Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
10:49 | 24/10/2019 GMT+7

NSND Minh Hằng bức xúc vì bị thương hiệu Vitayes "xài chùa" hình ảnh, bịa đặt phát ngôn quảng cáo sản phẩm

aa
NSND Minh Hằng cho biết, khi chị đến dự sự kiện của một người bạn thì được tặng sản phẩm Vitayes và có được đề nghị chụp ảnh cùng sản phẩm, bản thân chị không dùng sản phẩm và không phát ngôn hay quảng cáo về sản phẩm này.
Cục An toàn thực phẩm phối hợp với MXH Facebook dẹp loạn quảng cáo TPCN Cấm lưu hành mỹ phẩm Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic Sở y tế Hà Nội thu hồi một loạt mỹ phẩm trên địa bàn
nsnd minh hang buc xuc vi bi thuong hieu vitayes xai chua hinh anh bia dat phat ngon quang cao san pham
Vitayes sử dụng hình ảnh không xin phép của NSND Minh Hằng để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Theo phản ánh của NSND Minh Hằng, chị đang bị thương hiệu Vitayes sử dụng hình ảnh của mình trái phép để quảng cáo cho một sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu từ Đức. Thực tế, chị chưa hề sử dụng Vitayes và thậm chí chưa biết được sản phẩm này có tốt hay không. Việc sử dụng hình ảnh chưa được sự đồng ý của NSND Minh Hằng để quảng cáo cho sản phẩm là bất hợp pháp. Không những thế, phía thương hiệu Vitayes còn bịa đặt phát ngôn của Minh Hằng khi nói về sản phẩm.

Vitayes là mỹ phẩm dạng kem, được nhập khẩu bởi công ty TNHH Staycool Việt Nam (Địa chỉ số 28 phố Đặng Thuỳ Trâm, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Công ty này do ông Nguyễn Văn Thông làm giám đốc, ngày cấp giấy phép hoạt động 11/06/2018.

Vitayes được quảng cáo có tác dụng giảm nhăn da – bọng mắt ngay tức thì, tăng cường hỗ trợ cải thiện vùng da chảy xệ, se lỗ chân lông. Sản phẩm được bán ra dưới 2 dạng hũ và túi, mức bán giao động từ 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng.

Theo quảng cáo trên website http://vitayes.edana.vn, sản phẩm này được rất nhiều người nổi tiếng sử dụng như NSND Minh Hoà và NSND Minh Hằng. Theo quảng cáo này, NSND Minh Hằng khen rằng: Vita Cosmetic chính là những gì Minh Hằng đang tìm kiếm. Không cần phải che giấu khuyết điểm sau lớp trang điểm nữa mà luôn tự tin rạng rỡ và trẻ trung. Tôi yêu Vita Cosmetic!”.

nsnd minh hang buc xuc vi bi thuong hieu vitayes xai chua hinh anh bia dat phat ngon quang cao san pham
Quảng cáo về sản phẩm trên website http://vitayes.edana.vn

Để xác minh sự việc này, PV đã gọi vào số máy hotline của công ty để đặt mua sản phẩm Vitayes. Khi được hỏi rằng, sản phẩm này được rất nhiều người nổi tiếng sử dụng, thì người bán hàng cho biết: “Vitayes được NSND Minh Hằng tin dùng. Mỗi ngày trong túi xách của chị luôn có 2 lọ kem Vitayes để sử dụng bởi tính chất công việc phải thức khuy nhiều, cộng với lịch trình công việc dày đặc, khiến da chị có rất nhiều nếp nhăn. Sử dụng Vitayes khiến chị Minh Hằng có được làn da trẻ trung như hiện tại”.

Thế nhưng, phản ánh với báo Thời Đại, NSND Minh Hằng cho biết, chị không phải là gương mặt đại diện của sản phẩm, không sử dụng sản phẩm, cũng không kí hết hợp đồng với công ty này. Khi phát hiện ra sự việc, chị đã liên hệ với phía công ty để gỡ bỏ hình ảnh của chị trên các kênh truyền thông nhưng phía công ty vẫn sử dụng hình ảnh trên website để quảng cáo cho sản phẩm này. NSND Minh Hằng cũng cho biết chị đang làm việc với luật sư để khởi kiện công ty về việc sử dụng hình ảnh không xin phép và bịa đặt phát ngôn của chị về sản phẩm Vitayes.

nsnd minh hang buc xuc vi bi thuong hieu vitayes xai chua hinh anh bia dat phat ngon quang cao san pham
Hình ảnh người nổi tiếng quảng cáo cho Vitayes trên các kênh truyền thông.

Việc sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm mỹ phẩm nhằm đánh lừa khách hàng là vấn đề nổi cộm trên thị trường hiện nay. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thông cho biết: “Phía công ty StayCool Việt Nam là đơn vị nhập khẩu sản phẩm Vitayes từ Đức. Sản phẩm sau khi nhập về được phân phối cho các đại lý để tung ra thị trường. Công ty StayCool tổ chức một buổi ra mắt sản phẩm và mời nhiều người nổi tiếng đến tham dự, trong đó có NSND Minh Hằng. Việc thương hiệu Vitayes sử dụng hình ảnh chị Minh Hằng để quảng cáo cho sản phẩm là sai. Công ty StayCool Việt Nam sẽ làm việc lại với chị Minh Hằng để xin lỗi chị ấy đồng thời xoá bỏ ngay mọi hình ảnh của diễn viên Minh Hằng trên các kênh truyền thông”.

Về phía NSND Minh Hằng cho biết, chị vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ phía công ty StayCool và thương hiệu Vitayes.

Bộ luật dân sự 2015 và Nghị định158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực, hành vi sử dụng hình ảnh cá nhân trong quảng cáo quy định. Quyền của mỗi cá nhân đối với hình ảnh của mình là quyền được pháp luật quy định và bảo vệ. Việc sử dụng hình ảnh cá nhân cho mục đích thương mại mà không có sự đồng ý của cá nhân có hình ảnh là hành vi vi phạm pháp luật (trừ một số trường hợp nhất định).

Quyền của cá nhân đối với hình ảnh của mình được quy định tại Khoản 1 Điều 32 Bộ luật dân sự 2015, cụ thể: Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý. Việc sử dụng hình ảnh của người khác vì mục đích thương mại thì phải trả thù lao cho người có hình ảnh, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi sử dụng hình ảnh của cá nhân mà không xin phép:

Theo Khoản 3 Điều 51 Nghị định158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực, hành vi sử dụng hình ảnh cá nhân trong quảng cáo mà không có sự đồng ý của người đó có thể bị xử phạt với mức từ 20.000.000 - 30.000.000 đồng.

Các biện pháp dân sự để xử lý trường hợp quyền nhân thân đối với hình ảnh của cá nhân bị xâm phạm:

Tại Khoản 3 Điều 32 Bộ luật dân sự 2015: Việc sử dụng hình ảnh mà vi phạm quy định tại Điều này thì người có hình ảnh có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người vi phạm, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thu hồi, tiêu hủy, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp phát hiện bất kỳ hành vi nào xâm phạm đến quyền của cá nhân đối với hình ảnh của mình, cá nhân có quyền:

Yêu cầu người/tổ chức có hành vi xâm phạm quyền nhân thân của mình chấm dứt hành vi vi phạm.

Khởi kiện người có hành vi vi phạm yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm và bồi thường các thiệt hại về vật chất/tinh thần nếu có.

Yêu cầu hoặc khởi kiện yêu cầu cá nhân/tổ chức có hành vi xâm phạm trả thù lao cho việc sử dụng hình ảnh của cá nhân trong trường hợp việc sử dụng hình ảnh nhằm mục đích thương mại.

Nguyễn Bá
Nguồn:

Tin bài liên quan

Yody Phương Anh - Thương hiệu mỹ phẩm công khai quy trình sản xuất đạt chuẩn

Yody Phương Anh - Thương hiệu mỹ phẩm công khai quy trình sản xuất đạt chuẩn

Yody Phương Anh luôn đặt tôn chỉ đảm bảo công khai minh bạch quy trình sản xuất tại nhà máy, nhằm khẳng định sự an toàn chất lượng trên từng sản phẩm được trao đến tay khách hàng.
Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp bị phạt đến 20 triệu đồng

Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp bị phạt đến 20 triệu đồng

Chính phủ ban hành Nghị định 129/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.
Hàng quần áo mở cửa trở lại, giá giảm “không tưởng”

Hàng quần áo mở cửa trở lại, giá giảm “không tưởng”

Sau hơn 2 tháng phải tạm đóng cửa để phòng dịch Covid-19, từ sáng nay (28/9), các trung tâm thương mại, cửa hàng quần áo tại Hà Nội đã được phép mở cửa trở lại.

Các tin bài khác

Điều kỳ diệu nơi đảo ngọc: Giành lại sự sống cho thai phụ Hàn Quốc bị xuất huyết não nặng

Điều kỳ diệu nơi đảo ngọc: Giành lại sự sống cho thai phụ Hàn Quốc bị xuất huyết não nặng

Ca cấp cứu đặc biệt được thực hiện thành công tại Bệnh viện Đa khoa Vinmec Phú Quốc đã giúp bảo toàn tính mạng cho cả mẹ và con thai phụ người Hàn Quốc, đồng thời đánh dấu bước tiến mới trong năng lực y tế chuyên sâu của tuyến đảo xa.
Từ deadline đến thiên nhiên: Hành trình giải nhiệt burnout của giới trẻ Việt

Từ deadline đến thiên nhiên: Hành trình giải nhiệt burnout của giới trẻ Việt

Dù mới trở lại công việc sau hơn 1 tuần nghỉ phép để tập trung bảo vệ luận án BMA Marketing, Phương Nghi (28 tuổi, quản lý nhãn hàng tại TP.HCM) lại quyết định "bùng" tiếp, cô cùng 2 người bạn trốn khỏi thành phố, chọn Đà Lạt làm nơi giải nhiệt cuộc sống.
Không Độ không stress: Khi  người trẻ chọn dừng lại để chill và giải nhiệt cuộc sống

Không Độ không stress: Khi người trẻ chọn dừng lại để chill và giải nhiệt cuộc sống

Tháng 10, khi nắng vàng nhảy múa trên những đồi dã quỳ, nhiều bạn trẻ chọn cách “trốn” khỏi guồng quay công việc để giải nhiệt cuộc sống. Một chuyến đi ngẫu hứng giữa rừng núi hùng vĩ, âm nhạc du dương và những chai Trà Xanh Không Độ mát lạnh trở thành liều “vitamin chill” giúp họ giảm căng thẳng sau những ngày dài mệt mỏi vì áp lực.
Nữ bác sĩ mở ra cơ hội sống cho bệnh nhi mắc bệnh hiếm gặp

Nữ bác sĩ mở ra cơ hội sống cho bệnh nhi mắc bệnh hiếm gặp

“Không có nghề nào nhiều nước mắt và niềm vui như nghề bác sĩ Nhi khoa. Chỉ cần một đứa trẻ khỏe mạnh, một gia đình mỉm cười thì mọi nỗ lực đều đáng giá.”

Đọc nhiều

Từ Chartres (Pháp) dạy con nói tiếng quê nhà

Từ Chartres (Pháp) dạy con nói tiếng quê nhà

Tại thành phố Chartres cổ kính, cách thủ đô Paris (Pháp) hơn một giờ lái xe, chị Hoàng Thị Nhi, người phụ nữ quê Quảng Trị, Việt Nam, đều đặn dạy hai con nói tiếng Việt, đọc sách Việt, hát những bài hát thiếu nhi Việt Nam. Chị Nhi chia sẻ: giữ tiếng Việt cho con không phải là một "nhiệm vụ" mà là một niềm vui nhỏ mỗi ngày. "Chừng nào trong nhà còn tiếng Việt, chừng đó tôi thấy quê hương vẫn ở rất gần".
Cần Thơ khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo 2025: Rực rỡ sông trăng, bừng sáng di sản

Cần Thơ khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo 2025: Rực rỡ sông trăng, bừng sáng di sản

Tối 3/11, tại Quảng trường Bạch Đằng (phường Phú Lợi, thành phố Cần Thơ), UBND thành phố Cần Thơ long trọng tổ chức Khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo năm 2025, sự kiện văn hóa - thể thao tiêu biểu mang đậm bản sắc của đồng bào Khmer Nam Bộ.
Tin quốc tế ngày 05/11: Nga lập chiến lược phát triển ngành đất hiếm; dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tin quốc tế ngày 05/11: Nga lập chiến lược phát triển ngành đất hiếm; dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Nga lập chiến lược phát triển ngành đất hiếm; tình báo Hàn Quốc phát hiện dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 05/11.
Hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững, bình đẳng và hội nhập quốc tế

Hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững, bình đẳng và hội nhập quốc tế

Chiều 4/11 tại Hà Nội, Bộ Dân tộc và Tôn giáo và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) nhằm thúc đẩy phát triển bền vững, bình đẳng và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực công tác dân tộc.
Biên phòng Quảng Ngãi, Đắk Lắk chủ động ứng phó bão số 13

Biên phòng Quảng Ngãi, Đắk Lắk chủ động ứng phó bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của bão Kalmaegi (bão số 13), lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi và Đắk Lắk triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống, giúp dân neo đậu tàu thuyền, chằng chống nhà cửa và lồng bè nuôi trồng thủy sản, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.
Hướng đi mới cho sinh kế ngư dân Việt Nam

Hướng đi mới cho sinh kế ngư dân Việt Nam

Khi nguồn lợi thủy sản ven bờ suy giảm, nhiều ngư dân Việt Nam đã chủ động chuyển từ khai thác truyền thống sang hướng sinh kế mới: nuôi trồng thủy sản, buôn bán dịch vụ, làm du lịch cộng đồng... Những chuyển đổi này không chỉ giúp họ ổn định cuộc sống mà còn góp phần bảo vệ nguồn lợi biển bền vững cho tương lai.
Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ

Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ

Sáng 29/10, ngay sau khi có mặt tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức phân loại, đóng gói nhu yếu phẩm gồm mì tôm, bánh mì, lương khô, nước uống… để vận chuyển và trao tận tay cho các hộ dân đang bị cô lập trong vùng ngập sâu.
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động