Hàng loạt cửa hàng, quán ăn đua nhau giảm giá ăn theo trận bán kết U23 Việt Nam - U23 Qatar
|
Đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào trận bán kết. (Ảnh minh họa)
Trước sự kiện trận bán kết U23 Việt Nam - U23 Qatar sắp diễn ra, nhiều đơn vị kinh doanh ở Hà Nội, TP HCM đã nhạy bén chớp thời cơ sau chiến thắng của U23 Việt Nam để chạy các sự kiện đẩy doanh số. Đối tượng được nhận nhiều khuyến mãi, giảm giá nhất là những khách hàng có tên của các cầu thủ tuyển U23 Việt Nam như: Dũng (Thủ môn), Phượng, Huy, Trường (Tiền đạo)...
Tại TP. HCM, một cửa hàng cafe thực hiện chương trình "Mua 1 tặng 1 cafe đá & giảm 30% cho các món nước khác trong khung giờ trực tiếp trận Bán kết giữa tuyển U23 Việt Nam - U23 Qatar (14:30-17:30 ngày 23/01/2018). Nếu U23 Việt Nam mà thắng, thì free hẳn cà phê, giảm 50% các món nước khác nhé".
|
Nhiều chương trình giảm giá khuyến mãi ăn theo. (Ảnh minh họa)
Thậm chí, tại một cửa hàng ở Hà Nam, khách hàng mang Chứng minh nhân dân tên "Bùi Tiến Dũng" sẽ được miễn phí trà sữa. Những người tên Dũng được mua hai tặng một. Riêng khách hàng 23 tuổi sẽ được giảm giá 50%, khách hàng mặc áo đỏ giảm 10%.
Con số 23 cũng được nhiều cửa hàng nhắm đến trong chiến dịch marketing lần này. Thầy trò Park Hang-seo sẽ bước vào trận bán kết gặp U23 Qatar lúc 15h ngày mai (23/1). Do đó, nhiều cơ sở kinh doanh nhà hàng đang tất bật chuẩn bị chương trình phục vụ cho người hâm mộ.
Tại một số quán đồ uống ở Hà Nội, hình thức phổ biến là giảm giá 23%. Theo một chủ cửa hàng đồ uống tại Ngã Tư Sở (Hà Nội): "Nhà mình ai cũng mê bóng đá và quán mình có lắp máy chiếu to để phục vụ khách hàng đam mê bóng đá. Riêng trận U23 Việt Nam thắng Iraq vừa qua, quán nhà mình đồng giá tất cả đồ uống chỉ 23.000 đồng. Còn hôm nay nhà mình thực hiện chương trình giảm giá 23% trên tổng hóa đơn và cũng đã bố trí đầy đủ ghế ngồi cho khách hàng theo dõi trận bán kết và hy vọng Việt Nam sẽ chiến thắng".
Trên khắp chợ online, các fanpage bán hàng online cũng đua nhau thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá và tặng quà khách hàng. Không khí khuyến mãi, giảm giá ăn theo chiến thắng của U23 Việt Nam cũng rầm rộ và phong phú, từ đồ điện tử, quần áo, giày dép đến các sản phẩm không mấy liên quan như đồng hồ, tour du lịch hay… cơm cháy chà bông.
Đơn cử như cửa hàng bánh Pizza trụ sở tại Hà Nội tổ chức trò chơi "Dự đoán tỷ số U23 VIỆT NAM - U23 QATAR". Theo đó, nếu đoán đúng tỷ số, khách hàng được free một chiếc bánh Pizza; đoán sai tỷ số nhưng đoán đúng đội thắng được free Taco, những bạn tham gia chò trơi mà đoán sai hết vẫn được free đồ uống.
|
Dự đoán tỷ số trận đấu nhận bánh miễn phí. Ảnh: Tân Ninh
Theo chia sẻ của một số chủ quán, việc thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi này nhằm kích thích khách hàng và cổ động viên nâng cao tinh thần dân tộc và cổ vũ cho đội mình, chứ không phải chỉ chú trọng việc kinh doanh. Vì là người đam mê bóng đá, nên nếu U23 Việt Nam chiến thắng, thì chúng tôi không còn nghĩ nhiều đến doanh thu nữa, mà chỉ muốn chia sẻ niềm vui với những người yêu bóng đá khác.
Bên cạnh đó, nhiều công ty tư nhân thông báo cho nhân viên nghỉ buổi chiều nay để cổ vũ cho đội nhà. Thậm chí trên nhiều diễn đàn "Yêu bóng đá", các thành viên còn đua nhau khoe thông báo cho nghỉ của công ty mình. Thậm chí còn có những dòng chia sẻ vừa hài hước vừa thú vị thế này: "Tôi cùng đồng nghiệp viết đơn xin nghỉ phép và đặt bàn tại một quán bia. Tôi không muốn bỏ qua sự kiện lịch sử của nền bóng đá Việt Nam. Đã lâu lắm rồi mới có cảm giác hào hứng với bóng đá nước nhà như thế".
|
Nhiều công ty cho nhân viên nghỉ buổi chiều để cổ vũ bóng đá. Ảnh: Tân Ninh
Tân Ninh
Tin bài liên quan
Các tin bài khác
Chủ xe lý giải nguyên nhân chọn VF 6 làm chiếc xe đầu đời
Ứng phó bão số 13, BSR đảm bảo an toàn cho con người và vận hành nhà máy
KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng
Cơ hội mở rộng thị trường và đầu tư Italy tại miền Trung Việt Nam
Đọc nhiều
Tin quốc tế: Ukraine cáo buộc Nga "cố tình đe dọa an toàn hạt nhân châu Âu"; Thủ tướng Nhật đề xuất giảm lương nội các
WVIV lan tỏa thông điệp “Không một mình” bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
Phát huy thế mạnh của đối ngoại nhân dân trong bối cảnh mới
Hội nghị chuyên đề Cột sống tại Cần Thơ quy tụ gần 30 chuyên gia hàng đầu quốc tế
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU
Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá
Việt Nam sẵn sàng cùng quốc tế hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai





