Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
14:59 | 18/02/2021 GMT+7

Lây nhiễm chéo trong khu cách ly tại Hải Dương do người dân đi lại tự do

aa
Đây là nhận xét của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trong chuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Cẩm Giàng (Hải Dương) sáng 18/2.
Tìm ra nguồn lây của chùm ca bệnh một gia đình ở Hải Dương Tìm ra nguồn lây của chùm ca bệnh một gia đình ở Hải Dương
Hà Nội sẽ hỗ trợ Hải Dương vật tư y tế trong xét nghiệm COVID-19 Hà Nội sẽ hỗ trợ Hải Dương vật tư y tế trong xét nghiệm COVID-19
Hải Dương: Lây nhiễm chéo trong khu cách ly do người dân đi lại tự do
Ảnh minh họa

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhận định công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Cẩm Giàng được thực hiện theo đúng phương pháp. Tuy nhiên, nhiều khu cách ly tập trung ở tỉnh Hải Dương vẫn còn tình trạng người dân đi lại tự do, dẫn đến một số trường hợp bị lây nhiễm chéo - Zing đưa tin.

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, thời gian Hải Dương thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh là rất quan trọng với huyện Cẩm Giàng. Vì vậy, địa phương này cần quyết liệt chạy đua với thời gian để kiểm soát, khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Thứ trưởng Sơn cho rằng địa phương cần khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm đối với các doanh nghiệp đã có ca bệnh, sau đó đến những doanh nghiệp có nguy cơ cao, tiếp theo là toàn bộ công nhân trên địa bàn huyện.

Mặt khác, huyện Cẩm Giàng cần huy động tổng lực các đơn vị để đẩy nhanh việc lấy mẫu, trả kết quả xét nghiệm ở khu phong tỏa, cách ly y tế ngoài cộng đồng trong thời gian nhanh nhất để đáp ứng kịp thời cho việc truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Riêng với ổ dịch tại Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam (khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Phúc, Cẩm Giàng), Bộ Y tế nhận định đây là ổ dịch lớn và nguy hiểm, cần khẩn trương chuyển một nửa số người cách ly tại trường Mầm non Cẩm Phúc sang địa điểm khác.

Từ ngày 27/1 đến nay, Hải Dương ghi nhận 557 ca mắc COVID-19, cao nhất trong các đợt bùng dịch ở nước ta. Hiện, dịch đã lan ra 12/12 huyện, thị xã, thành phố của Hải Dương.

Toàn tỉnh có 5 ổ dịch lớn, gồm TP. Chí Linh, Cẩm Giàng, Kinh Môn, Nam Sách và TP. Hải Dương. Trong đó, huyện Cẩm Giàng là ổ dịch khá phức tạp với nhiều trường hợp không rõ nguồn lây, nhiễm chéo trong khu cách ly.

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, tỉnh Hải Dương vừa kiến nghị Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương chi viện thêm vật tư, thiết bị y tế, thiết lập thêm phòng xét nghiệm và tăng cường chuyên gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Vận chuyển miễn phí y bác sĩ, thiết bị y tế đến chi viện Hải Dương

Từ 18/2 đến hết 15/3, Bamboo Airways tặng/hoàn vé máy bay khứ hồi miễn phí (đã bao gồm thuế, phí) cho cho các y bác sĩ (có giấy giới thiệu/đơn công tác của các cơ quan tổ chức y tế) từ các tỉnh thành khác đến chi viện cho công tác khám chữa, dập dịch tại Hải Dương.

Bamboo Airways cũng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí các trang thiết bị y tế và dụng cụ phòng chống dịch COVID-19 của các cơ quan tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân… Thiết bị và vật phẩm y tế chi viện cho Hải Dương sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways từ các tỉnh, thành phố đến sân bay Nội Bài - Hà Nội.

Quân khu 3 hỗ trợ khử khuẩn các địa điểm có nguy cơ cao tại Cẩm Giàng, Hải Dương Quân khu 3 hỗ trợ khử khuẩn các địa điểm có nguy cơ cao tại Cẩm Giàng, Hải Dương
Chiều 17/2, Tiểu đoàn Phòng hóa của Quân khu 3 đã hỗ trợ 2 xe phun khử khuẩn chuyên dụng, 1 tấn CloraminB và 10 cán bộ, chiến sĩ thực hiện phun khử khuẩn nhiều địa điểm trong huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.
Ca tử vong người Nhật đã lây nhiễm Covid-19 từ đâu? Ca tử vong người Nhật đã lây nhiễm Covid-19 từ đâu?
Ca bệnh người Nhật Bản được phát hiện tử vong tại một khách sạn quận Tây Hồ ngày 13/2, đến ngày 14/2 thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Hướng dẫn phân luồng giao thông cho các phương tiện đi qua tỉnh Hải Dương Hướng dẫn phân luồng giao thông cho các phương tiện đi qua tỉnh Hải Dương
Từ 0h ngày 16/2 cho đến khi có thông báo mới, tỉnh Hải Dương sẽ hạn chế các xe cộ đi trên các tuyến QL5, QL18, QL38, QL38B, QL17B, QL37 đoạn chạy qua địa bàn, trừ các trường hợp đặc biệt...
Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hải Dương định hướng nghề nghiệp cho phạm nhân

Hải Dương định hướng nghề nghiệp cho phạm nhân

Sáng 12/4, Trại Tam giam Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Hải Dương tuyên truyền giáo dục về tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân.
Xã xuất ngoại

Xã xuất ngoại

Nhiều năm qua, người dân xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) rủ nhau đi nước ngoài để làm giàu. Nhìn ở góc độ kinh tế đã có nhiều kết quả tích cực, góp phần giúp địa phương "thay da đổi thịt".
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương ra mắt trang thông tin điện tử

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương ra mắt trang thông tin điện tử

Ngày 23/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương đã tổ chức ra mắt Trang thông tin điện tử nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác thông tin đối ngoại.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động