Trang chủ Quốc tế
17:44 | 19/08/2018 GMT+7

Gian nan và thử thách của Thổ Nhĩ Kỳ trong nỗ lực chống “bão” tài chính-tiền tệ

aa
Căng thẳng ngoại giao và thương mại với Mỹ đã gây ra “bão” tài chính - tiền tệ làm chao đảo nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ khi đồng nội tệ sụt giá nghiêm trọng, lạm phát phi mã và nguy cơ khủng hoảng nợ bị đẩy lên cao.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã tích cực triển khai hàng loạt giải pháp để đưa thị trường tài chính - tiền tệ vượt qua “cơn cuồng phong” này. Tuy nhiên, mâu thuẫn lợi ích và bất đồng chính sách giữa hai đồng minh thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) khiến nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ vấp phải nhiều khó khăn, thử thách.

“Phần chìm của tảng băng”

Căng thẳng ngoại giao Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ bắt nguồn từ việc Ankara bắt giữ và xét xử linh mục Andrew Brunson. Các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc vị linh mục người Mỹ này đã giúp đỡ tổ chức của giáo sỹ Hồi giáo Fethullah Gulen mà Ankara nghi ngờ đứng sau vụ đảo chính năm 2016. Để trả đũa, Bộ Tài chính Mỹ đã liệt Bộ trưởng Tư pháp Abdulhamit Gul và Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu của Thổ Nhĩ Kỳ vào danh sách trừng phạt, với lý do hai quan chức này có vai trò quan trọng trong quyết định bắt giam ông Brunson.

Nỗ lực giải quyết bất đồng giữa hai bên lâm vào bế tắc do nhiều khác biệt không thể hàn gắn và những khoảng cách không thể thu hẹp. Căng thẳng còn lan sang cả “mặt trận” thương mại khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ tăng gấp đôi mức thuế đánh vào thép và nhôm nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ. Như vậy, sản phẩm thép và nhôm của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải chịu mức thuế mới lần lượt là 20% và 50% khi xuất sang thị trường Mỹ.

gian nan va thu thach cua tho nhi ky trong no luc chong bao tai chinh tien te

Tổng thống Erdogan phát biểu trước người ủng hộ. Ảnh: NY Times.

Động thái của Mỹ đã gây tâm lý hoang mang cho giới đầu tư, khiến đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ giảm xuống mức thấp kỷ lục so với đồng USD. Chỉ tính riêng trong phiên giao dịch ngày 10/8, đồng lira đã “bốc hơi” 18% - mức giảm lớn nhất kể từ năm 2001. Tại phiên giao dịch đầu tuần mới vào ngày 13/8, đồng tiền này còn giảm tiếp 11%, tạo lập “đáy” mới 7,24 lira đổi 1 USD. Từ đầu năm 2018 đến nay, đồng lira đã giảm 40% giá trị so với đồng USD.

Chuyên gia kinh tế Andrew Kenningham thuộc hãng Capital Economics cảnh báo nguy cơ suy thoái của nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng ngân hàng do đồng nội tệ “xuống dốc không phanh”. “Đây thực sự là một cú sốc đối với các thị trường mới nổi nói chung”, ông Kenningham nói. Tỷ lệ lạm phát phi mã ở mức hai con số (16% trong tháng 7/2018) cộng với “gánh” nợ ngắn hạn 180 tỷ USD khiến nhiều nhà phân tích không khỏi quan ngại về nguy cơ đe dọa nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ.

Mối lo mang tên “lira” đã thôi thúc giới đầu tư bán tháo tài sản của Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là trái phiếu, để chuyển sang đồng USD hay đồng yên Nhật có mức độ đảm bảo an toàn cao hơn. Đồng tiền chung châu Âu (euro) cũng đối mặt với sức ép giảm giá mạnh do những ràng buộc và đan xen lợi ích, đặc biệt là trên lĩnh vực ngân hàng. Các ngân hàng trên khắp châu Âu nắm giữ nợ bằng đồng lira sẽ phải tính phương án ứng phó với những tình huống đột biến. Rõ ràng, đà “rơi tự do” hiện nay của đồng lira sẽ gây nhiều hệ lụy phức tạp, khó lường không chỉ đối với nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ mà cả thị trường khu vực và toàn cầu.

Tuy nhiên, căng thẳng Thổ Nhĩ Kỳ-Mỹ, hai đồng minh NATO, không chỉ đơn thuần bắt nguồn từ “phần nổi của tảng băng chìm”. Điều đáng nói là hai nước hiện vẫn bất đồng quan điểm về hoạt động quân sự ở Syria. Trong khi Mỹ hỗ trợ cho tổ chức “Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd” (YPG), thì Thổ Nhĩ Kỳ lại coi lực lượng này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Ankara cũng nhiều lần yêu cầu Washington dẫn độ giáo sỹ Gulen hiện đang cư trú ở tiểu bang Pennsylvania (Mỹ).

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đe dọa sẽ trả đũa Mỹ liên quan đến việc tăng thuế nhập khẩu đánh vào sản phẩm thép và nhôm, đồng thời sử dụng đồng lira thay thế đồng USD trong giao dịch thương mại với các đối tác như Trung Quốc, Nga… Ông còn tuyên bố “những hành động đơn phương chống lại Thổ Nhĩ Kỳ chỉ làm suy yếu lợi ích và an ninh của Mỹ. Ankara sẽ không nhượng bộ trước những đe dọa của Washington”.

Xét ở góc độ địa chiến lược, mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Nga và Iran khiến Mỹ không thể không lo lắng khi tìm cách gia tăng ảnh hưởng ở Trung Đông. Ngày 8/8. Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ tiếp tục nhập khẩu dầu thô của Iran bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ, trong khi đó Tehran cũng lên tiếng chỉ trích việc Washington tăng thuế đối với sản phẩm thép và nhôm của Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù vậy, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ vẫn kêu gọi Nhà Trắng tiếp tục ngồi vào bàn đàm phán nhằm tìm ra lối thoát cho bế tắc hiện nay. Bộ trưởng Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ Ruhsar Pekcan đề nghị ông Trump trở lại bàn đàm phán về thuế, cho rằng bất đồng thương mại giữa hai đồng minh NATO có thể và cần được giải quyết thông qua đối thoại.

Liệu pháp bình ổn tài chính...

Phát biểu trước những người ủng hộ ở tỉnh Rize chiều 9/8, ông Erdogan bác bỏ những lo ngại về đồng lira và kêu gọi người dân không phải lo ngại về vấn đề này. Theo ông, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thắng trong cuộc chiến tranh kinh tế. Ông đề nghị người dân bán vàng và ngoại tệ để mua lira, giúp ngăn chặn đà giảm giá của đồng nội tệ. Ngày 13/8, Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẵn sàng áp dụng "mọi biện pháp cần thiết" nhằm bình ổn tài chính sau sự sụt giá của đồng nội tệ lira, đồng thời cam kết đảm bảo thanh khoản cần thiết cho các ngân hàng.

gian nan va thu thach cua tho nhi ky trong no luc chong bao tai chinh tien te

Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đứng trước nguy cơ “rơi tự do”. Ảnh: Reuters.

NHTW sẽ giám sát chặt chẽ tình hình thị trường, áp dụng mọi biện pháp cần thiết để duy trì ổn định tài chính và cung cấp "mọi khả năng thanh toán bằng tiền mặt mà các ngân hàng cần". Ngân hàng cũng điều chỉnh tỷ lệ dự trữ tiền tệ bắt buộc đối với các ngân hàng nhằm ngăn chặn những rủi ro liên quan đến thanh khoản. Với biện pháp điều chỉnh mới nhất, ngân hàng này sẽ “bơm” gần 10 tỷ lira, 6 tỷ USD và lượng vàng trị giá 3 tỷ USD vào hệ thống tài chính. Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Thổ Nhĩ Kỳ Berat Albayrak thông báo Chính quyền đang triển khai kế hoạch hành động nhằm xoa dịu những quan ngại của thị trường tài chính hiện nay.

Trả lời phỏng vấn tờ Hurriyet, Bộ trưởng Albayrak cho biết một kế hoạch đã được chuẩn bị dành cho các ngân hàng và các lĩnh vực sản xuất hàng hóa và dịch vụ, trong đó có khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn chịu tác động nhiều nhất trước biến động bất thường của thị trường ngoại hối. Theo ông, việc đồng lira “lao dốc” là dấu hiệu của một cuộc tấn công rõ ràng nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ và cũng là “thách thức” đối với sự ổn định của nền kinh tế nước này.

… nhưng vẫn như “chỉ mành treo chuông”

Giới quan sát nhìn nhận các biện pháp của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ là tương đối kịp thời. Đà giảm giá của đồng lira phần nào cũng đã chững lại sau khi NHTW công bố gói giải pháp bình ổn tài chính. Hơn thế nữa, Chính phủ nước này dự kiến sẽ công bố một "mô hình kinh tế mới" nhằm đưa lạm phát về mức một con số và duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế. Mục tiêu trước mắt của Thổ Nhĩ Kỳ chính là bình ổn tài chính tiền tệ, vượt qua “bão” bằng cách khôi phục giá trị của đồng nội tệ trên thị trường, đồng thời giải quyết những khoản nợ đáo hạn.

Tuy nhiên, giới đầu tư lo ngại nền kinh tế đang phát triển quá nóng và có xu hướng tuột dốc sau thời kỳ phát triển ngắn hạn, năng suất lao động không được cải thiện. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng cân nhắc về khả năng của NHTW trong kiểm soát tỉ lệ lạm phát hiện ở mức 2 con số. Bản thân Tổng thống Erdogan cũng muốn các ngân hàng cho vay tín dụng với lãi suất thấp để tài trợ cho các dự án đầu tư. Điều quan trọng đối với Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay là giảm nợ công và tăng lãi suất.

Bên cạnh đó, căng thẳng ngoại giao và thương mại với Mỹ sẽ còn tác động tiêu cực đến nỗ lực vượt “bão” tài chính tiền tệ của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Không loại trừ nguy cơ căng thẳng sẽ còn tiếp tục leo thang khi đàm phán bế tắc và hai nước trả đũa lẫn nhau. Đây sẽ là kịch bản tồi tệ, tác động tiêu cực đến thị trường tài chính của Thổ Nhĩ Kỳ. Một số nhà quan sát cảnh báo rằng tương lai nền tài chính Thổ Nhĩ Kỳ vẫn như “chỉ mành treo chuông”, đối mặt với vô vàn thách thức và hiểm nguy.

Theo chuyên gia kinh tế Torsten Slok thuộc ngân hàng Deutsche Bank, tỷ lệ nợ ngoại tệ của Thổ Nhĩ Kỳ cao hơn nhiều so với các nền kinh tế mới nổi khác. Tỷ lệ nợ ngoại tệ so với GDP của nước này lên đến khoảng 70%, so với mức 15% của Trung Quốc và chưa đến 25% của Nga. Điều này khiến gánh nặng nợ nần gia tăng và nền kinh tế dễ bị tổn thương khi đồng nội tệ giảm giá.

Hạnh Nguyên

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lai tạo thành công giống lúa giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Lai tạo thành công giống lúa giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hơn 537 triệu người trưởng thành trên toàn thế giới đang phải sống với căn bệnh mãn tính là đái tháo đường - và con số dự kiến sẽ tăng lên 783 triệu vào năm 2045, theo hãng tin The Guardian hôm 26/9.
Học giả Việt Nam: Vai trò của nhân dân trong thời kỳ tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện ở Trung Quốc

Học giả Việt Nam: Vai trò của nhân dân trong thời kỳ tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện ở Trung Quốc

Hội nghị Toàn thể lần thứ 3 Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khoá XX đã đánh dấu mốc quan trọng trong việc tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện, thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, trên cơ sở tập trung nhấn mạnh “nhiệm vụ cải cách càng nặng nề, thì càng phải dựa vào sự ủng hộ và sự tham gia của nhân dân”.
Học giả Việt Nam: Đổi mới khoa học công nghệ ở Trung Quốc sẽ tiếp tục có nhiều đột phá

Học giả Việt Nam: Đổi mới khoa học công nghệ ở Trung Quốc sẽ tiếp tục có nhiều đột phá

Đổi mới là động lực hàng đầu dẫn dắt sự phát triển của một quốc gia, đặc biệt trong kỷ nguyên kinh tế tri thức. Trong quá trình cải cách mở cửa, Trung Quốc đã tích cực và chủ động trong việc học hỏi và thu hút công nghệ từ bên ngoài. Hiện nay, cuộc cách mạng khoa học công nghệ mới đang định hình lại cục diện cạnh tranh của thế giới. Những thay đổi sâu sắc của tình hình chính trị và kinh tế quốc tế, cũng như những yêu cầu chuyển đổi động lực tăng trưởng trong giai đoạn phát triển mới đòi hỏi Trung Quốc phải đẩy nhanh quá trình đổi mới, thực hiện tự lực tự cường về khoa học công nghệ.
Kinh tế Trung Quốc: Còn nhiều lợi thế thúc đẩy tăng trưởng

Kinh tế Trung Quốc: Còn nhiều lợi thế thúc đẩy tăng trưởng

Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, có đóng góp trung bình 30% vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Trung Quốc cũng đồng thời là thị trường nhập khẩu lớn nhất thế giới, có mối liên hệ lớn về thương mại, đầu tư và tài chính với nhiều nền kinh tế. Vì lẽ đó, sự phục hồi hay tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc luôn là chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của nhân sĩ các giới.

Đọc nhiều

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Séc (1950 - 2025), Đại sứ Dương Hoài Nam đề xuất đặt tấm bia ghi lại dấu ấn lịch sử về chuyến thăm Chrastava của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thời gian học tập của các thiếu sinh quân Việt Nam tại thành phố này.
Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Tình trạng già hóa dân số tăng nhanh trong khi số lao động trẻ giảm sút khiến Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu kể từ đầu năm 2025 sau 75 năm áp dụng hệ thống hưu trí được thiết lập từ những năm 1950.
Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, tối 26/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen (Thái Lan) đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/9, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Nam Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên chiều tối có mưa dông vài nơi.
Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước, (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, khuyến cáo người lao động, nhưng vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng đối tượng môi giới đưa tin, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo diện visa E8.
Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/9, các khu vực trên cả nước đều có nắng, gió nhẹ. Hà Nội có mây, đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 31 - 33 độ.
Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 24/09, thời tiết Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.
Thời tiết hôm nay (23/9): Bắc Trung Bộ mưa rất to

Thời tiết hôm nay (23/9): Bắc Trung Bộ mưa rất to

Trong đêm qua (22/9), ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 22/9 đến 03h ngày 23/9 có nơi trên 100mm như: Diễn Thái (Nghệ An) 125,2mm, Tăng Thành (Nghệ An) 124mm, Cầu Treo (Hà Tĩnh) 178mm, Hương Điền (Hà Tĩnh) 162,6mm…
Ngày và đêm 22/9, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ

Ngày và đêm 22/9, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ

Sáng sớm 22/9, vùng mây hiện hữu tiếp tục gây mưa cho huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn và các khu vực khác của Hà Nội; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động