Happitopia Hub: 'Chúng tôi mong muốn phát triển doanh nghiệp dựa trên phụng sự xã hội'
Tác động của trách nghiệm xã hội lên doanh nghiệp
Theo nghiên cứu của Harvard Business Review chỉ ra rằng các doanh nghiệp có hoạt động trách nghiệm xã hội hay đạo đức kinh doanh vì cộng đồng thì hiệu quả sẽ mang lại lợi nhuận cao và lâu dài hơn.
Trong hơn 50 năm qua, các tập đoàn hàng đầu thế giới đã dựa vào quy luật này, bao gồm marketing dựa trên vấn đề xã hội thực tế, nỗ lực từ thiện, sáng kiến tình nguyện của nhân viên, sự đa dạng và hòa nhập, để xây dựng thương hiệu và làm hài lòng khách hàng.
Có thể nói, trách nhiệm xã hội của DN trong bối cảnh hiện nay là sự cam kết về chất lượng sản phẩm, tính trung thực trong quảng bá sản phẩm, cũng như bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Lòng tin của người tiêu dùng và cộng đồng trong nhiều trường hợp được xây dựng qua trách nhiệm xã hội của DN và trong lịch sử kinh doanh đã có nhiều DN vượt qua đe dọa phá sản nhờ sự chia sẻ của cộng đồng người tiêu dùng.
![]() |
| Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. |
Kết quả khảo sát do Viện Khoa học Xã hội và Lao động tiến hành gần đây trên 24 DN thuộc ngành Da giày và dệt may cho thấy, nhờ thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội mà doanh thu của DN đã tăng 25%, năng suất cũng tăng từ 34,2 triệu đồng lên đến 35,8 triệu đồng/lao động/một năm; tỷ lệ hàng xuất khẩu tăng từ 94% lên 97%.
Trong hoạt động kinh doanh, mục đích của DN cũng nhắm đến người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của mình chứ không phải là khách hàng trung gian. Xã hội có bao nhiêu người sử dụng sản phẩm do DN làm ra, thì DN phải chịu trách nhiệm với bấy nhiêu người tiêu dùng. Đây là trách nhiệm lớn nhất vì liên quan đến cộng đồng.
Trách nhiệm xã hội của các DN thể hiện ở chính sự tự nguyện, tự giác của các DN thực hiện trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh làm sao có được lợi ích cho DN của mình, cho xã hội, nhưng phải đảm bảo sự phát triển bền vững vì mục tiêu kinhtế, xã hội và bảo vệ môi trường.
DN muốn phát triển bền vững cần phải thực hiện đúng những quy định, chuẩn mực về bảo vệ môi trường, an toàn lao động, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động...Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, nếu DN không tuân thủ trách nhiệm xã hội thì DN sẽ không thể tiếp cận được với thị trường thế giới.
Happitopia Hub và viễn cảnh của 10 năm tới
Với tầm nhìn về một Việt Nam hạnh phúc, hưng thịnh và hùng cường, Happitopia Hub được xây dựng để trở thành hệ sinh thái “khởi nghiệp hạnh phúc” phi lợi nhuận đầu tiên và quy mô nhất tại Việt Nam, là bệ phóng nâng đỡ các start-up trẻ tiềm năng, hỗ trợ và “chắp cánh” các doanh nghiệp trẻ bứt phá bằng chính các môhình kinh tế sáng tạo, kiến tạo nên giá trị kinh tế mang tính cộng đồng đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và đất nước.
Nhắc đến thị trường thì phần đa mọi người nghĩ ngay đến thương trường với những cuộc cạnh tranh khốc liệt, mà ít ai để ... |
Happitopia Hub hệ sinh thái khởi nghiệp hạnh phúc hứa hẹn sẽ mang đến sự thay đổi cả về diện mạo và cách thức mà ... |
TĐO - Google đã chính thức giới thiệu chiếc màn hình thông minh mà họ gọi là Google Home Hub sử dụng nền tảng Smart ... |
Tin bài liên quan
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024: Cơ hội quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu
Thành phố Hồ Chí Minh tạo "cơ hội vàng'" cho doanh nghiệp Israel đầu tư, hợp tác kinh doanh
Phấn đấu đưa Việt Nam trở thành nước có tỷ lệ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học dẫn đầu trong khu vực
Các tin bài khác
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ
Vinamilk Green Farm - dòng sữa mới mở ra lối đi độc đáo: dinh dưỡng thông minh - tinh chỉnh đúng ý
Nhà đầu tư kỳ cựu: “Vịnh Ngọc mang tới chuẩn sống tinh hoa mà chỉ rất ít dân số toàn cầu được hưởng thụ”
Mở tài khoản Techcombank trên ứng dụng ShopeePay, mô hình hợp tác ngân hàng - fintech thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số
Đọc nhiều
Chân thành, linh hoạt, sáng tạo: Bản sắc trong giao lưu nhân dân Việt Nam với các nước láng giềng
Đà Nẵng và "công thức" 3 bước cho đối ngoại nhân dân bền vững
Phát huy thế mạnh của đối ngoại nhân dân trong bối cảnh mới
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU
Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai






