Gần 50 khách Việt và người nước ngoài tại TP HCM đã tham gia trải nghiệm tour du lịch đường sông từ trung tâm thành phố đi Cần Giờ. Đây là sản phẩm du lịch đặc biệt - kết quả của sự chủ động và nỗ lực của ngành du lịch, của doanh nghiệp nhằm khôi phục hoạt động du lịch nói riêng, hoạt động kinh tế nói chung của TP HCM. Nhiều chuyên gia đánh giá, đây là mô hình du lịch đáng để các địa phương học hỏi trong bối cảnh cần vực dậy nền du lịch nước nhà.
Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28
“Làng Tây” vượt qua mùa dịch “Làng Tây” vượt qua mùa dịch

Tour du lịch đường thủy đầu tiên hậu giãn cách

Là du khách nước ngoài lần đầu trải nghiệm tour du lịch đường sông đi Cần Giờ hậu giãn cách do COVID-19, ông Jean Phillipe Lovotti, Tổng quản lý khách sạn Caravelle Sài Gòn cho biết, ông cảm thấy rất hào hứng khi được đi du lịch trở lại sau nhiều tháng giãn cách xã hội ở TP HCM.

"Tour được thiết kế với điểm nhấn chủ đạo là hòa nhập vào thiên nhiên và khuyến khích phát triển bền vững môi trường, tôn vinh văn hóa địa phương chắc chắn sẽ hỗ trợ và vực dậy ngành du lịch khách sạn, thu hút khách từ khắp mọi miền… Chúng tôi quyết định đặt tour cho cán bộ, nhân viên đi du lịch sau nhiều tháng giãn cách với kỳ vọng góp phần kích cầu du lịch, thêm gắn kết cho nhân viên và chuẩn bị mùa đón khách mới khi du lịch trở lại", ông Jean Phillipe Lovotti chia sẻ.

Được biết, tour du lịch đường thủy đầu tiên tham quan Cần Giờ được UBND TP HCM, Sở Du lịch TP HCM và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp tổ chức thí điểm trong thời điểm TP HCM bắt đầu phục hồi hoạt động ngành du lịch sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội.

Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm việc đi xe đạp tham quan “ốc đảo” Thiềng Liềng.
Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm việc đi xe đạp tham quan “ốc đảo” Thiềng Liềng.

Phát biểu tại buổi chào đón đoàn khách đầu tiên của tour đường sông, bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP HCM, cho hay chương trình tham quan đầu tiên bằng đường sông dành cho khách du lịch với tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ bằng tàu cao tốc. Sản phẩm du lịch đường sông này là kết quả của sự chủ động và nỗ lực của ngành du lịch, của doanh nghiệp nhằm khôi phục hoạt động du lịch nói riêng, hoạt động kinh tế nói chung của TP HCM.

Để phục hồi ngành du lịch an toàn với dịch Covid-19 và đáp ứng nhu cầu của du khách, Sở Du lịch TP tổ chức tuyến đường thủy không chỉ đảm bảo tiêu chí an toàn mà còn tạo nên tuyến điểm mới tạo sự hấp dẫn cho sự quay trở lại lần này của đường thủy. Trong cung đường đi lần này sẽ có khám phá mới qua ấp Thiềng Liềng du khách sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi thấy một Sài Gòn rất khác, năng động tại nội đô, Sài Gòn trên biển Đông thanh bình, yên ả.

Tham gia tour du khách trải nghiệm sông nước trên chiếc thuyền gỗ len lỏi trong rừng đước, đi xuồng chèo tham quan khu bảo tồn dơi nghệ, trải nghiệm “câu cua”, khám phá khu bảo tồn chim, trải nghiệm cảm giác mạo hiểm với “du thuyền câu sấu”, hay chinh phục tháp Tang Bồng, chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng ngập mặn trên độ cao 26m...

Phó chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng tặng hoa cho đoàn khách đầu tiên đi tour đường sông sáng 24/10.
Phó chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng tặng hoa cho đoàn khách đầu tiên đi tour đường sông sáng 24/10.

(Video: TTXVN)

Quảng bá, giới thiệu nét đẹp văn hóa du lịch tới bạn bè quốc tế

Có thể thấy, tour du lịch đường thủy đi Cần Giờ là một trong những nỗ lực phục hồi ngành du lịch của TP HCM sau 2 năm "đóng băng" vì dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh việc triển khai các tour khép kín trong giai đoạn bình thường mới, TP HCM cũng nỗ lực quảng bá, giới thiệu nét đẹp văn hóa du lịch của mình đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Mới đây, hình ảnh TP HCM đã xuất hiện tại tuần lễ Busan - ASEAN 2021 với chủ đề "The colorful fragrance of ASEAN" tại Trung tâm Điện ảnh Busan. Đồng thời, các hoạt động trưng bày bản đồ điểm đến du lịch Việt Nam, trình chiếu video quảng bá du lịch, các trò chơi đố vui… được thực hiện nhằm quảng bá, xúc tiến hình ảnh điểm đến TP HCM.

Bên cạnh đó, các banner quảng bá cuộc thi ảnh và video - TPO Photo & Video Contest do TPHCM và TP. Đà Lạt đăng cai tổ chức - cũng được trưng bày tại sự kiện.

TP HCM quảng bá hình ảnh du lịch tại tuần lễ Busan - ASEAN 2021
Hình ảnh du lịch TPHCM xuất hiện tại tuần lễ Busan - ASEAN 2021.

Hiện Thành phố Hồ Chí Minh đang tập trung phát triển, nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm du lịch, gồm du lịch ẩm thực, du lịch mua sắm, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện), du lịch đường thủy, du lịch sinh thái, du lịch y tế, du lịch vòng quanh thành phố, du lịch sự kiện, du lịch tham quan dã ngoại gắn với nông nghiệp và nông thôn mới vùng ven…

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TPHCM tổ chức Cuộc vận động hiến kế khôi phục du lịch TP HCM nhằm khơi gợi sự sáng tạo của cộng đồng trong việc đề xuất các ý tưởng, góp ý đưa ra những giải pháp hợp lý, đổi mới sáng tạo khôi phục và phát triển du lịch theo hướng phù hợp với điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19.

Được biết, thông tin về cuộc thi đã được gửi đến đông đảo các Hội hữu nghị, các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài có trụ sở trên địa bàn TP HCM. Hoạt động này không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh TP HCM cầu thị, nghiêm túc trong việc tìm giải pháp thúc đẩy du lịch, mà còn thể hiện mong muốn tiếp nhận ý kiến, hiến kế góp phần hồi phục và phát triển du lịch TPHCM của tất cả các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia, những người yêu du lịch trong và ngoài nước. Thông qua đó, tìm được giải pháp hồi phục hoạt động du lịch hiệu quả và thiết thực nhất cho TP HCM.

5 địa phương chuẩn bị mở cửa đón khách quốc tế 5 địa phương chuẩn bị mở cửa đón khách quốc tế
Du lịch thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch COVID-19 Du lịch thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch COVID-19
In bài viết

Truyền hình