Theo Ban tổ chức Vietnam International Fashion Tour, sẽ có 1.000 người mẫu tham gia trình diễn các thiết kế độc đáo đến từ 40 thương hiệu trong 8 show diễn xuyên suốt 2 năm 2022 và 2023.
Quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ, món ăn truyền thống của Việt Nam tại Brazil Quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ, món ăn truyền thống của Việt Nam tại Brazil
Đà Nẵng quảng bá hàng không, du lịch tại Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 Đà Nẵng quảng bá hàng không, du lịch tại Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022

Mới đây, lễ công bố chương trình Vietnam International Fashion Tour - Thời trang quảng bá du lịch Việt (VIFT) đã diễn ra tại Hà Nội và nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Chương trình dẫn dắt người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc với những bộ sưu tập mãn nhãn mở ra không gian đậm màu quá khứ, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông, lưu giữ bản sắc dân tộc Việt Nam với BST “Dreams come true - Ước mơ trở thành hiện thực”.

Vietnam International Fashion Tour
Vietnam International Fashion Tour.

Đặc biệt, tại lễ công bố, các sinh viên ưu tú chuyên ngành thiết kế thời trang của 3 trường là Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Mở Hà Nội đã trình làng những thiết kế sáng tạo, độc đáo. Từ ý tưởng, form dáng, cắt may, đính kết đều được xử lý tinh tế, ấn tượng khiến người hâm mộ đặt nhiều kì vọng cho tương lai của thời trang Việt Nam. Đặc biệt, màn trình diễn có sự kết hợp của BST tóc ấn tượng đem đến trải nghiệm thời trang độc đáo cho giới thời trang.

Màn trình diễn có sự kết hợp của BST tóc ấn tượng.
Màn trình diễn có sự kết hợp của BST tóc ấn tượng.

Đặc biệt, đây không chỉ là nơi kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang và công chúng mà còn mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang.

NTK Lê Trần Đắc Ngọc – Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour cho biết: “Việt Nam được tạo hóa ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên kì vĩ và đây cũng luôn là nguồn cảm hứng vô tận dành cho thời trang. Trong khi đó, các sàn catwalk truyền thống thường được tổ chức trong nhà với không gian bó hẹp, thiếu sự đột phá trong trải nghiệm thời trang lại không tận dụng được vẻ đẹp của thiên nhiên”.

Tại Vietnam International Fashion Tour, sàn diễn thời trang không có giới hạn khi dùng chính vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ và công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng làm sàn catwalk tạo nên trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch độc đáo cho khán giả.

Hình ảnh trong chương trình Vietnam International Fashion Tour
Hình ảnh trong chương trình Vietnam International Fashion Tour.

Những cảnh quan thiên nhiên và đô thị không chỉ trở thành sàn diễn đặc biệt mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa không chỉ về thời trang, điểm đến mà còn về văn hóa, ẩm thực. Các bộ sưu tập xuất hiện trên sàn diễn Vietnam International Fashion Tour sẽ theo chủ đề, lấy cảm hứng từ chính địa danh dừng chân, mang đến sự phù hợp với cảnh quan, không gian trình diễn, không gian văn hóa tại địa phương.

Không chỉ cập nhật xu hướng thời trang mới, VIFT còn chú trọng vào việc quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua những chương trình biểu diễn thời trang được tổ chức tại nhiều địa danh nổi tiếng trong nước, góp phần kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người Việt Nam đến gần hơn với công chúng quốc tế.

Hình ảnh trong chương trình Vietnam International Fashion Tour.
Hình ảnh trong chương trình Vietnam International Fashion Tour.

Bên cạnh đó, VIFT còn hướng đến mục đích tôn vinh những ý tưởng nghệ thuật thời trang độc đáo của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế, tìm ra những nguồn cảm hứng mới trong những nét vẽ, những đường cắt may của thời trang truyền thống.

Mỗi show diễn sẽ kể câu chuyện thú vị, chi tiết về văn hóa lịch sử từng vùng đất VIFT đặt chân với 1 lễ hội thời trang chính và các show trải nghiệm. Những nét đặc trưng văn hóa thấm vào thời trang và cùng thời trang giới thiệu, quảng bá du lịch. VIFT kỳ vọng lan tỏa tình yêu về thời trang đến công chúng, tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn lực địa phương.

Đặc biệt, đây là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo. VIFT sẽ mở ra một “vũ trụ ảo” bao gồm: trung tâm thương mại dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang và các sự kiện văn hóa đồng hành cũng được tổ chức trên không gian thực tế ảo… hứa hẹn sẽ mang đến một không khí đậm chất thời trang 4.0 cho giới mộ điệu, trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang - du lịch Việt sau đại dịch Covid-19.

NTK Cường Đàm sắp cho ra mắt dự án NTK Cường Đàm sắp cho ra mắt dự án "Inflowing"
Châu Bùi lọt top 10 fashionsita có sức ảnh hưởng của Forbes Pháp Châu Bùi lọt top 10 fashionsita có sức ảnh hưởng của Forbes Pháp
In bài viết

Truyền hình