Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:21 | 30/09/2024 GMT+7

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX

aa
Tháng 7/2024, Công ty cổ phần KOI MEDIA (Nhật Bản) đại diện là CEO Nguyễn Hữu Mạnh Khôi và Đài truyền hình Tokyo MX (MXTV) đại diện là ông Sato Maki, Tổng Giám đốc đã ký kết hợp tác. Theo đó, KOI MEDIA chính thức trở thành đối tác quảng cáo và truyền thông của Đài truyền hình TOKYO MX (MXTV).
20 đội bóng tham gia giải bóng đá đồng hương người Việt tại Nhật
FAVIJA trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi)

Điều này cho phép KOI MEDIA trực tiếp cung cấp các dịch vụ quảng cáo, PR, sản xuất chương trình, và tổ chức sự kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, đặc biệt tại khu vực Tokyo và vùng Kanto.

Bối cảnh thị trường Nhật Bản

Thị trường Nhật Bản nổi tiếng là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Chi phí cho hoạt động tiếp thị, nghiên cứu, sản xuất và cải tiến sản phẩm tại Nhật Bản thường cao hơn nhiều so với Việt Nam và các nước châu Á khác. Tuy nhiên, nếu thành công ở thị trường này, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có nhiều thuận lợi khi mở rộng sang các thị trường khác. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhận ra tiềm năng này nhưng vẫn chưa tìm được phương pháp tiếp cận thích hợp.

Đặc biệt, rất ít doanh nghiệp hiểu rõ cách khai thác truyền thông có tầm ảnh hưởng lớn tại Nhật Bản như truyền hình hay quảng cáo ngoài trời để nâng cao nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số.

Các vấn đề doanh nghiệp Việt Nam gặp phải khi quảng bá tại Nhật

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam gặp phải những khó khăn lớn khi quảng bá sản phẩm tại Nhật do chưa hiểu thị trường. Cụ thể là không rõ về văn hóa, hành vi tiêu dùng và cách thức triển khai phù hợp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam chưa chọn đúng giải pháp: Phân bổ ngân sách chưa hiệu quả, dễ bị dàn trải thay vì tập trung vào những hình thức quảng cáo có tiềm năng cao.

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX
Ông Sato Maki, Tổng Giám đốc Đài truyền hình TOKYO MX (trái) và CEO Nguyễn Hữu Mạnh Khôi, CTCP KOI MEDIA).

Vì sao việc ký kết này có ý nghĩa tích cực đối với doanh nghiệp Việt Nam?

Với gần 10 năm hoạt động doanh nghiệp tại Nhật, ông Mạnh Khôi cho rằng các doanh nghiệp không nên sao chép nguyên cách làm đã thành công ở Việt Nam hay các nước khác khi áp dụng vào Nhật Bản. Thay vào đó, cần thực hiện lại từ bước nghiên cứu thị trường, lấp đầy khoảng cách về văn hóa và ngôn ngữ giữa hai nước. Quan trọng là phải chọn đối tác có kinh nghiệm, hiểu biết sâu về thị trường Nhật Bản để đảm bảo hiệu quả quảng bá.

Một giải pháp quảng cáo hiệu quả không thể thiếu việc sử dụng TV. Truyền hình vẫn là kênh truyền thông truyền thống có uy tín và được nhiều người dân Nhật Bản tin tưởng. Nhiều doanh nghiệp đã gặt hái được thành công lớn trong việc tăng doanh số sau khi triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên truyền hình.

Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Nhật

MXTV là một trong những đài truyền hình lớn tại Tokyo, có ảnh hưởng sâu rộng tới khán giả Nhật Bản. Là đối tác chính thức của MXTV, KOI MEDIA hướng đến mục tiêu trở thành cầu nối quảng cáo và truyền thông cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật. KOI MEDIA, với sự hiểu biết về văn hóa và nhu cầu của khách hàng Việt Nam, cùng với MXTV, sẽ cung cấp các giải pháp quảng cáo trên TV hiệu quả tại khu vực Tokyo và Kanto.

Lần đầu tiên một công ty Việt Nam tại Nhật Bản được lựa chọn làm đối tác chính thức của Đài truyền hình TOKYO MX
KOI MEDIA, với sự hiểu biết về văn hóa và nhu cầu của khách hàng Việt Nam, cùng với MXTV, sẽ cung cấp các giải pháp quảng cáo trên TV hiệu quả tại khu vực Tokyo và Kanto.

Với việc hợp tác cùng MXTV, KOI MEDIA đã tiến thêm một bước trong việc phát triển dịch vụ quảng cáo toàn diện nhằm giảm bớt chi phí và đơn giản hóa quy trình quảng cáo, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nhật Bản một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Không chỉ trong mảng truyền hình, với đặc trưng trực tiếp cung cấp dịch vụ, không qua khâu trung gian, KOI MEDIA hỗ trợ các doanh nghiệp Việt loại bỏ những thủ tục phức tạp trong việc quảng cáo và xây dựng thương hiệu toàn diện tại Nhật, vốn là một trở ngại lớn đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua dịch vụ này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các chiến lược quảng cáo và truyền thông mà không cần lo lắng về chi phí cao hay những khác biệt văn hóa và thói quen kinh doanh.

Giải pháp này giúp cho việc hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian và vượt qua rào cản ngôn ngữ để phát triển kinh doanh tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Nghệ sĩ hát văn Hoài Thanh trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản Nghệ sĩ hát văn Hoài Thanh trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản
16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản 16 đội bóng tham gia giải bóng đá người Việt tại Hiroshima, Nhật Bản

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Nội kỳ vọng Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ tầm nhìn phát triển dài hạn

Hà Nội kỳ vọng Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ tầm nhìn phát triển dài hạn

Ngày 17/12, trong khuôn khổ các hoạt động tăng cường quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc đã có buổi tiếp Đoàn Đại biểu Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, do Đại sứ Nhật Bản tại Hà Nội Ito Naoki dẫn đầu, nhằm trao đổi về định hướng hợp tác chiến lược trong giai đoạn mới và chia sẻ kinh nghiệm phát triển lâu dài.
Tăng cường kết nối Việt Nam - Nhật Bản: Mở lối cho hàng hóa Đồng bằng sông Cửu Long vươn xa

Tăng cường kết nối Việt Nam - Nhật Bản: Mở lối cho hàng hóa Đồng bằng sông Cửu Long vươn xa

Chiều 4/12, UBND thành phố Cần Thơ phối hợp với Đại học Cần Thơ, Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA Việt Nam), Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH Thực phẩm Takesho Việt Nam tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản với chủ đề “Khai thác tiềm năng hàng hóa vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”.
Thúc đẩy chuyển giao công nghệ và đầu tư sinh thái Việt Nam - Nhật Bản

Thúc đẩy chuyển giao công nghệ và đầu tư sinh thái Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 9/10, tại Đông Osaka (Nhật Bản), Hiệp hội Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJECPA) và Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển giao công nghệ và đầu tư sinh thái Việt Nam - Nhật Bản.

Các tin bài khác

Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương  2025 lần thứ 4: Kết nối giao thương – Nâng tầm thương hiệu Việt

Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương 2025 lần thứ 4: Kết nối giao thương – Nâng tầm thương hiệu Việt

Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 4, năm 2025 được tổ chức long trọng tại Khách sạn quốc tế Pullman JingAn Shanghai, Trung Quốc. Diễn đàn quy tụ hơn 180 doanh nghiệp hàng đầu từ Việt Nam và các quốc gia Trung Quốc, Hà Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Sự kiện do Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài bảo trợ, Tạp chí Thời đại – Cơ quan ngôn luận của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, bảo trợ truyền thông, phối hợp với các tổ chức quốc tế nhằm tạo không gian kết nối chiến lược giữa cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế và các nhà hoạch định chính sách trong khu vực.
Hoacom Media: Hành trình định hình bản sắc trong truyền thông bất động sản Việt Nam

Hoacom Media: Hành trình định hình bản sắc trong truyền thông bất động sản Việt Nam

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương 2025 diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Hoacom Media vinh dự được xướng tên trong Top 10 Thương hiệu Bản sắc Việt – danh hiệu ghi nhận những doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế.
LPF FUND toả sáng tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025: Khẳng định vị thế tiên phong trong kiến tạo hệ sinh thái “vốn xanh” Việt Nam

LPF FUND toả sáng tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025: Khẳng định vị thế tiên phong trong kiến tạo hệ sinh thái “vốn xanh” Việt Nam

Tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025 (Asia Pacific Economic Forum - APEF 2025) vừa diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Công ty TNHH LPF FUND đã vinh dự nhận chứng nhận và kỷ niệm chương "Top 10 Thương hiệu Bản Sắc Việt 2025". Giải thưởng uy tín này là sự ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong của LPF FUND trong việc xây dựng hệ sinh thái tài chính xanh, đồng thời khẳng định tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp Việt trong việc dẫn dắt xu hướng đầu tư bền vững trên trường quốc tế.
Taseco Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập

Taseco Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập

Ngày 20/12/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Taseco Group đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận những đóng góp nổi bật của doanh nghiệp trong việc phát triển kinh tế xã hội.

Đọc nhiều

Đỡ đầu lưu học sinh Campuchia: Hướng tới sự đồng hành lâu dài

Đỡ đầu lưu học sinh Campuchia: Hướng tới sự đồng hành lâu dài

Không dừng lại ở việc hỗ trợ sinh hoạt, giúp lưu học sinh Campuchia làm quen với văn hóa, nếp sống của gia đình Việt trong những năm tháng học tập tại Việt Nam, hoạt động đỡ đầu đang được nhiều cá nhân, doanh nghiệp và tập thể thuộc Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia nhìn nhận theo hướng mở rộng hơn: gắn với trải nghiệm thực tế, định hướng nghề nghiệp và sự đồng hành lâu dài khi các em trưởng thành.
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 15

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 15

Ngày 23/12, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã bế mạc tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị. Tạp chí Thời đại trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hà Lan qua những thước phim và ký ức lịch sử

Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hà Lan qua những thước phim và ký ức lịch sử

Ngày 23/12 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Hà Lan tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hà Lan. Thông qua hoạt động giao lưu và trình chiếu phim tài liệu, sự kiện nhằm chia sẻ thông tin về tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đồng thời thúc đẩy hiểu biết, kết nối giữa Hội với các đối tác.
Chính phủ Hoa Kỳ trao viện trợ hỗ trợ người dân Gia Lai phục hồi sau thiên tai

Chính phủ Hoa Kỳ trao viện trợ hỗ trợ người dân Gia Lai phục hồi sau thiên tai

Ngày 23/12, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Tổ chức CRS tại Việt Nam tổ chức Lễ trao tượng trưng khoản viện trợ phục hồi sau thiên tai cho người dân tỉnh Gia Lai.
Già làng, trưởng bản, người có uy tín phát huy vai trò nòng cốt trong giảm nghèo

Già làng, trưởng bản, người có uy tín phát huy vai trò nòng cốt trong giảm nghèo

Bằng uy tín, kinh nghiệm và sự am hiểu phong tục tập quán, đội ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động Nhân dân thay đổi nhận thức, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.
Vĩnh Long rà soát 100% tàu cá, siết chặt kiểm soát khai thác IUU

Vĩnh Long rà soát 100% tàu cá, siết chặt kiểm soát khai thác IUU

Công an tỉnh Vĩnh Long đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý, giám sát tàu cá, đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm vi phạm khai thác IUU, từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân.
Mô hình loa truyền thanh đến từng nóc nhà ở Mường Toong

Mô hình loa truyền thanh đến từng nóc nhà ở Mường Toong

Việc triển khai mô hình loa truyền thanh thông minh tại xã Mường Toong (Điện Biên) đang phát huy hiệu quả rõ nét, giúp thông tin chính sách, khoa học kỹ thuật và đời sống xã hội đến nhanh, chính xác với người dân, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo bền vững ở vùng cao biên giới.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
Plan International Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp hơn 1,8 tỷ đồng cho người dân Đà Nẵng sau bão
Vietnam Happy Fest 2025: Lan tỏa những giá trị hạnh phúc giữa lòng Hà Nội
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
Phiên bản di động