Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
09:38 | 22/08/2023 GMT+7

Hà Nội tăng cường hợp tác với vùng Ile-de-France của Pháp

aa
Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, trong khuôn khổ các hoạt động đối ngoại năm 2023, đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, dẫn đầu, đã thăm và làm việc tại CH Pháp.
Đồng Nai tổ chức Cuộc thi hùng biện tiếng Pháp và giao lưu hữu nghị Việt Pháp
Sinh viên Pháp hỗ trợ xây dựng nhà hữu nghị cho các hộ dân tộc thiểu số tại Đồng Nai

Ngày 21/8, đoàn đã đến làm việc tại Viện Quy hoạch vùng Ile-de-France (IPR), thảo luận về một số dự án hợp tác trong thời gian tới như cải thiện giao thông công cộng; quy hoạch và mở rộng không gian phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm; quy hoạch và bảo tồn làng cổ Đường Lâm. Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định chuyến thăm lần này của đoàn công tác rất có ý nghĩa vì nó diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2023) và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược (2013 - 2023), đồng thời cũng là một bước cụ thể hóa những mục tiêu đề ra trong Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 mới được tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào giữa tháng 4/2023.

Đánh giá cao những dự án hợp tác với vùng Ile-de-France, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội khẳng định kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ giữa hai địa phương vào năm 1989, trải qua 1/3 thế kỷ, mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và vùng Ile-de-France đã không ngừng được củng cố và phát triển mạnh mẽ, luôn được lãnh đạo hai nước ghi nhận là điển hình mẫu mực cho quan hệ hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp.

Chú thích ảnh
Lễ trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác giữa một số đối tác Hà Nội và Pháp trong các lĩnh vực cụ thể.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, mối quan hệ tốt đẹp này được minh chứng cụ thể qua số lượng lớn các chương trình, dự án, hoạt động hợp tác được triển khai hết sức hiệu quả trên nhiều lĩnh vực như quy hoạch, quản lý đô thị và giao thông công cộng, bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị di sản, phát triển du lịch, đào tạo và nâng cao năng lực cán bộ, góp phần đáng kể cho sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, một số dự án như chỉnh trang Vườn hoa Diên Hồng; bảo tồn biệt thự Pháp kiểu mẫu 49 Trần Hưng Đạo; cải thiện chất lượng không khí nội đô; tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa; hỗ trợ kỹ thuật "Hà Nội - Đô thị bền vững"… đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, phát triển của thủ đô Hà Nội.

Coi trọng và cảm ơn sự giúp đỡ, ủng hộ quý báu mà phía bạn đã dành cho Hà Nội suốt thời gian qua, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác chặt chẽ của vùng Ile-de-France để triển khai hiệu quả các hoạt động và dự án sắp tới, góp phần vào thành tựu hợp tác giữa hai địa phương nói riêng và hai nước Việt Nam - Pháp nói chung.

Về phần mình, Phó Tổng Giám đốc Viện Quy hoạch vùng Paris - IPR, ông Sébastien Alavoine, hoan nghênh chuyến công tác của đoàn đại biểu thành phố Hà Nội và cho rằng đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm cụ thể hoá Chương trình Hành động chung giai đoạn 2022-2025 đã được ký kết giữa Hà Nội và vùng Ile-de-France.

Ông khẳng định hợp tác giữa Hà Nội và Paris, đã được duy trì từ 34 năm nay, là mô hình hợp tác rất phong phú, cho phép IPR có những hoạt động hiệu quả như sửa đổi quy hoạch tổng thể của Hà Nội. Hiện nay giai đoạn hợp tác mới này được bắt đầu với dự án "Moov’Hanoi", rất quan trọng trong bối cảnh chống biến đổi khí hậu hiện nay, vì nó nhằm mục đích nâng cao sức hấp dẫn của giao thông công cộng ở Hà Nội và phát huy hiệu quả của di chuyển đa phương thức, góp phần giảm thiểu ô nhiễm và bảo vệ môi trường.

Hai bên đã trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, đặc biệt là giao thông đô thị triển khai trong thời gian vừa qua, cũng như các dự án tiềm năng trong thời gian tới giữa vùng Ile-de-France và thủ đô Hà Nội, trong đó có các dự án cải thiện giao thông công cộng (Moov’Hanoi); quy hoạch và mở rộng không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm; quy hoạch và bảo tồn làng cổ Đường Lâm…

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại CH Pháp, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và đoàn công tác đã tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội - Pháp năm 2023. Sự kiện tuy diễn ra trong dịp cả nước Pháp nghỉ hè, nhưng cũng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo đại biểu tham dự, trong đó có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, cùng đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp (AB Viet - France), Cơ quan Xúc tiến Đầu tư của Pháp (Business France), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội và đông đảo đại diện các doanh nghiệp Hà Nội và Pháp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch HĐND Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao ý nghĩa của hội nghị, nhằm thúc đẩy xúc tiến, thu hút đầu tư, quảng bá du lịch quốc tế, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, đồng thời tranh thủ các nguồn vốn, khoa học, công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao từ nước ngoài và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về "Hà Nội - Thành phố sáng tạo". Đồng chí cũng khẳng định, thành phố Hà Nội đang tiếp tục được đánh giá là "điểm đến an toàn, hấp dẫn và tiềm năng" đối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài và cam kết thành phố luôn "tập trung cải thiện môi trường đầu tư, tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tìm hiểu thông tin, nắm bắt các cơ hội đầu tư an toàn, hiệu quả tại Hà Nội".

Chia sẻ với đại biểu tham dự về cơ hội và triển vọng đầu tư và trao đổi thương mại với Việt Nam đặc biệt sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư EU - Việt Nam (EVIPA) đi vào cuộc sống, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cũng cam kết "cố gắng phát huy vai trò là cầu nối giữa hai nước, đồng hành với các đối tác Pháp và thành phố Hà Nội để cùng hợp tác phát triển bền vững, hướng đến sự thành công và hiệu quả của hai bên, góp phần củng cố và thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp".

Đánh giá cao sự hiện diện của lãnh đạo và các doanh nghiệp Hà Nội tại Pháp, ông Jean-François Ambrosio, đại diện của Business France, cho rằng "hội nghị là một cơ hội hoàn hảo để tiếp tục trao đổi giữa hai nước, khuyến khích các công ty của Việt Nam và Pháp hợp tác với nhau, để đưa Việt Nam vào chiến lược phát triển tại châu Á của các công ty Pháp, nhưng cũng để biến Pháp thành nền tảng để các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường châu Âu". Chia sẻ quan điểm này, ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp (AB Viet-France), cũng cho rằng các doanh nghiệp cần tập trung vào các lĩnh vực hiện đang là thế mạnh của Pháp và Hà Nội đang hướng tới, đó là phát triển du lịch bền vững và tăng cường giao thương thông qua các hội chợ quốc tế.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã chứng kiến lễ trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội và AB Viet-France về hợp tác hỗ trợ kết nối doanh nghiệp Hà Nội - Pháp. Các công ty Athena Việt Nam và Ma ville du Talent cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình "Thành phố tôi có tài năng".

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Pháp, đoàn đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Ngày 22/8, đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại CH Pháp, đạt được các kết quả theo chương trình đề ra, góp phần phát triển trong quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Hà Nội và các địa phương của Pháp, thúc đẩy xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch và những lĩnh vực trong phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Theo Nguyễn Thu Hà/Baotintuc.vn

https://baotintuc.vn/thoi-su/ha-noi-tang-cuong-hop-tac-voi-vung-iledefrance-cua-phap-20230822080442883.htm

Những 'sứ giả' trẻ kết nối văn hóa Những 'sứ giả' trẻ kết nối văn hóa
Hà Nội thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác với các địa phương của Hoa Kỳ, Pháp Hà Nội thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác với các địa phương của Hoa Kỳ, Pháp
Theo Nguyễn Thu Hà/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Ngày 25/4, tại trụ sở Hội người Việt Nam tại Pháp, bà Trần Tố Nga cùng các luật sư và các hội đoàn cho biết, ngày 7/5 tới, Tòa án phúc thẩm Paris sẽ mở phiên điều trần liên quan đến vụ kiện dân sự giữa bà Trần Tố Nga, công dân Pháp gốc Việt, và các tập đoàn hóa chất Mỹ đã cung cấp cho quân đội nước này chất độc da cam/dioxin để sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.
Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.

Các tin bài khác

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.500 người tại tỉnh Prey Veng (Campuchia)

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.500 người tại tỉnh Prey Veng (Campuchia)

Ngày 27/4, tại huyện Peam Chor (tỉnh Prey Veng, Vương quốc Campuchia), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Tháp và các bác sĩ Việt Nam đã khám, tư vấn và phát thuốc cho 500 bà con gốc Việt và hơn 1.000 người Campuchia có hoàn cảnh khó khăn.
Đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trong mọi lĩnh vực giữa hai tỉnh Bình Dương và An Huy (Trung Quốc)

Đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trong mọi lĩnh vực giữa hai tỉnh Bình Dương và An Huy (Trung Quốc)

Đây là đề xuất của ông Ngụy Hiểu Minh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Huy (Trung Quốc) nhân chuyến đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương vào ngày 26/4.
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á diễn ra ngày 26/4 tại Hà Nội.
TP Cần Thơ và tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

TP Cần Thơ và tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

Chiều 26/4, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Cần Thơ cùng các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp thân mật ông Seo Dong Wook, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) cùng các thành viên đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực giữa hai địa phương.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động