Quảng Ninh làm mới sản phẩm du lịch biển hút du khách
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long cho biết, thành phố đang khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch hiện có, đồng thời xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch mới và triển khai hoạt động kinh tế về đêm. Thành phố khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu, hình thành chương trình du lịch, sản phẩm du lịch an toàn trong mùa dịch.
![]() |
| Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. |
Ông Sơn thông tin, một sản phẩm mới thành phố Hạ Long muốn giới thiệu đến du khách là Phố đêm du thuyền tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mặt trời Hạ Long, UBND thành phố tổ chức sẽ khai trường vào ngày 28/4.
Phố đêm du thuyền sẽ là điểm đến thu hút du khách khi dịch COVID-19 được khống chế; giảm tải vào các ngày cho các nhà hàng trên bờ khi vào mùa; tạo mô hình kinh doanh bền vững trong tương lai, tối ưu hóa khả năng khai thác của tàu thăm vịnh.
Ngoài ra, một trong số sản phẩm du lịch mới nhất của thành phố Hạ Long là du thuyền nhà hàng Sea Octopus. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hương Hải, đơn vị chuyên kinh doanh loại hình du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực tạo ra sản phẩm du lịch biển mới đẳng cấp 5 sao, thu hút du khách sau 2 năm chịu ảnh hưởng của COVID - 19.
Khách du lịch đi trên du thuyền sẽ có trải nghiệm nghe các bản nhạc trữ tình, ngắm vẻ đẹp vịnh Hạ Long và thành phố Hạ Long từ biển vào ban đêm, thưởng thức khoảng 100 món ăn đẳng cấp. Ông Bùi Đức Long, chủ du thuyền Sea Octopus chia sẻ du thuyền nhà hàng có sức chứa hơn 200 khách với 2 phòng ăn lớn và một số phòng ăn riêng.
Với việc mở cửa lại du lịch, các điểm đến của thành phố Hạ Long đã sẵn sàng đón khách. Các đơn vị chủ động nâng cấp, xây dựng sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách. Trước mắt, các điểm tham quan được du khách quan tâm lựa chọn như: Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Tổ hợp giải trí Công viên Sunworld, Khu du lịch quốc tế Tuần Châu…
Dự kiến năm 2022, Hạ Long sẽ tổ chức các hoạt động điểm nhấn, mang thương hiệu như: Chương trình Carnaval Hạ Long hè 2022; Chương trình Carnaval mùa đông; Lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;…
Để lan tỏa thông tin sản phẩm du lịch biển mới trên địa bàn, hiện Hạ Long đang tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch về hình ảnh Hạ Long - thành phố du lịch sạch ASEAN; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, xúc tiến du lịch. Thành phố phối hợp với Sở Du lịch Quảng Ninh triển khai mạnh mẽ chiến dịch truyền thông tái khởi động du lịch nội địa với chủ đề: “Du lịch Quảng Ninh an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.
Năm 2022, thành phố Hạ Long phấn đấu hoàn thành mục tiêu thu hút 4,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 6.900 tỷ đồng.
Tin bài liên quan
Gần 600 “chiến binh” Vietjet đồng loạt ra quân làm sạch biển Hạ Long
Nhật Bản mở rộng điểm đến và thời gian du lịch tới du khách Việt
Quảng Ninh và Vương quốc Bỉ mở rộng hợp tác trong lĩnh vực cảng biển, logistics
Các tin bài khác
Tiêu chuẩn chất lượng Đức - Bảo chứng bền bỉ của ống nhựa Ströman
Những dịch vụ hậu mãi cực xịn dành riêng cho chủ xe VinFast
Ra mắt "cộng đồng hưu trí" đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
Ống nhựa Ströman- Bền bỉ chất Đức, nâng tầm công trình Việt
Đọc nhiều
Công nghệ số trong giám sát tàu cá: Chìa khóa ngăn chặn khai thác IUU
Giữ tiếng Việt bằng nhạc cụ và ẩm thực
eCDT - lời giải cho bài toán “thẻ vàng” IUU
HAI hỗ trợ 400 hộ dân ở Thanh Hoá bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 10
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào
Multimedia
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai






