Kinh doanh sản phẩm chăm sóc tóc và thành công không tưởng của doanh nhân 9x
PV 04/06/2021 17:34 | Cần biết
Câu chuyện thành công của Phạm Văn Hải
Quyết định lấn sân vào con đường kinh doanh với mong muốn có thể thay đổi cuộc sống, Phạm Văn Hải đã phải trải qua rất nhiều thử thách lớn của cuộc đời. Sau quyết định dừng việc ra nước ngoài lao động, Văn Hải đã tự mình lên Hà Nội lập nghiệp từ đôi bàn tay trắng.
![]() |
Chặng đường 5 năm lập nghiệp với những thăng trầm đã nuôi dưỡng một chàng doanh nhân càng bản lĩnh và giỏi giang hơn. Anh từ một cậu thanh niên nghịch ngợm đã trở thành một nhà kinh doanh được nhiều người ngưỡng mộ. May mắn với Hải là được một người anh giúp đỡ ăn uống và sinh hoạt trong những ngày đầu còn bỡ ngỡ với môi trường mới. Nhiều lúc không có cơm ăn, anh phải nhịn nhưng cũng không dám than phiền với bố mẹ. Anh cũng kiếm một công việc để kiếm thêm vốn và bắt đầu khởi nghiệp từ những đồng tiền nhỏ, dần dần gây dựng nên cơ nghiệp của bản thân mình. Trên hành trình đó, Văn Hải đã đánh đổi rất nhiều mồ hôi và nước mắt nhưng ít ra trường đời đã dạy cho anh rất nhiều điều hữu ích.
Tạo dấu ấn thương hiệu từ chính giá trị sản phẩm
Nhu cầu làm đẹp là điều tất yếu trong thời đại ngày nay. Vì vậy, việc Văn Hải lựa chọn một ngành nghề hot để kinh doanh vừa là cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Bởi lẽ, các sản phẩm kinh doanh rất nhiều và cần phải tạo ra một sản phẩm thực sự tốt và khác biệt mới có cơ hội cạnh tranh với các sản phẩm thị trường gạo cội.
Thế nhưng, tuổi trẻ cho phép chúng ta được thử và sai vài lần để ngày một tốt hơn. Văn Hải bén duyên với nghề cũng gần 5 năm và anh nghĩ đó là một cái duyên. Chính vì thế anh luôn nghiên cứu tìm tòi để phát triển sản phẩm ngày một tốt và chất lượng hơn, để khách hàng hài lòng với sản phẩm mà họ tin dùng.
Văn Hải từng chia sẻ, điểm ưu việt của sản phẩm thương hiệu Thik & Fix là kế thừa theo công thức Châu Âu cùng việc chọn lựa kỹ càng các nguyên liệu đảm bảo từ Nhật Bản để tạo ra một sản phẩm tốt.
![]() |
Đi lên từ con số 0, Văn Hải vừa học về kinh doanh, quảng cáo… vừa nỗ lực nghiên cứu để tạo ra sản phẩm với thương hiệu của riêng mình. A tin rằng, điều làm nên thành công đến từ sự tử tế và chân thành.
“Thành công không phải là đích đến…
Nhờ biết cách điều phối hoạt động kinh doanh, sử dụng các công cụ bán hàng online cùng các chiến lược quảng cáo phù hợp mà nguồn thu nhập của anh cũng tăng lên đáng kể. Anh luôn quan niệm rằng, khách hàng đến với mình chính từ những sản phẩm chất lượng mà mình mang đến cho họ. Vì vậy, anh luôn chăm chút cho các sản phẩm để làm hài lòng khách hàng.
Bằng chính sự cố gắng nỗ lực của bản thân, Văn Hải đã tạo dựng được sự nghiệp của riêng mình. Ngoài siêu xe hạng sang, nhà cửa… anh còn đỡ đần và giúp bố mẹ có cuộc sống sung túc hơn. Công việc của anh hiện tại cũng tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người. Và trong tương lai, anh cũng sẽ mở rộng và phát triển các sản phẩm rộng rãi hơn nữa.
![]() |
…đó là một chặng hành trình”
Chặng đường mà Phạm Văn Hải đã trải qua không hề dễ dàng, chính vì thế anh hiểu được rằng việc có một người đồng hành, dẫn dắt mình tiếp bước là điều vô cùng quan trọng. Trong tương lai, anh mong muốn có thể trở thành một người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, dám vượt lên những rào cản và thách thức để trưởng thành và chinh phục thành công. Chính cuộc đời và câu chuyện của Phạm Văn Hải là một tấm gương để các bạn có thể dũng cảm tiếp bước trên hành trình tạo ra những mảnh ghép thành công của riêng mình. Văn Hải luôn quan niệm rằng, hãy sống và làm một người tử tế. Chính vì thế, anh mong muốn xã hội có nhiều hơn những điều tốt đẹp được cho đi.
![]() |
Có lẽ thành công của hiện tại chỉ là trạm dừng chân tạm thời, là nền tảng để anh tiếp tục nuôi dưỡng những ước mơ to lớn hơn. Đơn giản vì anh muốn bản thân mình phải luôn thay đổi và tốt hơn ngày hôm qua.



Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Việt Nam cùng ASEAN củng cố cộng đồng, vượt qua khó khăn và phát huy vị thế

Bài viết mới
Thầy Kim Giao Tử chia sẻ cách ứng dụng thước Lỗ Ban trong xây dựng nhà cửa

Đại học Quốc gia Hà Nội tăng 97 bậc trong bảng xếp hạng Webometrics tháng 1/2023

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.