Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
06:00 | 07/05/2021 GMT+7

Royal Philips: Singapore đi đầu ở châu Á – Thái Bình Dương trong việc số hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

aa
Royal Philips vừa công bố Future Health Index (FHI) 2021 report: ‘A Resilient Future: Healthcare leaders look beyond the crisis’ (tạm dịch: Chỉ số Sức khỏe tương lai (FHI) năm 2021: ‘Một tương lai kiên cường: Các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe nhìn xa hơn khủng hoảng’).

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 6 tháng 5 năm 2021 – Royal Philips (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là PHG; tại Sở giao dịch chứng khoán Amsterdam – AEX, Hà Lan, với mã là: PHIA) là công ty hàng đầu thế giới chuyên về công nghệ liên quan đến chăm sóc sức khỏe, y tế vừa công bố Future Health Index (FHI) 2021 report: ‘A Resilient Future: Healthcare leaders look beyond the crisis’ (tạm dịch: Chỉ số Sức khỏe tương lai (FHI) năm 2021: ‘Một tương lai kiên cường: Các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe nhìn xa hơn khủng hoảng’).

Đây là năm thứ 6, Royal Philips thực hiện báo cáo Chỉ số Sức khỏe tương lai dựa trên nghiên cứu độc quyền tại 14 quốc gia, bao gồm cả khu vực châu Á – Thái Bình Dương (gồm Australia, Trung Quốc, Ấn Độ và Singapore), đại diện cho cuộc khảo sát toàn cầu lớn nhất thuộc loại này để phân tích các ưu tiên hiện tại và tương lai của các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới.

Phản hồi từ các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe – bao gồm các quan chức điều hành, cán bộ tài chính, cán bộ công nghệ và thông tin, cán bộ, nhân viên y tế… khám phá những thách thức mà các đối tượng này phải đối mặt kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, cùng các ưu tiên hiện tại và tương lai của họ nằm ở đâu, tiết lộ tầm nhìn mới cho tương lai của công tác chăm sóc sức khỏe. Với trọng tâm là chăm sóc sức khỏe lấy bệnh nhân làm trung tâm được hỗ trợ bởi công nghệ thông minh, họ đưa ra tầm nhìn được định hình bằng sự nhấn mạnh mới về quan hệ đối tác, tính bền vững và các mô hình cung cấp dịch vụ chăm sóc mới, cả trong và ngoài bệnh viện.

Một triển vọng lạc quan

Theo báo cáo của Philips, gần 3/4 (72%) các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe ở châu Á – Thái Bình Dương tham gia khảo sát tin tưởng vào khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng của bệnh viện hoặc cơ sở y tế của họ trong 3 năm tới. Báo cáo Chỉ số Sức khỏe tương lai năm 2021 cũng cho thấy sự khác biệt đáng kể về mức độ lạc quan trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, với nhiều nhà lãnh đạo ngành y tế ở Singapore (84%) cảm thấy tự tin, cao hơn so với ở Trung Quốc (58%) và Australia (66%) và cao hơn mức trung bình ở 14 quốc gia mà Philips khảo sát (75%).

Bà Caroline Clarke, Trưởng nhóm Thị trường kiêm Phó chủ tịch điều hành của Philips Đông Nam Á – Thái Bình Dương cho biết: “Năm 2020 vừa qua chắc chắn đã gây ra một thiệt hại đáng kể đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe của Singapore. Tuy nhiên, báo cáo Chỉ số Y tế tương lai năm 2021 nhấn mạnh Quốc đảo này đã vượt qua thách thức một cách khéo léo như thế nào. Thật đáng khích lệ khi thấy Singapore đang nổi lên với khả năng phục hồi và tự tin cho tương lai”.

Tham vọng táo bạo trong việc chuyển dịch vụ chăm sóc từ bệnh viện về nhà; trí tuệ nhân tạo (AI) là trọng tâm chính cho tương lai

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự thay đổi căn bản trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc cho cả bệnh nhân và nhà cung cấp trên khắp thế giới. Báo cáo Chỉ số Sức khỏe tương lai năm 2021 cho thấy, khi các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe của châu Á – Thái Bình Dương xem xét điều gì xảy ra tiếp theo, thì thấy có nhiều người tỏ ra thực dụng về địa điểm và cách thức chăm sóc.

Các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe ở Singapore dự đoán rằng, 3 năm tới, trung bình khoảng một phần tư (26%) ca chăm sóc sức khỏe định kỳ sẽ diễn ra bên ngoài các bức tường của các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe của Singapore, tăng so với mức khoảng 20% ​​hiện nay.

Các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe của Singapore cũng có nhiều tham vọng trong việc chuyển dịch vụ cung cấp dịch vụ chăm sóc đến các cơ sở tại nhà. Trong khi những người được khảo sát nói rằng, chỉ có 19% dịch vụ chăm sóc thông thường được cung cấp bên ngoài bệnh viện hiện được cung cấp tại nhà, họ dự đoán rằng 45% sẽ được cung cấp tại nhà vào năm 2024 – một mục tiêu táo bạo, cao hơn nhiều so với bất kỳ các quốc gia khác mà Philips đã khảo sát (17% là mức trung bình của 14 quốc gia) và mức trung bình của khu vực châu Á – Thái Bình Dương [bao gồm Australia, Trung Quốc, Ấn Độ và Singapore] (là 18%).

Singapore cũng đang đi đầu trong việc quan tâm đặc biệt đến AI; gần 3/4 trong số các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe của Singapore (71%) nói rằng, đây là một trong những công nghệ y tế kỹ thuật số mà họ hiện đang đầu tư – một lần nữa vượt xa các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe trung bình trên 14 quốc gia được khảo sát (là 36%) và ở châu Á – Thái Bình Dương (là 46 %).

Mặc dù vậy, việc ưu tiên chăm sóc ảo/trực tuyến (online) vẫn còn chắp vá trong toàn khu vực. Các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe ở Ấn Độ là một trong những quốc gia có nhiều khả năng ưu tiên chuyển sang chăm sóc từ xa / ảo (75%) – vượt xa phản ứng của các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe trung bình trên 14 quốc gia được khảo sát (là 42%). Tuy nhiên, các quốc gia ở phần còn lại của khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang bị tụt lại phía sau, với chỉ khoảng 40% ở Singapore, khoảng 1/3 (32%) ở Trung Quốc và khoảng 1/4 (27%) ở Australia.

Các khoản đầu tư vào AI ở Singapore hiện chủ yếu tập trung vào các công việc hành chính như tự động hóa tài liệu, lên lịch cuộc hẹn và cải thiện quy trình làm việc, bên trên các ứng dụng chẩn đoán và lâm sàng. Tuy nhiên, điều này có vẻ sẽ thay đổi trong tương lai gần, khi các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe của Singapore có kế hoạch đầu tư vào AI để hỗ trợ quyết định lâm sàng (35%), dự đoán kết quả (33%) và tích hợp chẩn đoán (28%).

Các thiếu hụt về kỹ năng phải được giải quyết để đạt được chuyển đổi kỹ thuật số

Bất chấp những tham vọng táo bạo này, sự thiếu kinh nghiệm của nhân viên và tình trạng thiếu nhân viên có thể cản trở tiến độ chuyển đổi số, nếu không được giải quyết một cách kịp thời.

Báo cáo của Philips cho thấy, việc nhân viên thiếu kinh nghiệm với các công nghệ mới là một trong những rào cản nội bộ hàng đầu đối với việc lập kế hoạch tương lai ở Singapore, với khoảng 1/2 (52%) các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe của Singapore cho rằng, đó là trở ngại hiện tại, trong khi 1/4 (25%) nói rằn,g tình trạng thiếu nhân viên cũng đang kìm hãm họ.

Tình trạng thiếu đào tạo cũng được coi là rào cản lớn nhất đối với việc áp dụng rộng rãi công nghệ y tế kỹ thuật số của gần 1/2 số nhà lãnh đạo ngành y tế của Singapore (47%), tiếp theo là những khó khăn trong quản lý dữ liệu (43%) có khả năng liên quan đến khối lượng dữ liệu lớn và thiếu rõ ràng xung quanh quyền sở hữu.

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe coi trọng đến tính bền vững

Báo cáo Chỉ số Sức khỏe tương lai năm 2021 của Philips cũng cho thấy rằng, việc thực hiện các thực hành bền vững về môi trường được thiết lập để trở thành một xu hướng chủ đạo ở Singapore và tại 14 quốc gia được khảo sát, trong vòng 3 năm tới.

Mặc dù không phải là mối quan tâm hiện tại đối với nhiều người, song có tới 49% các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe của Singapore đều dự kiến ​​sẽ ưu tiên thực hiện các thực hành bền vững trong bệnh viện hoặc cơ sở chăm sóc sức khỏe của họ trong 3 năm tới, tăng so với mức chỉ 2% hiện nay. Xu hướng này cũng phù hợp với xu hướng chung được thấy ở các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe trong 14 quốc gia được khảo sát (58%) trong 3 năm tới, tăng từ 4% hiện nay trên toàn cầu.

Kể từ năm 2016, Philips đã tiến hành nghiên cứu ban đầu để giúp xác định mức độ sẵn sàng của các quốc gia trong việc giải quyết các thách thức sức khỏe toàn cầu và xây dựng hệ thống y tế hiệu quả và chất lượng. Để biết một cách chi tiết về phương pháp luận khi thực hiện báo cáo và để đọc toàn bộ báo cáo Chỉ số Sức khỏe tương lai năm 2021, hãy truy cập https://www.philips.com.sg/a-w/about/news/future-health-index/reports/2021/healthcare-leaders-look-beyond-the-crisis.html.

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là PHG; tại Sở giao dịch chứng khoán Amsterdam – AEX, Hà Lan, với mã là: PHIA) là công ty hàng đầu thế giới chuyên về công nghệ chăm sóc sức khỏe tập trung vào việc cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của mọi người và mang lại kết quả tốt hơn – từ lối sống lành mạnh và phòng ngừa, đến chẩn đoán, điều trị và chăm sóc tại nhà. Philips tận dụng công nghệ tiên tiến và hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng và lâm sàng để cung cấp các giải pháp tích hợp.

Có trụ sở chính tại Hà Lan, Royal Philips luôn đi đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, liệu pháp hướng dẫn bằng hình ảnh, theo dõi bệnh nhân và tin học sức khỏe, cũng như chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng và gia đình. Philips đã có doanh thu năm 2020 là 19,5 tỷ EUR và sử dụng khoảng 77.000 nhân viên làm việc tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tin tức về Philips có thể được tìm thấy tại www.philips.com/newscenter.

#Philips

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Sẵn sàng thưởng thức sản phẩm cải tiến mới nhất của Coca-Cola™ và khám phá những trải nghiệm độc đáo cùng với J.Y. Park, Stray Kids, ITZY & NMIXX!
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động