Kí sự mại dâm ở Hàn Quốc của một đồng tính nam: Đàn ông ở đây chịu chơi gấp 16 lần ở Mỹ, Ferrari, du thuyền, máy bay chưa là gì!
Nhật ký của Chris. P
(*Bài viết được đăng ngày 5/7/2015 của tác giả Chris.P, một nhân viên nước ngoài tại Hàn Quốc, trên tờ Korean Expose)
Hàn Quốc là một đất nước rất chú trọng đạo đức với truyền thống kính trên nhường dưới. Chúng ta có thể thấy rõ điều đó qua các bộ phim hay những chương trình được truyền bá khắp thế giới của họ. Tuy nhiên, người dân Hàn lại lờ đi khi nói đến các vấn nạn xã hội như mại dâm.
Mới đây, tôi đã vinh dự được trở thành khách mời trong một buổi tiệc chiêu đãi giữa các đồng sự tại một quán bar cao cấp vô cùng sang trọng. Sếp của tôi đi cùng nháy mắt với tôi, nói rằng nơi này không thể thanh toán vào chi phí tiếp khách của công ty và chúng sẽ được dàn xếp sau, mọi người cứ ăn chơi thoải mái.
Chúng tôi được đưa vào một căn phòng kín tiếng với hoa quả, rượu và mọi thứ đã được xếp sẵn trên bàn. Một nhân viên quản lý bước vào và dắt theo khoảng 6 cô gái tầm tuổi đôi mươi và đề nghị mọi người “chọn số”.
Ảnh minh họa
Với tư cách khách mời và là người nước ngoài, tôi được ưu tiên chọn trước. Tuy nhiên tôi chẳng hứng thú với cô nào và từ chối. Bạn tôi gật đầu tỏ vẻ hiểu vì nghĩ rằng tôi là người nước ngoài và có thể tiêu chuẩn khá cao. Sếp của tôi gật đầu hiểu và bảo nhân viên đưa nhóm khác vào.
Trong lần thứ 2 này, tôi miễn cưỡng chọn 1 cô và các đồng nghiệp của tôi cũng thỏa mãn chọn theo. Tiếp đó là những cuộc chuyện trò, ăn uống, ca hát, sờ mó, hôn hít... Tôi hơi bối rối bởi những người đồng nghiệp Hàn của mình, những người đã có vợ con đàng hoàng thoải mái thưởng thức dịch vụ này mà không cảm thấy có lỗi với gia đình.
Sau màn tiệc vui vẻ, phần dịch vụ đặc biệt diễn ra khi mỗi cô gái dìu khách của mình lên các tầng trên với những căn phòng kiểu như khách sạn. Đến thời điểm này, tôi không cảm thấy ngại ngùng gì khi thoát y và tắm cùng cô gái mà tôi chọn.
Rất đáng tiếc, tôi là một người đồng tính và dù cô gái đã cố làm mọi cách nhưng chẳng có tác dụng gì. Lo sợ bị quản lý trách mắng, cô gái xin lỗi nhưng tôi lịch sự bảo với cô gái rằng không có vấn đề gì trước khi rời khỏi căn phòng.
Ảnh minh họa
Với việc không có hứng thú trước phụ nữ, tôi không mấy cảm thấy tội lỗi khi đến những nơi như thế này, nhưng cảm thấy đối chút khó chịu khi phải giao tiếp với đồng nghiệp theo kiểu này.
Ngày hôm sau, tôi bất ngờ trở thành “bạn thân” của sếp và mọi người. Nhiều nữ đồng nghiệp thắc mắc tại sao chúng tôi lại thân thiết nhanh đến vậy, nhưng tôi chỉ có thể mỉm cười trả lời rằng “chúng tôi đã cùng ăn bữa tối”.
Đúng là người Hàn có lòng tự tôn khá cao, nếu không muốn nói là kiêu ngạo, nhưng tôi thực sự bị sốc với văn hóa tình dục trong những công ty mà nam giới có vị thế cao hơn. Rất nhiều nhân viên quản lý trong công ty từng khoe với tôi rằng “Tôi là một người đàn ông độc thân khi cuối tuần đến”, dù họ đã có vợ con đàng hoàng.
Người Hàn Quốc thật kỳ lạ, họ lên án những người đồng tính như tôi, trong khi lại làm ngơ trước thực trạng lừa dối gia đình của cánh mày râu nơi đây. Thậm chí, việc đàm phán hợp đồng, thảo luận làm ăn hay nhiều thương vụ lớn cũng diễn ra ở những quán bar hạng sang như trên để rồi kết thúc là những màn mua dâm công khai một cách tự nhiên.
Ảnh minh họa
Câu chuyện Tenpro của một gái mại dâm hạng sang
(*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi)
Mihee, một nữ cử nhân đang theo học thạc sĩ với vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp lần đầu tiên bước vào ngành công nghiệp gái mại dâm cao cấp qua lời giới thiệu của một người bạn. Trên thực tế, cô được giới thiệu vào làm tại một quán bar cao cấp (High end Salon), một tụ điểm để giới doanh nhân, nhà giàu gặp mặt bàn công chuyện với các cô gái mại dâm cao cấp vây quanh.
Tối đầu tiên làm việc, Mihee được một doanh nhân đề nghị 1.000 USD chỉ để ngồi cạnh và uống cùng ông, một người mà cô chưa bao giờ gặp ngoài đời. Sau khi kết thúc bữa tiệc, bà chủ quán đưa cho cô thêm 1.000 USD nữa và đề nghị cô làm bán thời gian tại đây.
Chỉ trong vòng 1 đêm, Mihee kiếm được 2.000 USD, cao gấp đôi số tiền trợ cấp hàng tháng mà ba mẹ gửi cho cô. Đêm đó, Mihee không thể ngủ bởi cô biết rằng số chi phí để theo học thạc sĩ và sinh sống trên thành phố là vô cùng nặng nề với gia đình cô. Sau khi cân nhắc vài ngày, Mihee quyết định làm bán thời gian ở quán bar trên.
Tuy nhiên, kể từ khi bước chân vào ngành này, Mihee bị cuốn theo nhanh chóng từ làm bán thời gian sang làm toàn thời gian, thậm chí phải tạm dừng việc học thạc sĩ của mình. Nguyên nhân rất đơn giản, cuộc sống sang chảnh của giới thượng lưu kéo cô gái bình dân này một lối sống hưởng thụ, xa xỉ. Những đêm tiệc tùng, những bộ thời trang đắt tiền, những dịch vụ massage, nghỉ dưỡng hạng sang... tất cả những thứ này khiến Mihee đam mê và ngày càng chi nhiều tiền hơn.
Ảnh minh họa
Với nhan sắc trời phú cùng học thức khá cao, Mihee nhanh chóng trở thành nhân viên hạng A của quán bar này với mức lương 30.000 USD/tháng, chưa bao gồm tiền boa, quà tặng và những khoản “thu nhập thêm” sau buổi tiệc. Tất nhiên, để đạt được mức lương này, Mihee không chỉ tốn tiền cho thẩm mỹ, ăn mặc mà còn phải trau dồi kiến thức xã giao, làm quen nhiều hơn với giới thượng lưu để gia tăng những khách hàng giàu có đến quán bar.
Thậm chí, những khách hàng thường xuyên của Mihee có thể trở thành “nhà tài trợ”, “anh nuôi”, “bố nuôi” chu cấp cho Mihee biệt thự, xe sang hay những món đắt tiền.
Rất nhiều đồng nghiệp của Mihee là cử nhân với mong muốn tham gia ngành này nhằm kiếm nhiều tiền một cách nhanh nhất có thể, sau đó mau chóng tìm công việc mới. Dẫu vậy, do tốn quá nhiều tiền vào thẩm mỹ, thời trang xa xỉ nhằm thu hút thêm khách hàng, thông thường những cô gái này hay nợ nần chống chất hơn sau một thời gian làm việc và chẳng thể thoát ra nổi. Nhiều cô gái nợ chủ quán bar quá nhiều và phải chấp nhận làm “em nuôi”, “con nuôi” của các khách hàng để trang trải.
Câu chuyện của Mihee không phải là hiếm tại Hàn Quốc khi ngành dịch vụ tình dục tại xử sở kimchi nở rộ với tốc độ chóng mặt. Thuật ngữ “Tenpro”, hay 10% theo cách hiểu của người Hàn ám chỉ những cô gái thông minh, xinh đẹp và thuộc hàng cao cấp nhất trong giới mại dâm. Tuy nhiên, thuật ngữ này cũng được các quán bả dùng để ám chỉ hồng bài- các cô gái xịn nhất của quán.
Mặc dù thu hút sự quan tâm của dư luận, nhưng hầu hết cuộc sống của những cô gái mại dâm cao cấp tại Hàn Quốc được bảo vệ rất kín kẽ do phần lớn khách hàng là giới thượng lưu, có tiền bạc và quyền lực.
Ảnh minh họa
Tuy vậy, không có gì khó hiểu khi dịch vụ mại dâm và những cô gái mại dâm cao cấp như Mihee lại phát triển chóng mặt tại Hàn Quốc. Ngoài yếu tố kinh tế phát triển quá nóng phá vỡ các giá trị đạo đức xã hội, chạy theo lối sống vật chất, quan điểm về vị thế cũng tác động mạnh đến ngành tình dục Hàn Quốc.
Đối với các cô gái mại dâm cao cấp, cái họ nhận được không chỉ là tiền bạc mà còn là cơ hội được tiếp cận với giới thượng lưu, cuộc sống của người giàu, những chuyến đi xa xỉ hoặc những thứ mà họ chưa bao giờ dám mơ tới. Đặc biệt, kiểu đánh giá coi trọng vật chất giữa các chị em phụ nữ Hàn khiến giới trẻ ngày nay ngày càng khát khao với cuộc sống giàu sang hơn, bất chấp đạt được nó bằng con đường nào để đỡ bị coi thường.
Tương tự, với các khách hàng nam giới, họ thích thể hiện quyền lực của mình qua các cô gái mại dâm cao cấp hoặc những người tình bí mật. Tại Hàn Quốc, khoe khoang đẳng cấp bằng Ferrari, du thuyền, máy bay... không còn ý nghĩa. Thay vào đó, những bữa tiệc với dàn chân dài cao cấp, những bóng hồng thông minh xinh đẹp và những người tình nóng bỏng khiến nhiều người ghen tỵ mới là thứ nam giới Hàn tự hào.
Năm 2016, Chủ tịch Samsung Hàn Quốc, ông Lee Kun Hee dính vào một vụ bê bối mại dâm khi một đoạn băng tiết lộ nhà lãnh đạo này có thể đã mua dâm 5 lần, mỗi lần chi khoảng 4.400 USD cho một cô. Tuy nhiên, vụ bê bối này nhanh chóng chìm vào quên lãng.
Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mại dâm Hàn Quốc lại phân chia rõ ràng thứ hạng, những cô gái bao hạng sang và những cô bình dân chưa?
Sự phân chia này có thể mờ nhạt tại nhiều khu vực mại dâm phát triển khác như Thái Lan, Đức, Thụy Sĩ... nhưng chúng lại được đặc biệt chú trọng ở Hàn Quốc. Tất cả chỉ vì sự khoe mẽ của khách hàng thượng lưu. Một gái mại dâm có xinh đến đâu, nhưng không có đầu óc và không được gắn mác hạng sang, không thể dùng để khea khoang với đối tác làm ăn thì cũng chẳng đáng tiền trong mắt doanh nhân Hàn.
Ảnh minh họa
Chẳng có gì là khó hiểu khi những khu mại dâm bình dân như Cheongnyangni 588 tại Seoul lại có rất nhiều các cô gái cực xinh nhưng giá chỉ vào khoảng 70.000 Won (50 USD).
Số liệu của Tổ chức phát triển nữ quyền Hàn Quốc (KWDI) cho thấy năm 2007, nam giới Hàn chi tới 13 tỷ USD cho mại dâm, tương đương 1,6% GDP trong khi con số này là 14 tỷ USD tại Mỹ, tương đương chưa đến 0,1% GDP. Nói cách khác, bình quân đàn ông Hàn Quốc tốn nhiều gấp 16 lần so với nam giới Mỹ.
Rõ ràng, mại dâm tại Hàn Quốc không chỉ còn là tệ nạn, chúng đã được nâng tầm lên thành một vấn nạn văn hóa trong xã hội. Những người đàn ông Hàn mua dâm không chỉ để thỏa mãn dục vọng mà còn để kết nối làm ăn với đối tác, khoe khoang sự giàu có cũng như trải nghiệm cảm giác được phục vụ như một ông hoàng đích thực. Sẽ không có gì là nói ngoa nếu bạn rất khó làm việc tại Hàn nếu không biết mua dâm cùng đối tác hay đồng nghiệp của mình.
Băng Tâm