Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:21 | 30/09/2024 GMT+7

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX

aa
Tháng 7/2024, Công ty cổ phần KOI MEDIA (Nhật Bản) đại diện là CEO Nguyễn Hữu Mạnh Khôi và Đài truyền hình Tokyo MX (MXTV) đại diện là ông Sato Maki, Tổng Giám đốc đã ký kết hợp tác. Theo đó, KOI MEDIA chính thức trở thành đối tác quảng cáo và truyền thông của Đài truyền hình TOKYO MX (MXTV).
20 đội bóng tham gia giải bóng đá đồng hương người Việt tại Nhật
FAVIJA trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi)

Điều này cho phép KOI MEDIA trực tiếp cung cấp các dịch vụ quảng cáo, PR, sản xuất chương trình, và tổ chức sự kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, đặc biệt tại khu vực Tokyo và vùng Kanto.

Bối cảnh thị trường Nhật Bản

Thị trường Nhật Bản nổi tiếng là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Chi phí cho hoạt động tiếp thị, nghiên cứu, sản xuất và cải tiến sản phẩm tại Nhật Bản thường cao hơn nhiều so với Việt Nam và các nước châu Á khác. Tuy nhiên, nếu thành công ở thị trường này, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có nhiều thuận lợi khi mở rộng sang các thị trường khác. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhận ra tiềm năng này nhưng vẫn chưa tìm được phương pháp tiếp cận thích hợp.

Đặc biệt, rất ít doanh nghiệp hiểu rõ cách khai thác truyền thông có tầm ảnh hưởng lớn tại Nhật Bản như truyền hình hay quảng cáo ngoài trời để nâng cao nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số.

Các vấn đề doanh nghiệp Việt Nam gặp phải khi quảng bá tại Nhật

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam gặp phải những khó khăn lớn khi quảng bá sản phẩm tại Nhật do chưa hiểu thị trường. Cụ thể là không rõ về văn hóa, hành vi tiêu dùng và cách thức triển khai phù hợp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam chưa chọn đúng giải pháp: Phân bổ ngân sách chưa hiệu quả, dễ bị dàn trải thay vì tập trung vào những hình thức quảng cáo có tiềm năng cao.

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX
Ông Sato Maki, Tổng Giám đốc Đài truyền hình TOKYO MX (trái) và CEO Nguyễn Hữu Mạnh Khôi, CTCP KOI MEDIA).

Vì sao việc ký kết này có ý nghĩa tích cực đối với doanh nghiệp Việt Nam?

Với gần 10 năm hoạt động doanh nghiệp tại Nhật, ông Mạnh Khôi cho rằng các doanh nghiệp không nên sao chép nguyên cách làm đã thành công ở Việt Nam hay các nước khác khi áp dụng vào Nhật Bản. Thay vào đó, cần thực hiện lại từ bước nghiên cứu thị trường, lấp đầy khoảng cách về văn hóa và ngôn ngữ giữa hai nước. Quan trọng là phải chọn đối tác có kinh nghiệm, hiểu biết sâu về thị trường Nhật Bản để đảm bảo hiệu quả quảng bá.

Một giải pháp quảng cáo hiệu quả không thể thiếu việc sử dụng TV. Truyền hình vẫn là kênh truyền thông truyền thống có uy tín và được nhiều người dân Nhật Bản tin tưởng. Nhiều doanh nghiệp đã gặt hái được thành công lớn trong việc tăng doanh số sau khi triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên truyền hình.

Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Nhật

MXTV là một trong những đài truyền hình lớn tại Tokyo, có ảnh hưởng sâu rộng tới khán giả Nhật Bản. Là đối tác chính thức của MXTV, KOI MEDIA hướng đến mục tiêu trở thành cầu nối quảng cáo và truyền thông cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật. KOI MEDIA, với sự hiểu biết về văn hóa và nhu cầu của khách hàng Việt Nam, cùng với MXTV, sẽ cung cấp các giải pháp quảng cáo trên TV hiệu quả tại khu vực Tokyo và Kanto.

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX
KOI MEDIA, với sự hiểu biết về văn hóa và nhu cầu của khách hàng Việt Nam, cùng với MXTV, sẽ cung cấp các giải pháp quảng cáo trên TV hiệu quả tại khu vực Tokyo và Kanto.

Với việc hợp tác cùng MXTV, KOI MEDIA đã tiến thêm một bước trong việc phát triển dịch vụ quảng cáo toàn diện nhằm giảm bớt chi phí và đơn giản hóa quy trình quảng cáo, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nhật Bản một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Không chỉ trong mảng truyền hình, với đặc trưng trực tiếp cung cấp dịch vụ, không qua khâu trung gian, KOI MEDIA hỗ trợ các doanh nghiệp Việt loại bỏ những thủ tục phức tạp trong việc quảng cáo và xây dựng thương hiệu toàn diện tại Nhật, vốn là một trở ngại lớn đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua dịch vụ này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các chiến lược quảng cáo và truyền thông mà không cần lo lắng về chi phí cao hay những khác biệt văn hóa và thói quen kinh doanh.

Giải pháp này giúp cho việc hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian và vượt qua rào cản ngôn ngữ để phát triển kinh doanh tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Nghệ sĩ hát văn Hoài Thanh trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản Nghệ sĩ hát văn Hoài Thanh trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản
16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản 16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Từ ngày 7-8/6/2025, nhóm các kiều bào trẻ Nhật Bản thuộc Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) đã tổ chức chuyến thiện nguyện phát quà hỗ trợ cho bà con vùng biên giới huyện Tương Dương, Nghệ An, nơi vừa bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
Quảng bá võ cổ truyền làng Sình (TP Huế) đến thành phố Katsuragi (Nhật Bản)

Quảng bá võ cổ truyền làng Sình (TP Huế) đến thành phố Katsuragi (Nhật Bản)

Ngày 05/6 tại thành phố Huế, Hội hữu nghị Việt - Nhật thành phố Huế tổ chức chương trình giao lưu văn hóa với đoàn đại biểu đến từ thành phố Katsuragi (tỉnh Nara, Nhật Bản) do Thị trưởng Ako Kazuhiko dẫn đầu. Tại đây, môn võ cổ truyền làng Sình đã được biểu diễn nhằm giới thiệu đến các đại biểu Nhật Bản.
Hai đại học của Mỹ, Nhật mở chương trình kỹ sư bán dẫn quốc tế, cơ hội cho học viên Việt Nam

Hai đại học của Mỹ, Nhật mở chương trình kỹ sư bán dẫn quốc tế, cơ hội cho học viên Việt Nam

Ngày 04/6 tại Nhật Bản, Đại học Hiroshima (Nhật Bản) và Đại học Idaho (Mỹ) chính thức ra mắt chương trình đào tạo kỹ sư bán dẫn quốc tế (MESA). Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Chi Mai cho biết sẽ đồng hành thúc đẩy triển khai chương trình tại Việt Nam, phù hợp mục tiêu quốc gia đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030.

Các tin bài khác

Người dân “siêu đô thị” TP.HCM trải nghiệm khám sức khỏe với “siêu máy CT” hàng đầu thế giới

Người dân “siêu đô thị” TP.HCM trải nghiệm khám sức khỏe với “siêu máy CT” hàng đầu thế giới

Sáng 2/7, Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức vận hành “siêu máy chụp CT” hơn 100.000 lát cắt hiện đại hàng đầu thế giới, kịp thời phục vụ người dân “siêu đô thị” TP.HCM và miền Nam ngay sau sự kiện lịch sử “sắp xếp lại giang sơn” đi vào thực tế.
HOREA kiến nghị Chính phủ gỡ vướng pháp lý cho dự án BT tại Khánh Hòa của Sunshine Group

HOREA kiến nghị Chính phủ gỡ vướng pháp lý cho dự án BT tại Khánh Hòa của Sunshine Group

Kiến nghị Chính phủ sớm chỉ đạo tháo gỡ dứt điểm các vướng mắc, đảm bảo quyền lợi cho Sunshine Group, khơi thông nguồn lực đang bị đình trệ – là nội dung trọng tâm trong công văn số 82/2025/CV- HoREA ngày 18/6/2025 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) gửi Chính phủ và các Bộ hữu quan, liên quan đến Dự án BT Trường Cao đẳng Nghề Nha Trang (giai đoạn 1).
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

Hà Nội, ngày 28/6/2025 – Ngày 28/6, tại Hà Nội, Trường Đại học VinUniversity (VinUni) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 2 (2021–2025) cho gần 150 sinh viên. Với thành tích xuất sắc: chưa tốt nghiệp nhưng 55% sinh viên năm cuối đã được tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia; 26% đã trúng tuyển Thạc sĩ/Tiến sĩ tại những đại học danh tiếng toàn cầu. Các tân khoa VinUni khóa 2 là thế hệ đặc biệt - trưởng thành và tỏa sáng từ đại dịch Covid-19.
Vingroup bàn giao mặt bằng triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Kỉ niệm 80 năm ngày Quốc khánh

Vingroup bàn giao mặt bằng triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Kỉ niệm 80 năm ngày Quốc khánh

Ngày 27/06, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam – thành viên Tập đoàn Vingroup đã bàn giao mặt bằng Trung tâm Triển lãm Việt Nam với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sau gần 10 tháng thi công thần tốc, công trình đã xác lập vị thế top 10 tổ hợp trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới và lớn nhất Đông Nam Á, sẵn sàng cho Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh.

Đọc nhiều

Trao nhà hữu nghị và khánh thành 3 cầu giao thông nông thôn tại Cà Mau

Trao nhà hữu nghị và khánh thành 3 cầu giao thông nông thôn tại Cà Mau

Ngày 03/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) và chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao nhà hữu nghị cho hộ nghèo tại xã Sông Đốc và khánh thành 3 cây cầu giao thông nông thôn tại xã Khánh An, tỉnh Cà Mau.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quân đội tiếp tục thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng "thế trận lòng dân"

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quân đội tiếp tục thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng "thế trận lòng dân"

Chiều 02/7, dự Hội nghị Quân chính toàn quân đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá, quân đội đã bảo vệ vững chắc quốc phòng, an ninh cả trong nội địa, biên giới, không gian biển, trên không và không gian mạng; thực hiện tốt chức năng, thực sự là đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động, sản xuất.
Thống nhất tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nepal tại Hà Nội

Thống nhất tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nepal tại Hà Nội

Đoàn công tác của Hội hữu nghị Việt Nam - Nepal (Hội) do TS Trần Anh Tuấn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn, vừa đến Bangkok (Thái Lan) để làm việc với Đại sứ quán Nepal tại Thái Lan kiêm nhiệm địa bàn Việt Nam. Chuyến đi nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và thống nhất kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nepal.
Thanh Hóa - Hủa Phăn: Gìn giữ và phát huy quan hệ hữu nghị Việt - Lào

Thanh Hóa - Hủa Phăn: Gìn giữ và phát huy quan hệ hữu nghị Việt - Lào

Ngày 03/7, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Nguyễn Doãn Anh đã tiếp bà Khamphao Ernthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm tỉnh Thanh Hóa. Chuyến thăm góp phần củng cố quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Lào), đồng thời thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai địa phương trong thời gian tới.
An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 02/7, tại phường Rạch Giá (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang công tác tại đơn vị.
Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Sáng 1/7, tại cột cờ A Pa Chải – ngã ba biên giới thiêng liêng của Tổ quốc thuộc xã Sín Thầu, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tổ chức lễ hạ quốc kỳ, lưu giữ lá cờ đầu t
Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Trong hai ngày 26, 27/6, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự Khu vực 2 và Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2025.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động