Lần đầu tiên trong lịch sử, Nike mở bán trực tiếp sản phẩm thông qua Amazon
Từ lâu, những kênh thương mại điện tử chuyên sản phẩm thể thao như Finish Line, Foot Locker hay Sneaker Politics...đã trở thành nơi qua lại thường xuyên của những người yêu thời trang. Nike biết điều đó nhưng vẫn quyết tâm cạnh tranh bằng cách hợp tác với Amazon - trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới.
Đây là hướng đi đúng đắn của Nike và Amazon sau nhiều năm bị "đè đầu cưỡi cổ" bởi hàng giả và nạn lừa đảo liên quan đến sản phẩm thể thao
Trước đó, Nike đã tỏ rõ ham muốn dấn sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử béo bở và tiềm năng này bằng cách mạnh tay đóng cửa một loạt những cửa hàng chính hãng có quy mô lớn tại Bangkok, hay cho phép thị trường Việt Nam đặt hàng trực tiếp từ Nike.com tuy giá có hơi cao một chút.
Nike cho biết, lý do đi đến hợp tác với Amazon là vì uy tín và chất lượng sản phẩm, cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trên toàn thế giới. Sự thật là Amazon chưa làm giải quyết triệt để được vấn đề hàng giả, hàng nhái và lừa đảo do còn tồn tại nhiều kẽ hở giữa người mua và người bán. Khi những sự việc đáng tiếc xảy ra, thường chỉ có khách hàng chịu thiệt thòi, từ đó sẽ dẫn đến niềm tin vào thương hiệu bị sụt giảm.
Việc kí kết này sẽ giúp Nike trực tiếp cung cấp sản phẩm và giao hàng tận nơi, từ đó rút ngắn thời gian vận chuyển cũng như giúp đánh bật những cá nhân bán lẻ hiện đang có mặt trên Amazon. Gom dần thị trường này về cho Nike.
Trước đây, Nike cũng đã từng hợp tác với Amazon thông qua công ty con Zappos nhưng chưa thu được hiệu quả đáng kể.
Rất có thể, bước đi mới của Nike sẽ tạo tiền đề cho nhiều thương hiệu thời trang thể thao quen thuộc như adidas; Vans hay Converse dễ dàng đến tay người tiêu dùng hơn.
Theo The Verge
Long.J