dịch chuyển mạnh về những khu vực có dư địa tăng trưởng lớn, Vinhomes Green City trở thành đầu tàu dẫn dắt thị trường khu vực nhờ vị trí kết nối chiến lược và quy hoạch all-in-one vượt trội.
Bộ sưu tập “di sản” The Golden Signature tại Vinhomes Golden City: Tất đất, tấc vàng, sinh lời cả ngày lẫn đêm

Bộ sưu tập “di sản” The Golden Signature tại Vinhomes Golden City: Tất đất, tấc vàng, sinh lời cả ngày lẫn đêm

Trên thế giới, dòng sản phẩm mang tính định danh đang tăng trưởng mạnh, mở ra xu hướng mà các chuyên gia gọi là “di sản không gian” - nơi nhà ở không chỉ là tổ ấm mà còn là thương hiệu cá nhân. Tại Việt Nam, xu hướng này đã lan tới thế hệ thịnh vượng mới tại các trung tâm kinh tế đang trỗi dậy như Hải Phòng. Đây là nền tảng để bộ sưu tập The Golden Signature của Vinhomes Golden City xuất hiện như biểu tượng của phong cách sống mới với giá trị tích sản truyền đời.
Rivea Residences – vị thế chiến lược “khởi nguyên” chuẩn sống mới tại Thủ đô

Rivea Residences – vị thế chiến lược “khởi nguyên” chuẩn sống mới tại Thủ đô

Giữa nhịp chuyển mình mạnh mẽ của Thủ đô, để kiến tạo nên chuẩn sống tinh hoa cần bắt đầu từ một điểm “khởi nguyên” – nơi hội tụ vị thế, tầm nhìn và giá trị bền vững. Tổ hợp Rivea Hanoi, với tâm điểm là hai tòa tháp hạng sang Rivea Residences được hình thành từ chính tinh thần đó, đồng thời mở ra một chất sống xứng tầm.
Vinhomes Golden City hưởng lợi thế khi làn sóng đầu tư bùng nổ ở Đông Nam Hải Phòng

Vinhomes Golden City hưởng lợi thế khi làn sóng đầu tư bùng nổ ở Đông Nam Hải Phòng

Hải Phòng đang trải qua một chu kỳ chuyển dịch mạnh khi cấu trúc đô thị được tái định hình sau sáp nhập. Sự thay đổi về quy hoạch kéo theo một làn sóng đầu tư mới hướng về các khu vực giàu dư địa, trong đó có Dương Kinh ở phía Đông Nam thành phố - nơi hạ tầng, cảng biển, khu kinh tế và các dự án đô thị đẳng cấp quốc tế như Vinhomes Golden City cùng hội tụ.

Đọc nhiều

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tiếp tục "ươm mầm hữu nghị" 47 lưu học sinh Campuchia

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tiếp tục "ươm mầm hữu nghị" 47 lưu học sinh Campuchia

Ngày 21/12 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tổ chức Lễ giao - nhận đỡ đầu lưu học sinh Campuchia năm 2025 đang học tập tại một số trường đại học khu vực phía Bắc Việt Nam, tiếp tục bồi đắp nền tảng nhân văn, gắn kết tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước thông qua giáo dục - đào tạo.
Ra mắt "Góc y tế thân thiện với sinh viên"

Ra mắt "Góc y tế thân thiện với sinh viên"

Ngày 19/12/2025, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội phối hợp cùng Plan International Việt Nam và AstraZeneca Việt Nam chính thức ra mắt Góc y tế thân thiện với sinh viên – một không gian chăm sóc sức khỏe được thiết kế gần gũi, riêng tư và phù hợp với nhu cầu thực tế của sinh viên.
Room to Read góp phần lan tỏa văn hóa đọc tới hơn 3,2 triệu học sinh

Room to Read góp phần lan tỏa văn hóa đọc tới hơn 3,2 triệu học sinh

Ngày 19/12 tại tỉnh Gia Lai, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Room to Read Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình Nâng cao chất lượng thư viện nhằm phát triển thói quen đọc và văn hóa đọc giai đoạn 2021 - 2025. Chương trình ghi nhận những kết quả nổi bật với hơn 3,2 triệu học sinh tiểu học trên cả nước được thụ hưởng, đồng thời định hướng phát triển thư viện trường học theo hướng bền vững, số hóa và công bằng trong giai đoạn tiếp theo.
Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh, làm sâu sắc hợp tác với Brazil và Guyana

Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh, làm sâu sắc hợp tác với Brazil và Guyana

Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil vừa tổ chức chương trình Gặp mặt hữu nghị cuối năm 2025, nhằm tổng kết các hoạt động đối ngoại trong năm qua, đồng thời kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Guyana (1975 - 2025). Sự kiện là dịp khẳng định những bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác tại khu vực Mỹ Latinh, đặc biệt là Brazil và Guyana.
Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Từ việc chủ động tiếp cận và cập nhật thông tin thị trường thông qua các kênh truyền thông cơ sở, gia đình anh Thào A Của, bản Mường Toong 3 (xã Mường Toong, tỉnh Điện Biên) đã từng bước phát triển chăn nuôi quy mô lớn, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Trước yêu cầu cấp bách trong việc chấm dứt khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), TP Cần Thơ đang đẩy mạnh công tác truyền thông theo hướng bài bản, đồng bộ và đi vào chiều sâu. Trọng tâm là gắn tuyên truyền pháp luật với quản lý đội tàu, truy xuất nguồn gốc thủy sản và chuyển đổi sinh kế cho ngư dân, qua đó góp phần cùng cả nước sớm tháo gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
Thanh niên Mường Toong vươn lên thoát nghèo nhờ truyền thông cơ sở

Thanh niên Mường Toong vươn lên thoát nghèo nhờ truyền thông cơ sở

Thông qua các hoạt động truyền thông cơ sở trong khuôn khổ Dự án 6 của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, nhiều thanh niên xã Mường Toong (Điện Biên) đã từng bước thay đổi tư duy, chủ động học hỏi tri thức, mạnh dạn khởi nghiệp, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động