Happitopia Hub: 'Chúng tôi mong muốn phát triển doanh nghiệp dựa trên phụng sự xã hội'
Happitopia Hub - Biểu tượng của sự tương thân tương ái trong giới doanh nghiệp |
Happitopia Hub - Hệ sinh thái khởi nghiệp mang khái niệm “ hạnh phúc” đến với start-up Việt |
Tác động của trách nghiệm xã hội lên doanh nghiệp
Theo nghiên cứu của Harvard Business Review chỉ ra rằng các doanh nghiệp có hoạt động trách nghiệm xã hội hay đạo đức kinh doanh vì cộng đồng thì hiệu quả sẽ mang lại lợi nhuận cao và lâu dài hơn.
Trong hơn 50 năm qua, các tập đoàn hàng đầu thế giới đã dựa vào quy luật này, bao gồm marketing dựa trên vấn đề xã hội thực tế, nỗ lực từ thiện, sáng kiến tình nguyện của nhân viên, sự đa dạng và hòa nhập, để xây dựng thương hiệu và làm hài lòng khách hàng.
Có thể nói, trách nhiệm xã hội của DN trong bối cảnh hiện nay là sự cam kết về chất lượng sản phẩm, tính trung thực trong quảng bá sản phẩm, cũng như bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Lòng tin của người tiêu dùng và cộng đồng trong nhiều trường hợp được xây dựng qua trách nhiệm xã hội của DN và trong lịch sử kinh doanh đã có nhiều DN vượt qua đe dọa phá sản nhờ sự chia sẻ của cộng đồng người tiêu dùng.
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. |
Kết quả khảo sát do Viện Khoa học Xã hội và Lao động tiến hành gần đây trên 24 DN thuộc ngành Da giày và dệt may cho thấy, nhờ thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội mà doanh thu của DN đã tăng 25%, năng suất cũng tăng từ 34,2 triệu đồng lên đến 35,8 triệu đồng/lao động/một năm; tỷ lệ hàng xuất khẩu tăng từ 94% lên 97%.
Trong hoạt động kinh doanh, mục đích của DN cũng nhắm đến người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của mình chứ không phải là khách hàng trung gian. Xã hội có bao nhiêu người sử dụng sản phẩm do DN làm ra, thì DN phải chịu trách nhiệm với bấy nhiêu người tiêu dùng. Đây là trách nhiệm lớn nhất vì liên quan đến cộng đồng.
Trách nhiệm xã hội của các DN thể hiện ở chính sự tự nguyện, tự giác của các DN thực hiện trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh làm sao có được lợi ích cho DN của mình, cho xã hội, nhưng phải đảm bảo sự phát triển bền vững vì mục tiêu kinhtế, xã hội và bảo vệ môi trường.
DN muốn phát triển bền vững cần phải thực hiện đúng những quy định, chuẩn mực về bảo vệ môi trường, an toàn lao động, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động...Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, nếu DN không tuân thủ trách nhiệm xã hội thì DN sẽ không thể tiếp cận được với thị trường thế giới.
Happitopia Hub và viễn cảnh của 10 năm tới
Với tầm nhìn về một Việt Nam hạnh phúc, hưng thịnh và hùng cường, Happitopia Hub được xây dựng để trở thành hệ sinh thái “khởi nghiệp hạnh phúc” phi lợi nhuận đầu tiên và quy mô nhất tại Việt Nam, là bệ phóng nâng đỡ các start-up trẻ tiềm năng, hỗ trợ và “chắp cánh” các doanh nghiệp trẻ bứt phá bằng chính các môhình kinh tế sáng tạo, kiến tạo nên giá trị kinh tế mang tính cộng đồng đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và đất nước.
Happitopia Hub - Biểu tượng của sự tương thân tương ái trong giới doanh nghiệp Nhắc đến thị trường thì phần đa mọi người nghĩ ngay đến thương trường với những cuộc cạnh tranh khốc liệt, mà ít ai để ... |
Happitopia Hub - Hệ sinh thái khởi nghiệp mang khái niệm “ hạnh phúc” đến với start-up Việt Happitopia Hub hệ sinh thái khởi nghiệp hạnh phúc hứa hẹn sẽ mang đến sự thay đổi cả về diện mạo và cách thức mà ... |
Google chính thức giới thiệu màn hình thông minh Home Hub TĐO - Google đã chính thức giới thiệu chiếc màn hình thông minh mà họ gọi là Google Home Hub sử dụng nền tảng Smart ... |