Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
12:30 | 25/06/2017 GMT+7

Những loại thuốc đắt nhất thế giới

aa
Theo thống kê gần đây nhất của Tạp chí Medscape, 10 cái tên nằm trong danh sách các thuốc đắt nhất thế giới đều tiêu tốn hơn 10 tỷ đồng chi phí điều trị hàng năm cho mỗi bệnh nhân.

Đa phần trong số này là các loại thuốc được phát triển để điều trị các bệnh hiếm và cực hiếm (orphan drug), một mảng thị trường ít được biết đến hơn so với thuốc điều trị các bệnh phổ biến nhưng cũng đem lại doanh thu rất lớn cho các công ty dược phẩm.

Giữ vị trí số 1 là glycerol phenylbutyrate

Một loại thuốc được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận vào năm 2013 để quản lý lâu dài các rối loạn chu kỳ urê, ước tính sẽ ảnh hưởng đến 1 trong 8.500 ca sinh. Giá niêm yết mỗi năm của thuốc là khoảng 793.000 USD - theo phân tích của Endpoints News. Nhưng một nguồn tin khác đến từ người phát ngôn của nhà sản xuất khi trả lời phỏng vấn của Tạp chí Medscape Medical News cho rằng giá niêm yết chính xác củaglycerol phenylbutyratexấp xỉ 556.000 đô la mỗi năm, điều này khiến giá của nó thấp hơn so với trong danh sách.

Đứng vị trí số 2 trong danh sách là cerliponase alfa

Thuốc được FDA chấp thuận vào tháng trước để điều trị bệnh xơ vú nơ-ron thần kinh tysp 2 ở trẻ sơ sinh (CLN2), một dạng bệnh Batten. Chi phí điều trị vào khoảng 702.000 USD/ năm. Mỗi năm, khoảng 20 trường hợp mới mắc CLN2 được chẩn đoán.

Đứng ở vị trí thứ 3 là alglucosidase alfa

Thuốc này được chấp thuận vào năm 2010 để điều trị bệnh Pompe muộn ở trẻ em từ 8 tuổi trở lên. Theo phân tích, nó có giá niêm yết khoảng 626.400 USD / năm.

Axit carglumic đứng ở vị trí thứ 4

Thuốc được dùng để điều trị rối loạn gen hiếm gặp N-acetylglutamate synthase, gây ra chứng tăng amoni máu, đứng thứ 4 trong danh sách này. Thuốc đã được chấp thuận vào năm 2010 và có giá niêm yết khoảng 585.400 USD/ năm.

Số 5 trong danh sách là interferon gamma 1-b

Thuốc này đã được FDAphê duyệt để nhằm làm giảm số lượng và mức độ nghiêm trọng của các bệnh nhiễm trùng ở những bệnh nhân mắc bệnh u hạt mạn tính và trì hoãn tiến triển và biến tính của bệnh xương hóa đá(osteopetrosis). Theo phân tích, giá niêm yết lên đến 572.000 đô la mỗi năm. Tuy nhiên, theo nguồn tin khác từnhà sản xuất, giá của thuốc chỉ xấp xỉ 480.000 USD/năm.

nhung loai thuoc dat nhat the gioi

Trẻ mắc bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh ure phải chịu chi phí chữa bệnh cao nhất

Ngoài ra, những loại thuốc dưới đây cũng lọt danh sách top 10 các thuốc đắt nhất thế giới:

Eculizumab: Thuốc đã được phê duyệt cho bệnh Hemoglobin niệu về đêm kịch phát (PNH) và hội chứng tăng ure huyết có tan máu – HUS. Nó có giá ước tính khoảng 542.640 USD mỗi năm.

Protein tổng hợp, đông máu yếu tố IX: Thuốc ức chế hemophilia B lâu dài đầu tiên được FDA chấp thuận sử dụng cho trẻ em và người lớn mắc bệnh hemophilia B. Nó có chi phí điều trị khoảng 503.800 USD mỗi năm.

Albutrepenonacog alfa: Đây là một loại thuốc hiệu quả kéo dài khác điều trị bệnh hemophilia B được FDA chấp thuận vào năm 2016.Albutrepenonacog alfakết hợp albumin với yếu tố IX để giảm tần suất tiêm. Nó có chi phí điều trị 500.000 USD mỗi năm.

Galsulfase: Được chấp thuận vào năm 2005, thuốc dùng để cải thiện khả năng đi bộ và leo cầu thang của bệnh nhân bị bệnh mucopolysaccharidosis VI. Nó có giá khoảng 485.700 USD một năm.

Pralatrexate: Thuôc đã được phê duyệt trong năm 2009 để điều trị bệnh lymphoma tế bào T ngoại vi mạn tính hoặc tái phát. U lympho ác tính Non- Hodgkin là một dạng bệnh rất hiếm gặp và dễ biến tính chỉ gặp với tần suất ít hơn 1 trên 9500 bệnh nhân Mỹ hàng năm. Folotyn có giá khoảng 450.500 USD/năm.

Theo DS. Trần Trang

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ: tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý về dạ dày, gan

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ: tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý về dạ dày, gan

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cho biết, để góp phần chăm sóc sức khỏe tốt cho người dân, giúp người dân tầm soát bệnh lý dạ dày, gan phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời, từ ngày 1/4 - 30/4/2024 bệnh viện tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý về dạ dày, gan cho tất cả người dân.
Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Để đảm bảo số lượng lẫn chất lượng công việc, việc duy trì năng lượng và sự tập trung liên tục là điều quan trọng. Bên cạnh nghỉ ngơi hợp lý, người lao động có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì để không làm gián đoạn chất lượng công việc.
Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Đây là một trong những nội dung được Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam và Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia thống nhất tại Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về hoạt động tuần tra chung trong Vùng nước lịch sử Việt Nam-Campuchia diễn ra ngày 2/5 tại TP. Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia).
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động