Ồ ạt tẩy chay trà Ô long TEA+ Plus nguyên liệu Trung Quốc
|
Sau khi thông tin sản phẩm trà ô long được quảng cáo sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Nhật Bản, chất lượng Nhật Bản nhưng nguyên liệu từ... Trung Quốc được Báo Giao thông và nhiều báo khác đăng tải, sản phẩm này liên tục nhận được những phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Đó là trà Ô Long TEA+plus của tập đoàn Suntory Pepsico Việt Nam.
Nhiều fanpage tẩy chay Trà Ô Long TEA+Plus trên Facebook, kêu gọi giải cứu nông dân trồng trà Ô Long Đà Lạt đã được cư dân mạng lập ra. Đáng chú ý là Fanpage "Giải cứu Nông dân trồng trà - Đổ bỏ hoá chất China, Tea+ Plus" với lời kêu gọi: "Trong khi nông dân trồng trà của Việt Nam lao đao vì Trà Ô Long không bán được, thì Tea+Plus của Pepsi lại nhập hoá chất Trung Quốc về pha trà! Căm phẫn". Fanpage này đã nhận được hơn 25.000 lượt like.
Một Page khác có tên gọi "Tẩy chay Trà Ô Long Tea+ Plus" với hơn 18.000 lượt like cũng được lập ra thu hút sự chú ý của cộng đồng Facebook.
Các bài viết và hình ảnh đổ bỏ sản phẩm Trà Ô Long TEA+ Plus liên tục được đăng tải trên các Fanpage này và nhận được hàng nghìn lượt like cũng như chia sẻ.
|
Nhiều fanpage tẩy chay trà Ô Long TEA+ Plus đã được lập ra (ảnh chụp màn hình)
Nhiều ý kiến cho rằng những hình ảnh trên Fanpage dù có phần cực đoan nhưng đã thể hiện sự tức giận và thái độ mạnh mẽ, rạch ròi của giới trẻ với sản phẩm họ cho là "dối lừa".
Bảy tỏ quan điểm trên Báo Giao thông điện tử về vụ việc "lập lờ đánh lận con đen" này, bạn đọc Hồ Thoán bức xúc: "Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm Pepsi bởi hành vi gian dối như thế này".
Không chỉ dừng lại ở đó, bạn Văn Vũ còn chia sẻ việc mất lòng tin với doanh nghiệp lớn như Pepsi: "Cá nhân mình không quan trọng lắm việc chứng minh nguyên liệu Trung Quốc có đạt tiêu chuẩn không nhưng cảm thấy mất lòng tin vì tại sao doanh nghiệp lớn như Pepsi lại lừa dối người tiêu dùng? Nhập một đằng nói một nẻo thế!".
Nhiều độc giả cũng bày tỏ hy vọng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những vi phạm để người dân không phải xử dụng những loại thực phẩm nguy hiểm. Nick name Trần Huy bầy tỏ: "Đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục thông tin cho người tiêu dùng về việc này, doanh nghiệp lớn như vậy cũng không tin được, biết tin ai bây giờ?".
Theo tài liệu do Báo Giao thông thu thập được, trong tờ khai nhập khẩu của Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 12/2015 thể hiện mặt hàng nhập khẩu là “Bột trà ô long-Instant Oolong tea powder SUN60 (Qui cách đóng gói: 20kgs/1 carton)”, nơi nhập khẩu là Việt Nam, nguồn gốc xuất xứ ghi “CN” (viết tắt China, tức Trung Quốc).
Phương thức vận chuyển loại bột trà này là đường biển. Đơn vị đối tác là Công ty SUNTORY BEVERAGE & FOOD ASIA PTE.LTD, Tên doanh nghiệp XNK là Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam.
Sau khi thông tin trên được báo chí đăng tải, ngày 1/2/2016, trả lời phóng viên, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục an toàn thực phẩm(Bộ Y tế) cho biết: Công ty Suntory Pepsico Việt Nam đã có văn bản giải trình về nguồn gốc nguyên liệu để sản xuất Trà Ô Long Tea+ Plus.
Ông Phong cho biết: “Trong văn bản báo cáo với Cục ATTP, Suntory Pepsico Việt Nam đã thừa nhận dùng nguyên nhập khẩu từ Trung Quốc để chế tạo Trà Ô Long TEA+ Plus".
Theo báo Giao Thông
Tin bài liên quan
Các tin bài khác
Chủ xe lý giải nguyên nhân chọn VF 6 làm chiếc xe đầu đời
Ứng phó bão số 13, BSR đảm bảo an toàn cho con người và vận hành nhà máy
KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng
Cơ hội mở rộng thị trường và đầu tư Italy tại miền Trung Việt Nam
Đọc nhiều
Thăm Khu di tích lịch sử Thái Nguyên: Về nguồn với Đối ngoại nhân dân
WVIV hỗ trợ 30.000 người dân bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi và ngập lụt trên diện rộng
Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá
Khách quốc tế tại Nam Phi trải nghiệm nấu món ăn Việt Nam
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU
Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá
Việt Nam sẵn sàng cùng quốc tế hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai





