Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
19:23 | 03/07/2024 GMT+7

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường “0 tuổi” và cái kết như mơ

aa
Trúng tuyển vào 15 trường đại học của Mỹ, trong đó có những trường thuộc top 50 thế giới với các suất học bổng lên tới hàng trăm nghìn USD, thậm chí đã “ đặt cọc ” một trường , nhưng ở “phút 89”, Dương Bảo Tiên lại quyết định đầu quân cho Đại học VinUni. Sau 4 năm, thực tế đã chứng minh quyết định đó của Bảo Tiên là hoàn toàn đúng đắn.
Sôi động triển lãm du học Mỹ và Canada toàn quốc mùa xuân 2023
Du học Mỹ về công nghệ cao tiếp tục là xu hướng

Đặt cược ở ngôi trường 0 tuổi

Dương Bảo Tiên, cựu sinh viên Viện Kinh doanh và Quản trị nằm trong số 32% sinh viên khóa 1 vừa tốt nghiệp của VinUni được các tập đoàn toàn cầu cùng các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và định chế tài chính hàng đầu Việt Nam mời làm việc với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. Với Bảo Tiên, đó là cơ hội được làm việc tại Tập đoàn tư vấn Boston Consulting Group (Mỹ).

Trước khi bước vào hành trình vươn xa chinh phục những chân trời mới, Bảo Tiên không khỏi bùi ngùi khi nhớ lại 4 năm ở VinUni, trong đó có những ngày đầu mới bước chân vào trường. Bảo Tiên cho hay, đó là sự đánh cược của em và cả gia đình khi lúc đó bởi năm 2020, VinUni mới là ngôi trường “0 tuổi” và bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên.

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường '0 tuổi' và cái kết như mơ ảnh 1
Dương Bảo Tiên – tân cử nhân khoá đầu tiên Viện Kinh doanh và Quản trị, đầu quân vào ĐH VinUni với mức học bổng lên đến 100% học phí.

Trước đó, cô nữ sinh của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) đã trở thành hiện tượng khi tự ôn bài thi chuẩn hoá SAT và IELTS, tự mò mẫm nộp hồ sơ và trúng tuyển đến 15 trường đại học của Mỹ. Khi đã sẵn sàng lên đường du học, Bảo Tiên bất ngờ nhận được thư mời tham gia Chương trình tuyển sinh đặc biệt từ VinUni.

Đăng ký hồ sơ nộp vào VinUni theo mẫu đã nộp cho các trường Mỹ, em nhanh chóng được trường gọi phỏng vấn, rồi sau đó nhận được kết quả trúng tuyển với mức học bổng lên đến 100% học phí.

“Có nhiều yếu tố khiến em chọn VinUni: thứ nhất là học bổng cao, thứ hai là người bạn mà em biết là rất giỏi, từ nước ngoài trở về, cũng chọn học VinUni. Em đã quyết định đặt cược vào đây với hi vọng sẽ nhận được ảnh hưởng tốt từ những người giỏi. Bên cạnh đó, VinUni xác định xây dựng đại học tinh hoa và có nguồn lực rất lớn từ Vingroup, lại hợp tác với ĐH Cornell và Pennsylvania -2 đại học Ivy của Mỹ nên về mặt chất lượng, rất đáng để thử”, Bảo Tiên cho hay.

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường '0 tuổi' và cái kết như mơ ảnh 2
Bảo Tiên (thứ 3 từ trái qua) cùng nhóm sinh viên VinUni giành giải quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC năm 2024.

Sau khi nhập học, tâm lý “thử” đã nhanh chóng biến mất. Thay vào đó, Tiên lập tức nhận ra VinUni là sự lựa chọn đúng đắn khi ngoài chương trình học chuẩn quốc tế, trường cũng rộng mở các cơ hội cho sinh viên được học tập tại các trường đối tác trên thế giới.

Đặc biệt, VinUni là môi trường học tập thân thiện không khoảng cách giữa giảng viên và sinh viên. Với định hướng đào tạo tinh hoa, trường tuyển sinh rất ít, nên đội ngũ giảng viên có thể dành mọi thời gian, tâm huyết quan tâm, chăm chút cho từng sinh viên. Và những sinh viên tiên phong như Bảo Tiên có cơ hội được đồng hành xây dựng VinUni vững bước trở thành trường đại học xuất sắc của Việt Nam và thế giới.

Từ học bổng toàn phần tại Mỹ cho đến quán quân kinh doanh HSBC toàn cầu

4 năm học tập ở VinUni là hành trình bận rộn của Dương Bảo Tiên. Là một sinh viên năng động, bên cạnh việc học, Bảo Tiên còn tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khoá, các dự án ở trường như: sản xuất tạp chí VinMagazine, Từ điển Gen Z, dự án UpYouth (dự án của sinh viên VinUni nhằm hỗ trợ người trẻ khởi nghiệp).

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường '0 tuổi' và cái kết như mơ ảnh 3
VinUni luôn tạo những trải nghiệm tốt nhất trong nghiên cứu khoa học, thực tập thực chiến và trách nhiệm xã hội cho mọi sinh viên.

Năm thứ 2 đại học, Bảo Tiên đăng ký và được nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Mỹ cho chương trình học tập trao đổi một học kỳ.

“Sang Mỹ, em không gặp khó khăn gì về học tập mà thấy khá quen thuộc vì ở VinUni, việc giảng dạy trên lớp cũng hoàn toàn bằng tiếng Anh, kiến thức và cách học tương đồng, một số bài tập ở VinUni thậm chí còn khó hơn. Môi trường học ở VinUni rất thân thiện, không có khoảng cách giữa giảng viên, sinh viên nên khi sang Mỹ, em vẫn mang theo sự tự tin và không dè dặt khi tiếp xúc với giáo viên, sinh viên ở đây”, Bảo Tiên chia sẻ.

Mới đây, Dương Bảo Tiên cùng nhóm sinh viên VinUni đã xuất sắc vượt qua 43 đội thi đến từ nhiều trường đại học trên cả nước, giành giải quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC, được đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng 24 đội đến từ các đại học hàng đầu thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Hongkong.

“Cuộc thi đòi hỏi kiến thức rộng và thực tế, từ cách vận hành doanh nghiệp, hay một CEO thì sẽ quan tâm đến điều gì…Lợi thế của đội VinUni là cả 4 thành viên đều đã đi làm, đi thực tập, làm các dự án nên có kinh nghiệm nền tảng. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của ban cố vấn, các giảng viên VinUni”, Bảo Tiên cho biết.

Nhìn lại hành trình 4 năm tại VinUni, Bảo Tiên cho hay ngoài kiến thức chuyên môn, em còn có cơ hội để rèn luyện khả năng lãnh đạo, cách tư duy, học được các kỹ năng mềm qua các kỳ thực tập, qua việc triển khai các dự án. Em cũng xây dựng được hệ thống mạng lưới những người giỏi để có thể học hỏi, chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống và hỗ trợ nhau trong công việc.

“Qua 4 năm, em thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều, suy nghĩ thấu đáo hơn, tự tin hơn, dám mơ ước lớn hơn, suy nghĩ về tương lai chiến lược hơn”. Chia sẻ về “mơ ước lớn” của mình, Bảo Tiên cho hay, em hy vọng trong 10 đến 15 năm nữa sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt, có ảnh hưởng và có thể giúp đỡ cộng đồng yếu thế, cụ thể là giúp đỡ trẻ em, người già, người cơ nhỡ để họ có mái ấm và cuộc sống tốt hơn.

Cũng theo Bảo Tiên, để đạt mục tiêu đó, em sẽ phải xây dựng nguồn lực về mối quan hệ, tài chính… vì mục tiêu em hướng đến là phải xây dựng mô hình hoạt động bền vững và có thể nhân rộng ra khắp Việt Nam chứ không chỉ “sớm nở tối tàn” hay ở phạm vi hẹp. Kim chỉ nam cho mọi hoạt động đó cũng là điều mà em học được từ VinUni, Bảo Tiên hào hứng nói.

Ngày 29/6, Đại học VinUni tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho 145 sinh viên khóa đầu tiên (2020 - 2024). Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học. 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.

PV

Bạn biết gì về trường quốc tế Hoa Kỳ TAS? Bạn biết gì về trường quốc tế Hoa Kỳ TAS?
Được thành lập từ năm 2010, là một trường tư thục đào tạo giáo dục từ cấp Mầm non đến chương trình dự bị Đại học. Trường quốc tế Hoa Kỳ TAS ươm mầm nền giáo dục toàn diện, đào tạo trí tuệ và thể chất, tinh thần giúp các em có được con đường thành công trong tương lai. Cùng tìm hiểu xem ngôi trường này có gì đặc biệt đến như vậy nhé
Trao 41 suất học bổng du học Mỹ cho học sinh giỏi tại TP Cần Thơ Trao 41 suất học bổng du học Mỹ cho học sinh giỏi tại TP Cần Thơ
Chiều ngày 5/1, tại trụ sở UBND TP Cần Thơ diễn ra Chương trình trao học bổng của Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam (The American University in Vietnam - AUV) và Tạp chí Opensky cho học sinh giỏi TP. Cần Thơ.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Loạt tiện ích, trải nghiệm đẳng cấp đưa Vũ Yên thành điểm đến “hot trend” hè 2024

Loạt tiện ích, trải nghiệm đẳng cấp đưa Vũ Yên thành điểm đến “hot trend” hè 2024

Bộ đôi tiện ích điểm nhấn tại Vinhomes Royal Island gồm Phố đi bộ Công viên Vũ Yên và Học viện cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy Vũ Yên chính thức ra mắt ngày 1/6, được kỳ vọng sẽ giúp du lịch Hải Phòng tăng tốc và thăng hạng với một điểm đến “hot trend” đẳng cấp quốc tế.
Ngành xe điện sắp đón làn sóng khách hàng thứ hai, tương lai xán lạn hơn bao giờ hết

Ngành xe điện sắp đón làn sóng khách hàng thứ hai, tương lai xán lạn hơn bao giờ hết

Khảo sát người tiêu dùng ngành ô tô tại Mỹ từ Cox Automotive cho thấy, nhóm khách hàng “hoài nghi” sẽ sớm thay đổi quan điểm về xe điện trong những năm tới, tăng lượng khách hàng tiềm năng và tạo thêm đà tăng trưởng cho ngành xe điện tại xứ sở cờ hoa.
Lý giải cú đúp cho “Xe của năm” VF 5 Plus: Siêu tiết kiệm và trang bị vượt xa tầm tiền

Lý giải cú đúp cho “Xe của năm” VF 5 Plus: Siêu tiết kiệm và trang bị vượt xa tầm tiền

Chi phí sử dụng kinh tế hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc trong khi vượt trội từ thiết kế tới trang bị tiện nghi, công nghệ là những lý do giúp VF 5 Plus giành 2 chiến thắng áp đảo tại giải thưởng “Xe của năm”.

Các tin bài khác

Nữ giảng viên xuất sắc kể “cú sốc” khi đầu quân vào VinUni

Nữ giảng viên xuất sắc kể “cú sốc” khi đầu quân vào VinUni

Áp lực từ đồng nghiệp quá giỏi và nhiều thứ mới như học chủ động, dạy học mô phỏng, TS.Nguyễn Thị Mai Lan, Giảng viên chuyên ngành Tài chính, Đại học VinUni cho biết, khi mới vào làm việc tại trường, chị đã bị sốc đến mức, có lúc muốn từ bỏ.
VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

Đánh dấu hành trình 36 năm Nâng giá trị cuộc sống và 10 năm khẳng định vị thế, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp nhất tại thị trường Việt Nam, VietinBank Premium tri ân, dành tặng khách hàng Sự kiện âm nhạc diễn ra tại Hà Nội vào tháng 7 này.
CTCP Xây dựng số 5 (SC5): “Ông lớn" ngành nước trước áp lực từ khối nợ hàng ngàn tỷ đồng

CTCP Xây dựng số 5 (SC5): “Ông lớn" ngành nước trước áp lực từ khối nợ hàng ngàn tỷ đồng

Số nợ phải trả lên tới hàng ngàn tỷ đồng của SC5 tiếp tục tạo ra thách thức lớn cho ban lãnh đạo mới của Công ty và các cổ đông.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) đang tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với Tập đoàn T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.

Đọc nhiều

Một số Trung tâm tiêm chủng Long Châu dính sai sót

Một số Trung tâm tiêm chủng Long Châu dính sai sót

Trung tâm tiêm chủng Long Châu (thuộc Nhà thuốc Long Châu - FPT) là đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tiêm chủng vắc xin. Tuy nhiên, qua thanh kiểm tra, một số trung tâm vẫn còn dính nhiều sai sót cần khắc phục.
Cao Bằng: nơi đức tin kết nối cộng đồng

Cao Bằng: nơi đức tin kết nối cộng đồng

Hát thánh ca, đọc kinh thánh, cầu nguyện, hướng tới những điều tốt lành... là những hoạt động thường nhật của các tín đồ tôn giáo Tin lành tại Cao Bằng. Thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về tự do tín ngưỡng, các cấp chính quyền ở Cao Bằng đã tạo mọi điều kiện để bảo đảm đời sống tinh thần cho đồng bào, bà con được tự do sinh hoạt tôn giáo.
Kết nối du lịch Việt Nam - Iran: để đường xa thêm gần

Kết nối du lịch Việt Nam - Iran: để đường xa thêm gần

Tăng cường chia sẻ thông tin về Iran, sớm thiết lập đường bay thẳng; tìm kiếm các phương án ưu đãi thị thực; tổ chức đoàn doanh nghiệp, báo chí Việt Nam thăm Iran...đây là những đề xuất được các doanh nhân Việt Nam, Iran đưa ra tại chương trình “Roadshow Du lịch Iran - Đông Nam Á 2024 - Hội thảo du lịch Iran - Việt Nam” diễn ra ngày 1/7 tại Hà Nội nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước.
3 trọng tâm công tác của HAUFO 6 tháng cuối năm 2024

3 trọng tâm công tác của HAUFO 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 4/7, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tại đây, HAUFO đã đề ra 3 trọng tâm công tác trong những tháng cuối năm.
Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

300 bức ảnh bao gồm các nhóm tư liệu ảnh và hiện vật về: tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa đã và đang được trưng bày trong tuần lễ ảnh 'Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương' lần thứ 5, tại Quảng trường 2 Tháng 4 (TP.Nha Trang, Khánh Hòa).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động