Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 21/11/2023 GMT+7

Sản phẩm dầu bôi trơn PTT Lubricants của OR (Thái Lan) đã xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia

aa
Trong bối cảnh thị trường dầu nhờn toàn cầu ngày càng phát triển, Công ty bán lẻ và dầu hàng đầu Thái Lan (PTT Oil and Retail Business Plc. – OR) đã tiếp tục duy trì sự hiện diện mạnh mẽ và danh tiếng xuất sắc của mình với tư cách là công ty dầu nhờn số 1 của Thái Lan. Thương hiệu dầu nhờn số 1 có mức độ thâm nhập quốc tế ngày càng tăng trong những năm qua.

BANGKOK, THÁI LAN – Media OutReach – Trong bối cảnh thị trường dầu nhờn toàn cầu ngày càng phát triển, Công ty bán lẻ và dầu hàng đầu Thái Lan (PTT Oil and Retail Business Plc. – OR) đã tiếp tục duy trì sự hiện diện mạnh mẽ và danh tiếng xuất sắc của mình với tư cách là công ty dầu nhờn số 1 của Thái Lan. Thương hiệu dầu nhờn số 1 có mức độ thâm nhập quốc tế ngày càng tăng trong những năm qua. Với hoạt động dầu bôi trơn tích hợp dưới nhãn hiệu PTT Lubricants (Dầu nhờn bôi trơn PTT), OR cung cấp dòng sản phẩm đa dạng phục vụ cho các ngành công nghiệp khác nhau với chất bôi trơn được thiết kế cho động cơ xăng và diesel, xe máy, xe tải, máy móc hàng hải và ngư nghiệp cũng như máy móc nông nghiệp và công nghiệp.

PTT Lubricants

Trong hơn 30 năm qua, OR đã tiếp tục mở rộng các dịch vụ dầu bôi trơn công nghiệp trong nước và quốc tế thông qua việc mua lại hoặc hợp tác kinh doanh. Kể từ lần đầu tiên thâm nhập thị trường nước ngoài vào năm 2004, các sản phẩm PTT Lubricants hiện đã được xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia trên thế giới, bao gồm châu Á, châu Đại Dương, châu Phi và châu Âu. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2022, OR đã bán sản phẩm dầu nhờn bôi trơn cho hơn 700 khách hàng bán buôn và khách hàng công nghiệp.

OR cũng bán các sản phẩm dầu nhờn bôi trơn và cung cấp dịch vụ bảo trì theo lịch trình, bao gồm thay thế phụ tùng động cơ và sản phẩm Dầu nhờn bôi trơn PTT cho người lái xe thông qua mạng lưới trung tâm dịch vụ FIT Auto. Tính đến tháng 10 năm 2023, OR đã đăng ký 94 chi nhánh FIT Auto tại Thái Lan và 5 chi nhánh tại Campuchia và Lào.

PTT Lubricants là nhà tài trợ lâu năm và nhiệt tình cho môn đua xe thể thao với hàng loạt chương trình tài trợ cho các giải đua ô tô và mô tô trong nước và quốc tế, bao gồm Racing Car Thái Lan, OR BRIC Superbike, MotoGP, GT World Challenge Asia cũng như một số giải Grand Prix quốc tế khác.

OR đã không ngừng cải tiến và đổi mới công thức dầu bôi trơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, những kỳ vọng về tính bền vững toàn cầu hiện nay cũng như quá trình chuyển đổi đang diễn ra sang phương tiện di chuyển điện tử. Năm 2020, OR trở thành nhà cung cấp dầu bôi trơn đầu tiên ở Thái Lan cung cấp các sản phẩm tuân thủ các tiêu chuẩn API, SP và ILSAC GF-6A mới nhất với việc ra mắt công nghệ EVOTEC để bảo vệ động cơ trong dầu bôi trơn PERFORMA dành cho động cơ xăng.

Năm 2022, OR lần đầu tiên hợp tác với Tập đoàn KI Sugar để cải tiến công thức dầu nhờn nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu cụ thể của các nhà sản xuất đường công nghiệp. Cùng năm đó, sự ra mắt của PTT Lubricants EV Fuild, chất bôi trơn chuyên dụng đầu tiên của thương hiệu dành cho xe điện, đã thể hiện nỗ lực của OR trong việc dẫn đầu quá trình chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra.

Để nâng cao hơn nữa tầm cỡ của mình trong việc quản lý chuỗi cung ứng, OR đã mở Trung tâm phân phối dầu bôi trơn tự động vào năm 2022 với hệ thống lưu trữ và truy xuất tự động để phân phối tới 260.000.000 lít sản phẩm mỗi năm và đáp ứng sự tăng trưởng đáng kể trong nước và quốc tế.

Các sản phẩm PTT Lubricants bắt đầu mở rộng ra thị trường quốc tế, bắt đầu từ các nước lân cận (là Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam). Các thị trường chiến lược Myanmar, Lào, Campuchia và Việt Nam với nhu cầu ngày càng tăng về sản phẩm dầu nhờn và hành vi tiêu dùng tương tự như Thái Lan. Ngoài ra, các quốc gia này nhận thấy số lượng phương tiện giao thông đường bộ tăng dần và quá trình công nghiệp hóa nhanh chóng trở thành điểm đến đầu tư nước ngoài hấp dẫn, tạo cơ hội mạnh mẽ cho OR phát triển thị trường sản phẩm dầu nhờn.

Với hoạt động lâu dài của PTT Station và Café Amazon tại Lào và Campuchia, OR đã nhanh chóng trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán và tiếp thị các sản phẩm PTT Lubricants đến nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn. OR đã sử dụng cả hai chiến lược bán hàng như hoạt động khuyến mãi cho đại lý và khách hàng cũng như các hoạt động tiếp thị đặc biệt trên các kênh trực tuyến và ngoại tuyến.

Tại Myanmar, sản phẩm Dầu nhờn bôi trơn PTT Lubricants đã có mặt hơn 18 năm và hiện đứng thứ 2 thị trường. OR đã hợp tác với các nhà phân phối địa phương trong việc thực hiện các chiến lược mở rộng thị trường, như phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường cụ thể, hỗ trợ tiếp thị bằng quảng cáo sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau, cả trực tuyến và ngoại tuyến, cũng như tổ chức các buổi đào tạo để cung cấp kiến ​​thức kỹ thuật và bán hàng. dành cho các nhà phân phối.

Với lãnh thổ biển có đường bờ biển dài và tốc độ công nghiệp hóa nhanh, Việt Nam có cơ hội để PTT Lubricants trở thành quốc gia có lượng tiêu thụ sản phẩm dầu nhờn cao thứ 4 trong ASEAN, chỉ sau Indonesia, Thái Lan và Singapore. Hoạt động kinh doanh Dầu nhờn bôi trơn PTT Lubricants tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng không ngừng với các nhà phân phối trên khắp các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, có khả năng thâm nhập thị trường rộng rãi ở phân khúc cao cấp bao gồm người sử dụng ô tô, xe tải và xe máy cũng như người sử dụng công nghiệp và công nghiệp. phân khúc máy móc thủy sản.

Các thị trường Đông Nam Á khác có tiềm năng mạnh mẽ cho Dầu bôi trơn PTT là Indonesia và Philippines. PTT Lubricants đã thâm nhập thị trường Indonesia từ năm 2016, bắt đầu bằng việc bán sản phẩm xe máy và ô tô, thông qua các gara và đại lý ở Jakarta và hiện đã mở rộng khắp các thành phố lớn bao gồm Java, Kalimantan, Sumatra, Selawesi, với doanh số tăng trưởng đáng kể qua từng năm. Các chiến dịch và hoạt động tiếp thị mở rộng trên các kênh trực tuyến và ngoại tuyến bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội, phương tiện truyền thông OOH, chương trình tài trợ cũng như các nền tảng thương mại điện tử trực tuyến mạnh mẽ cũng đã thúc đẩy PTT Lubricants nhanh chóng đạt được thành công đáng kể ở Indonesia. OR cũng đã đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp có tiềm năng tăng trưởng cao như khai thác than và nhà máy đường.

Với khối lượng giao thông công cộng và cá nhân rộng khắp trong nước, Philippines là một thị trường quan trọng có nhu cầu cao về dầu và chất bôi trơn trong (clear oil). Để phát triển trước sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường đi kèm với nhu cầu cao, PTT Lubricants đã triển khai hàng loạt chương trình tiếp thị hỗ trợ như chiến dịch trực tuyến quảng bá thương hiệu và sản phẩm, thu hút người có tầm ảnh hưởng để đánh giá sản phẩm trên mạng xã hội, mở rộng phân phối trực tuyến thông qua các nền tảng thương mại điện tử lớn cũng như các hoạt động roadshow tại các cửa hàng đại lý và gara để tiếp cận cơ sở người tiêu dùng rộng rãi hơn.

Ngoài Đông Nam Á, Đài Loan là một thị trường trọng điểm khác của PTT Lubricants với hơn 14 năm hiện diện, tập trung vào các sản phẩm dành cho xe chạy xăng và xe máy. Với các hoạt động tiếp thị và quảng cáo sâu rộng cũng như chương trình tài trợ đua xe thể thao được triển khai trong suốt những năm qua, PTT Lubricants tiếp tục nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng như một thương hiệu dầu nhờn được ưa chuộng trong giới lái xe nói chung, lái xe của các thương hiệu ô tô hàng đầu châu Âu như Mercedes Benz, Volkswagen, Audi, Porsche, cũng như như những tay đua của những mẫu xe mô tô lớn được sử dụng trong các đường đua.

PTT Lubricants cũng đã mở rộng sang Malaysia, Singapore và các nước châu Á khác như Trung Quốc…, với sự hiện diện ngày càng tăng trên thị trường và sự ưa thích của người tiêu dùng nhờ nền tảng thương mại điện tử, các kênh tiếp thị tích hợp cũng như các hoạt động gắn kết người tiêu dùng và các chương trình tài trợ sự kiện.

OR cũng đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường Dầu bôi trơn PTT của mình sang các quốc gia trên thế giới có nhu cầu cao, cả ở Nam Á như Sri Lanka, Bangladesh và châu Phi, như Maroc, Ethiopia và Tanzania.

Với mong muốn trở thành nhân tố chính trong việc định hình tương lai của ngành di động, OR sẽ tiếp tục áp dụng nhiều chiến lược khác nhau nhằm củng cố vị thế trên thị trường dầu bôi trơn và mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu với danh mục sản phẩm đa dạng để phục vụ nhiều ngành và phân khúc khách hàng.

Hashtag: #OR #RealRISEofOpportunity

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nhà khoa học VinFuture: Sẽ có khoảng 1 tỷ “giống người mới” chung sống với loài người vào năm 2050

Nhà khoa học VinFuture: Sẽ có khoảng 1 tỷ “giống người mới” chung sống với loài người vào năm 2050

Đó là dự đoán của GS. Tan Yap Peng tại Tọa đàm “Robot và tự động hóa thông minh” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture, diễn ra sáng 4/12, về một thế hệ robot hình người được tạo ra từ vật liệu mềm và AI vật lý.
Noble Palace Long Bien tung ưu đãi chưa từng có với gói quà tặng nội thất lên tới gần 14 tỷ đồng

Noble Palace Long Bien tung ưu đãi chưa từng có với gói quà tặng nội thất lên tới gần 14 tỷ đồng

Sức nóng của dự án dinh thự Noble Palace Long Bien đang tăng tốc đáng kể khi Sunshine Group công bố loạt chính sách bán hàng ưu việt, mở rộng cơ hội sở hữu dinh thự siêu sang với mức chi phí linh hoạt và hấp dẫn hơn bao giờ hết
The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á

The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á

Ngày 2 tháng 12 năm 2025, The Mall Group đã công bố quan hệ hợp tác mang tính bước ngoặt với Monchhichi, nhân vật đến từ Nhật Bản rất được yêu thích - đang kỷ niệm 50 năm ra mắt, đánh dấu sự hợp tác quy mô lớn đầu tiên của Mùa lễ hội Monchhichi tại Đông Nam Á.
Đưa nông sản Canada đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam

Đưa nông sản Canada đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam

Tối 1/12 tại Hà Nội, Đại sứ quán Canada tổ chức Triển lãm nông sản thực phẩm Canada – Tinh hoa bốn mùa, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và thế mạnh nông, hải sản của Canada tới người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam. Sự kiện nhằm tăng cường hợp tác thương mại, quảng bá thương hiệu và kết nối thị trường giữa hai nước.

Đọc nhiều

TS Trà My tiết lộ bí quyết để con “đọc thông, viết thạo” tiếng Việt

TS Trà My tiết lộ bí quyết để con “đọc thông, viết thạo” tiếng Việt

Giữa nhịp sống bận rộn nơi xứ người, việc giữ gìn tiếng Việt cho con trẻ luôn là trăn trở của nhiều gia đình kiều bào. Từ trải nghiệm nuôi dạy con của mình, TS Trà My, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế giúp con gái CiCi (SIMONA Tử Mặc) sử dụng thành thạo tiếng Việt, dù sinh ra và lớn lên tại Trung Quốc. Theo chị, bí quyết cốt lõi nằm ở việc tạo môi trường tiếng Việt tuyệt đối trong gia đình ngay từ khi con chào đời, kết hợp với việc đưa con về Việt Nam giao lưu với đại gia đình trong các kỳ nghỉ dài ngày.
Cô giáo Việt ở Osaka và hành trình "vun trồng" tiếng mẹ đẻ cho những đứa trẻ xa quê

Cô giáo Việt ở Osaka và hành trình "vun trồng" tiếng mẹ đẻ cho những đứa trẻ xa quê

Trong lớp học nhỏ ở Osaka, có một em bé từng nói “con không thể nói tiếng Việt nữa”. Vậy mà chỉ sau một thời gian đến lớp của cô Ngô Thị Dần (1986), bé không chỉ nói lại được mà còn viết đẹp, thích học và chủ động giao tiếp với ông bà ở Việt Nam. Câu chuyện ấy là minh chứng cho nỗ lực bền bỉ của cô Dần - một cô giáo tình nguyện, đang từng ngày gìn giữ tiếng Việt giữa xứ hoa anh đào.
Huy động nguồn lực quốc tế, thúc đẩy phát triển bền vững

Huy động nguồn lực quốc tế, thúc đẩy phát triển bền vững

Năm 2025, trong bối cảnh thế giới tiếp tục biến động phức tạp và trong nước diễn ra nhiều sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, công tác đối ngoại nhân dân của thành phố Cần Thơ đã đạt được những kết quả nổi bật, khẳng định vai trò là một trong ba trụ cột của nền ngoại giao toàn diện. Các hoạt động đối ngoại được triển khai linh hoạt, hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của địa phương.
Giữ tiếng Việt để nói với con bằng ngôn ngữ trọn vẹn nhất

Giữ tiếng Việt để nói với con bằng ngôn ngữ trọn vẹn nhất

Sống hơn hai mươi năm ở Praha (Cộng hòa Séc), chị Nguyễn Ngọc Hà (42 tuổi, quê Hải Phòng) tìm thấy sự gắn bó với cộng đồng người Việt từ tiếng mẹ đẻ. Việc dạy con, mở nhà hàng Việt hay sinh hoạt hội đoàn của chị đều xoay quanh mong muốn được nói và nghe tiếng quê hương mỗi ngày.
Mường Toong bừng sáng từ những bước chân đầu tiên

Mường Toong bừng sáng từ những bước chân đầu tiên

Giữa đại ngàn trùng điệp nơi cực Tây Tổ quốc, Mường Toong (Điện Biên) đang khoác lên mình diện mạo mới nhờ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hành trình thoát nghèo bền vững bắt đầu từ sự đồng thuận, quyết tâm và những dự án thiết thực, mang lại niềm tin vững chắc cho tương lai.
Nà Sự - Hành trình từ bản nghèo thành điểm đến du lịch cộng đồng

Nà Sự - Hành trình từ bản nghèo thành điểm đến du lịch cộng đồng

Từ một bản làng nghèo khó, thưa thớt nụ cười, Nà Sự (xã Mường Chà, tỉnh Điện Biên) hôm nay đã khoác lên mình diện mạo mới. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng, cuộc sống người dân nơi đây thay da đổi thịt, viết nên câu chuyện thoát nghèo bền vững, đầy cảm hứng giữa núi rừng Tây Bắc.
Đặc khu Trường Sa chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới

Đặc khu Trường Sa chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới

Những ngày đầu tháng 12/2025, trước diễn biến phức tạp của vùng áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông, các đảo, điểm đảo thuộc Đặc khu Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp ứng phó, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân sinh sống, làm việc trên đảo.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động