Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:21 | 30/09/2024 GMT+7

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX

aa
Tháng 7/2024, Công ty cổ phần KOI MEDIA (Nhật Bản) đại diện là CEO Nguyễn Hữu Mạnh Khôi và Đài truyền hình Tokyo MX (MXTV) đại diện là ông Sato Maki, Tổng Giám đốc đã ký kết hợp tác. Theo đó, KOI MEDIA chính thức trở thành đối tác quảng cáo và truyền thông của Đài truyền hình TOKYO MX (MXTV).
20 đội bóng tham gia giải bóng đá đồng hương người Việt tại Nhật
FAVIJA trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi)

Điều này cho phép KOI MEDIA trực tiếp cung cấp các dịch vụ quảng cáo, PR, sản xuất chương trình, và tổ chức sự kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, đặc biệt tại khu vực Tokyo và vùng Kanto.

Bối cảnh thị trường Nhật Bản

Thị trường Nhật Bản nổi tiếng là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Chi phí cho hoạt động tiếp thị, nghiên cứu, sản xuất và cải tiến sản phẩm tại Nhật Bản thường cao hơn nhiều so với Việt Nam và các nước châu Á khác. Tuy nhiên, nếu thành công ở thị trường này, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có nhiều thuận lợi khi mở rộng sang các thị trường khác. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhận ra tiềm năng này nhưng vẫn chưa tìm được phương pháp tiếp cận thích hợp.

Đặc biệt, rất ít doanh nghiệp hiểu rõ cách khai thác truyền thông có tầm ảnh hưởng lớn tại Nhật Bản như truyền hình hay quảng cáo ngoài trời để nâng cao nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số.

Các vấn đề doanh nghiệp Việt Nam gặp phải khi quảng bá tại Nhật

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam gặp phải những khó khăn lớn khi quảng bá sản phẩm tại Nhật do chưa hiểu thị trường. Cụ thể là không rõ về văn hóa, hành vi tiêu dùng và cách thức triển khai phù hợp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam chưa chọn đúng giải pháp: Phân bổ ngân sách chưa hiệu quả, dễ bị dàn trải thay vì tập trung vào những hình thức quảng cáo có tiềm năng cao.

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX
Ông Sato Maki, Tổng Giám đốc Đài truyền hình TOKYO MX (trái) và CEO Nguyễn Hữu Mạnh Khôi, CTCP KOI MEDIA).

Vì sao việc ký kết này có ý nghĩa tích cực đối với doanh nghiệp Việt Nam?

Với gần 10 năm hoạt động doanh nghiệp tại Nhật, ông Mạnh Khôi cho rằng các doanh nghiệp không nên sao chép nguyên cách làm đã thành công ở Việt Nam hay các nước khác khi áp dụng vào Nhật Bản. Thay vào đó, cần thực hiện lại từ bước nghiên cứu thị trường, lấp đầy khoảng cách về văn hóa và ngôn ngữ giữa hai nước. Quan trọng là phải chọn đối tác có kinh nghiệm, hiểu biết sâu về thị trường Nhật Bản để đảm bảo hiệu quả quảng bá.

Một giải pháp quảng cáo hiệu quả không thể thiếu việc sử dụng TV. Truyền hình vẫn là kênh truyền thông truyền thống có uy tín và được nhiều người dân Nhật Bản tin tưởng. Nhiều doanh nghiệp đã gặt hái được thành công lớn trong việc tăng doanh số sau khi triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên truyền hình.

Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Nhật

MXTV là một trong những đài truyền hình lớn tại Tokyo, có ảnh hưởng sâu rộng tới khán giả Nhật Bản. Là đối tác chính thức của MXTV, KOI MEDIA hướng đến mục tiêu trở thành cầu nối quảng cáo và truyền thông cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật. KOI MEDIA, với sự hiểu biết về văn hóa và nhu cầu của khách hàng Việt Nam, cùng với MXTV, sẽ cung cấp các giải pháp quảng cáo trên TV hiệu quả tại khu vực Tokyo và Kanto.

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX
KOI MEDIA, với sự hiểu biết về văn hóa và nhu cầu của khách hàng Việt Nam, cùng với MXTV, sẽ cung cấp các giải pháp quảng cáo trên TV hiệu quả tại khu vực Tokyo và Kanto.

Với việc hợp tác cùng MXTV, KOI MEDIA đã tiến thêm một bước trong việc phát triển dịch vụ quảng cáo toàn diện nhằm giảm bớt chi phí và đơn giản hóa quy trình quảng cáo, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nhật Bản một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Không chỉ trong mảng truyền hình, với đặc trưng trực tiếp cung cấp dịch vụ, không qua khâu trung gian, KOI MEDIA hỗ trợ các doanh nghiệp Việt loại bỏ những thủ tục phức tạp trong việc quảng cáo và xây dựng thương hiệu toàn diện tại Nhật, vốn là một trở ngại lớn đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua dịch vụ này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các chiến lược quảng cáo và truyền thông mà không cần lo lắng về chi phí cao hay những khác biệt văn hóa và thói quen kinh doanh.

Giải pháp này giúp cho việc hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian và vượt qua rào cản ngôn ngữ để phát triển kinh doanh tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Nghệ sĩ hát văn Hoài Thanh trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản Nghệ sĩ hát văn Hoài Thanh trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản
16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản 16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản

16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản

Ngày 29/9 tại TP Fukuyama, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản đã diễn ra giải thi đấu bóng đá của cộng đồng người Việt khu vực Chugoku "FAVIJA CHUGOKU CUP 2024".
FAVIJA trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi)

FAVIJA trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi)

Sáng 18/9, tại trụ sở Uỷ ban TƯ MTTQ VN, ông Đỗ Quang Ba, Chủ tịch Tổ chức Giao lưu Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) đã trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi).
Ra mắt Hiệp hội xúc tiến hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJECPA)

Ra mắt Hiệp hội xúc tiến hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJECPA)

Ngày 16/9, tại thành phố Higashi Osaka, Nhật Bản, Hiệp hội xúc tiến kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJECPA) chính thức nhận quyết định thành lập của chính quyền thành phố Higashi Osaka sau hơn 2 năm chuẩn bị.

Các tin bài khác

Nhiều hoạt động giao thương tại Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Nhiều hoạt động giao thương tại Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Ngày 29/9/2024, Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất đã được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm thiện tâm” ngay trong ngày đầu tiên

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm thiện tâm” ngay trong ngày đầu tiên

Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hội nghị gặp gỡ Thái Lan 2024: mở rộng cơ hội đầu tư giữa Việt Nam và Thái Lan

Hội nghị gặp gỡ Thái Lan 2024: mở rộng cơ hội đầu tư giữa Việt Nam và Thái Lan

Ngày 27/9 tại Đà Nẵng, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng và Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Gặp gỡ Thái Lan 2024. Hội nghị là cơ hội để thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư giữa Thái Lan và Việt Nam, với trọng tâm vào các lĩnh vực tiềm năng.
Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

Đọc nhiều

Hậu Giang: Phát huy sức mạnh tổng thể thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hậu Giang: Phát huy sức mạnh tổng thể thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hậu Giang đã và đang huy động sự tham gia đồng bộ của hệ thống chính trị và toàn dân nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển Theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (được phê duyệt tại Quyết định số 1588/QĐ-TTg, ngày 08/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ).
16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản

16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản

Ngày 29/9 tại TP Fukuyama, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản đã diễn ra giải thi đấu bóng đá của cộng đồng người Việt khu vực Chugoku "FAVIJA CHUGOKU CUP 2024".
Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
705 học sinh Quảng Bình nhận học bổng và quà tặng từ Zhi Shan Foundation

705 học sinh Quảng Bình nhận học bổng và quà tặng từ Zhi Shan Foundation

Từ ngày 24 đến 27/9, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp cùng Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Quảng Bình và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã trao 705 suất học bổng đợt 2 năm 2024, với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động