Honda sẽ ngừng bán xe tại thị trường Nga
Khánh An 31/01/2021 08:05 | Xe


Theo Reuters, Honda vừa công bố kế hoạch ngừng cung cấp ôtô mới cho các đại lý từ năm 2022. Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu hoạt động kinh doanh của công ty Nhật Bản tại Nga.
Đại diện Honda cho biết hãng sẽ duy trì hoạt động hậu mãi để phục vụ khách hàng đang sử dụng xe hơi Honda tại Nga. Bên cạnh đó, mảng kinh doanh xe máy và thiết bị điện vẫn hoạt động bình thường trong thời gian tới.
![]() |
Doanh số bán hàng trong 11 tháng đầu năm 2020 của Honda đã giảm 15% so với năm ngoái, chỉ còn 1.383 chiếc. |
Không giống với các hãng "đồng hương" như Toyota và Nissan, Honda không có nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Nga. Theo Hiệp hội các Doanh nghiệp châu Âu, Honda chỉ bán được 79 chiếc ô tô ở thị trường này vào tháng trước, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê của Hiệp hội các Doanh nghiệp châu Âu, trong tháng trước, chỉ có 79 chiếc ô tô Honda được bán ra tại Nga, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái. So với năm ngoái, tổng doanh số bán hàng trong 11 tháng đầu năm 2020 của Honda cũng đã giảm 15%, chỉ còn 1.383 chiếc. Đối với một thị trường rộng lớn như Nga, con số này rõ ràng là quá nhỏ bé bởi trong cùng thời điểm, số lượng ô tô mới được bán ra tại Nga lên tới hơn 1,3 triệu chiếc.
Ngoài ra, các kế hoạch của Honda tại châu Âu còn bao gồm việc công ty từ bỏ các phiên bản xăng và diesel vào năm 2023, nhằm mục đích giữ lại một dòng sản phẩm bao gồm các mẫu xe hybrid hoặc chạy hoàn toàn bằng điện.



Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy đầu tư tại tỉnh Attapeu, Lào

Bài viết mới
Mẫu xe tiền tỉ duy nhất lọt Top 10 xe bán chạy nhất tháng 12/2022

Toyota tiếp tục đồng hành nâng cao nhận thức về an toàn giao thông

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.