Trang chủ Chính trị - Xã hội
12:15 | 21/06/2018 GMT+7

Phát huy tốt vai trò thông tin tuyên truyền về công tác đối ngoại nhân dân

aa
TĐO - Kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018), báo Thời Đại xin trân trọng giới thiệu đến độc giả những nhận xét, góp ý đầy tâm huyết của các phóng viên đồng nghiệp cùng độc giả thường xuyên của báo.

phat huy tot vai tro thong tin tuyen truyen ve cong tac doi ngoai nhan dan

Độc giả Hoàng Mai.

Chị Đặng Hoàng Mai, 29 tuổi, bác sĩ nha khoa, Bệnh viện quận 1, TP.HCM: Có kênh tương tác với bạn đọc rộng rãi hơn

Là một người có sở thích đọc báo, nhất là các ấn phẩm Tiếng Anh, tôi rất thích các bài viết trên trang Vietnam Times. Tôi đặc biệt tâm đắc với bài báo “Người vợ Nhật phía sau thành công của Lương Định Của”, bởi cách diễn đạt mạch lạc, chứa đựng những câu chuyện có giá trị lịch sử, khoa học cũng như tính nhân văn sâu sắc. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục được đọc những sản phẩm có chất lượng từ Thời Đại và mong báo sẽ có kênh tương tác với bạn đọc rộng rãi hơn, như thông qua Fanpage Facebook, để việc theo dõi tin, bài được thuận tiện cho những người bận rộn như tôi.

Chị Nguyễn Thị Út, 26 tuổi, độc giả chuyên trang Tiếng Anh: Cần có thêm những bài phỏng vấn nhân vật

Tốt nghiệp Học viện Ngoại giao nên tôi quan tâm nhiều đến vấn đề chính trị, quốc tế. Mỗi sáng trước khi đi làm tôi đều lướt qua các báo điện tử, trong đó có báo Thời Đại. Tôi đọc các mục: Thế giới; những bài về Hội nghị Mỹ-Triều. Gần đây thì có quan tâm đến Luật An ninh mạng, do tôi buôn bán nên tương tác nhiều với khách hàng trên các trang mạng xã hội.

Ngoài trang tiếng Việt, tôi thường xuyên vào đọc trang Tiếng Anh của báo Thời Đại. Một phần do tôi muốn luyện Tiếng Anh. Ngoại ngữ mà không dùng thường xuyên sẽ quên mất. Ngoài đọc trang Tiếng Anh của báo Thời Đại, tôi còn lướt mấy trang khác như: CNN, BBC….Một phần do tôi được đào tạo bàn bản về ngoại giao nên cũng thích đọc những tờ báo liên quan đến đối ngoại, đối ngoại nhân dân.

Thành thật mà nói, số lượng tin bài ở trang Tiếng Anh của báo Thời Đại ít hơn các báo khác. Những tin nóng thì vẫn có đủ nhưng không nhiều như các báo khác.

Các bài về đối ngoại nhân dân thì đều trong mục Bạn Năm châu ở trên đầu trang nên cũng dễ tìm. Tôi thích thông tin liên quan đến kỷ niệm các ngày lễ, Quốc khánh và những tin ngắn về tổ chức tài trợ cái này ở đây, ủng hộ bao nhiêu cho người dân…

Theo tôi, các bạn cần có thêm những bài phỏng vấn nhân vật. Thêm được nhiều bài như vậy thì sẽ thú vị hơn.

phat huy tot vai tro thong tin tuyen truyen ve cong tac doi ngoai nhan dan

Nhà báo Vũ Khắc Kiên (áo trắng).

Nhà báo Vũ Khắc Kiên, Trưởng ban Tiếng Anh, Báo điện tử Đảng Cộng sản: Cần tăng cường bài phỏng vấn chuyên sâu

Cần tăng cường các bài phỏng vấn, có thể cấn đối số lượng tin, bài bằng cách giảm dần các tin, bài dịch, tổng hợp và tăng cường các bài phỏng vấn chuyên gia, phỏng vấn du khách, người nước ngoài đang sinh sống và học tập tại Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài.

Việc có nhiều bài phỏng vấn sẽ góp phần thu hút những người được phỏng vấn sẽ quan tâm đến báo của mình hơn.

Cần tăng cường phỏng vấn các chuyên gia, đối tác của Liên hiệp chẳng hạn như các Hội Liên hiệp Hữu nghị Anh - Việt, Mỹ - Việt, nói chung là các hội liên hiệp của nước ngoài hợp tác với Việt Nam.

Họ có sự thân thiện với Việt Nam. Nên sẽ giúp báo tăng thêm số lượng bạn đọc ở nước ngoài và thúc đẩy quảng bá trang báo của chúng ta.

Nhà báo Đỗ Thùy Dương, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Đối ngoại, Ban Đối ngoại TW Đảng: Phát huy rất tích cực vai trò của mình trong lĩnh vực thông tin tuyên truyền về công tác đối ngoại nhân dân

Tôi nhận thấy báo Thời Đại đã và đang phát huy rất tích cực vai trò của mình trong lĩnh vực thông tin tuyên truyền về công tác đối ngoại nhân dân. Tin, bài về hoạt động giao lưu giữa nhân dân Việt Nam và các nước bạn được cập nhật thường xuyên, cụ thể, sinh động. Bên cạnh đó, báo cũng hết sức chú trọng mang đến cho người đọc những bài viết ý nghĩa về hoạt động của các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam.

Tôi cũng rất vui mừng được biết báo Thời Đại vừa cho ra mắt phiên bản điện tử tiếng Lào và tiếng Khmer. Hy vọng trong thời gian tới, báo Thời Đại sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thiện hai sản phẩm truyền thông mới này về cả nội dung lẫn hình thức, để có thêm những kênh thông tin hữu ích phục vụ cho việc thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam và hai nước bạn Lào, Campuchia.

phat huy tot vai tro thong tin tuyen truyen ve cong tac doi ngoai nhan dan

Phóng viên báo Thời Đại cùng các phóng viên báo, đài khác tham gia “Du xuân hữu nghị năm 2018” tại tỉnh Thái Nguyên.

Nhà báo Nguyễn Thu Phương, phụ trách mảng đối ngoại nhân dân của Thông tấn xã Việt Nam: Báo Thời Đại thể hiện bản sắc riêng

Tôi đi đưa tin sự kiện của Liên hiệp thì gặp nhiều phóng viên Thời Đại. Nhìn chung, các phóng viên khá năng động và tham học hỏi. Sự kiện nào cũng thấy phóng viên báo Thời Đại chăm chỉ ghi chép, quan sát. Nhiều phóng viên chịu khó đi xa cùng các dự án.

Với đặc thù là diễn đàn của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, tổ chức chính trị-xã hội chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân, báo Thời Đại thể hiện bản sắc riêng, không thể lẫn được với các ấn phẩm báo chí khác.

Đó là những chuyên mục về Bạn năm châu và Tấm lòng bè bạn. Các báo khác có bài nhưng không nhiều và được chia thành một mục riêng như ở đây.

Cá nhân tôi cho rằng, để phát huy hơn nữa thế mạnh của một cơ quan báo chí đối ngoại, Thời Đại nên có những chuỗi bài mang tính vấn đề, có chiều sâu, có quá trình từ khi hình thành đến phát triển... Các bài phỏng vấn nhân vật, phản ánh sự kiện thì ít. Phần đó là cần cải thiện thêm.

Với ưu thế xuất bản bằng 5 ngữ: Anh, Lào, Khmer, Trung, Nga ở phiên bản báo điện tử, Thời Đại cũng nên thử nghiệm những phương pháp làm báo mới như: Megastory, infographic, làm báo trên mạng xã hội... để tương tác được nhiều hơn với bạn đọc, từ đó thu hút ngày càng nhiều độc giả đến với một tờ báo đặc thù của ngành thông tin đối ngoại.

Minh Phương - Phi Yến

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam - Indonesia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân

Việt Nam - Indonesia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân

Ngày 24/4/2024, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam – Indonesia.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Đọc nhiều

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Đông Nam Á đang đón đợt nắng nóng khắc nghiệt. Chính quyền các quốc gia trong khu vực đưa ra cảnh báo về sức khỏe và cho phép các trường học đóng cửa.
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động