Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:00 | 03/05/2021 GMT+7

Gojek cam kết đạt được Không phát thải, Không có chất thải và Không có rào cản vào năm 2030

aa
Gojek, nền tảng thanh toán và dịch vụ gọi xe theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á vừa đưa ra cam kết sẽ đạt được Ba Không: Không phát thải, Không có chất thải và Không rào cản, vào năm 2030.

JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Gojek, nền tảng thanh toán và dịch vụ gọi xe theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á vừa đưa ra cam kết sẽ đạt được Ba Không: Không phát thải, Không có chất thải và Không rào cản, vào năm 2030. Gojek đã công bố những cam kết này trong Báo cáo Bền vững hàng năm đầu tiên của mình, trong đó trình bày chi tiết về tiến độ cho đến nay và chặng đường phía trước trong việc thực hiện các thực hành toàn diện về môi trường, xã hội và quản trị (environmental, social and governance – ESG). Đây là một phần trong sứ mệnh bền vững của Gojek nhằm tạo ra tác động tích cực và mang lại giá trị lâu dài cho con người và trái đất,

Với việc tập trung vào nơi công ty có thể tạo ra tác động lớn nhất cho tất cả các bên liên quan, phù hợp với các vấn đề môi trường và xã hội cấp bách, cách tiếp cận của Gojek sẽ được cấu trúc xoay quanh 3 lĩnh vực cụ thể: tính bền vững về môi trường (GoGreener) để đạt được Không phát thải và Không chất thải, cũng như tiến bộ về kinh tế -xã hội (GoForward) và bình đẳng và hòa nhập (GoTogether) để đạt được Không có rào cản.

Báo cáo ESG của Gojek là báo cáo đầu tiên do một công ty Internet Đông Nam Á biên soạn theo các tiêu chuẩn quốc tế. [Nguồn: Báo cáo Bền vững đầu tiên của Gojek phù hợp với Sáng kiến ​​Báo cáo toàn cầu (Global Reporting Initiative – GRI) và Ban Tiêu chuẩn Kế toán bền vững (Sustainability Accounting Standards Board – SASB)]. Các tiết lộ chọn lọc liên quan đến các vấn đề tài liệu liên quan đã được PricewaterhouseCoopers (PwC) Indonesia thẩm định và đảm bảo. Gojek đang dẫn đầu ngành công nghệ của khu vực trong việc tích hợp các phương pháp hay nhất của ESG trong hoạt động kinh doanh của mình và tự nguyện công bố hiệu suất của mình về các vấn đề ESG quan trọng.

Gojek đã đạt được những bước tiến đáng kể đối với các mục tiêu của mình, mục tiêu này sẽ được xem xét và công bố hàng năm:

Tính bền vững về môi trường – GoGreener
● Đã cam kết thực hiện kiểm kê hàng năm đối với lượng khí thải trong phạm vi 1, 2 và 3 (Nguồn: Nghị định thư về Khí nhà kính (The Greenhouse Gas (GHG) Protocol định nghĩa phát thải Phạm vi 1 là tất cả phát thải khí nhà kính trực tiếp, phát thải. Phạm vi 2 là phát thải khí nhà kính gián tiếp từ việc tiêu thụ điện, nhiệt hoặc hơi nước đã mua và phát thải. Phạm vi 3 là tất cả các phát thải gián tiếp khác không được đề cập trong Phạm vi 2) và tính toán chất thải, bắt đầu vào năm 2021
● Đã ra mắt tính năng trong ứng dụng GoGreener Carbon Offset – tính năng bù trừ carbon B2C đầu tiên trên thế giới trong ngành dịch vụ gọi xe
● Đã ủy thác các nghiên cứu khả thi và các dự án thí điểm để đẩy nhanh việc áp dụng xe điện, với tham vọng chuyển đổi sang 100% xe điện vào năm 2030
● Đã ra mắt dịch vụ GoTransit để tích hợp tốt hơn phương tiện di chuyển chặng đầu tiên và chặng cuối, với phương tiện giao thông công cộng
● Đã tham gia Ban chỉ đạo của Đối tác Hành động Nhựa Quốc gia cho Indonesia, được quản lý trong khuôn khổ Đối tác Hành động Nhựa Toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF)
● Hơn 13 tấn rác thải nhựa sử dụng một lần được ngăn chặn thông qua chương trình dao kéo trả phí (kể từ tháng 8 năm 2019); Hơn 6,3 tấn chất thải nhựa sử dụng một lần được thu gom thông qua các chương trình thí điểm khác nhau vào năm 2019, với một số thí điểm mới sẽ bắt đầu vào năm 2021
Tiến bộ về kinh tế -xã hội: GoForward
● Đã giúp hơn 530.000 đối tác tài xế tiết kiệm chi phí hàng ngày thông qua chương trình Swadaya (chương trình lợi ích dành cho đối tác tài xế) ● Đã đa dạng hóa các cơ hội kiếm thu nhập cho các đối tác tài xế, thông qua hợp tác với PromoGo và ra mắt GoCek
● Đã ra mắt Cộng đồng Đối tác GoFood (với hơn 54.000 đối tác thương mại) để giúp trau dồi kỹ năng kinh doanh và số hóa cho các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ
Bình đẳng và hòa nhập: GoTogether
● Đã ký các Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ của Liên hợp quốc để thúc đẩy bình đẳng giới và cam kết chỉ tổ chức các hội thảo đa dạng về giới cho các sự kiện diễn thuyết của Gojek
● Đã thành lập một Hội đồng do nhân viên lãnh đạo để quản lý các chính sách và chương trình đa dạng, bình đẳng và hòa nhập của công ty
● Đã phát triển các quy trình và cơ sở hạ tầng cho nhân viên để khởi chạy (đây là là các nhóm tự nguyện, do nhân viên lãnh đạo, cung cấp một không gian an toàn, hỗ trợ cho các cá nhân có kinh nghiệm được chia sẻ).

Báo cáo thể hiện cam kết của Gojek trong việc hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển Bền vững (Sustainable Development Goals – SDGs) của Liên hợp quốc. Để đảm bảo trách nhiệm giải trình cao hơn, công ty cũng đang thành lập Hội đồng Tư vấn bền vững, bao gồm các chuyên gia bên ngoài, khách quan đến từ các tổ chức khác nhau bao gồm UN Women, Trung tâm Năng lượng ASEAN, Đại học Indonesia…

Bảo vệ sinh kế và duy trì cộng đồng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát

Gojek cũng giúp giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 trên toàn bộ hệ sinh thái của mình, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của các bên liên quan, phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi và tạo cơ hội thu nhập thay thế cho các thương gia và đối tác tài xế. Vào năm 2020, Gojek đã thành lập Quỹ Anak Bangsa Bisa (YABB) để hỗ trợ các đối tác của mình và cộng đồng rộng lớn hơn bị ảnh hưởng bởi đại dịch, quyên góp được 100 tỷ Indonesia rupiah (IDR) từ lãnh đạo cấp cao và GoTroops và 20 tỷ IDR từ các khoản đóng góp của công ty và các chương trình quyên góp khác (Tương đương khoảng 6,9 triệu USD từ lãnh đạo cấp cao và GoTroops và 1,4 triệu USD từ các khoản đóng góp của công ty và các chương trình quyên góp khác, tại thời điểm báo cáo).

Gojek cũng bảo vệ người tiêu dùng và cộng đồng rộng lớn hơn, tận dụng quy mô mạng lưới của mình để giúp người tiêu dùng cập nhật các nguyên tắc về sức khỏe và an toàn cũng như tung ra một số tính năng và sáng kiến ​​ứng dụng để giúp ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 và hỗ trợ các nhân viên tuyến đầu.

Báo cáo Bền vững đầy đủ có thể tìm thấy ở đây.

Thông tin về Báo cáo Bền vững (Sustainability Report) của Gojek

Đây là Báo cáo Bền vững hàng năm đầu tiên của Gojek, nhằm công bố các kết quả hoạt động của mình về các chủ đề ESG quan trọng cho tất cả các bên liên quan. Sau năm nay, báo cáo sẽ được công bố hàng năm như một phần của hoạt động công bố tự nguyện liên tục của công ty về kết quả hoạt động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) và các chỉ số liên quan.

Báo cáo này đã được PricewaterhouseCoopers (PwC) thẩm định và được chuẩn bị theo Tiêu chuẩn GRI vì nó thể hiện thông lệ tốt nhất trên toàn cầu về báo cáo bền vững. Gojek cũng đã áp dụng hai tiêu chuẩn báo cáo theo lĩnh vực cụ thể của SASB, 1. Truyền thông và Dịch vụ Internet và 2. Vận tải đường bộ, để hướng dẫn các thông tincủa mình về tính trọng yếu tài chính của các vấn đề ESG cụ thể theo lĩnh vực.

Thông tin thêm về các công bố, tiết lộ khác nhau được trình bày trong báo cáo và cách chúng phù hợp với các tiêu chuẩn GRI và SASB có thể tìm thấy trong các trang 42 và 46 của Báo cáo Bền vững.

Thông tin về Gojek

Gojek là nền tảng gọi xe theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á và là đơn vị tiên phong trong mô hình hệ sinh thái đa dịch vụ, cung cấp khả năng tiếp cận nhiều loại dịch vụ bao gồm vận chuyển, giao thực phẩm, đồ ăn, logistics… Gojek được thành lập dựa trên nguyên tắc tận dụng công nghệ để loại bỏ những va chạm hàng ngày trong cuộc sống, bằng cách kết nối người tiêu dùng với những nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ tốt nhất trên thị trường.

Công ty được thành lập vào năm 2010, tập trung vào các dịch vụ chuyển phát nhanh và gọi xe gắn máy, trước khi ra mắt ứng dụng này vào tháng 1 năm 2015 tại Indonesia. Kể từ đó, Gojek đã phát triển để trở thành nền tảng theo yêu cầu hàng đầu ở Đông Nam Á, cung cấp quyền truy cập vào nhiều loại dịch vụ từ vận chuyển, giao thực phẩm, logistics và nhiều dịch vụ khác.

Gojek hiện hoạt động trên khắp các thành phố chính ở 4 quốc gia Đông Nam Á. Tính đến tháng 3 năm 2021, ứng dụng của Gojek và hệ sinh thái của Gojek đã được người dùng trên khắp Đông Nam Á tải xuống hơn 190 triệu lần.

Gojek luôn nỗ lực hết mình để giải quyết những thách thức hàng ngày mà người tiêu dùng phải đối mặt, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người trên khắp Đông Nam Á, đặc biệt là những người ở khu vực phi chính thức và các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Ứng dụng Gojek có sẵn để tải xuống qua iOS và Android.

#Gojek

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kỷ niệm 3 năm hoạt động ở Singapore, Gojek khởi động chiến dịch “Đi thêm dặm nữa” để hỗ trợ đối tác lái xe

Kỷ niệm 3 năm hoạt động ở Singapore, Gojek khởi động chiến dịch “Đi thêm dặm nữa” để hỗ trợ đối tác lái xe

Để kỷ niệm 3 năm thành lập tại Singapore, Gojek vừa thông báo khởi động Chiến dịch “Go the Extra Mile” (tạm dịch: Đi thêm dặm nữa) sẽ dành 1 SGD của mỗi chuyến đi đã hoàn thành trao lại cho các đối tác lái xe công nghệ trong suốt tuần lễ kỷ niệm (từ ngày 29 tháng 11 đên 5 tháng 12 (1).
Gojek và TBS Energi Utama  lập liên doanh để đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe điện 2 bánh của Indonesia

Gojek và TBS Energi Utama lập liên doanh để đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe điện 2 bánh của Indonesia

Gojek, nền tảng dịch vụ theo yêu cầu di động hàng đầu Đông Nam Á và PT TBS Energi Utama Tbk (TBS), công ty năng lượng tích hợp hàng đầu ở Indonesia vừa công bố thành lập liên doanh để đẩy nhanh việc sử dụng xe điện ở Indonesia.
Gojek vừa 'ấn nút' khai sinh gã khổng lồ công nghệ mới

Gojek vừa 'ấn nút' khai sinh gã khổng lồ công nghệ mới

Ứng dụng gọi xe Gojek và sàn thương mại điện tử Tokopedia đã đồng ý sáp nhập để tạo ra một công ty công nghệ trị giá hàng tỷ USD có tên GoTo. Đây là một thỏa thuận lớn nhất từ ​​trước đến nay tại Indonesia.

Các tin bài khác

Gen Z đi thật xa chỉ để… ngủ: Khi du lịch và trà xanh giúp giải nhiệt cuộc sống

Gen Z đi thật xa chỉ để… ngủ: Khi du lịch và trà xanh giúp giải nhiệt cuộc sống

Khi mệt mỏi chạm ngưỡng, Gen Z chọn du lịch không để check-in, không để săn mây — mà chỉ để… ngủ. Những chuyến xe rời thành phố mang theo đôi tai nghe, vài cuốn sách và những chai Trà Xanh Không Độ mát lạnh. Không còn là hành trình khám phá, đó là chuyến “đi xa chỉ để tắt bớt nhịp sống”, tìm lại hơi thở cân bằng giữa núi rừng và gió trời.
Visa và DealMe ra mắt NanuPay, dịch vụ trả góp xuyên biên giới đầu tiên trên thế giới

Visa và DealMe ra mắt NanuPay, dịch vụ trả góp xuyên biên giới đầu tiên trên thế giới

Ngày 4 tháng 11 năm 2025 - Visa (NYSE: V) – công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới và công ty fintech DealMe vừa ra mắt NanuPay – giải pháp đầu tiên cho phép chủ thẻ tín dụng Visa tại Việt Nam lựa chọn trả góp khi chi tiêu, mua sắm ở nước ngoài.
Khoảng trống y tế miền Tây và hành trình mang y học hiện đại về quê nhà của “bàn tay vàng ngoại tiêu hóa”

Khoảng trống y tế miền Tây và hành trình mang y học hiện đại về quê nhà của “bàn tay vàng ngoại tiêu hóa”

Sau hơn 35 năm gắn bó với hệ thống y tế công lập, ở độ tuổi có thể an nhàn nghỉ hưu, PGS.TS.BS Phạm Văn Năng - người được giới chuyên môn trìu mến gọi là “cây đa gốc đề” trong phẫu thuật tiêu hóa - vẫn quyết định tiếp tục cống hiến. Từ tháng 10/2025, ông chính thức nhận công tác tại Bệnh viện Vinmec Cần Thơ, mang theo khát vọng giúp người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long được điều trị chuyên sâu ngay tại quê nhà.
Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Khi công nghệ thiết lập tiêu chuẩn chất lượng từng ly sữa

Không chỉ là ly sữa tươi giàu protein, sản phẩm mới của Vinamilk mang trong mình cả một cuộc cải tiến công nghệ. Được vinh danh tại giải thưởng công nghệ hàng đầu châu Á, dòng sữa này hé lộ cách Vinamilk đang dùng công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng hiện đại: sạch tinh khiết, tốt cho sức khỏe và minh bạch.

Đọc nhiều

Thăm Khu di tích lịch sử Thái Nguyên: Về nguồn với Đối ngoại nhân dân

Thăm Khu di tích lịch sử Thái Nguyên: Về nguồn với Đối ngoại nhân dân

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950-17/11/2025), sáng 07/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức đoàn thăm Khu di tích lịch sử của mình tại xã Phú Đình, tỉnh Thái Nguyên.
WVIV hỗ trợ 30.000 người dân bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi và ngập lụt trên diện rộng

WVIV hỗ trợ 30.000 người dân bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi và ngập lụt trên diện rộng

Sau khi gây thiệt hại nặng nề tại Philippines, bão Kalmaegi đã đổ bộ vào Việt Nam, khiến 5 người tử vong, 3 người mất tích và hơn nửa triệu người dân ở khu vực miền Trung phải sơ tán khẩn cấp, tính đến sáng 07/11. Hàng chục nghìn hộ gia đình đang đối mặt với nguy cơ thiếu nơi ở, nước sạch và lương thực. Trước tình hình đó, tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) đã khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, hướng tới hỗ trợ khoảng 30.000 người dân bị ảnh hưởng.
Khách quốc tế tại Nam Phi trải nghiệm nấu món ăn Việt Nam

Khách quốc tế tại Nam Phi trải nghiệm nấu món ăn Việt Nam

Sáng 7/11, khu vườn trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pretoria (Nam Phi) rộn ràng tiếng cười nói của hơn 40 vị khách quốc tế là các thành viên Hiệp hội Phu nhân, Phu quân Ngoại giao Quốc tế tại Nam Phi cùng đại diện Hiệp hội Phụ nữ Nam Phi đến tham dự lớp học nấu món ăn Việt Nam.
Bà Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X

Bà Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X

Ngày 07/11, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 5 khóa X. Hội nghị đã hiệp thương cử bà Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy MTTQ, các đoàn thể Trung ương, giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Trong thời gian qua, trên các vùng biển được phân công quản lý, các tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 đã triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra và kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản, góp phần ngăn chặn tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá

Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá

Ngày 06/11, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Hoàng Hữu Chiến, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang.
Việt Nam sẵn sàng cùng quốc tế hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong chống khai thác IUU

Việt Nam sẵn sàng cùng quốc tế hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong chống khai thác IUU

Ngày 06/11/2025, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã trả lời một số câu hỏi của phóng viên.
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động