Trang chủ Kinh tế
19:17 | 30/08/2023 GMT+7

Nỗ lực tạo thuận lợi cho các dự án FDI bền vững, thân thiện môi trường

aa
Hàng loạt dự án FDI “xanh” đang hướng mạnh vào Việt Nam. Và Chính phủ đã và đang có nhiều nỗ lực nhằm tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đồng hành cùng Việt Nam tăng trưởng xanh.
Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo
Diễn đàn Kinh tế-Xã hội năm 2023: Kiến tạo động lực cho tăng trưởng và phát triển bền vững

Ngày 3/11/2022, Tập đoàn sản xuất đồ chơi hàng đầu thế giới của Đan Mạch là LEGO đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy tại Khu Công nghiệp VSIP III, tỉnh Bình Dương trên diện tích 44 hecta. Tổng mức đầu tư cho dự án hơn 1,3 tỷ USD. Đây là nhà máy thứ 6 trên toàn thế giới và thứ 2 tại châu Á của Tập đoàn LEGO cũng là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của LEGO, tạo ra 4.000 cơ hội việc làm.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik dự lễ khởi công nhà máy trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới của Tập đoàn LEGO (Ảnh: VGP)

Theo ông Preben Elnef, Phó chủ tịch Tập đoàn LEGO, Tổng giám đốc LEGO Việt Nam, kể từ khi triển khai dự án, Tập đoàn LEGO đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn của tỉnh Bình Dương khi chuẩn bị cơ sở hạ tầng và nhanh chóng hoàn thành thủ tục cấp giấy phép lao động tạo thuận lợi cho các chuyên gia nước ngoài của đến làm việc.

Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng nhà máy, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã thường xuyên có các buổi làm việc với lãnh đạo tập đoàn và các sở, ngành có liên quan nhằm lắng nghe nguyện vọng của nhà đầu tư, tháo gỡ các thủ tục còn vướng mắc đến thủ tục đất đai, đấu nối lưới điện, thẩm định thiết kế…

Trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn LEGO ngày 13/6 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cho rằng thông qua trao đổi bàn tròn sẽ có hướng giải quyết nhanh nhất những phát sinh, vướng mắc; đồng thời thể hiện sự cầu thị, hợp tác tích cực tạo môi trường đầu tư tốt đẹp, giúp doanh nghiệp an tâm đầu tư sản xuất tại Bình Dương.

Cùng chung mục tiêu đầu tư, phát triển tại Việt Nam dựa trên tiêu chí xanh, sạch, bền vững, năm 2017 Tập đoàn China Tianying – Thiên Ý đã quyết định đầu tư dự án điện rác với giá trị đâu tư hơn 7000 tỷ tại Sóc Sơn, Hà Nội.

Ông Lý Kha, Phó Tổng giám đốc thường trực Nhà máy Điện rác Sóc Sơn, Hà Nội, cho biết thời gian xây dựng nhà máy rất khó khăn do có dịch Covid -19. Nhưng doanh nghiệp rất kiên trì để hoàn thành dự án sớm nhất. Đại diện của Tập đoàn Thiên Ý cũng nhấn mạnh, dù trải qua nhiều khó khăn trong khâu thủ tục để xây dựng nhà máy, nhưng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư hoàn thành dự án một cách nhanh nhất.

Dự án Nhà máy đốt rác phát điện Sóc Sơn của Tập đoàn Thiên Ý nằm trong Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Sóc Sơn, được UBND TP.Hà Nội chấp thuận chủ trương từ năm 2017, tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng (Ảnh: Dân Việt).

Việt Nam đã và đang đón thêm nhiều doanh nghiệp nước ngoài với những dự án bền vững, thân thiện với môi trường, góp phần quan trọng trong việc tạo lập một quốc gia phát triển, văn minh. Chính phủ, các bộ ngành và địa phương của Việt Nam cũng đã thể hiện nhiều cam kết trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuật lợi để các doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam tăng trưởng xanh.

Tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài sáng 22/4/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam ưu tiên thu hút các dự án trên 3 phương diện: Thuộc lĩnh vực công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển; Tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị; Thúc đẩy kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng khẳng định Chính phủ đặc biệt quan tâm, sớm có những giải pháp mới, có tính đột phá để tạo điều kiện thuận lợi, tiết giảm chi phí cho các doanh nghiệp, nhất là về cơ cấu lại nợ, giãn nợ, miễn giảm lãi suất và nghiên cứu, đề xuất các vấn đề liên quan đến thuế, phí, lệ phí hợp lý, trên tinh thần hai bên cùng thắng, cùng Việt Nam phát triển.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh an toàn, minh bạch, có tính cạnh tranh cao để cộng đồng doanh nghiệp yên tâm đầu tư lâu dài với tinh thần bình đẳng, cùng phát triển, cùng có lợi, cùng có trách nhiệm với xã hội, người lao động; đặc biệt là bảo đảm “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”. Cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính; phản ứng chính sách kịp thời, linh hoạt. Tiếp tục tháo gỡ những điểm nghẽn, khó khăn về thể chế, hạ tầng và nguồn nhân lực. Phát triển các chuỗi cung ứng, giảm chi phí logistics và chi phí hành chính.

Việt Nam nỗ lực chuyển đổi xanh cho phát triển bền vững Việt Nam nỗ lực chuyển đổi xanh cho phát triển bền vững
Tạo điều kiện và môi trường thuận lợi nhất để không ngừng phát triển khoa học công nghệ Tạo điều kiện và môi trường thuận lợi nhất để không ngừng phát triển khoa học công nghệ

Theo Ngọc Châu/vietnam.vn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trong 10 tháng Việt Nam có thêm 2.608 dự án FDI mới, tăng 66,1%

Trong 10 tháng Việt Nam có thêm 2.608 dự án FDI mới, tăng 66,1%

10 tháng đầu năm 2023, thu hút FDI vào Việt Nam tiếp tục khởi sắc, FDI đăng ký mới tăng mạnh cả về số dự án và số vốn đầu tư.
TP HCM: Nhiều giải pháp đột phá gỡ rối cho các dự án FDI ít phát thải

TP HCM: Nhiều giải pháp đột phá gỡ rối cho các dự án FDI ít phát thải

Trong 8 tháng đầu năm 2023, số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào TP HCM đạt hơn 1,9 tỷ USD. Con số này phản ánh những nỗ lực của TP HCM trong việc thu hút đầu tư cũng như triển khai các giải pháp đột phá gỡ rối cho doanh nghiệp, đặc biệt là các dự án công nghệ cao, ít phát thải.
Vốn FDI vào Việt Nam vượt mốc 31 tỷ USD trong năm 2021

Vốn FDI vào Việt Nam vượt mốc 31 tỷ USD trong năm 2021

Báo cáo mới nhất của Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho hay, tính đến 20/12/2021, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 31,15 tỷ USD, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, cả vốn đăng ký mới và vốn điều chỉnh đều tăng, duy chỉ có phần góp vốn mua cổ phần vẫn giảm song mức giảm đã cải thiện rất nhiều so với các tháng trước.

Các tin bài khác

Thêm nhiều Bluechips nâng đỡ thị trường, VN-Index đóng cửa cao nhất phiên

Thêm nhiều Bluechips nâng đỡ thị trường, VN-Index đóng cửa cao nhất phiên

Trong 2/3 phiên giao dịch, thị trường đã có những phản ứng tích cực hơn về điểm số. Nhóm cổ phiếu Bluechips thêm nhiều mã hồi phục tích cực để đưa VN-Index trở lại trên mốc 1.240 điểm.
Thaiholdings báo lãi tăng gấp đôi sau khi thoái bớt vốn tại Thaigroup

Thaiholdings báo lãi tăng gấp đôi sau khi thoái bớt vốn tại Thaigroup

Trong quý II/2024, dù doanh thu thuần giảm 36% khiến lợi nhuận gộp giảm mạnh nhưng Thaiholdings vẫn báo lãi sau thuế gấp đôi cùng kỳ, đạt gần 35 tỷ đồng. Kết quả này phần lớn nhờ khoản lãi từ bán các khoản đầu tư.
Giá đất nhiều tuyến đường tại TP.HCM sắp tăng cao nhất tới 37 lần

Giá đất nhiều tuyến đường tại TP.HCM sắp tăng cao nhất tới 37 lần

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đang lấy ý kiến về dự thảo về ban hành Quyết định điều chỉnh Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 16/1/2020 của UBND Thành phố về bảng giá đất trên địa bàn.
Ngoài cổ đông lớn Sovico, hai quỹ ngoại nắm hơn 2% vốn tại HDBank

Ngoài cổ đông lớn Sovico, hai quỹ ngoại nắm hơn 2% vốn tại HDBank

Công ty cổ phần Sovico, Baillie Gifford Pacific Fund và Pyn Elite Fund là những cái tên được công bố trong danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn cổ phần của HDBank.

Đọc nhiều

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều đoàn quốc tế đã vào viếng, dâng hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và mở sổ tang.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Chiều 24/7, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt, tặng quà quân nhân là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Thượng tá Nguyễn Lương Khuyên, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì buổi gặp mặt.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.
Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor đánh giá Hà Nội trong top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới nhất, với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn Lễ Quốc tang trong 2 ngày (25 và 26/7), Công an Hà Nội đề nghị người dân quét mã QR Thẻ căn cước/căn cước công dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Ngày 25/7, thời tiết mưa dông đã giảm ở Bắc Bộ, ban ngày trời nắng gián đoạn, có lúc mưa rào. Trung Bộ nắng, còn Nam Bộ mưa tập trung về chiều tối.
Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 06 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động