Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2023-2028: chú trọng phát triển hội viên trẻ
Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Khánh Hòa được thành lập năm 2008 và đã trải qua 2 nhiệm kỳ, gồm: 2008-2013, 2013-2023. Trong nhiệm kỳ thứ 2, kéo dài 10 năm, hội đã phát triển mới được 15 hội viên, nâng tổng số hội viên của hội hiện có 60 hội viên và 1 câu lạc bộ thành viên (Câu lạc bộ thơ Haiku Việt - Nhật).
Thời gian qua, hội đã có nhiều hoạt động nhằm góp phần giữ gìn, củng cố tình hữu nghị giữa nhân dân Khánh Hòa với người dân Nhật Bản. Hội cũng đã tổ chức được 15 khóa học tiếng Nhật miễn phí cho 800 người; trao 10 suất học bổng cho đại diện các doanh nghiệp đi học tại quản lý doanh nghiệp tại Nhật Bản; giúp đỡ nhiều người Nhật trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19…
Quang cảnh đại hội. Ảnh: Đài PT-TT Khánh Hoà |
Trong nhiệm kỳ mới, hội sẽ chú trọng đến việc phát triển hội viên, nhất là hội viên trẻ; tích cực quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng đến với người dân Nhật Bản; làm cầu nối để tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa…
Đại hội đã bầu ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2023-2028, với 7 thành viên; ông Ngô Hữu Đông được bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Khánh Hòa.
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 cá nhân vì có nhiều đóng góp trong công tác Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, nhiệm kỳ 2013-2023; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Khánh Hoà tặng giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân của hội.
Theo thông tin từ Sở Ngoại vụ, quan hệ hợp tác giữa Khánh Hòa với Nhật Bản ngày càng được đẩy mạnh thông qua các hoạt động trao đổi đoàn và hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục và đào tạo, văn hóa…
Đến nay tỉnh Khánh Hoà đã thu hút 6 dự án FDI Nhật Bản với tổng vốn đầu tư đăng ký 2,652 tỉ USD, chiếm gần 70% tổng vốn FDI. Hiện Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Khánh Hòa.
UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục xúc tiến đầu tư đối với thị trường Nhật Bản, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch; đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp hai bên để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, kết nối giao thương giữa hai bên.