Trang chủ Chính trị - Xã hội
11:50 | 01/07/2022 GMT+7

Học viện Biên phòng: Bồi dưỡng nhân cách quân nhân cách mạng theo tư tưởng Hồ Chí Minh

aa
Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, đã để lại cho dân tộc và Quân đội nhân dân Việt Nam di sản tinh thần vô giá, đó là hệ tư tưởng của Người, trong đó có nội dung về xây dựng nhân cách cán bộ, chiến sĩ trong quân đội.
Liên Chi bộ tại Myanmar đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Liên Chi bộ tại Myanmar đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Thiết thực kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), ngày 21/5 (giờ địa phương), Chi bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar phối hợp cùng ba chi bộ đảng tại địa bàn, tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Chi bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chi bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Ngoại giao và Đảng ủy tại Australia, ngày 28/5 (giờ địa phương), Chi bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngày 22/12/1964, tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Người đã khẳng định: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Bộ đội Biên phòng là lực lượng vũ trang cách mạng, là thành phần của Quân đội Nhân dân Việt Nam, là lực lượng nòng cốt, chuyên trách quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Đặc biệt là đối với các học viên đào tạo đại học tại Học viện Biên phòng phải thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về nhân cách quân nhân cách mạng với những phẩm chất sau:

Trung với nước, trung với Đảng, hiếu với dân là phẩm chất bao trùm và quan trọng nhất. là sự giác ngộ về mục tiêu, lý tưởng của cách mạng, là ý chí quyết tâm và nhiệt tình cách mạng, là niềm tin sắt đá vào sự lãnh đạo của Đảng để khắc phục mọi khó khan, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong phẩm chất trung, hiếu của quân đội ta, Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng mối quan hệ với nhân dân cho cán bộ, chiến sĩ. Người dạy: “Nhân dân là nền tảng, là cha mẹ bộ đội” và “Dù ở cương vị nào, các đồng chí đều phải luôn luôn gương mẫu, luôn luôn xứng đáng là người đầy tớ trung thành, tận tuỵ của nhân dân”. Quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng ta tổ chức và lãnh đạo, có sự thống nhất giữa bản chất giai cấp công nhân và tính nhân dân, mục tiêu chiến đấu của quân đội ta là vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Mục tiêu đó là khát vọng của nhân dân, thực hiện mục tiêu đó mới mang lại tự do hạnh phúc thực sự cho mọi tầng lớp nhân dân. Do đó "Trung với nước" không tách rời "Hiếu với dân". Quân đội ta là quân đội nhân dân, "từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu". "Hiếu với dân" theo tư tưởng Hồ Chí Minh phải được thể hiện ở thái độ và tinh thần phục vụ nhân dân. Người dạy: "Mình đánh giặc là vì nhân dân nhưng mình không phải là "cứu tinh" của dân mà mình có tránh nhiệm phụng sự nhân dân". Người căn dặn: "Cán bộ phải dạy cho đội viên biết kính trọng dân, thương yêu dân, giúp đỡ dân".

Đối với học viên đào tạo Đại học Biên phòng sau khi ra trường sẽ về các đơn vị cơ sở Bộ đội Biên phòng thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Vì vậy họ phải được bồi dưỡng bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, phải trọng dân, hiểu dân, chăm lo cho dân và phát huy vai trò của quần chúng nhân dân vào sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Nghị quyết 33-NQ/TW ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị đã khẳng định: dựa vào dân, lấy dân làm gốc, nhân dân là chủ thể, "mỗi người dân biên giới là một cột mốc sống" để quản lý, bảo vệ vũng chắc biên giới quốc gia.

Học viện Biên phòng: Bồi dưỡng nhân cách quân nhân cách mạng theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Khai giảng năm học tại Học viện Biên phòng

Ý chí quyết chiến, quyết thắng là phẩm chất nhân cách tiêu biểu của cán bộ, chiến sĩ quân đội ta. Trong hoạt động quân sự, nhất là hoạt động chiến đấu thường xuyên phải đối mặt với khó khăn, gian khổ, thậm chí là hy sinh tính mạng. Vì vậy, càng đòi hỏi người quân nhân phải có ý chí cao, phẩm chất này phải trở thành một nét tính cách thường trực trong nhân cách của họ. Ý chí quyết chiến, quyết thắng của người quân nhân cách mạng thể hiện ở sự “sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Ý chí quyết chiến, quyết thắng được thể hiện bằng việc tạo ra sức mạnh vật chất và tinh thần, vượt qua mọi mọi khó khăn, thử thách giành thắng lợi trước mọi kẻ thù; việc giáo dục ý chí quyết chiến, quyết thắng cần phải gắn liền với đặc điểm hoạt động của từng quân nhân, từng vị trí công tác của mọi cán bộ, chiến sĩ trong thời bình và thời chiến. Hiện nay, những học viên đào tạo đại học tại Học viện Biên phòng sau khi ra trường sẽ đảm nhiệm trên các cương vị công tác khác nhau và thường xuyên đối mặt với nguy hiểm, khó khăn, sự mua chuộc lôi kéo của các loại đối tượng.

Vì vậy, mỗi cán bộ, học viên cần rèn luyện cho mình tính kỷ luật và ý thức chấp hành pháp luật, kỉ luật, tinh thần khắc phục khó khăn, không sợ hy sinh gian khổ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho. Nghị quyết 33-NQ/TW ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị đã khẳng định: Bộ đội Biên phòng là lực lượng chuyên trách, lực lượng chiến đấu đầu tiên, bám trụ đến cùng để bảo vệ và giữ vững biên giới quốc gia.

Đoàn kết, thương yêu nhau là phẩm chất nhân cách nổi bật của cán bộ, chiến sĩ quân đội. Người dạy: đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu. Nhờ có tinh thần đoàn kết trong Đảng, trong nhân dân mà chúng ta đã vượt qua biết bao khó khăn thử thách để chèo lái con thuyền cách mạng đi tới bến bờ hạnh phúc.

Hồ Chí Minh thường xuyên quan tâm giáo dục và xây dựng tinh thần đoàn kết cho quân đội một cách toàn diện, bao gồm cả đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân và đoàn kết quốc tế. Trong mối đoàn kết nội bộ quân đội, Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm tới tinh thần đoàn kết giữa cán bộ với chiến sĩ. Tinh thần đoàn kết phải được thể hiện thành những hành động cụ thể như: Cán bộ phải đề cao trách nhiệm, thương yêu, chăm sóc chiến sĩ như anh em một nhà, phải thấu hiểu hoàn cảnh và tâm tư của chiến sĩ.

Một phẩm chất khác có vai trò hết sức quan trọng trong nhân cách của người quân nhân cách mạng ta là tính kỷ luật. Thực tiễn xây dựng và chiến đấu của Quân đội ta đã chứng minh, “kỷ luật là sức mạnh của quân đội”. Để làm được điều đó, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ cần phải có tính kỷ luật cao. Tính kỷ luật là một trong những phẩm chất chính trị - đạo đức và chiến đấu của quân nhân, biểu hiện trong việc tự giác điều khiển hành vi của bản thân tuân theo những đòi hỏi của luật pháp nhà nước, điều lệnh, điều lệ của quân đội.

Học viện Biên phòng: Bồi dưỡng nhân cách quân nhân cách mạng theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Huấn luyện học viên tại Học viện Biên phòng

Nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh, thấy rõ tư tưởng của Người về nhân cách nói chung và xây dựng nhân cách người quân nhân cách mạngcho học viên đào tạo đại học tại Học viện Biên phòng nói riêng có ý nghĩa quan trọng đối với việc xây dựng nhân cách người học viên khi ngồi trên ghế nhà trường và sĩ quan biên phòng sau khi ra trường về các đơn vị cơ sở Bộ đội Biên phòng.

Một yêu cầu đặt ra, mỗi học viên đào tạo đào tạo đại học tại Học viện Biên phòng bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập là tự tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực toàn diện; đặc biệt trong môi trường học tập, rèn luyện đặc thù của quân đội, thì mới đủ sức vượt qua những khó khăn, thách thức trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Trong những năm qua, đại đa số học viên đào tạo đại học tại Học viện Biên phòng luôn tích cực, tự giác học tập, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn vươn lên học tập nắm vững tri thức, phục vụ có hiệu quả cho quá trình hoàn thiện nhân cách người cán bộ, sĩ quan, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ theo chức trách sau khi ra trường; chấp hành kỷ luật nghiêm, luôn có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.

Tuy nhiên, do mặt trái của nền kinh tế thị trường đang có những tác động tiêu cực đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và tác động vào tư tưởng, tình cảm, lối sống của bộ đội, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình xây dựng nhân cách đội ngũ học viên như: tình trạng ngại khó ngại khổ, chấp hành không nghiêm kỉ luật và qui định của đơn vị… Để xây dựng một đội ngũ cán bộ quân đội vừa “hồng” vừa “chuyên”, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội tiến lên cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hơn lúc nào hết, đòi hỏi cần quan tâm giáo dục, rèn luyện nhằm hoàn thiện nhân cách toàn diện cho đội ngũ học viên đào tạo đào tạo đại học tại Học viện Biên phòng theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cần tập trung vào một số nội dung cơ bản sau:

Một là, tăng cường công tác giáo dục là nhân tố chủ đạo, định hướng sự hình thành, phát triển nhân cách học viên

Hồ Chí Minh cho rằng: Muốn hình thành và phát triển nhân cách cho người học viên cần phải giáo dục họ toàn diện, cả về chính trị, quân sự, văn hoá, khoa học kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ và thể lực. Có như vậy, mới hình thành ở người quân nhân đầy đủ các phẩm chất nhân cách cần thiết, cả đức và tài, cả về chính trị, đạo đức, kỹ thuật thông thạo và thân thể khoẻ mạnh. Đó là phương pháp giáo dục toàn diện, lý luận gắn với thực tiễn. Trong đó, đặc biệt chú trọng phương pháp thuyết phục, cảm hoá bằng nêu gương trong giáo dục.

Trong đó, cần kết hợp chặt chẽ giữa công tác giảng dạy, bồi dưỡng theo nội dung chương trình qui định của Tổng cục Chính trị phải kết hợp chặt chẽ với việc giáo dục lịch sử, truyền thống của Quân đội, Bộ đội Biên phòng của người cán bộ quản lý học viên góp phần xây dựng nhân cách người quần nhân cánh mạng cho học viên. Đồng thời phải xác định trách nhiệm nghĩa vụ của mỗi học viên phải làm gí để xây dựng lòng tin, sự trung thành của mình đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Hai là, xây dựng nhân cách học viên thông qua hoạt động thực tiễn công tác, học tập và rèn luyện.

Phẩm chất nhân cách của mỗi học viên có được là nhờ giáo dục, huấn luyện, rèn luyện vàhoạt động thực tiễn. Vì vậy, quá trình xây dựng nhân cách học viên đòi hỏi phải kết hợp chặt chẽ giữa công tác giáo dục nhận thức với rèn luyện học viên thông qua huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ và hoạt động, sinh hoạt hàng ngày. Kết hợp giáo dục quan điểm của Đảng về kỉ luật, chính sách, pháp luật Nhà nước, điều lệnh, điều lệ Quân đội với nâng cao ý thức tổ chức, tinh thần tự giác trong rèn luyện kỷ luật, xây dựng nếp sống chính quy. Quán triệt cho học viên hiểu rõ vị trí, tầm quan trọng, nội dung cụ thể của trong rèn luyện kỷ luật, xây dựng nếp sống chính quy được thể hiện trong nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên; trong các chế độ quy định của Quân đội và nhà trường, để học viên nhận thức đúng đắn và chấp hành nghiêm túc. Nâng cao chất lượng giáo dục thông qua việc tổ chức quản lí, rèn luyện của các chủ thể và tự quản lí, tự rèn luyện của học viên làm cho việc rèn luyện nhân cách trở thành ý thức thường trực trong mỗi học viên.

Học viện Biên phòng: Bồi dưỡng nhân cách quân nhân cách mạng theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Học viên Học viện Biên phòng

Ba là, xây dựng tập thể học viên vững mạnh toàn diện tạo môi trường thuận lợi để giáo dục, xây dựng phát triển nhân cách toàn diện của mỗi học viên.

Nhân cách con người được hình thành và phát triển trong môi trường xã hội nhất định, bao gồm môi trường xã hội rộng lớn và môi trường xã hội gần gũi. Quá trình sống con người tham gia vào những mối quan hệ chung của cộng đồng xã hội nhất định mà họ là thành viên. Môi trường này để lại trong nhân cách của mỗi học viên những dấu ấn sâu sắc, đó là những đặc điểm của dân tộc, giai cấp, tầng lớp xã hội… Đồng thời, quá trình tham gia vào các mối quan hệ trong tập thể học viên, mỗi cá nhân chịu sự tác động trực tiếp hay gián tiếp của các giá trị, chuẩn mực ở đó, họ sẽ tiếp thu một cách có chọn lọc sự tác động ấy mà hình thành nên những phẩm chất nhân cách của mình, nhờ đó mà người ta có thể nhận ra sự khác biệt giữa nhân cách này với nhân cách khác. Qua đó, tạo ra những môi trường thuận lợi cho sự hình thành và phát triển nhân cách người học viên và người cán bộ quân đội sau này.

Bốn là, phát huy tinh thần tự giáo dục, tự rèn luyện của mỗi học viên là yếu tố quyết định đến sự hình thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách của họ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra con đường, biện pháp cơ bản cho người cán bộ cách mạng phải tự vươn lên hoàn thiện mình, là phải rèn luyện bền bỉ, liên tục suốt đời. Người viết: "Mỗi đảng viên phải tích cực học tập, phải thực hiện lời dạy của Lênin là học, học nữa, học mãi. Học phải đi đôi với hành. Học để hành. Học để hành càng ngày càng tốt hơn. Chúng ta phải học và hoạt động cách mạng suốt đời. Còn sống thì còn phải học, còn phải hoạt động cách mạng". Để tu dưỡng, rèn luyện đạt kết quả, đòi hỏi trước hết ở mỗi học viên phải nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình. Chỉ có không ngừng đấu tranh, phê bình và tự phê bình, nhận rõ đúng, sai. Qua đó, mỗi học viên phát huy cái đúng, khắc phục cái sai, mới có thể làm cho mình hoàn thiện nhân cách người quân nhân cách mạng, người cán bộ, đảng viên trong quân đôi sau này khi ra trường hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức trách.

Nghiên cứu nắm vững, vận dụng có hiệu quả tư tưởng Hồ Chí Minh vào xây dựng nhân cách cho đội ngũ học viên đào tạo sĩ quan trong cách Nhà trường Quân đọi là một việc làm cần thiết, trong giai đoạn hiện nay cần tiếp tục “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, song việc vận dụng những tư tưởng ấy cần phải được chúng ta nghiên cứu, phát triển sáng tạo, cụ thể hoá cho phù hợp với từng đối tượng học viên, từng nhà trường. Nhằm làm cho quá trình giáo dục hoàn thiện nhân cách học viên đạt hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo đội ngũ cán bộ Quân đội, thực hiện tốt phương hướng xây dựng quân đội tiến lên cách mạng, chính qui, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phát huy bài học đoàn kết toàn dân từ Cách mạng Tháng Tám Phát huy bài học đoàn kết toàn dân từ Cách mạng Tháng Tám
Phát huy bài học đoàn kết toàn dân từ Cách mạng Tháng Tám.
Dựng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kiev nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao hai nước Dựng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kiev nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao hai nước
Thực hiện chương trình hợp tác văn hoá giữa Việt Nam và Ukraine, ngày 22/11/2021, tại trụ sở Đại sứ quán, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam Nguyễn Hồng Thạch đã có buổi làm việc với ông Garyaga Oleg Alexandrovich, Quận trưởng Quận Shevchenko, Thủ đô Kiev (Ukraine).
Trung tá, Ths LƯƠNG THỊ THÚY
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã liên tục tỏa sáng trong chuỗi sự kiện Tuần lễ ASEAN đang diễn ra tại trụ sở Hạ viện Mexico ở thủ đô Mexico City, Mexico.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Ghana hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Tây Phi với kim ngạch trao đổi thương mại song phương năm 2023 đạt 733 triệu USD. Tuy nhiên, những kết quả này còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng to lớn và mong muốn của hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động