Trang chủ Bờ cõi biển đảo Cuộc sống vùng biên
07:21 | 19/09/2023 GMT+7

Thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị từ những mô hình kết nghĩa bản – bản

aa
Những năm gần đây, từ những mô hình kết nghĩa bản - bản dọc tuyến biên giới, từ sự thăm thân, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau giữa nhân dân hai bản, hai quốc gia đã góp phần nhân thêm tình hữu nghị tốt đẹp “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững” giữa hai nước Việt Nam – Lào.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Trường Hữu nghị T78 là cầu nối gắn kết, vun đắp tình hữu nghị Việt -Lào
Đảng Nhân dân Campuchia ra thông cáo báo chí về tăng cường tình đoàn kết hữu nghị Campuchia-Lào-Việt Nam
Thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị từ những mô hình kết nghĩa bản – bản
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An (Việt Nam) và tỉnh Hủa Phăn (Lào) ký biên bản hợp tác giai đoạn 2023-2025.

“Những cái bắt tay” trên dãy Trường Sơn

Nghệ An là một trong những tỉnh rộng, có chung đường biên dài 468km với nước bạn Lào. Điểm sáng trong quan hệ hữu nghị của Nghệ An với nước bạn Lào là những quan hệ hữu hảo giữa Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Kỳ Sơn với các dân tộc Lào anh em. Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn Vi Hòe cho biết: Trong 21 xã, thị trấn của huyện Kỳ Sơn thì có 11 xã có chung đường biên giới với 4 huyện thuộc 3 tỉnh của nước bạn Lào, gồm: huyện Viêng Thoong, tỉnh Bô Ly Khăm Xay; các huyện Noọng Hét, Mường Mọc tỉnh Xiêng Khoảng và huyện Mường Quắn, tỉnh Hủa Phăn. Với đặc thù về vị trí địa lý và chiều dài tuyến biên giới 203,409km, huyện Kỳ Sơn được ví như “cánh cửa” ngoại giao quan trọng.

Thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị từ những mô hình kết nghĩa bản – bản
Ký kết biên bản kết nghĩa bản - bản ở Nghệ An.

Tính đến nay, ở Nghệ An đã có 21 cặp bản - bản hai bên biên giới và 8 cặp Đồn Biên phòng - Đại đội Biên phòng với các đại đội, trạm công an với 3 tỉnh Hủa Phăn, Xiêng Khoảng, BôLyKhămXay kết nghĩa với nhau.

Quảng Trị cũng là địa phương ở vùng Trung Bộ có nhiều mô hình kết nghĩa bản - bản ra đời. Đây là tỉnh có đường biên giới đất liền với nước bạn Lào dài trên 187km, bao gồm 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông. Trong những năm qua, mô hình kết nghĩa bản - bản được triển khai với nhiều kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào việc giữ vững bình yên vùng biên giới Việt - Lào.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị chia sẻ: Thực tế thì, mô hình kết nghĩa bản - bản ở Quảng Trị được triển khai từ năm 2005. Đến nay, tỉnh đã có 25/25 cặp bản kết nghĩa với 2 tỉnh Savanakhet và Salavan (Lào). Các mô hình kết nghĩa bản - bản mang lại rất nhiều hiệu quả, ý nghĩa và tầm quan trọng rất lớn trong việc góp phần gìn giữ, vun đắp tình hữu nghị tốt đẹp, giữ vững an ninh biên giới, an toàn quốc gia giữa hai bên.

Thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị từ những mô hình kết nghĩa bản – bản
Trưởng bản A Dơi Đớ (Hướng Hóa, Quảng Trị, Việt Nam) và Tân Du (Sa Muồi, Xa La Van, Lào) ký kết quy chế kết nghĩa.

Ở Hà Tĩnh, từ năm 2014, cũng đã có mô hình kết nghĩa giữa UBND xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn và bản Na Pê, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay (Lào). Tình nghĩa 2 bản, 2 địa phương đã trải qua 9 năm càng thêm bền chặt, gắn kết. Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, hai bên đã có nhiều hoạt động chung như tuần tra, kiểm soát, hỗ trợ nhau về thông tin liên lạc, kiểm soát người qua lại.

Trên đỉnh Trường Sơn lộng gió, mô hình bản - bản kết nghĩa chính là quân và dân hai bản, hai đất nước, hai dân tộc đang bắt tay nhau vì một nền hòa bình, độc lập và thịnh vượng.

Nhân thêm tình hữu nghị

Từ hoạt động kết nghĩa bản - bản, các địa phương đã có cơ hội để thường xuyên trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành, góp phần từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở tại các thôn, bản. Từ đó, góp phần phòng, chống di cư tự do; buôn bán, vận chuyển các chất ma túy qua biên giới và các vi phạm khác.

Thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị từ những mô hình kết nghĩa bản – bản
Đồn Biên Phòng Hướng Lập (BĐBP Quảng Trị) tặng gạo và nhu yếu phẩm cho lực lượng bảo vệ biên giới và bà con Nhân dân bản A via - Lào

Điều rất đáng ghi nhận, từ hoạt động kết nghĩa, hai bên cũng đã thường xuyên hỗ trợ, giúp nhau phát triển kinh tế, văn hóa, xóa đói giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội .Đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo mối đoàn kết giữa các cặp bản kết nghĩa hai bên biên giới.

Điển hình như ở tỉnh Quảng Trị. Sau 16 năm kết nghĩa, bản Ka Tiêng, Hướng Việt, Hướng Hóa, Quảng Trị (Việt Nam) và bản A Via, Cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào) đã phối hợp với các lực lượng tổ chức 12 buổi gặp mặt, làm việc trực tiếp với các hộ gia đình liên quan đến 3 vụ xâm canh quanh khu vực mốc 591, 592; hỗ trợ nhau 2.000 cây giống và hỗ trợ tìm kiếm nhiều đàn dê, bò bị thất lạc. Đã tổ chức 52 đợt với 780 lượt người dân tham gia cùng lực lượng chuyên trách của mỗi bên tuần tra bảo vệ đường biên, mốc giới quốc gia…

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị tự hào: Thông qua mô hình kết nghĩa bản - bản, Nhân dân biên giới có điều kiện để giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững. Về phía tỉnh Quảng Trị, đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện tốt việc kết nghĩa với các bản của nước bạn Lào. Tích cực trao đổi thông tin, hỗ trợ, giúp nhau phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tham gia bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và đường biên mốc giới của mỗi nước. Từ đó, xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong giúp nhau xóa đói giảm nghèo.

Sau 9 năm kết nghĩa giữa UBND xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn và bản Na Pê, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay (Lào), điều nhận thấy rất rõ là cả 2 địa phương thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách, pháp luật của mỗi nước, nhất là về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, hiệp định, quy chế biên giới cho Nhân dân. Bằng các hình thức, phương pháp tuyên tuyền phù hợp, giúp Nhân dân hiểu đầy đủ hơn về mục đích, ý nghĩa của việc kết nghĩa các cụm dân cư giáp biên giới, từ đó, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc ở khu vực hai bên biên giới.

Thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị từ những mô hình kết nghĩa bản – bản
Lực lượng chức năng và Nhân dân 2 nước Việt - Lào chụp hình lưu niệm tại cột mốc biên giới 476 trên đỉnh Keo Nưa, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, qua mô hình kết nghĩa bản -bản, người dân hai bên đã cung cấp hàng nghìn tin có giá trị liên quan đến tội phạm, buôn bán ma túy. Mô hình cũng góp phần giúp đỡ người dân hai bên phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Đồng thời, kịp thời giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn trong phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai; giúp nhau cấp cứu, khám chữa bệnh…

Ở các địa phương có mô hình kết nghĩa bản - bản, hai bên cũng đã thường xuyên tổ chức các hội nghị cấp cao thường niên, góp phần xây dựng tuyến biên giới Việt Nam - Lào hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển. Hòa bình, ổn định trên tuyến biên giới Việt - Lào ngày càng được củng cố. Đó chính là những nỗ lực không mệt mỏi của quân và dân các bản vùng biên Việt Nam - Lào.

Khai mạc lớp tập huấn công tác quản lý biên giới cho 40 cán bộ Biên phòng Lào Khai mạc lớp tập huấn công tác quản lý biên giới cho 40 cán bộ Biên phòng Lào
Sáng 18/9, tại TP Vinh, được sự nhất trí của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Bộ Quốc phòng Việt Nam và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác quản lý biên giới cho 40 cán bộ Biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Xiêng Khoảng và tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
72 sinh viên Lào, Campuchia trải nghiệm, tìm hiểu về đời sống văn hóa Việt Nam 72 sinh viên Lào, Campuchia trải nghiệm, tìm hiểu về đời sống văn hóa Việt Nam
Sáng 17/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận và các tổ chức chính trị - xã hội quận tổ chức chương trình Ngày hội giao lưu văn hóa với chủ đề “Ngày hội nối vòng tay lớn” lần 3 năm 2023.

Theo Báo Dân tộc và Phát triển

https://baodantoc.vn/that-chat-tinh-doan-ket-huu-nghi-tu-nhung-mo-hinh-ket-nghia-ban-ban-1695008563686.htm

Theo Báo Dân tộc và Phát triển
Nguồn: baodantoc.vn

Tin bài liên quan

Nắm bắt cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển ở khu vực biên giới

Nắm bắt cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển ở khu vực biên giới

Ngày 8/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã chủ trì tổ chức “Hội nghị quán triệt, hướng dẫn triển khai thực hiện quy hoạch cửa khẩu các tuyến biên giới đất liền”.
Việt Nam mong muốn Lào hạ giá bán than

Việt Nam mong muốn Lào hạ giá bán than

Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu khoảng 60-100 triệu tấn than/năm giai đoạn 2025-2030, tuy nhiên khó khăn cho việc nhập khẩu than từ Lào hiện nay là vấn đề giá. Do vậy, cần tìm các giải pháp để hạ giá thành bán than từ Lào về Việt Nam, giá than Lào ít nhất phải bằng giá thế giới thì mới có thể cạnh tranh được.
Quảng Trị: Biên phòng Hướng Lập tặng gần 100 triệu tiền quà cho nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới Lào

Quảng Trị: Biên phòng Hướng Lập tặng gần 100 triệu tiền quà cho nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới Lào

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay, ngày 9/4, đồn biên phòng Hướng Lập (bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị) đã tới thăm và tặng quà nhân dân cụm bản La Cồ và đại đội biên phòng 321 (Lào) với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Các tin bài khác

Trao hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ khu vực biên giới Quảng Bình

Trao hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ khu vực biên giới Quảng Bình

Ngày 12/4, tại xã biên giới Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), Tổ chức Plan International vùng dự án tỉnh Quảng Bình, Ban Dự án “Làm cha mẹ có trách nhiệm giới” xã Trường Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và các đơn vị liên quan đã phối hợp tổ chức chương trình trao mô hình Hỗ trợ sinh kế gà cỏ lai cho các phụ nữ mang thai và có con dưới 2 tuổi trên địa bàn.
An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

Đoàn công tác tỉnh An Giang vừa thăm, chúc tết lãnh đạo, cán bộ và nhân dân các tỉnh Takeo, Kampong Chhnang và Kandal (Vương quốc Campuchia) nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của nước bạn.
Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8, ngày 8/4, tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), Bộ Quốc phòng tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc cho nhân dân khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động