Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:30 | 02/02/2023 GMT+7

Thầy Kim Giao Tử chia sẻ cách ứng dụng thước Lỗ Ban trong xây dựng nhà cửa

aa
Thước Lỗ Ban trong phong thủy nhà cửa không xa lạ gì đối với thầy phong thủy và người làm kiến trúc, nhưng những người bắt đầu tìm hiểu thì khá lúng túng với cụm từ “Thước Lỗ Ban”.
Xây nhà bảo quản hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam ở Campuchia Xây nhà bảo quản hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam ở Campuchia
Xây nhà, trao 1.000 áo ấm tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn Xây nhà, trao 1.000 áo ấm tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Để giải nghĩa về loại thước này cũng như tìm hiểu cách dùng sao cho đúng, hôm nay cùng gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ từ thầy Kim Giao Tử; một trong những bậc thầy thuộc Top 5 thầy phong thủy nổi tiếng nhất hiện nay.

Thưa Thầy, Thầy cho biết định nghĩa của thước Lỗ Ban một cách ngắn gọn, đầy đủ và dễ hiểu nhất được không ạ?

Từ xưa đến nay, văn hóa phương Đông thường có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì vậy trước khi xây dựng nhà cửa, xây mộ hay mua sắm bất cứ một đồ nội thất nào trong nhà như: bàn ghế, giường tủ…người tư vấn kiến trúc hay gia chủ thường quan tâm đến kích thước như chiều cao, chiều ngang phải là con số đẹp. Và những con số đó sẽ thể hiện trên thước Lỗ Ban.

Thầy Kim Giao Tử chia sẻ cách ứng dụng thước Lỗ Ban trong xây dựng nhà cửa

Cụ thể hơn: Thước Lỗ Ban là thước để đo các thông số có ý nghĩa phong thủy. Trên thước sẽ có các phần đo độ dài, các cung tốt xấu để giúp chúng ta lựa chọn được kích thước đẹp, hợp tuổi tác, cung mệnh với gia chủ.

Vậy chính xác loại thước này có nguồn gốc, xuất xứ từ đâu? Do cá nhân hay một tập thể phong thủy tạo ra nó?

Thước Lỗ Ban là do một người thợ mộc lừng danh ở Trung Hoa thời cổ đại sáng tạo ra. Theo tương truyền, Lỗ Ban được coi là ông tổ của nghề mộc và chế tạo ra những công cụ trong xây dựng như cưa, đục,... Ông góp mặt vào nhiều kiến trúc lớn ở Trung Hoa vì vậy ông còn am hiểu sâu về phong thủy trong kiến trúc nhà cửa.

Vậy cách xem thước Lỗ Ban có khó không? Chỉ những người làm trong ngành kiến trúc, xây dựng hoặc thầy phong thủy mới có thể xem được hay ai cũng có thể xem được?

Với những người trong ngành kiến trúc, xây dựng không phải ai cũng xem và hiểu được chỉ khi họ trải qua những lớp đào tạo về kiến thức phong thủy mới có thể am hiểu kỹ càng về loại thước này.

Còn các thầy phong thủy đã nghiên cứu sâu về mảng này dễ dàng xem được, họ sẽ phân định được từng gia chủ sẽ hợp với một kích thước, con số cụ thể sao cho khi xây dựng, mua nội thất tốt về mọi mặt.

Thầy Kim Giao Tử chia sẻ cách ứng dụng thước Lỗ Ban trong xây dựng nhà cửa

Để xây dựng hoàn chỉnh một ngôi nhà bao gồm kiến trúc và nội thất thì chỉ cần sử dụng một loại thước Lỗ Ban hay cần tham khảo thêm các loại thước Lỗ Ban khác, thưa Thầy?

Hiện có 3 loại thước Lỗ Ban:

Loại 1: Thước Lỗ Ban 52.2cm (đo Thông Thủy cửa)

Đây là loại thước dùng để đo khoảng thông thủy (hay còn gọi là lọt lòng, lọt gió, lọt sáng của ô cửa, cửa đi, cổng, cửa sổ, giếng trời…) Loại thước này gồm: 8 khoảng lớn, 4 cung tốt (đỏ) và 4 cung xấu (đen). Mỗi cung dài 65mm, theo thứ tự từ trái sang phải: Quý nhân, Hiểm họa, Thiên tai, Thiên tài, Thiên lộc, Cô độc, Thiên tặc, Tể tướng.

Loại 2: Thước Lỗ Ban 42.9cm (đo Dương Trạch)

Thước này được sử dụng để đo các khối xây dựng như bếp ,bậc thang.

Thước này dễ dàng mua được tại các cửa hàng đồ điện, nước, cửa hàng vật liệu xây dựng, siêu thị… Thước được chia thành 8 khoảng bằng nhau theo thứ tự: Tài, Bệnh, Ly, Nghĩa, Quan, Kiếp (hay Nạn), Hại, Bổn (hay Mạng). Mỗi khoảng lại chia thành 4 cung nhỏ.

Thầy Kim Giao Tử chia sẻ cách ứng dụng thước Lỗ Ban trong xây dựng nhà cửa

Loại 3: Thước Lỗ Ban 38.8cm (đo Âm Phần)

Thước này dùng để đo các loại bàn thờ, tủ thờ, mộ phần… Nó còn có tên gọi khác là thước Đinh Lan. Thước này cũng rất dễ tìm tại các cửa hàng đồ điện, nước, cửa hàng vật liệu xây dựng, siêu thị. Thước được chia làm 10 khoảng lớn theo thứ tự: Đinh, Hại, Vượng, Khổ, Nghĩa, Quan, Tử, Hưng, Thất, Tài. Mỗi khoảng lại chia thành 4 cung nhỏ.

Thưa thầy, những lý thuyết về thước Lỗ Ban dễ dàng tìm trên mạng nhưng về ứng dụng rất hiếm người chia sẻ, Thầy có thể bật mí cách dùng thước tùy mục đích không ạ?

Đúng vậy, với mỗi loại thước đều có cách đo và ứng dụng phù hợp với từng bản mệnh.

Thầy ví dụ: Người sinh năm 1964, Giáp Thìn mạng Hoả mà kích thước của độ dài bếp hiện giờ là 2m17 thì ta dùng thước 42.9 cm (thước do Dương Trạch).

Sau đó, ta xem kích thước 2m17 có phù hợp với cung trực mệnh của gia chủ hay không?

Cách tính 2m17 như sau: 1+7+2 =10, vậy 10 là Trực Thâu => Trực Thâu là mệnh Thuỷ (hãy ghi nhớ bảng trực).

Như vậy người sinh năm 1964, Giáp Thìn mệnh Hoả => 2m17 là kích thước bếp nằm ở Cung tài thuộc tài lộc nhưng kích thước Trực là Thâu (thuỷ)=> Dựa theo phân tích trên, nhận thấy tuy gia chủ làm ăn có tiền tài nhưng làm bao nhiêu không dư dả là vì kích thước thuộc thuỷ khắc mệnh gia chủ là hoả => Hao tài.

Từ đó, rút ra kinh nghiệm không phải cứ ứng dụng con số hiển thị trên thước mà cần phải tính toán sao cho phù hợp với từng bản mệnh cung trực hợp với gia chủ.

Một điều lưu ý rằng trong thước Lỗ Ban cũng cần ghi nhớ 12 trực:

12 TRỰC TRONG THƯỚC LỖ BAN:

1 KIÊN

2 TRỪ

3 MÃN

4 BÌNH

5 ĐỊNH

6 CHẤP

7 PHÁ

8 NGUY

9 THÀNH

10 THÂU

11 KHAI

12 BẾ

Có một bài thơ như sau :

Cầm gươm mà chém THÀNH - KHAI

Người BẾ có tài 3 ngã thuộc (KIM)

ĐỊNH thì độc (MỘC ) thù hiềm.

TRỪ - NGUY - THÂU - (THUỶ ) - BÌNH tâm chế hoài.

CHẤP tay PHÁ trận (HOẢ) sài.

MÃN – KIÊN tranh (THỔ) đua tài ai hơn.

Như vậy, 2 câu đầu chỉ rõ 3 Trực Thành, Khai, Bế thuộc Kim ..

Chỉ có 1 Trực Định thuộc Mộc mà thôi.

Câu 4 cả 4 Trực: Trừ, Nguy, Thâu, Bình đều thuộc Thủy.

Câu 5 Trực - Chấp và Trực - Phá 2 Trực thuộc Hỏa.

Câu chót Trực Mãn và Trực Kiên 2 Trực thuộc Thổ.

TRỰC hạn chế dùng là TRỰC: TRỪ - CHẤP - PHÁ - NGUY - THÂU - BẾ nhưng tuỳ theo tuổi mệnh mà dùng cũng không sao…

Thầy Kim Giao Tử chia sẻ cách ứng dụng thước Lỗ Ban trong xây dựng nhà cửa

Theo thầy, nếu không tuân theo kích thước trong thước Lỗ Ban thì có ảnh hưởng gì tới cuộc sống không?

Trong xây dựng, mọi kích thước từ cửa chính, cửa sổ, cổng, ô thoáng, chiều cao tầng nhà…không theo kích thước thường được gọi là “phạm phong thủy” sẽ ảnh hưởng tới gia chủ một phần nào đó.

Tuy nhiên, trong cuộc sống còn hội tụ nhiều yếu tố: chủ quan từ con người và khách quan bên ngoài tác động. Nhưng thường thấy, việc xây nhà hoặc làm nội thất đều là những việc lớn của đời người…nên ai cũng mong sau khi có một ngôi nhà mới sẽ đón được tài, được lộc, những điều may mắn và hạnh phúc. Thước Lỗ Ban được đúc kết từ hàng ngàn đời nay nên hầu hết các thợ mộc hay kiến trúc sư hiện nay đều tuân chỉ theo kích thước, để tránh phạm phải cung ,trực xấu đến mệnh của gia chủ sau này .

Cảm ơn những chia sẻ của Thầy, chúc Thầy có thật nhiều sức khỏe để mang đến nhiều kiến thức hay cho mọi người.

Kim Giao Tử là đạo hiệu của thầy Thích Quảng Mẫn, thuộc hệ phái Mật Tông - Kim Cang Thừa và huyền thuật Lục Tổ Xiêm Nam Tông. Thầy thông thạo 3 đại kỳ thuật phong thuỷ Huyền môn thất truyền. Cụ thể gồm: Gieo trồng sinh mệnh căn cơ (Chủng sinh cơ - tàng hồn phách), Thất tinh trận và Hoán mệnh cải bệnh thuật.

Dành rất nhiều tâm huyết tu luyện và nghiên cứu phong thủy trong và ngoài nước như: Trung Quốc, Xứ sở nụ cười Thái Lan… hiện thầy sở hữu đầu sách về câu chú khai quang vật phẩm phong thủy được nhiều bạn đọc lựa chọn mua và ứng dụng vào cuộc sống.. Bạn đọc dễ dành tìm hiểu thông tin về thầy qua tìm kiếm qua google, các bài phỏng vấn được đăng khá nhiều trên các báo lớn như: dantri, phatluat&doisong, vietnamnet…

Hiện thầy đang lui về ẩn cư Tịnh Thất Ngộ Vân Cố Cư để chuyên tâm nghiên cứu thêm về câu chú linh vật, phong thủy và Huyền thuật.

Nếu bạn muốn biết bản mệnh mình phù hợp với kích thước nào trên thước để xây dựng nhà cửa, phong thủy nhà ở thì đường dẫn sau có thể giúp quý vị kết nối với Thầy dễ dàng hơn:

Link facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100068824412032

Hotline: 0988338229

Chọn hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ Chọn hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ
Theo kinh điển phong thủy, sơn và hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ thì hòa khí sinh tài, gia sản, nhân đinh hưng vượng; ngược lại thì sẽ sa sút về mọi mặt.
Có thật tháng 7 âm lịch chỉ toàn ngày xấu? Có thật tháng 7 âm lịch chỉ toàn ngày xấu?
Một số người quan niệm rằng tháng 7 âm lịch là tháng báo hiếu tổ tiên và làm việc thiện, nên không cần lựa chọn ngày giờ. Theo ý kiến chuyên gia, quan niệm này liệu có đúng?
Phong thuỷ nhà ở 12 con giáp: Nhà ở hướng nào rước tài lộc phú quý? Phong thuỷ nhà ở 12 con giáp: Nhà ở hướng nào rước tài lộc phú quý?
Phong thuỷ nhà ở 12 con giáp là điều rất nhiều người quan tam. Cùng tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024 tuổi Mão có may mắn đủ đường. Trong cả chuyện tình cảm và công việc, con giáp này đều rất thuận lợi.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024 hôm nay đem tới nhiều điều bất trắc cho tuổi Dần. Con giáp này cần hết sức cẩn thận trong sự nghiệp.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024 tuổi Hợi cẩn thận có kẻ xấu đang lập âm mưu hãm hại, nhất là những người làm quan.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024 tuổi Mão được cảnh báo về những quyết định quan trọng của bản thân. Con giáp này hãy thử lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì khăng khăng quyết định mọi chuyện theo ý mình.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

Ngày cuối tuần tháng Ba, thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời se lạnh. Căn bếp nhỏ của Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại phố Kim Mã tràn ngập sự ấm ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động