Huyền thoại golf thế giới Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam
Trước đó, một cơ quan truyền thông của Việt Nam đề cử ông Norman vào vị trí Đại sứ Du lịch. Ý kiến này đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chấp thuận do những thành tích nổi bật cũng như sự gắn bó của ông Norman với Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng với sự nổi tiếng và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như thể thao hay kinh doanh, ông Norman sẽ góp phần giúp Việt Nam phát triển du lịch golf.
"Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm của ông với Việt Nam và hy vọng rằng với năng lực, phẩm chất đặc biệt của mình, ông sẽ thúc đẩy phát triển cho du lịch Việt Nam nói riêng và cho mục tiêu phát triển xã hội bền vững của Việt Nam nói chung", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh sáng 31/10.
Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng tân Đại sứ Du lịch Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ thêm: “Du lịch Việt Nam đang phát triển nhanh chóng trong 3 năm trở lại đây, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng gấp 2 lần so với mục tiêu; năm 2018 đón được khoảng 16 triệu lượt khách. Với nhiều tiềm năng phát triển ở Việt Nam, Du lịch golf là loại hình du lịch tương đối mới. Với vị trí địa lý thuận lợi và tài nguyên thiên nhiên cùng cảnh quan đa dạng, phong phú, Việt Nam đã có những sân golf tốt, được thế giới ghi nhận. Trong số đó, có sân golf do ông thiết kế, sẽ là cơ sở nền tảng thuận lợi để ông gvới uy tín và ảnh hưởng của mình góp phần đưa Việt Nam trở thành 1 điểm đến du lịch golf có vị thế cao trên bản đồ golf thế giới”.
Trước đó, giải thích về việc lựa chọn một huyền thoại golf và là một doanh nhân để làm Đại sứ du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã cân nhắc họp bàn về vấn đề này. Trong thời gian tới, Bộ sẽ cùng với tân Đại sứ Greg Norman sẽ có những đánh giá về tính hiệu quả và vạch ra các kế hoạch hoạt động cụ thể.
Tân Đại sứ Du lịch Việt Nam cho biết, ông rất lấy làm tự hào khi được trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam. Trong vai trò đại sứ du lịch nhiệm kỳ 3 năm (2018 - 2021) ông sẽ lấy môn thể thao golf làm nền tảng nhằm tăng cường phát triển du lịch golf quốc tế tại Việt Nam.
Ông cũng sẽ liên kết các tạp chí truyền thông trong nước và quốc tế nhằm quảng bá du lịch golf của Việt Nam; thiết kế các sân golf đẳng cấp ở những địa điểm độc đáo theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường; tổ chức các sự kiện golf quốc tế tại Việt Nam; giới thiệu Việt Nam tương tác với những tổ chức có ảnh hưởng lĩnh vực du lịch golf trên thế giới…
"Mục tiêu trong vai trò của tôi là thu hút được khách du lịch, giúp Việt Nam trở thành điểm đến về golf nổi tiếng nhất thế giới", ông Grey Norman chia sẻ sau khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.
Greg Norman là tay golf đầu tiên có thu nhập vượt qua 10 triệu USD từ các giải đấu.
Trước đó, ngày 23/10, Hội đồng xét bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng, Chủ tịch Hội đồng chủ trì đã họp phiên thứ 2 nhằm lấy ý kiến về việc xét bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam đối với ông Greg Norman. 100% thành viên hội đồng có mặt đã biểu quyết đồng ý với đề xuất bổ nhiệm ông Greg Norman là Đại sứ Du lịch Việt Nam.
Ông Greg Norman sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland, Australia và hiện đang sống ở Florida, Mỹ. Ông say mê sân golf từ khi còn rất trẻ. 21 tuổi, Greg Norman trở thành người chơi golf chuyên nghiệp và tham gia sự kiện chuyên nghiệp đầu tiên rồi vươn lên thành tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990.
Với biệt danh "Cá mập trắng", Greg Norman giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới; giữ được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần; là một trong những người chơi nhiều giải nhất trong lịch sử golf thế giới.
Năm 2001, Greg Norman được vinh danh tại World Golf Hall of Fame (Đại lộ danh vọng Golf thế giới) với tỷ lệ phiếu bầu cao hơn bất kỳ người được giới thiệu nào khác trong lịch sử.
Golf thủ này cũng đang sở hữu hàng chục công ty toàn cầu mang tên mình với biểu tượng cá mập trong vai trò Chủ tịch và Giám đốc điều hành. Thương hiệu quốc tế của công ty gồm hơn 100 thiết kế sân golf trên toàn cầu, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, sản phẩm rượu vang được giải, thương hiệu thời trang golf và những danh mục đầu tư đa dạng. Thương hiệu Greg Norman được nhận diện là chất lượng và cảm hứng dấn thân trong cuộc sống.
V.H (t/h)