Ngày mai thông xe hầm chui lớn nhất Thủ đô
Hầm chui Trung Hòa là hầm chui lớn nhất Hà Nội với chiều dài gần 700m, theo hướng Đại lộ Thăng Long – Trần Duy Hưng với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng. Hầm chui này được thiết kế 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Phần hầm qua gầm cầu cạn sẽ được nối tiếp với đoạn hầm hở của dự án đường Đại lộ Thăng Long.
Hầm chui nút giao Trung Hòa. (Ảnh: Vietnamnet)
Theo quy hoạch, hệ thống metro Nam Hồ Tây – Láng – Hòa Lạc sẽ được xây dựng bên dưới hầm chui nên việc thiết kế, thi công cũng phải đảm bảo tính lâu dài và đồng bộ. Theo đó, phần đáy hầm chui được đổ bê tông, cốt thép dày 1m, sau đó đổ tiếp một lớp bê-tông dày 60cm để bằng mặt đường của hầm cũ (Đại Lộ Thăng Long).
Hầm chui Thanh Xuân được khởi công từ tháng 6/2014 với mức đầu tư 551 tỷ đồng. Hầm chui này đặt tại ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến, dài 980m. Mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 60km/h.
Hầm chui Thanh Xuân sẽ giúp giao thông ở cửa ngõ phía Tây thành phố được giảm tải đáng kể, hạn chế được ùn tắc tại các nút lên xuống đường trên cao vành đai 3 (Ảnh: Vietnamnet)
Hầm chui Thanh Xuân có 2 làn xe mỗi chiều, mặt cắt ngang 8m. Đây là tầng dưới cùng trong thiết kế nút giao thông 4 tầng đầu tiên ở Hà Nội.
Khi đi vào hoạt động, hai công trình hầm chui sẽ tăng cường khả năng vận tải, giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ của Thủ đô.
Nam Thanh