Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
13:11 | 25/03/2024 GMT+7

Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

aa
Ngày 24/3 tại “trường đua xanh” Đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) diễn ra ngày thi đấu cuối cùng Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship để xác định các nhà vô địch chặng đua Grand Prix of Binh Dinh.
Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024
55 tay đua mô tô nước thế giới phân hạng trên đầm Thị Nại

Ngày hôm qua đã xác định được thứ tự các tay đua sau đợt đua Mô tô 1. Theo đó thứ tự về đích Mô tô 1 quyết định thứ tự xuất phát Mô tô 2: Top 1 - 5 ở nhóm xuất phát 1; Top 6-15 ở nhóm xuất phát 2; Top 16 trở đi ở nhóm xuất phát 3. Nhóm xuất phát 1, 2, 3 lần lượt có lợi thế xuất phát nhất, nhì, ba. Mô tô 2 sẽ có thời gian thi đấu là 17 phút + 1 lap để công nhận người chiến thắng. Thứ tự về đích Mô tô 2 quyết định thứ tự xuất phát Mô tô 3: Top 1 - 5 ở nhóm xuất phát 1; Top 6 - 15 ở nhóm xuất phát 2; Top 16 trở đi ở nhóm xuất phát 3. Nhóm xuất phát 1, 2, 3 lần lượt có lợi thế xuất phát nhất, nhì, ba.

Hạng mục thi đấu Ski Ladies GP1 và Ski Division GP1 có 3 vòng đua. Riêng với Runabout GP1, vòng đua Mô tô 2 sẽ phân định nhà vô địch chặng đua.

Kết quả của hạng mục Ski Ladies lượt đua Mô tô 2:

Tay đua người Pháp - Jessica Chavanne thể hiện đẳng cấp của đương kim vô địch, tiếp tục giữ vững phong độ, chạm đích đầu tiên ở vòng đua thứ 2. Sau cô là tay đua 23 tuổi người Estonia - Jasmiin Ypraus.

Tay đua Jasmiin Ypraus
Tay đua Jasmiin Ypraus

Phát biểu sau khi về nhất Mô tô 2, Jessica Chavanne chia sẻ: Nhờ có một đối thủ xứng tầm như Jasmiin mới thúc đẩy tôi cố gắng để đến với chiến thắng. Tôi và cô ấy là bạn nhưng chúng tôi cũng là đối thủ của nhau, nên lúc đang dẫn đầu tôi luôn cố gắng nhắn nhủ bản thân hãy thật bình tĩnh và tập trung vào đường đua để không bị ngã xuống. Vì cuộc đua luôn có những bất ngờ, bạn sẽ chẳng biết trước được gì.

Bảng tổng sắp sau lượt đua Mô tô 2, top 3 gồm: Jessica Chavanne, Jasmiin Ypraus & Benedicte Drange.
Bảng tổng sắp sau lượt đua Mô tô 2, top 3 gồm: Jessica Chavanne, Jasmiin Ypraus & Benedicte Drange.

Kết quả của hạng mục Ski Divison lượt đua Mô tô 2:

Quinten Bossche chạm đích với thời gian tốt nhất là 1 phút 58.209 giây; Kevin Reiterer bám sát về nhì với thời gian tốt nhất 2 phút 01.551 giây; Morgan Poret về thứ 3 với thời gian là 2 phút 06.378 giây.

Bảng tổng sắp sau lượt đua Mô tô 2 của hạng mục Ski Divison
Bảng tổng sắp sau lượt đua Mô tô 2 của hạng mục Ski Divison

14 giờ, các tay đua của hạng mục Ski Divison và Ski Ladies bước vào vòng đua quyết định - Mô tô 3.

Các tay đua nữ ở hạng mục Ski Ladies bước vào đường đua xanh và so kè với nhau từng giây. Hai tay đua Jasmiin Ypraus (Estonia, mang số hiệu 64) và Jessica Chavanne (Pháp, mang số hiệu 99) luôn là 2 đối thủ đáng gờm của nhau ở chặng đua Grand Prix of Binh Dinh. Ngày đầu thi đấu, trong khi Jasmiin giành Pole, về nhất Mô tô 1 thì Jessica Mô tô 2 cô vẫn giữ vững phong độ. Tuy nhiên ở chặng đua Mô tô 3, Jessica Chavanne gặp sự cố máy móc, khiến cô bị té ngã và phải bỏ cuộc. Tay đua 23 tuổi Jasmiin là người vinh danh mình ở bục cao nhất của hạng mục Ski Ladies của chặng Grand Prix of Binh Dinh năm nay.

Ngay sau cuộc đua quan trọng, Jasmiin chia sẻ: Tôi nghĩ trong trận đua bên cạnh các yếu tố kỹ thuật thì may mắn cũng là một lợi thế. Một số điều mà bạn chẳng thể đoán trước được. Từ những điều trên khiến những trận đua luôn thú vị. Có được chiến thắng không hề dễ dàng, nên tôi vô cùng biết ơn thợ máy và thành viên trong nhóm. Tôi cảm thấy rất tiếc cho Jessica vì cô ấy là một tay đua cừ khôi và cô ấy hoàn toàn xứng đáng có mặt ở top đầu. Tôi tin rằng cô ấy sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong những vòng tiếp theo, luôn là một đối thủ đáng gờm. Rồi cô ấy sẽ ổn và chúng tôi đều rất yêu quý lẫn nhau.

Bảng tổng sắp hạng mục thi đấu Ski Ladies
Bảng tổng sắp hạng mục thi đấu Ski Ladies

Sau màn thi đấu của các cô gái, các tay đua nam bước vào tranh tài hạng mục đấu Ski Division. Cuộc đua diễn ra vô cùng gay cấn, các cỗ máy lướt như bay trên mặt sóng. Các tay đua Quinten Bossche - Bỉ, mang số hiệu 98; Oliver Koch Hansen - Đan Mạch, mang số hiệu 66; Kevin Reiterer - Hungari, mang số hiệu 90 liên tục bám sát nhau.

Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Kết quả hạng mục Ski Division: Quinten Bossche khẳng định đẳng cấp, xứng đáng vinh danh tại Grand Prix of Binh Dinh hạng mục Ski Division, về thứ 2 là Oliver Koch Hansen - Đan Mạch, mang số hiệu 66 và thứ 3 là Kevin Reiterer - Hungary, mang số hiệu 90 liên tục bám sát nhau.

Chia sẻ sau màn đua ấn tượng, tay đua người Bỉ cho biết: “Tôi rất vui vì đã dành chiến thắng 3 vòng đua liên tiếp để có thể chiến thắng tại chặng đua này. Tôi vẫn cần phải cố gắng hơn nữa cho các chặng đua tiếp theo vì tất cả đều nỗ lực từng ngày và tôi cũng phải như vậy. Đối thủ của tôi chính là động lực để tôi có thể đua nhanh nhất có thể để về vị trí đầu tiên”

Theo chia sẻ từ đại diện đơn vị tổ chức Công ty CP Bình Định F1, vào trước lượt đua Mô tô 2 của hạng mục Runabout GP1 có màn diễu hành của thuyền cảnh sát biển Việt Nam. Theo sau thuyền đua sẽ là màn diễu hành của các tay đua Runabout.

Runabout GP1 - Mô tô 2 - Đầm Thị Nại dậy sóng với các màn trình diễn đầy kịch tính đến từ 20 tay đua ở hạng mục thi đấu này. Họ sẽ có 25 phút trình diễn và 1 lap quyết định người về đích cuối cùng. Các cỗ máy của Runabout có tốc độ đạt đến 170 km/h. Tay đua người Pháp Jeremy Perez gặp sự cố khiến anh phải giơ tính hiệu cứu trợ.

Kết quả hạng mục Runabout GP1 - Mô tô 2:

Tay đua mang số hiệu 04 Samuel Johansson - Thuỵ Điển đã tạo nên cú hích khi vượt qua đối thủ “từng trải" Francois Medori (Pháp, số hiệu 41) để vinh danh tên mình ở đấu trường Grand Prix of Binh Dinh.

Tay đua trẻ phấn khích phát biểu ngay sau màn thể hiện tài năng: “Tôi đã khởi đầu rất tốt và cân bằng mọi thứ sau một vài vòng và sau đó chỉ cần duy trì vị trí dẫn đầu.

Tôi gặp rất nhiều áp lực đến từ Medori từ các chặng đua, anh ấy vô cùng mạnh, là một đối thủ đáng gờm. Nhưng tôi đã cố gắng giữ bình tĩnh, vượt qua mọi chướng ngại và chính những điều đó dẫn tôi đến chiến thắng.

Tôi đã có những trải nghiệm rất tuyệt ở Việt Nam, đây là lần đầu tiên đến Việt Nam, cũng là lần đầu tiên giành chiến thắng cho tôi và đặc biệt là đội của tôi. Tôi sẽ qua tuổi 22 vào ngày mai và đây đúng là món quà tuyệt vời cho tôi”.

Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Top 3 hạng mục Runabout GP1 sau khi kết thúc Mô tô 2 gồm: Samuel Johansson, Francois Medori (Pháp) & Gyorgy Kasza (Hungary).

Roberto Mariani giữ vững ngôi vị vô địch của mình
Roberto Mariani giữ vững ngôi vị vô địch ở hạng mục Freestyle

Hạng mục Freestyle là sự so găng của 3 tay đua: Roberto Mariani (Ý), Rashid Al Mulla (Ả Rập Xê Út), Paulo Nunes (Bồ Đào Nha). Sự bản lĩnh của một tay đua cừ khôi, từng trải đã giúp Roberto Mariani giữ vững ngôi vị vô địch của mình. Ông chia sẻ: “Chiến thắng sẽ rất tuyệt vời, nhưng với tôi điều quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm đua vì đó là đam mê của tôi. Tôi muốn được truyền cảm hứng cho tất cả các bạn trẻ có niềm đam mê với bộ môn này và đặc biệt là con trai của mình. Tuổi như tôi vẫn có thể tiếp tục giành vô địch nên chúng ta không nên bỏ cuộc trước ước mơ của mình”.

Sau chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, giải đua vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP World Championship sẽ tiếp tục hành trình tìm ngôi vương trong năm 2024 tại các địa điểm: EUROPE (31/5 – 2/6); Grand Prix of Italy (21/6 – 23/6); EUROPE (01/7– 4/7); Grand Prix of Indonesia (23/11 – 24/11). Nhà vô địch chung cuộc được quyết định bằng tổng điểm tích lũy các chặng.

Bình Định đăng cai tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế 2024 Bình Định đăng cai tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế 2024
Giải đua thuyền máy Công thức 1 sắp được tổ chức tại Bình Định có gì hấp dẫn? Giải đua thuyền máy Công thức 1 sắp được tổ chức tại Bình Định có gì hấp dẫn?

Phan Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bình Định xây dựng hai công trình hữu nghị tặng Salavan và Sekong (Lào)

Bình Định xây dựng hai công trình hữu nghị tặng Salavan và Sekong (Lào)

Nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May - Phật lịch 2567 của nhân dân các dân tộc Lào, Đoàn công tác tỉnh Bình Định đã trao tặng hai công trình hữu nghị là Dự án “Xây dựng Nhà học 3 tầng Trung tâm bảo vệ sức khỏe cấp cơ sở tỉnh Salavan” và công trình Sở Ngoại vụ tỉnh Sekong với tổng số tiền 30 tỷ VNĐ.
Đội đua thuyền máy Bình Định – Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng UIM F1H2O World Championship

Đội đua thuyền máy Bình Định – Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng UIM F1H2O World Championship

Đội F1H2O Bình Định – Việt Nam đã “chiêu đãi" khán giả đội nhà bằng những màn trình diễn đẹp mắt, tốc độ đẳng cấp ngay vòng đua nước rút để tính điểm cá nhân và đồng đội. Cả hai chia nhau về nhất, nhì ở Sprint Race 2, qua đó giúp cho đội đua của chúng ta giữ vững ngôi đầu bảng trong bảng tổng xếp hạng giải đấu UIM F1H2O World Championship.
Đưa du lịch Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn: lãnh đạo quan tâm từ bếp, bar, buồng, bàn...

Đưa du lịch Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn: lãnh đạo quan tâm từ bếp, bar, buồng, bàn...

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tại buổi thông tin kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh Bình Định với các cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài.

Các tin bài khác

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1070/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024.
Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới", có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm những thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động