Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 21/11/2023 GMT+7

Sản phẩm dầu bôi trơn PTT Lubricants của OR (Thái Lan) đã xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia

aa
Trong bối cảnh thị trường dầu nhờn toàn cầu ngày càng phát triển, Công ty bán lẻ và dầu hàng đầu Thái Lan (PTT Oil and Retail Business Plc. – OR) đã tiếp tục duy trì sự hiện diện mạnh mẽ và danh tiếng xuất sắc của mình với tư cách là công ty dầu nhờn số 1 của Thái Lan. Thương hiệu dầu nhờn số 1 có mức độ thâm nhập quốc tế ngày càng tăng trong những năm qua.

BANGKOK, THÁI LAN – Media OutReach – Trong bối cảnh thị trường dầu nhờn toàn cầu ngày càng phát triển, Công ty bán lẻ và dầu hàng đầu Thái Lan (PTT Oil and Retail Business Plc. – OR) đã tiếp tục duy trì sự hiện diện mạnh mẽ và danh tiếng xuất sắc của mình với tư cách là công ty dầu nhờn số 1 của Thái Lan. Thương hiệu dầu nhờn số 1 có mức độ thâm nhập quốc tế ngày càng tăng trong những năm qua. Với hoạt động dầu bôi trơn tích hợp dưới nhãn hiệu PTT Lubricants (Dầu nhờn bôi trơn PTT), OR cung cấp dòng sản phẩm đa dạng phục vụ cho các ngành công nghiệp khác nhau với chất bôi trơn được thiết kế cho động cơ xăng và diesel, xe máy, xe tải, máy móc hàng hải và ngư nghiệp cũng như máy móc nông nghiệp và công nghiệp.

PTT Lubricants

Trong hơn 30 năm qua, OR đã tiếp tục mở rộng các dịch vụ dầu bôi trơn công nghiệp trong nước và quốc tế thông qua việc mua lại hoặc hợp tác kinh doanh. Kể từ lần đầu tiên thâm nhập thị trường nước ngoài vào năm 2004, các sản phẩm PTT Lubricants hiện đã được xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia trên thế giới, bao gồm châu Á, châu Đại Dương, châu Phi và châu Âu. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2022, OR đã bán sản phẩm dầu nhờn bôi trơn cho hơn 700 khách hàng bán buôn và khách hàng công nghiệp.

OR cũng bán các sản phẩm dầu nhờn bôi trơn và cung cấp dịch vụ bảo trì theo lịch trình, bao gồm thay thế phụ tùng động cơ và sản phẩm Dầu nhờn bôi trơn PTT cho người lái xe thông qua mạng lưới trung tâm dịch vụ FIT Auto. Tính đến tháng 10 năm 2023, OR đã đăng ký 94 chi nhánh FIT Auto tại Thái Lan và 5 chi nhánh tại Campuchia và Lào.

PTT Lubricants là nhà tài trợ lâu năm và nhiệt tình cho môn đua xe thể thao với hàng loạt chương trình tài trợ cho các giải đua ô tô và mô tô trong nước và quốc tế, bao gồm Racing Car Thái Lan, OR BRIC Superbike, MotoGP, GT World Challenge Asia cũng như một số giải Grand Prix quốc tế khác.

OR đã không ngừng cải tiến và đổi mới công thức dầu bôi trơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, những kỳ vọng về tính bền vững toàn cầu hiện nay cũng như quá trình chuyển đổi đang diễn ra sang phương tiện di chuyển điện tử. Năm 2020, OR trở thành nhà cung cấp dầu bôi trơn đầu tiên ở Thái Lan cung cấp các sản phẩm tuân thủ các tiêu chuẩn API, SP và ILSAC GF-6A mới nhất với việc ra mắt công nghệ EVOTEC để bảo vệ động cơ trong dầu bôi trơn PERFORMA dành cho động cơ xăng.

Năm 2022, OR lần đầu tiên hợp tác với Tập đoàn KI Sugar để cải tiến công thức dầu nhờn nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu cụ thể của các nhà sản xuất đường công nghiệp. Cùng năm đó, sự ra mắt của PTT Lubricants EV Fuild, chất bôi trơn chuyên dụng đầu tiên của thương hiệu dành cho xe điện, đã thể hiện nỗ lực của OR trong việc dẫn đầu quá trình chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra.

Để nâng cao hơn nữa tầm cỡ của mình trong việc quản lý chuỗi cung ứng, OR đã mở Trung tâm phân phối dầu bôi trơn tự động vào năm 2022 với hệ thống lưu trữ và truy xuất tự động để phân phối tới 260.000.000 lít sản phẩm mỗi năm và đáp ứng sự tăng trưởng đáng kể trong nước và quốc tế.

Các sản phẩm PTT Lubricants bắt đầu mở rộng ra thị trường quốc tế, bắt đầu từ các nước lân cận (là Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam). Các thị trường chiến lược Myanmar, Lào, Campuchia và Việt Nam với nhu cầu ngày càng tăng về sản phẩm dầu nhờn và hành vi tiêu dùng tương tự như Thái Lan. Ngoài ra, các quốc gia này nhận thấy số lượng phương tiện giao thông đường bộ tăng dần và quá trình công nghiệp hóa nhanh chóng trở thành điểm đến đầu tư nước ngoài hấp dẫn, tạo cơ hội mạnh mẽ cho OR phát triển thị trường sản phẩm dầu nhờn.

Với hoạt động lâu dài của PTT Station và Café Amazon tại Lào và Campuchia, OR đã nhanh chóng trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán và tiếp thị các sản phẩm PTT Lubricants đến nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn. OR đã sử dụng cả hai chiến lược bán hàng như hoạt động khuyến mãi cho đại lý và khách hàng cũng như các hoạt động tiếp thị đặc biệt trên các kênh trực tuyến và ngoại tuyến.

Tại Myanmar, sản phẩm Dầu nhờn bôi trơn PTT Lubricants đã có mặt hơn 18 năm và hiện đứng thứ 2 thị trường. OR đã hợp tác với các nhà phân phối địa phương trong việc thực hiện các chiến lược mở rộng thị trường, như phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường cụ thể, hỗ trợ tiếp thị bằng quảng cáo sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau, cả trực tuyến và ngoại tuyến, cũng như tổ chức các buổi đào tạo để cung cấp kiến ​​thức kỹ thuật và bán hàng. dành cho các nhà phân phối.

Với lãnh thổ biển có đường bờ biển dài và tốc độ công nghiệp hóa nhanh, Việt Nam có cơ hội để PTT Lubricants trở thành quốc gia có lượng tiêu thụ sản phẩm dầu nhờn cao thứ 4 trong ASEAN, chỉ sau Indonesia, Thái Lan và Singapore. Hoạt động kinh doanh Dầu nhờn bôi trơn PTT Lubricants tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng không ngừng với các nhà phân phối trên khắp các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, có khả năng thâm nhập thị trường rộng rãi ở phân khúc cao cấp bao gồm người sử dụng ô tô, xe tải và xe máy cũng như người sử dụng công nghiệp và công nghiệp. phân khúc máy móc thủy sản.

Các thị trường Đông Nam Á khác có tiềm năng mạnh mẽ cho Dầu bôi trơn PTT là Indonesia và Philippines. PTT Lubricants đã thâm nhập thị trường Indonesia từ năm 2016, bắt đầu bằng việc bán sản phẩm xe máy và ô tô, thông qua các gara và đại lý ở Jakarta và hiện đã mở rộng khắp các thành phố lớn bao gồm Java, Kalimantan, Sumatra, Selawesi, với doanh số tăng trưởng đáng kể qua từng năm. Các chiến dịch và hoạt động tiếp thị mở rộng trên các kênh trực tuyến và ngoại tuyến bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội, phương tiện truyền thông OOH, chương trình tài trợ cũng như các nền tảng thương mại điện tử trực tuyến mạnh mẽ cũng đã thúc đẩy PTT Lubricants nhanh chóng đạt được thành công đáng kể ở Indonesia. OR cũng đã đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp có tiềm năng tăng trưởng cao như khai thác than và nhà máy đường.

Với khối lượng giao thông công cộng và cá nhân rộng khắp trong nước, Philippines là một thị trường quan trọng có nhu cầu cao về dầu và chất bôi trơn trong (clear oil). Để phát triển trước sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường đi kèm với nhu cầu cao, PTT Lubricants đã triển khai hàng loạt chương trình tiếp thị hỗ trợ như chiến dịch trực tuyến quảng bá thương hiệu và sản phẩm, thu hút người có tầm ảnh hưởng để đánh giá sản phẩm trên mạng xã hội, mở rộng phân phối trực tuyến thông qua các nền tảng thương mại điện tử lớn cũng như các hoạt động roadshow tại các cửa hàng đại lý và gara để tiếp cận cơ sở người tiêu dùng rộng rãi hơn.

Ngoài Đông Nam Á, Đài Loan là một thị trường trọng điểm khác của PTT Lubricants với hơn 14 năm hiện diện, tập trung vào các sản phẩm dành cho xe chạy xăng và xe máy. Với các hoạt động tiếp thị và quảng cáo sâu rộng cũng như chương trình tài trợ đua xe thể thao được triển khai trong suốt những năm qua, PTT Lubricants tiếp tục nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng như một thương hiệu dầu nhờn được ưa chuộng trong giới lái xe nói chung, lái xe của các thương hiệu ô tô hàng đầu châu Âu như Mercedes Benz, Volkswagen, Audi, Porsche, cũng như như những tay đua của những mẫu xe mô tô lớn được sử dụng trong các đường đua.

PTT Lubricants cũng đã mở rộng sang Malaysia, Singapore và các nước châu Á khác như Trung Quốc…, với sự hiện diện ngày càng tăng trên thị trường và sự ưa thích của người tiêu dùng nhờ nền tảng thương mại điện tử, các kênh tiếp thị tích hợp cũng như các hoạt động gắn kết người tiêu dùng và các chương trình tài trợ sự kiện.

OR cũng đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường Dầu bôi trơn PTT của mình sang các quốc gia trên thế giới có nhu cầu cao, cả ở Nam Á như Sri Lanka, Bangladesh và châu Phi, như Maroc, Ethiopia và Tanzania.

Với mong muốn trở thành nhân tố chính trong việc định hình tương lai của ngành di động, OR sẽ tiếp tục áp dụng nhiều chiến lược khác nhau nhằm củng cố vị thế trên thị trường dầu bôi trơn và mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu với danh mục sản phẩm đa dạng để phục vụ nhiều ngành và phân khúc khách hàng.

Hashtag: #OR #RealRISEofOpportunity

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nhà khoa học VinFuture: Sẽ có khoảng 1 tỷ “giống người mới” chung sống với loài người vào năm 2050

Nhà khoa học VinFuture: Sẽ có khoảng 1 tỷ “giống người mới” chung sống với loài người vào năm 2050

Đó là dự đoán của GS. Tan Yap Peng tại Tọa đàm “Robot và tự động hóa thông minh” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture, diễn ra sáng 4/12, về một thế hệ robot hình người được tạo ra từ vật liệu mềm và AI vật lý.
Noble Palace Long Bien tung ưu đãi chưa từng có với gói quà tặng nội thất lên tới gần 14 tỷ đồng

Noble Palace Long Bien tung ưu đãi chưa từng có với gói quà tặng nội thất lên tới gần 14 tỷ đồng

Sức nóng của dự án dinh thự Noble Palace Long Bien đang tăng tốc đáng kể khi Sunshine Group công bố loạt chính sách bán hàng ưu việt, mở rộng cơ hội sở hữu dinh thự siêu sang với mức chi phí linh hoạt và hấp dẫn hơn bao giờ hết
The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á

The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á

Ngày 2 tháng 12 năm 2025, The Mall Group đã công bố quan hệ hợp tác mang tính bước ngoặt với Monchhichi, nhân vật đến từ Nhật Bản rất được yêu thích - đang kỷ niệm 50 năm ra mắt, đánh dấu sự hợp tác quy mô lớn đầu tiên của Mùa lễ hội Monchhichi tại Đông Nam Á.
Đưa nông sản Canada đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam

Đưa nông sản Canada đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam

Tối 1/12 tại Hà Nội, Đại sứ quán Canada tổ chức Triển lãm nông sản thực phẩm Canada – Tinh hoa bốn mùa, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và thế mạnh nông, hải sản của Canada tới người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam. Sự kiện nhằm tăng cường hợp tác thương mại, quảng bá thương hiệu và kết nối thị trường giữa hai nước.

Đọc nhiều

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai

Ngày 05/12 tại tỉnh Bắc Ninh, Tổ chức Save the Children International - Văn phòng đại diện tại Việt Nam (Tổ chức Cứu trợ Trẻ em) phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Chi cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai tỉnh Bắc Ninh và chính quyền địa phương hai xã Yên Thế, Bố Hạ tổ chức Lễ khởi động Chương trình hỗ trợ cho các hộ gia đình có trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão số 11 (Matmo) tại tỉnh Bắc Ninh. Dự án cung cấp hỗ trợ bằng tiền mặt nhằm giúp các hộ dân bị ảnh hưởng sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và đảm bảo việc học tập của trẻ em sau thiên tai.
Bế mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Bốn định hướng phát huy hiệu quả nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam

Bế mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Bốn định hướng phát huy hiệu quả nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam

Chiều 04/12 tại Hà Nội, Hội nghị Quốc tế lần thứ V về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), đối tác vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững đã bế mạc sau một ngày làm việc. Hội nghị xác định bốn định hướng cho giai đoạn tiếp theo, nhấn mạnh tăng cường hiệu quả huy động, chuyển dịch địa bàn từ dàn trải sang tập trung, hoàn thiện môi trường pháp lý và nâng cao năng lực cán bộ để đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam.
Cơ chế "win-win": Chìa khóa thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và doanh nghiệp

Cơ chế "win-win": Chìa khóa thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và doanh nghiệp

Ngày 04/12 tại Hà Nội, Hội thảo "Tăng cường hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và sự tham gia của các doanh nghiệp vì mục tiêu phát triển bền vững ở Việt Nam" đã diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế lần thứ V. Các ý kiến đề xuất chính phủ giảm "tiền kiểm", tăng "hậu kiểm", thiết lập cơ chế "đồng thiết kế - đồng thực hiện - đồng đánh giá" với địa phương, cùng mô hình hợp tác "win-win" giữa các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và doanh nghiệp để tối ưu hóa nguồn lực cho mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.
Đường hoa nghệ thuật Cần Thơ năm 2026 có gì hấp dẫn?

Đường hoa nghệ thuật Cần Thơ năm 2026 có gì hấp dẫn?

UBND thành phố Cần Thơ vừa chính thức thông qua phương án thiết kế Đường hoa nghệ thuật thành phố Cần Thơ “Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Bính Ngọ năm 2026” sau khi nhận được đề xuất từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Phát triển nông nghiệp bền vững – chìa khóa giảm nghèo ở xã Mường Chà

Phát triển nông nghiệp bền vững – chìa khóa giảm nghèo ở xã Mường Chà

Xác định nông nghiệp bền vững là “chìa khóa” giảm nghèo, xã Mường Chà (Điện Biên) đang đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất, nâng cao giá trị nông sản và tạo sinh kế bền vững cho người dân.
Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc

Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc

Sáng 1/12, Tàu 015-Trần Hưng Đạo thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân cùng đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam do Đại tá Nguyễn Vĩnh Nam, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm trưởng đoàn đã cập cảng thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là điểm đến đầu tiên trong khuôn khổ chuyến thăm xã giao 3 nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc của Tàu 015-Trần Hưng Đạo.
Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU

Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU

Ngư dân Việt Nam cùng lực lượng biên phòng đang thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Nhận thức của ngư dân được nâng cao, công tác kiểm soát tàu cá và xử lý vi phạm được siết chặt, hướng tới nghề cá hiện đại, bền vững và mục tiêu gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động