Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
07:12 | 07/02/2023 GMT+7

Hội nghị Bộ Chính trị gặp mặt các nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước

aa
Ngày 6/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng và Xuân Quý Mão 2023.
Lãnh đạo các nước, chính đảng và tổ chức quốc tế chúc mừng tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp Tết Quý Mão 2023 Lãnh đạo các nước, chính đảng và tổ chức quốc tế chúc mừng tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp Tết Quý Mão 2023
Nhân dịp năm mới 2023 và Tết cổ truyền của Việt Nam, lãnh đạo nhiều nước, chính đảng và tổ chức quốc tế đã gửi thư, thiếp chúc mừng tới đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng ta Nguyễn Phú Trọng.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), sáng 3/2, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hội nghị Bộ Chính trị gặp mặt các nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước - Ảnh 1.

Nhân dịp Xuân mới Quý Mão 2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và tiếp tục có những đóng góp quý báu cho Đảng, cho Nhân dân, cho đất nước và là chỗ dựa vững chắc của Đảng, Nhà nước ta.

Tham dự Hội nghị có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; các đồng chí nguyên Thường trực Ban Bí thư; các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng và tương đương qua các thời kỳ.

Tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư báo cáo một số nét chủ yếu về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của đất nước năm 2022 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Hội nghị Bộ Chính trị gặp mặt các nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước - Ảnh 2.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu dự Hội nghị.

Hội nghị đã có một số ý kiến phát biểu của các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Các ý kiến phát biểu đều bày tỏ sự tin tưởng, tự hào về những kết quả của đất nước ta đã đạt được thời gian qua trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến bất thường, tác động nhiều mặt không chỉ đối với thế giới mà còn đối với nước ta, gây ra nhiều khó khăn, thách thức mà chúng ta phải đối mặt.

Bên cạnh đó, các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đã có những đóng góp ý kiến, đề xuất, nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước năm 2023 và những năm tiếp theo, trong đó chú trọng đến công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, công tác đối ngoại, thông tin, tuyên truyền, sự lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, đất nước ta vừa đi qua năm 2022 đầy ắp các sự kiện trọng đại với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã phát huy tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí quyết tâm, bản lĩnh, đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, với nhiều dấu ấn nổi bật: Vừa tập trung phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả; chính trị, xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được bảo đảm; giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước.

Hội nghị Bộ Chính trị gặp mặt các nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước - Ảnh 3.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, những kết quả, thành tựu nổi bật đã củng cố và nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, được Nhân dân và bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng thời, chúng ta đã tổ chức rất thành công Hội nghị Trung ương 5, 6 và hai Hội nghị Trung ương bất thường khoá XIII; các kỳ họp của Quốc hội khoá XV; tổ chức các hội nghị toàn quốc của Chính phủ, của Mặt trận Tổ quốc, của một số ngành và lĩnh vực quan trọng để quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương Đảng với nhiều thành công.

Những kết quả, thành tựu nổi bật đó đã củng cố và nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, được Nhân dân và bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao, cho chúng ta thêm nhiều bài học quý, là tiền đề quan trọng để chúng ta có thêm động lực, niềm tin phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ năm 2023, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, đạt nhiều thành tựu mới, to lớn, vững chắc hơn nữa.

Hội nghị Bộ Chính trị gặp mặt các nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước - Ảnh 4.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng các nữ đại biểu tham dự Hội nghị.

Đồng chí Tổng Bí thư tin tưởng rằng, các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước tuy đã nghỉ hưu, nhưng với kinh nghiệm và tâm huyết sẵn có, tuỳ theo điều kiện của mỗi người, sẽ tiếp tục có những cống hiến, đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp Xuân mới Quý Mão 2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và tiếp tục có những đóng góp quý báu cho Đảng, cho Nhân dân, cho đất nước và là chỗ dựa vững chắc của Đảng, Nhà nước ta.

Thủ tướng sẽ dự Hội nghị cấp cao ASEAN-EU và thăm 3 nước châu Âu Thủ tướng sẽ dự Hội nghị cấp cao ASEAN-EU và thăm 3 nước châu Âu
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN-EU và thăm chính thức Luxembourg, Hà Lan và Bỉ, từ ngày 9 đến ngày 15/12.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước và đối tác châu Âu Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước và đối tác châu Âu
Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - Liên minh châu Âu (EU), tối 14/12 (giờ địa phương), tại Brussels (Bỉ), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các cuộc gặp với lãnh đạo các nước và đối tác gồm: Đức, Italy, Bồ Đào Nha, Séc, Ba Lan, Hy Lạp, Ủy ban châu Âu (EC), Croatia, Litva, Hà Lan, Luxembourg, Hội đồng châu Âu.
Theo Báo điện tử Chính phủ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Nhận lời mời của Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã tiến hành chuyến thăm chính thức đầu tiên tới New Zealand từ ngày 9-11/3/2024. Sáng ngày 11/3, sau lễ đón chính thức, hai Thủ tướng đã có cuộc hội đàm sâu rộng, trên tinh thần xây dựng. Sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu Tuyên bố báo chí chung của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính:
Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Sáng 11/3, tại Thủ đô Wellington, New Zealand, sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác.
Việt Nam chủ trì phiên trù bị về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu

Việt Nam chủ trì phiên trù bị về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu

Sáng 9/3/2024, Phái đoàn thường trực hai nước Việt Nam và Vanuatu tại Liên hợp quốc (LHQ) đã phối hợp tổ chức Phiên họp trù bị trực tuyến về thủ tục xin ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu.
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động