Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:00 | 03/05/2021 GMT+7

Gojek cam kết đạt được Không phát thải, Không có chất thải và Không có rào cản vào năm 2030

aa
Gojek, nền tảng thanh toán và dịch vụ gọi xe theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á vừa đưa ra cam kết sẽ đạt được Ba Không: Không phát thải, Không có chất thải và Không rào cản, vào năm 2030.

JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Gojek, nền tảng thanh toán và dịch vụ gọi xe theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á vừa đưa ra cam kết sẽ đạt được Ba Không: Không phát thải, Không có chất thải và Không rào cản, vào năm 2030. Gojek đã công bố những cam kết này trong Báo cáo Bền vững hàng năm đầu tiên của mình, trong đó trình bày chi tiết về tiến độ cho đến nay và chặng đường phía trước trong việc thực hiện các thực hành toàn diện về môi trường, xã hội và quản trị (environmental, social and governance – ESG). Đây là một phần trong sứ mệnh bền vững của Gojek nhằm tạo ra tác động tích cực và mang lại giá trị lâu dài cho con người và trái đất,

Với việc tập trung vào nơi công ty có thể tạo ra tác động lớn nhất cho tất cả các bên liên quan, phù hợp với các vấn đề môi trường và xã hội cấp bách, cách tiếp cận của Gojek sẽ được cấu trúc xoay quanh 3 lĩnh vực cụ thể: tính bền vững về môi trường (GoGreener) để đạt được Không phát thải và Không chất thải, cũng như tiến bộ về kinh tế -xã hội (GoForward) và bình đẳng và hòa nhập (GoTogether) để đạt được Không có rào cản.

Báo cáo ESG của Gojek là báo cáo đầu tiên do một công ty Internet Đông Nam Á biên soạn theo các tiêu chuẩn quốc tế. [Nguồn: Báo cáo Bền vững đầu tiên của Gojek phù hợp với Sáng kiến ​​Báo cáo toàn cầu (Global Reporting Initiative – GRI) và Ban Tiêu chuẩn Kế toán bền vững (Sustainability Accounting Standards Board – SASB)]. Các tiết lộ chọn lọc liên quan đến các vấn đề tài liệu liên quan đã được PricewaterhouseCoopers (PwC) Indonesia thẩm định và đảm bảo. Gojek đang dẫn đầu ngành công nghệ của khu vực trong việc tích hợp các phương pháp hay nhất của ESG trong hoạt động kinh doanh của mình và tự nguyện công bố hiệu suất của mình về các vấn đề ESG quan trọng.

Gojek đã đạt được những bước tiến đáng kể đối với các mục tiêu của mình, mục tiêu này sẽ được xem xét và công bố hàng năm:

Tính bền vững về môi trường – GoGreener
● Đã cam kết thực hiện kiểm kê hàng năm đối với lượng khí thải trong phạm vi 1, 2 và 3 (Nguồn: Nghị định thư về Khí nhà kính (The Greenhouse Gas (GHG) Protocol định nghĩa phát thải Phạm vi 1 là tất cả phát thải khí nhà kính trực tiếp, phát thải. Phạm vi 2 là phát thải khí nhà kính gián tiếp từ việc tiêu thụ điện, nhiệt hoặc hơi nước đã mua và phát thải. Phạm vi 3 là tất cả các phát thải gián tiếp khác không được đề cập trong Phạm vi 2) và tính toán chất thải, bắt đầu vào năm 2021
● Đã ra mắt tính năng trong ứng dụng GoGreener Carbon Offset – tính năng bù trừ carbon B2C đầu tiên trên thế giới trong ngành dịch vụ gọi xe
● Đã ủy thác các nghiên cứu khả thi và các dự án thí điểm để đẩy nhanh việc áp dụng xe điện, với tham vọng chuyển đổi sang 100% xe điện vào năm 2030
● Đã ra mắt dịch vụ GoTransit để tích hợp tốt hơn phương tiện di chuyển chặng đầu tiên và chặng cuối, với phương tiện giao thông công cộng
● Đã tham gia Ban chỉ đạo của Đối tác Hành động Nhựa Quốc gia cho Indonesia, được quản lý trong khuôn khổ Đối tác Hành động Nhựa Toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF)
● Hơn 13 tấn rác thải nhựa sử dụng một lần được ngăn chặn thông qua chương trình dao kéo trả phí (kể từ tháng 8 năm 2019); Hơn 6,3 tấn chất thải nhựa sử dụng một lần được thu gom thông qua các chương trình thí điểm khác nhau vào năm 2019, với một số thí điểm mới sẽ bắt đầu vào năm 2021
Tiến bộ về kinh tế -xã hội: GoForward
● Đã giúp hơn 530.000 đối tác tài xế tiết kiệm chi phí hàng ngày thông qua chương trình Swadaya (chương trình lợi ích dành cho đối tác tài xế) ● Đã đa dạng hóa các cơ hội kiếm thu nhập cho các đối tác tài xế, thông qua hợp tác với PromoGo và ra mắt GoCek
● Đã ra mắt Cộng đồng Đối tác GoFood (với hơn 54.000 đối tác thương mại) để giúp trau dồi kỹ năng kinh doanh và số hóa cho các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ
Bình đẳng và hòa nhập: GoTogether
● Đã ký các Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ của Liên hợp quốc để thúc đẩy bình đẳng giới và cam kết chỉ tổ chức các hội thảo đa dạng về giới cho các sự kiện diễn thuyết của Gojek
● Đã thành lập một Hội đồng do nhân viên lãnh đạo để quản lý các chính sách và chương trình đa dạng, bình đẳng và hòa nhập của công ty
● Đã phát triển các quy trình và cơ sở hạ tầng cho nhân viên để khởi chạy (đây là là các nhóm tự nguyện, do nhân viên lãnh đạo, cung cấp một không gian an toàn, hỗ trợ cho các cá nhân có kinh nghiệm được chia sẻ).

Báo cáo thể hiện cam kết của Gojek trong việc hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển Bền vững (Sustainable Development Goals – SDGs) của Liên hợp quốc. Để đảm bảo trách nhiệm giải trình cao hơn, công ty cũng đang thành lập Hội đồng Tư vấn bền vững, bao gồm các chuyên gia bên ngoài, khách quan đến từ các tổ chức khác nhau bao gồm UN Women, Trung tâm Năng lượng ASEAN, Đại học Indonesia…

Bảo vệ sinh kế và duy trì cộng đồng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát

Gojek cũng giúp giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 trên toàn bộ hệ sinh thái của mình, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của các bên liên quan, phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi và tạo cơ hội thu nhập thay thế cho các thương gia và đối tác tài xế. Vào năm 2020, Gojek đã thành lập Quỹ Anak Bangsa Bisa (YABB) để hỗ trợ các đối tác của mình và cộng đồng rộng lớn hơn bị ảnh hưởng bởi đại dịch, quyên góp được 100 tỷ Indonesia rupiah (IDR) từ lãnh đạo cấp cao và GoTroops và 20 tỷ IDR từ các khoản đóng góp của công ty và các chương trình quyên góp khác (Tương đương khoảng 6,9 triệu USD từ lãnh đạo cấp cao và GoTroops và 1,4 triệu USD từ các khoản đóng góp của công ty và các chương trình quyên góp khác, tại thời điểm báo cáo).

Gojek cũng bảo vệ người tiêu dùng và cộng đồng rộng lớn hơn, tận dụng quy mô mạng lưới của mình để giúp người tiêu dùng cập nhật các nguyên tắc về sức khỏe và an toàn cũng như tung ra một số tính năng và sáng kiến ​​ứng dụng để giúp ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 và hỗ trợ các nhân viên tuyến đầu.

Báo cáo Bền vững đầy đủ có thể tìm thấy ở đây.

Thông tin về Báo cáo Bền vững (Sustainability Report) của Gojek

Đây là Báo cáo Bền vững hàng năm đầu tiên của Gojek, nhằm công bố các kết quả hoạt động của mình về các chủ đề ESG quan trọng cho tất cả các bên liên quan. Sau năm nay, báo cáo sẽ được công bố hàng năm như một phần của hoạt động công bố tự nguyện liên tục của công ty về kết quả hoạt động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) và các chỉ số liên quan.

Báo cáo này đã được PricewaterhouseCoopers (PwC) thẩm định và được chuẩn bị theo Tiêu chuẩn GRI vì nó thể hiện thông lệ tốt nhất trên toàn cầu về báo cáo bền vững. Gojek cũng đã áp dụng hai tiêu chuẩn báo cáo theo lĩnh vực cụ thể của SASB, 1. Truyền thông và Dịch vụ Internet và 2. Vận tải đường bộ, để hướng dẫn các thông tincủa mình về tính trọng yếu tài chính của các vấn đề ESG cụ thể theo lĩnh vực.

Thông tin thêm về các công bố, tiết lộ khác nhau được trình bày trong báo cáo và cách chúng phù hợp với các tiêu chuẩn GRI và SASB có thể tìm thấy trong các trang 42 và 46 của Báo cáo Bền vững.

Thông tin về Gojek

Gojek là nền tảng gọi xe theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á và là đơn vị tiên phong trong mô hình hệ sinh thái đa dịch vụ, cung cấp khả năng tiếp cận nhiều loại dịch vụ bao gồm vận chuyển, giao thực phẩm, đồ ăn, logistics… Gojek được thành lập dựa trên nguyên tắc tận dụng công nghệ để loại bỏ những va chạm hàng ngày trong cuộc sống, bằng cách kết nối người tiêu dùng với những nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ tốt nhất trên thị trường.

Công ty được thành lập vào năm 2010, tập trung vào các dịch vụ chuyển phát nhanh và gọi xe gắn máy, trước khi ra mắt ứng dụng này vào tháng 1 năm 2015 tại Indonesia. Kể từ đó, Gojek đã phát triển để trở thành nền tảng theo yêu cầu hàng đầu ở Đông Nam Á, cung cấp quyền truy cập vào nhiều loại dịch vụ từ vận chuyển, giao thực phẩm, logistics và nhiều dịch vụ khác.

Gojek hiện hoạt động trên khắp các thành phố chính ở 4 quốc gia Đông Nam Á. Tính đến tháng 3 năm 2021, ứng dụng của Gojek và hệ sinh thái của Gojek đã được người dùng trên khắp Đông Nam Á tải xuống hơn 190 triệu lần.

Gojek luôn nỗ lực hết mình để giải quyết những thách thức hàng ngày mà người tiêu dùng phải đối mặt, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người trên khắp Đông Nam Á, đặc biệt là những người ở khu vực phi chính thức và các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Ứng dụng Gojek có sẵn để tải xuống qua iOS và Android.

#Gojek

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kỷ niệm 3 năm hoạt động ở Singapore, Gojek khởi động chiến dịch “Đi thêm dặm nữa” để hỗ trợ đối tác lái xe

Kỷ niệm 3 năm hoạt động ở Singapore, Gojek khởi động chiến dịch “Đi thêm dặm nữa” để hỗ trợ đối tác lái xe

Để kỷ niệm 3 năm thành lập tại Singapore, Gojek vừa thông báo khởi động Chiến dịch “Go the Extra Mile” (tạm dịch: Đi thêm dặm nữa) sẽ dành 1 SGD của mỗi chuyến đi đã hoàn thành trao lại cho các đối tác lái xe công nghệ trong suốt tuần lễ kỷ niệm (từ ngày 29 tháng 11 đên 5 tháng 12 (1).
Gojek và TBS Energi Utama  lập liên doanh để đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe điện 2 bánh của Indonesia

Gojek và TBS Energi Utama lập liên doanh để đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe điện 2 bánh của Indonesia

Gojek, nền tảng dịch vụ theo yêu cầu di động hàng đầu Đông Nam Á và PT TBS Energi Utama Tbk (TBS), công ty năng lượng tích hợp hàng đầu ở Indonesia vừa công bố thành lập liên doanh để đẩy nhanh việc sử dụng xe điện ở Indonesia.
Gojek vừa 'ấn nút' khai sinh gã khổng lồ công nghệ mới

Gojek vừa 'ấn nút' khai sinh gã khổng lồ công nghệ mới

Ứng dụng gọi xe Gojek và sàn thương mại điện tử Tokopedia đã đồng ý sáp nhập để tạo ra một công ty công nghệ trị giá hàng tỷ USD có tên GoTo. Đây là một thỏa thuận lớn nhất từ ​​trước đến nay tại Indonesia.

Các tin bài khác

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...
Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX vừa kết thúc thắng lợi của sự kiện airdrop (hoạt động marketing thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực kỹ thuật số) đầu tiên, một minh chứng cho cam kết của sàn trong việc cung cấp các cơ hội mang lại giá trị cho người dùng.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động