Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 29/03/2022 GMT+7

Quảng Ninh làm mới sản phẩm du lịch biển hút du khách

aa
Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tập trung làm mới và sáng tạo các sản phẩm du lịch biển nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước ngay sau khi Chính phủ mở lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3.
Hà Nội làm mới tour thu hút du khách trong nước và quốc tế Hà Nội làm mới tour thu hút du khách trong nước và quốc tế
Cà Mau công bố chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn trong năm 2022 Cà Mau công bố chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn trong năm 2022

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long cho biết, thành phố đang khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch hiện có, đồng thời xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch mới và triển khai hoạt động kinh tế về đêm. Thành phố khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu, hình thành chương trình du lịch, sản phẩm du lịch an toàn trong mùa dịch.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.
Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Ông Sơn thông tin, một sản phẩm mới thành phố Hạ Long muốn giới thiệu đến du khách là Phố đêm du thuyền tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mặt trời Hạ Long, UBND thành phố tổ chức sẽ khai trường vào ngày 28/4.

Phố đêm du thuyền sẽ là điểm đến thu hút du khách khi dịch COVID-19 được khống chế; giảm tải vào các ngày cho các nhà hàng trên bờ khi vào mùa; tạo mô hình kinh doanh bền vững trong tương lai, tối ưu hóa khả năng khai thác của tàu thăm vịnh.

Ngoài ra, một trong số sản phẩm du lịch mới nhất của thành phố Hạ Long là du thuyền nhà hàng Sea Octopus. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hương Hải, đơn vị chuyên kinh doanh loại hình du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực tạo ra sản phẩm du lịch biển mới đẳng cấp 5 sao, thu hút du khách sau 2 năm chịu ảnh hưởng của COVID - 19.

Khách du lịch đi trên du thuyền sẽ có trải nghiệm nghe các bản nhạc trữ tình, ngắm vẻ đẹp vịnh Hạ Long và thành phố Hạ Long từ biển vào ban đêm, thưởng thức khoảng 100 món ăn đẳng cấp. Ông Bùi Đức Long, chủ du thuyền Sea Octopus chia sẻ du thuyền nhà hàng có sức chứa hơn 200 khách với 2 phòng ăn lớn và một số phòng ăn riêng.

Với việc mở cửa lại du lịch, các điểm đến của thành phố Hạ Long đã sẵn sàng đón khách. Các đơn vị chủ động nâng cấp, xây dựng sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách. Trước mắt, các điểm tham quan được du khách quan tâm lựa chọn như: Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Tổ hợp giải trí Công viên Sunworld, Khu du lịch quốc tế Tuần Châu…

Dự kiến năm 2022, Hạ Long sẽ tổ chức các hoạt động điểm nhấn, mang thương hiệu như: Chương trình Carnaval Hạ Long hè 2022; Chương trình Carnaval mùa đông; Lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;…

Để lan tỏa thông tin sản phẩm du lịch biển mới trên địa bàn, hiện Hạ Long đang tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch về hình ảnh Hạ Long - thành phố du lịch sạch ASEAN; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, xúc tiến du lịch. Thành phố phối hợp với Sở Du lịch Quảng Ninh triển khai mạnh mẽ chiến dịch truyền thông tái khởi động du lịch nội địa với chủ đề: “Du lịch Quảng Ninh an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Năm 2022, thành phố Hạ Long phấn đấu hoàn thành mục tiêu thu hút 4,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 6.900 tỷ đồng.

Khách du lịch nước ngoài dồn dập tới Đà Nẵng Khách du lịch nước ngoài dồn dập tới Đà Nẵng
Du lịch Quảng Nam hấp dẫn du khách quốc tế tại EXPO 2020 Dubai Du lịch Quảng Nam hấp dẫn du khách quốc tế tại EXPO 2020 Dubai
Hồng Vân (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Gần 600 “chiến binh” Vietjet đồng loạt ra quân làm sạch biển Hạ Long

Gần 600 “chiến binh” Vietjet đồng loạt ra quân làm sạch biển Hạ Long

Sáng 14/9, bãi biển Hạ Long rực đỏ bởi sắc áo Vietjet khi gần 600 cán bộ, nhân viên đến từ nhiều quốc gia cùng nhau tham gia chiến dịch “Sải cánh xanh – Dọn sạch bãi biển”, trong khuôn khổ chương trình “I Love Vietjet”.
Nhật Bản mở rộng điểm đến và thời gian du lịch tới du khách Việt

Nhật Bản mở rộng điểm đến và thời gian du lịch tới du khách Việt

Không chỉ giới hạn ở những điểm đến quen thuộc như “Cung đường vàng” Osaka - Kyoto - Toyohashi - Phú Sĩ - Tokyo, Nhật Bản đang mở rộng cánh cửa chào đón du khách Việt Nam đến với những điểm đến địa phương độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa và cảnh sắc theo mùa hấp dẫn.
Quảng Ninh và Vương quốc Bỉ mở rộng hợp tác trong lĩnh vực cảng biển, logistics

Quảng Ninh và Vương quốc Bỉ mở rộng hợp tác trong lĩnh vực cảng biển, logistics

Ngày 2/4, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Vua Philippe, Hoàng hậu Mathilde và Đoàn đại biểu Vương quốc Bỉ đã thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, thảo luận về tiềm năng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó có cảng biển, logistics.

Các tin bài khác

Nhà khoa học VinFuture: Sẽ có khoảng 1 tỷ “giống người mới” chung sống với loài người vào năm 2050

Nhà khoa học VinFuture: Sẽ có khoảng 1 tỷ “giống người mới” chung sống với loài người vào năm 2050

Đó là dự đoán của GS. Tan Yap Peng tại Tọa đàm “Robot và tự động hóa thông minh” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture, diễn ra sáng 4/12, về một thế hệ robot hình người được tạo ra từ vật liệu mềm và AI vật lý.
Noble Palace Long Bien tung ưu đãi chưa từng có với gói quà tặng nội thất lên tới gần 14 tỷ đồng

Noble Palace Long Bien tung ưu đãi chưa từng có với gói quà tặng nội thất lên tới gần 14 tỷ đồng

Sức nóng của dự án dinh thự Noble Palace Long Bien đang tăng tốc đáng kể khi Sunshine Group công bố loạt chính sách bán hàng ưu việt, mở rộng cơ hội sở hữu dinh thự siêu sang với mức chi phí linh hoạt và hấp dẫn hơn bao giờ hết
The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á

The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á

Ngày 2 tháng 12 năm 2025, The Mall Group đã công bố quan hệ hợp tác mang tính bước ngoặt với Monchhichi, nhân vật đến từ Nhật Bản rất được yêu thích - đang kỷ niệm 50 năm ra mắt, đánh dấu sự hợp tác quy mô lớn đầu tiên của Mùa lễ hội Monchhichi tại Đông Nam Á.
Đưa nông sản Canada đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam

Đưa nông sản Canada đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam

Tối 1/12 tại Hà Nội, Đại sứ quán Canada tổ chức Triển lãm nông sản thực phẩm Canada – Tinh hoa bốn mùa, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và thế mạnh nông, hải sản của Canada tới người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam. Sự kiện nhằm tăng cường hợp tác thương mại, quảng bá thương hiệu và kết nối thị trường giữa hai nước.

Đọc nhiều

TS Trà My tiết lộ bí quyết để con “đọc thông, viết thạo” tiếng Việt

TS Trà My tiết lộ bí quyết để con “đọc thông, viết thạo” tiếng Việt

Giữa nhịp sống bận rộn nơi xứ người, việc giữ gìn tiếng Việt cho con trẻ luôn là trăn trở của nhiều gia đình kiều bào. Từ trải nghiệm nuôi dạy con của mình, TS Trà My, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế giúp con gái CiCi (SIMONA Tử Mặc) sử dụng thành thạo tiếng Việt, dù sinh ra và lớn lên tại Trung Quốc. Theo chị, bí quyết cốt lõi nằm ở việc tạo môi trường tiếng Việt tuyệt đối trong gia đình ngay từ khi con chào đời, kết hợp với việc đưa con về Việt Nam giao lưu với đại gia đình trong các kỳ nghỉ dài ngày.
Cô giáo Việt ở Osaka và hành trình "vun trồng" tiếng mẹ đẻ cho những đứa trẻ xa quê

Cô giáo Việt ở Osaka và hành trình "vun trồng" tiếng mẹ đẻ cho những đứa trẻ xa quê

Trong lớp học nhỏ ở Osaka, có một em bé từng nói “con không thể nói tiếng Việt nữa”. Vậy mà chỉ sau một thời gian đến lớp của cô Ngô Thị Dần (1986), bé không chỉ nói lại được mà còn viết đẹp, thích học và chủ động giao tiếp với ông bà ở Việt Nam. Câu chuyện ấy là minh chứng cho nỗ lực bền bỉ của cô Dần - một cô giáo tình nguyện, đang từng ngày gìn giữ tiếng Việt giữa xứ hoa anh đào.
Huy động nguồn lực quốc tế, thúc đẩy phát triển bền vững

Huy động nguồn lực quốc tế, thúc đẩy phát triển bền vững

Năm 2025, trong bối cảnh thế giới tiếp tục biến động phức tạp và trong nước diễn ra nhiều sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, công tác đối ngoại nhân dân của thành phố Cần Thơ đã đạt được những kết quả nổi bật, khẳng định vai trò là một trong ba trụ cột của nền ngoại giao toàn diện. Các hoạt động đối ngoại được triển khai linh hoạt, hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của địa phương.
Giữ tiếng Việt để nói với con bằng ngôn ngữ trọn vẹn nhất

Giữ tiếng Việt để nói với con bằng ngôn ngữ trọn vẹn nhất

Sống hơn hai mươi năm ở Praha (Cộng hòa Séc), chị Nguyễn Ngọc Hà (42 tuổi, quê Hải Phòng) tìm thấy sự gắn bó với cộng đồng người Việt từ tiếng mẹ đẻ. Việc dạy con, mở nhà hàng Việt hay sinh hoạt hội đoàn của chị đều xoay quanh mong muốn được nói và nghe tiếng quê hương mỗi ngày.
Mường Toong bừng sáng từ những bước chân đầu tiên

Mường Toong bừng sáng từ những bước chân đầu tiên

Giữa đại ngàn trùng điệp nơi cực Tây Tổ quốc, Mường Toong (Điện Biên) đang khoác lên mình diện mạo mới nhờ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hành trình thoát nghèo bền vững bắt đầu từ sự đồng thuận, quyết tâm và những dự án thiết thực, mang lại niềm tin vững chắc cho tương lai.
Nà Sự - Hành trình từ bản nghèo thành điểm đến du lịch cộng đồng

Nà Sự - Hành trình từ bản nghèo thành điểm đến du lịch cộng đồng

Từ một bản làng nghèo khó, thưa thớt nụ cười, Nà Sự (xã Mường Chà, tỉnh Điện Biên) hôm nay đã khoác lên mình diện mạo mới. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng, cuộc sống người dân nơi đây thay da đổi thịt, viết nên câu chuyện thoát nghèo bền vững, đầy cảm hứng giữa núi rừng Tây Bắc.
Đặc khu Trường Sa chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới

Đặc khu Trường Sa chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới

Những ngày đầu tháng 12/2025, trước diễn biến phức tạp của vùng áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông, các đảo, điểm đảo thuộc Đặc khu Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp ứng phó, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân sinh sống, làm việc trên đảo.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động