Trang chủ Kinh tế Bất động sản
08:08 | 03/08/2024 GMT+7

Hà Nội thúc cấp “sổ đỏ” cho người dân sau khi Luật Đất đai có hiệu lực

aa
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 2523/UBND-TNMT về việc triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024 và các nghị định của Chính phủ quy định chi tiết hướng dẫn thi hành trên địa bàn thành phố.
Cần chờ 6 -12 tháng để 3 luật liên quan “ngấm vào” thị trường bất động sản Cần chờ 6 -12 tháng để 3 luật liên quan “ngấm vào” thị trường bất động sản
Vướng Luật Xây dựng, doanh nghiệp ngành yến khó xin xác nhận nguồn gốc nguyên liệu Vướng Luật Xây dựng, doanh nghiệp ngành yến khó xin xác nhận nguồn gốc nguyên liệu

Tại văn bản trên, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan, theo nhiệm vụ của đơn vị, có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm, đúng thẩm quyền và quy định.

Cụ thể, đối với các hồ sơ thực hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận nhưng đến ngày 1/8/2024 mà chưa được cơ quan có thẩm quyền quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất: Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ Luật Đất đai năm 2024 và các nghị định của Chính phủ, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định pháp luật và thực tiễn trên địa bàn, không ảnh hưởng đến việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai của thành phố Hà Nội.

Đối với những trường hợp có khó khăn, vướng mắc cụ thể, chủ động kịp thời báo cáo, đề xuất các cơ quan cấp trên theo quy định.

Hà Nội thúc cấp “sổ đỏ” cho người dân sau khi Luật Đất đai có hiệu lực
Ảnh minh họa

Đối với các hồ sơ thuộc danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tiếp nhận sau ngày 1/8/2024, tiếp tục thực hiện theo quy trình, thủ tục tại danh mục thủ tục hành chính đã được UBND thành phố công bố.

Trong quá trình thực hiện, cơ quan giải quyết thủ tục hành chính có trách nhiệm rà soát, cập nhật và thực hiện theo các quy định của Luật Đất đai năm 2024.

Các Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp theo nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 2354/QĐ-UBND ngày 5/5/2024 của UBND thành phố (về việc ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024) có trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện nội dung dự thảo các quy định quy phạm pháp luật, thẩm tra, trình UBND thành phố để ban hành trước ngày 10/8/2024.

Cảnh báo lũ trên các sông khu vực Bắc Bộ Cảnh báo lũ trên các sông khu vực Bắc Bộ
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trưa nay (2/8), mực nước thượng lưu sông Lô tại trạm Hà Giang (thành phố Hà Giang), sông Cầu tại Đáp Cầu (Bắc Ninh) và lưu lượng đến hồ Hòa Bình trên sông Đà đang có biến đổi.
Phát huy nguồn lực kiều bào trong xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ Phát huy nguồn lực kiều bào trong xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ
Ngày 2/8, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Cần Thơ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vân Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Người mua chờ luật, giao dịch chung cư ở TP.HCM giảm mạnh

Người mua chờ luật, giao dịch chung cư ở TP.HCM giảm mạnh

Trong tháng 7, tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới ở TP.HCM và vùng phụ cận đạt 189 căn, giảm 95% so với cùng kỳ, phần nào bị ảnh hưởng do người mua lựa chọn quan sát diễn biến thị trường khi các luật mới có hiệu lực vào đầu tháng 8/2024.
Hơn 142.000 tỷ đồng tồn kho bất động sản của Novaland đang được cầm cố ở đâu?

Hơn 142.000 tỷ đồng tồn kho bất động sản của Novaland đang được cầm cố ở đâu?

Đến hết quý II/2024, tồn kho của Novaland ở mức cao kỷ lục 142.000 tỷ đồng và đang được doanh nghiệp dùng làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay gần 58.000 tỷ đồng.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội và TP.HCM đẩy nhanh xây dựng nhà ở xã hội

Thứ trưởng Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội và TP.HCM đẩy nhanh xây dựng nhà ở xã hội

Đề nghị hai thành phố Hà Nội và TP.HCM nâng cao trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thu hút, đẩy nhanh xây dựng phát triển nhà ở xã hội đảm bảo mục tiêu của đề án đặt ra
Một nhà đầu tư duy nhất đăng ký xây khu đô thị hơn 13.000 tỷ ở Đông Anh

Một nhà đầu tư duy nhất đăng ký xây khu đô thị hơn 13.000 tỷ ở Đông Anh

Theo phê duyệt, tổng diện tích đất nghiên cứu thực hiện dự án rộng khoảng 46,6 ha, hiện trạng chưa giải phóng mặt bằng. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện hơn 13.000 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Ngày 6/8 tại Hà Nội, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp ông Kwon Sung-taek, Chủ tịch Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt (KOVECA) nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam: Sự thật không thể phủ nhận

Tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam: Sự thật không thể phủ nhận

Nhiều năm qua, các đối tượng thiếu thiện chí, cực đoan, phản động không ngừng tìm mọi phương thức, thủ đoạn hòng chống phá Đảng, Nhà nước ta. Một trong những vấn đề mà họ thường xuyên rêu rao, bịa đặt, đeo bám quyết liệt là xuyên tạc, vu khống về tình hình tự do, tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam. Thủ đoạn, hoạt động này tiếp tục được các thế lực thù địch đẩy mạnh trong năm 2024.
Các tổ chức nhân dân trên thế giới chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Các tổ chức nhân dân trên thế giới chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhân dịp Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, các tổ chức nhân dân, cá nhân trên thế giới là bạn bè, đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên đã gửi thư, điện chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Ngày 07/8, đoàn công tác tỉnh Bến Tre do ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi khảo sát kinh nghiệm tổ chức hoạt động với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh.
Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Ngày 5/8, tàu CSB 8002 cùng Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam do Thượng tá Hoàng Quốc Đạt, Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 làm Trưởng đoàn đã cập cảng Manila (Philippines), bắt đầu chuyến thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines.
Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Theo Tiến sỹ Andrew Well-Đặng, chuyên gia cao cấp về Việt Nam tại Trung tâm châu Á thuộc Viện Hòa bình Mỹ, giờ đây, phần lớn chính giới Mỹ đều đồng ý rằng chiến tranh Việt Nam là một sai lầm.
Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Những nhân chứng lịch sử trong và ngoài nước với những câu chuyện về sự mưu trí, sáng tạo và tinh thần anh dũng trong Chiến thắng trận đầu của quân và dân miền Bắc chống chiến tranh phá hoại bảo vệ miền Bắc đã xuất hiện trong chương trình "Giữ biển trời quê hương" tối 3/8.
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động