Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
16:30 | 03/04/2020 GMT+7

Ford sản xuất 50.000 máy thở "cấp tốc" hỗ trợ bệnh nhân nhiễm COVID-19

aa
Tập đoàn Ford Motor công bố hợp tác với GE Healthcare sản xuất hàng loạt máy thở theo tiêu chuẩn và chứng nhận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) tại bang Michigan. Ford đặt mục tiêu sản xuất 50.000 máy trong vòng 100 ngày để đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay, và có khả năng tăng công suất lên 30.000 máy mỗi tháng sau đó nếu cần thiết.
ford san xuat 50000 may tho trong 100 ngay ho tro benh nhan nhiem covid 19 Giá xe ô tô Ford mới nhất tháng 4/2020: Vẫn duy trì nhiều ưu đãi
ford san xuat 50000 may tho trong 100 ngay ho tro benh nhan nhiem covid 19 Đã có nhà máy ô tô tại Việt Nam tạm dừng sản xuất để phòng dịch COVID-19
ford san xuat 50000 may tho trong 100 ngay ho tro benh nhan nhiem covid 19

· Bắt đầu từ 20/04 tại Nhà máy Ford Rawsonville (Michigan), Ford dự kiến sẽ sản xuất 50.000 máy thở trong vòng 100 ngày, và có khả năng tăng công suất lên 30.000 máy mỗi tháng sau đó nếu cần thiết.

Ford sẽ cung cấp các cơ sở sản xuất để nhanh chóng mở rộng quy mô. Cùng với đó, GE Healthcare sẽ hỗ trợ các vấn đề chuyên môn về y tế và giấy phép cho máy thở từ Airon Corp - tập đoàn tư nhân chuyên cung cấp các sản phẩm hỗ trợ y tế bằng khí nén công nghệ cao. Các bản thiết kế sản phẩm của GE Healthcare được chia sẻ với Ford trong nỗ lực tăng sản lượng máy thở trong thời gian gấp rút.

Máy thở Mẫu A được Airon cấp phép, đảm bảo các yêu cầu thiết yếu cùng giá thành hợp lý. Phù hợp trong việc điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19, máy thở này hoạt động dựa trên áp suất không khí thay vì điện năng. Trong tương lai, quy mô sản xuất sẽ nhanh chóng mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao tại Mỹ.

“Bằng sự sáng tạo và những nỗ lực không mệt mỏi, đội ngũ Ford và GE Healthcare đã tìm ra cách thức sản xuất máy thở trong thời gian ngắn với số lượng đáng kể, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay. Với kế hoạch sản xuất máy thở tại Michigan và hợp tác cùng Nghiệp đoàn Công nhân Ngành Sản xuất Ô tô Mỹ (UAW), chúng tôi có thể hỗ trợ nhân viên y tế điều trị kịp thời cho nhiều bệnh nhân. Đây chính là ưu tiên số một của chúng tôi.” - Ông Jim Hackett, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của tập đoàn Ford chia sẻ.

ford san xuat 50000 may tho trong 100 ngay ho tro benh nhan nhiem covid 19
Trước đó Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi Ford và GM tham gia sản xuất máy thở để điều trị cho người mắc COVID-19

Việc sản xuất bắt đầu tiến hành từ ngày 20/4 và sẽ nhanh chóng đẩy mạnh sau đó để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao. Ford dự kiến sẽ đạt sản lượng 1.500 máy thở vào cuối tháng 4, 12.000 máy vào cuối tháng 5 và 50.000 máy trước ngày 4/7. Đây là một trong những nỗ lực của hãng nhằm hỗ trợ chính phủ Hoa Kỳ đạt mục tiêu sản xuất 100.000 máy thở trong 100 ngày.

Máy thở Mẫu A do Airon cấp phép sẽ được sản xuất cả ngày lẫn đêm tại Nhà máy Ford Rawsonville tại Ypsilanti, bang Michigan bởi 500 tình nguyện viên. Họ sẽ được Nghiệp đoàn Công nhân Ngành Sản xuất Ô tô Mỹ trả lương và luân phiên làm việc theo 3 ca cố định mỗi ngày. Tại Melbourne, bang Florida, Airon hiện đang sản xuất với công suất 3 máy thở Mẫu A mỗi ngày. Còn với nhà máy Ford Rawsonville, khi hoạt với công suất tối đa, số lượng máy thở Mẫu A có thể xuất xưởng mỗi tuần là hơn 7.200 máy.

“Từ thời Rosie the Riveter - một biểu tượng văn hóa Mỹ đại diện cho nữ công nhân làm viêc trong các nhà máy trong Thế chiến thứ 2, các thành viên trong Nghiệp đoàn Công nhân Ngành Sản xuất Ô tô Mỹ đã luôn sẵn sàng tinh thần để vượt qua những thời kỳ khó khăn của đất nước và đặt lợi ích của tất cả người dân lên hàng đầu.” - Ông Rory Gamble, Chủ tịch Toàn cầu, Nghiệp đoàn Công nhân Ngành Sản xuất ô tô Mỹ chia sẻ. “Và ngày hôm nay, thông qua việc hỗ trợ trả lương cho các tình nguyện viên, Nghiệp đoàn Công nhân Ngành Sản xuất ô tô Mỹ hy vọng sẽ góp phần vào công tác sản xuất máy thở tại Nhà máy Ford Rawsonville hiệu quả. Đây chính là hành động để tiếp nối những truyền thống quý báu của chúng tôi. Nghiệp đoàn Công nhân Ngành Sản xuất Ô tô Mỹ đang phối hợp chặt chẽ với Ford để đảm bảo tất cả các hướng dẫn an toàn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đều được tuân thủ một cách nghiêm ngặt trong nhà máy. Các thành viên của Ford và Nghiệp đoàn Công nhân Ngành Sản xuất Ô tô Mỹ xứng đáng được tuyên dương và ghi nhận vì những đóng góp trong thời điểm khó khăn này của đất nước.”

Máy thở Mẫu A cấp phép bởi Airon là sản phẩm của lần hợp tác thứ hai giữa Ford và GE Healthcare. Tuần trước, Ford và GE Healthcare đã công bố thúc đẩy sản xuất một mẫu sản phẩm với thiết kế giản lược so với bản gốc của GE Healthcare, với tên gọi máy thở Ford-GE R19. Việc sản xuất và cung cấp đồng thời hai loại máy thở sẽ đáp ứng nhu cầu đang ngày càng tăng cao tại Mỹ trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Mỗi sản phẩm sẽ được thiết kế riêng biệt tuỳ theo yêu cầu về thời gian, sản lượng và điều kiện chữa trị cho các bệnh nhân.

“Chúng tôi rất trân trọng những nỗ lực của Ford trong việc hỗ trợ nguồn lực để nhanh chóng mở rộng quy mô sản xuất máy thở Mẫu A theo tiêu chuẩn Airon cũng như trang bị cho các cán bộ y tế những thiết bị cần thiết để chống lại COVID- 19.” - Ông Kieran Murphy, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của GE Healthcare chia sẻ. “Kinh nghiệm chuyên sâu của chúng tôi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe kết hợp với chuỗi cung ứng và chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất của Ford sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu tăng cao kỷ lục về thiết bị y tế hiện nay. Chúng tôi đã được khích lệ rất nhiều khi chứng kiến các doanh nghiệp nhanh chóng hợp tác và cùng chung tay giải quyết một thách thức chung của toàn cầu.”

GE Healthcare và Ford đã thảo luận với các chuyên gia y tế hàng đầu và kết luận máy thở Mẫu A theo tiêu chuẩn Airon là lựa chọn phù hợp để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Mẫu sản phẩm này đã được đưa vào sử dụng từ năm 2004, dự kiến sẽ đáp ứng nhu cầu của hơn 90% bệnh nhân mắc COVID-19 với triệu chứng khó thở hoặc suy hô hấp. Lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng sử dụng đối với các nhân viên y tế mới, máy thở này có thể trang bị trong mọi tình huống: trong phòng cấp cứu, xuyên suốt các quy trình y tế đặc biệt hoặc trong phòng hồi sức tích cực.

Ford cùng với các công ty đối tác sẽ liên tục cập nhật thông tin mới nhất về tiến độ của những dự án đặc biệt này.

ford san xuat 50000 may tho trong 100 ngay ho tro benh nhan nhiem covid 19 Con gái ruột Phi Nhung làm y tá ở Mỹ mùa dịch Covid-19, Lynk Lee đã chuyển giới từ nam sang nữ

Phi Nhung chia sẻ con gái ruột của nữ ca sỹ đang làm y tá ở một bệnh viện tại Mỹ trong mùa dịch Covid-19, ...

ford san xuat 50000 may tho trong 100 ngay ho tro benh nhan nhiem covid 19 Hà Nội: Lịch phát sóng học trên truyền hình từ ngày 6/4 – 11/4

Nhằm giúp học sinh nắm bắt được kiến thức, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiến hành dạy học qua truyền hình trong ...

ford san xuat 50000 may tho trong 100 ngay ho tro benh nhan nhiem covid 19 Việt Nam đã có trường hợp F4 nhiễm Covid-19

Dịch Covid-19 tại Việt Nam hiện đã xuất hiện lây nhiễm trong cộng đồng, thậm chí đã có trường hợp F4 dương tính với SARS-CoV-2 ...

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Ngày 24/3/2024, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Ngày Hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World – Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Đến từ nhiều địa phương trên cả nước nhưng 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của Tiếng nói Xanh đều có những ý tưởng thú vị, khẳng định dấu ấn về sự tận tâm và khát vọng thay đổi cộng đồng, là minh chứng cho tư duy và tầm nhìn đột phá của thế hệ trẻ. Cùng điểm lại một số ý tưởng xanh ấn tượng trước thềm vòng Tranh hạng và Lễ trao giải cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói Xanh” sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động