Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
09:20 | 30/06/2021 GMT+7

Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập - người bạn quốc tế chí tình, chí nghĩa của Việt Nam

aa
Ông Vũ Xuân Hồng, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp Hữu nghị) khi nói về Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập nhấn mạnh: “Trong số những người bạn quốc tế có công lớn với Việt Nam trong thế kỷ XX và đầu thế kỷ XXI, ông Nguyễn Văn Lập là một trong những người tiêu biểu nhất. Đất nước chúng ta may mắn có những người bạn quốc tế chí tình, chí nghĩa, thủy chung, hết mình và giành cả cuộc đời cho Việt Nam như Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập”.
Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập với Quảng Nam - Đà Nẵng Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập với Quảng Nam - Đà Nẵng
Vĩnh biệt Anh hùng lực lượng vũ trang Kostas Saratidis - Nguyễn Văn Lập Vĩnh biệt Anh hùng lực lượng vũ trang Kostas Saratidis - Nguyễn Văn Lập

Người nước ngoài đầu tiên trở thành chiến sĩ Việt Nam mới

Bất ngờ trước sự ra đi của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập, ông Vũ Xuân Hồng nhiều lần xúc động nghẹn ngào. Ông chia sẻ: Năm 2005, vào dịp kỉ niệm 30 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình gợi ý rằng, chiến tranh đã qua, đất nước đã thống nhất, chúng ta cần đẩy mạnh các hoạt động tri ân bạn bè quốc tế đã có công với Việt Nam. Thông qua các hoạt động này, tiếp tục phát triển mạng lưới bạn bè quốc tế đoàn kết, giúp đỡ Việt Nam trong tình hình mới và giáo dục về tình đoàn quốc tế cho thanh niên Việt Nam. Lúc đó, Liên hiệp Hữu nghị đã đưa ra ý tưởng: 5 năm một lần, vào dịp kỉ niệm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 sẽ mời bạn bè quốc tế tiêu biểu thăm lại Việt Nam.

Và anh hùng Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập là một trong số những người bạn tiêu biểu đầu tiên được mời đến Việt Nam bởi ông chính là nhân chứng lịch sử, một người yêu Việt Nam hết mực và tình nguyện dành cả cuộc đời cho Việt Nam.

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập và
Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập (áo trắng) và nguyên Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng trong lần gặp gỡ năm 2015. (Ảnh: Tuấn Việt)

“Tôi tìm hiểu và được những người đi trước chia sẻ rằng, Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập là một con người rất đặc biệt, mang tính biểu tượng cao. Ông là thanh niên Hy Lạp bị ép vào đội quân Lê dương của Pháp đến gây chiến ở Việt Nam. Tận mắt chứng kiến tội ác của thực dân, thấy được sự nghiệp chính nghĩa cao cả của dân tộc Việt, ông đã tình nguyện về với lực lượng kháng chiến để trở thành một chiến sĩ Việt Nam mới, anh bộ đội Cụ Hồ, lập nhiều chiến công trong chiến đấu và công tác binh vận. Khi chiến tranh kết thúc, từ giã những đồng đội của mình trở về Hy Lạp với gia đình, ông vẫn toàn tâm toàn ý hướng về đất nước, nhân dân Việt Nam và tiếp tục hành động từ xa ủng hộ cho đất nước ta”, ông Vũ Xuân Hồng chia sẻ.

Ấn tượng về lần gặp gỡ đầu tiên năm 2005 của ông Vũ Xuân Hồng với anh hùng Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập là người nước ngoài có đôi mắt quắc thước, mái tóc trắng, chòm râu bạc. Đặc biệt, mỗi lần sang Việt Nam, ông đều mặc quân phục sĩ quan cấp Đại tá của quân đội nhân dân Việt Nam. Ông nói tiếng Việt rất giỏi. "Nói chuyện với Nguyễn Văn Lập vô cùng thú vị bởi từ ông toát lên phong thái điềm đạm, giản dị, chân thành và sâu sắc. Người nghe thường bị cuốn hút bởi những suy nghĩ, câu chuyện mà ông trải lòng. Mỗi lần sang Việt Nam, ông luôn hồ hởi chia sẻ với mọi người: Được trở lại Việt Nam như được về lại chính nhà mình và thấy khỏe ra nhiều, nhất là được chứng kiến những tiến bộ và đối thay trên mảnh đất hình chữ S này.

Luôn coi mình là người Việt Nam

Ngày 30/4/2015, nhân kỉ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ông Vũ Xuân Hồng lúc này là Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị tiếp tục có dịp được mời và gặp lại ông Nguyễn Văn Lập tại Việt Nam. Thời điểm ấy, một hoạt động rất ý nghĩa đã được tổ chức là giao lưu tri ân bạn bè quốc tế. Mọi người sôi nổi nói về những kỷ niệm của mình và tổ chức mình trong hoạt động đoàn kết, ủng hộ, bảo vệ Việt Nam. Đến lượt Kostas Sarantidis, bác đứng dậy, nói rõ ràng bằng tiếng Việt: "Tôi là Lập, như các bạn thấy qua bộ quân phục này, tôi là người Việt, nên xin nhường cho các đồng chí nước ngoài phát biểu. Tôi chỉ xin nói là cảm ơn các bạn đã giúp đỡ Việt Nam chúng tôi trong những lúc khó khăn, gian khổ nhất. Việt Nam có được như hôm nay là có phần nhờ các bạn đấy. Cảm ơn nhiều lắm".

"Bác Lập vừa dứt lời, cả Hội trưởng ào lên những tràng vỗ tay hoan hô. Còn tôi thì cố nén xúc động, nhưng nước mắt cứ trào ra. Bác Lập đúng là bậc thầy về đối ngoại nhân dân. Bác nói những lời tri ân thay cho nhân dân Việt Nam một cách chân thành, giản dị, nghĩa tình và vô cùng thuyết phục" - ông Vũ Xuân Hồng xúc động hồi tưởng lại.

Cuối buổi giao lưu, các đại biểu quốc tế cùng lên in dấu vân tay, tô điểm cho bức ảnh Cây hoà bình Việt Nam. Bác Nguyễn Văn Lập là một trong những người đầu tiên lưu dấu vân tay của mình thành hoa trái với mong muốn hòa bình ở Việt Nam mãi mãi xanh tươi, trường tồn, đơm hoa kết quả.

Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập - người bạn quốc tế chí tình, chí nghĩa của Việt Nam
Ông Vũ Xuân Hồng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập và bạn bè quốc tế chụp ảnh bên Cây hòa bình Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Việt)

Nguyên Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Việt Nam kể, mỗi lần sang Việt Nam, ông Nguyễn Văn Lập thường mong muốn được gặp lại đồng đội cũ. Rồi ông đến tận nhà hàn huyên với họ. Ông còn cùng họ dạo quanh phố phường, ghé vào quầy bán gạo hỏi giá từng loại, hỏi người bán hàng rong về giá rau, quả, bắt chuyện hồn nhiên với cụ già, con trẻ … Ông tự hào và rất đỗi vui mừng trước những sự thay đổi lớn lao của Việt Nam, cuộc sống của mọi người ấm no hơn, bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn, sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân được củng cố. Ông cũng trầm ngâm, lo lắng khi biết những khó khăn, thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt như môi trường, biến đổi khí hậu, thiên tai, tình hình biển Đông… Nhưng lúc nào ở người lính già này cũng toát lên niềm tin vững chắc rằng dân tộc Việt Nam sẽ luôn vượt qua được mọi khó khăn, chiến thắng mọi kẻ thù.

"Tôi hỏi bác, khi ở Hy Lạp, xa Việt Nam bác nhớ gì nhất? Bác vừa trang nghiêm vừa hồn hậu trả lời, nhớ nhiều thứ chứ, nhưng nhớ nhất là tình người và món ăn Việt Nam. Ở Hy Lạp gia đình bác vẫn thường xuyên ăn cơm có thêm gia vị là nước mắm của Việt Nam, ngày vui, lễ trọng hoặc có bạn bè thì làm nem, nấu phở… Con cháu bác nhiều người cũng thích và biết nấu các món ăn ngon của Việt Nam" - ông Vũ Xuân Hồng chia sẻ.

Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập - người bạn quốc tế chí tình, chí nghĩa của Việt Nam
Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập (áo trắng) chụp ảnh lưu niệm với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (áo đen). (Ảnh: Tuấn Việt)

Nguyên Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Việt Nam cũng cho biết, khi cùng bạn bè quốc tế đi thăm Bảo tàng Chiến tích chiến tranh, ông Nguyễn Văn Lập đã nói những lời tâm huyết tới bạn bè quốc tế: “Những hình ảnh các bạn thấy ở đây không phải là chúng tôi muốn kể tội hay lên án ai. Chúng tôi chỉ muốn nói với các bạn một điều rằng, chiến tranh vô cùng khủng khiếp, tàn bạo, chiến tranh mang đến sự đau thương mất mát rất lớn cho cả đất nước và cho từng gia đình. Điều tôi mong muốn nhất giống như các đồng đội của tôi ở Việt Nam là không phải cầm vũ khí chĩa vào với bất kỳ ai. Chúng tôi khát vọng một nền hoà bình để xây dựng và phát triển đất nước cho tương lai con cháu chúng tôi”.

Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập - người bạn quốc tế chí tình, chí nghĩa của Việt Nam
Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập (áo trắng) chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè quốc tế và Việt Nam trong lần thăm Việt Nam năm 2015. (Ảnh: Tuấn Việt)

Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập đã giành cả cuộc đời chiến đấu, hoạt động và hành động vì Việt Nam. Khi trở về Hy Lạp, ông là nòng cốt trong vận động bà con Việt Nam định cư ở Hy Lạp thành lập Hội Việt kiều ở Hy Lạp, động viên bà con hướng về Tổ quốc. Năm 2009, ông đã vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Hy Lạp.

Kostas Sarantidis Nguyễn Văn Lập là Chủ tịch danh dự của Hội Hữu nghị Hy Lạp - Việt Nam đến lúc nhắm mắt xuôi tay. Hiện nay, thế hệ trẻ, những người biết đến Việt Nam qua người Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Lập đang tiếp tục sự nghiệp đoàn kết, ủng hộ, hợp tác với Việt Nam ở Hy Lạp, tiếp tục giữ vững tinh thần “Còn sống ngày nào là tôi còn nghĩ, còn trách nhiệm đối với Việt Nam” của Nguyên Văn Lập trong hoạt động của Hội.

Kết thúc cuộc trò chuyện, ông Vũ Xuân Hồng nhắn gửi: "Trái tim của người lính già, bộ đội cụ Hồ với hai quốc tịch Hy Lạp - Việt Nam, người nước ngoài duy nhất được phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hội Hữu nghị Hy Lạp - Việt Nam đã ngừng đập. Xin đồng chí hãy yên nghỉ, chúng tôi mãi mãi biết ơn và trân quý tình yêu của đồng chí dành cho chúng tôi".

Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập với Quảng Nam - Đà Nẵng Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập với Quảng Nam - Đà Nẵng
Vĩnh biệt Anh hùng lực lượng vũ trang Kostas Saratidis - Nguyễn Văn Lập Vĩnh biệt Anh hùng lực lượng vũ trang Kostas Saratidis - Nguyễn Văn Lập

Phạm Lý - Ngọc Lê
Nguồn:

Tin bài liên quan

­Bà Lê Thị Thanh Giang tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ

­Bà Lê Thị Thanh Giang tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ

Ngày 19/1, tại thành phố Cần Thơ diễn ra phiên toàn thể Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Việt Nam qua hồi ký của Anh hùng Hy Lạp Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập

Việt Nam qua hồi ký của Anh hùng Hy Lạp Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập

Ngày 17/10, tại Hy Lạp, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tổ chức Tọa đàm giới thiệu cuốn sách “Việt Nam - Quê hương thứ hai của tôi” của Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Việt Nam Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập.
Đặc sắc liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai lần thứ IV

Đặc sắc liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai lần thứ IV

Ngày 14/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai tổ chức liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai lần thứ IV-2023.

Các tin bài khác

Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Emmerson Mnangagwa đề nghị Đại sứ Hoàng Sỹ Cường tiếp tục nỗ lực vun đắp mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, hai Đảng cầm quyền.
Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai cá nhân được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” là bà Andrea Teufel, Quốc tịch Đức, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và bà Kazuyo Watanabe, Quốc tịch Nhật Bản, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản.
Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ngày 4/3, tại Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề "Việt Nam trong mắt cựu phóng viên chiến trường Ishikawa Bunyo". Trò chuyện cùng sinh viên Việt Nam, ông Ishikawa Bunyo bày tỏ: "Người trẻ Việt Nam và Nhật Bản đều nên biết chiến tranh là gì, nó đã từng diễn ra như thế nào. Biết để mà trân quý giá trị của hòa bình hôm nay".
Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ngày 1/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho TS Shobayashi Tokuaki, chuyên gia cố vấn chính sách y tế Nhật Bản nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của ông đối với ngành y tế Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động