Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
13:28 | 02/04/2022 GMT+7

Du lịch golf Việt Nam có nhiều tiềm năng hút khách quốc tế

aa
Thị trường khách du lịch golf chính đến Việt Nam hiện nay là khách Hàn Quốc, tiếp đến là Nhật Bản, một số nước Đông Nam Á và còn dư địa lớn để phát triển, thu hút nhiều khách đến từ các thị trường du lịch golf của Mỹ, Tây Âu và Đông Bắc Á.
Tập đoàn Geleximco là nhà tài trợ Bạc tại Giải vô địch Golf Quốc gia - Cúp Vinfast 2022 Tập đoàn Geleximco là nhà tài trợ Bạc tại Giải vô địch Golf Quốc gia - Cúp Vinfast 2022
Vietnam Airlines và Vinpearl tiên phong khởi động mô hình du lịch  khép kín với giải golf “Green Journey to Phú Quốc” Vietnam Airlines và Vinpearl tiên phong khởi động mô hình du lịch khép kín với giải golf “Green Journey to Phú Quốc”

Đây là thông tin được PGS.TS Trần Hiếu, Viện trưởng Viện Khoa học Thể dục thể thao (Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ VH-TT&DL) đưa ra tại Hội thảo "Du lịch Golf Việt Nam: Tiềm năng và thách thức" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam tổ chức ngày 1/4.

Du lịch golf là dòng sản phẩm du lịch cao cấp có khả năng thu hút đối tượng khách có mức chi tiêu cao. Ảnh: Hà Nội mới
Du lịch golf là dòng sản phẩm du lịch cao cấp có khả năng thu hút đối tượng khách có mức chi tiêu cao. Ảnh: Báo Hà Nội mới

Theo ông Hiếu, hiện nay Việt Nam đã có 80 sân golf 18 hố đi vào hoạt động và đến 2025 sẽ có 200 sân golf 18 hố đi vào hoạt động (mỗi tỉnh hiện nay đều đang lên kế hoạch xây dựng 10-15 sân golf). Các sân golf tại Việt Nam có chất lượng tốt, đẳng cấp - đều do những golfer nổi tiếng thế giới thiết kế, có sự khác biệt dựa trên lợi thế về đặc điểm địa hình và các giá trị tài nguyên thiên nhiên, văn hóa để hấp dẫn khách du lịch yêu thích chinh phục nhiều sân golf độc đáo, nhiều thách thức và trải nghiệm khác biệt.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm thế nào để có thể thu hút thị trường, phát triển du lịch golf. Phát huy những lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch golf sẽ là một đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam trong những năm tới.

Từ đây, PGS.TS Trần Hiếu đề xuất, cần xây dựng, hoàn thiện các chế độ, chính sách đầu tư, kinh doanh dịch vụ môn golf ở Việt Nam;

Hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất; tăng cường chất lượng phục vụ của các sân golf và các hoạt động của môn golf, đặc biệt là tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, nghiệp dư. Bên cạnh đó, ngành du lịch cần tăng cường xúc tiến quảng bá về điểm đến golf chất lượng ở Việt Nam;

Xây dựng các gói sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng chất lượng, hấp dẫn từ sự kết hợp giữa sân golf với các hãng lữ hành; tăng cường mối quan hệ đối tác, hợp tác liên kết với các nước có thế mạnh du lịch golf để thu hút thị trường theo quan điểm đôi bên cùng có lợi…

Ông Trịnh Thành, Trưởng Ban thi đấu Hiệp hội du lịch golf Việt Nam cũng đề xuất xây dựng nhiều sản phẩm kết hợp phát triển với các ngành du lịch, tạo nên những gói dịch vụ kết hợp du lịch golf, du lịch nghỉ dưỡng, thu hút du khách trong và ngoài nước hướng tới sự chuyên nghiệp và đẳng cấp.

"Du lịch golf cần sự kết nối của các công ty lữ hành với hàng không, sân golf, các địa điểm đến, nhà hàng, khách sạn... Cùng đó, loại hình này cũng cần tăng cường sự kết nối, giao lưu giữa các câu lạc bộ golf...", ông Trịnh Thành nói.

Cùng chia sẻ quan điểm, bà Lê Thanh Hòa, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch Good Feeling Việt Nam đưa ra thêm một số giải pháp như: Coi các doanh nghiệp golf như doanh nghiệp du lịch, quảng bá du lịch golf trong các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ở các thị trường du lịch trọng điểm…

Nâng cao hiệu quả phát triển du lịch golf được coi là hướng đi phù hợp trong chiến lược khôi phục ngành du lịch trước những tác động của đại dịch COVID-19. Việc phát huy những lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch golf sẽ là một đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam trong những năm tới.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, để phát triển golf hiệu quả cần có chiến lược lâu dài và mang tính tổng thể chung cho tất cả các doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp golf sẽ cần bàn bạc với nhau cụ thể, chi tiết, đồng thời cần có sự liên kết để tạo thành một hệ thống, trên cơ sở luôn coi golf là một thế mạnh của Việt Nam để phát triển.

Bên cạnh đó, cần nghiên cứu thị trường golf của Việt Nam (tùy vào năng lực, định hướng của từng doanh nghiệp để phát triển các loại hình khách khác nhau như nhóm khách ưu tiên và nhóm khách du lịch thông thường gắn với chơi golf…); tăng thêm những dịch vụ đi kèm theo golf… Việc phát triển golf cần được nghiên cứu, phát triển theo lộ trình và có kế hoạch phát triển rõ ràng.

T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ
03 Thương hiệu Quốc gia của Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh và sản phẩm tại sự kiện Ngoại giao lớn năm 2021 03 Thương hiệu Quốc gia của Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh và sản phẩm tại sự kiện Ngoại giao lớn năm 2021
Minh Thái (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách, khẳng định vị thế du lịch hàng đầu

Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách, khẳng định vị thế du lịch hàng đầu

Trong 9 tháng năm 2025, Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách, doanh thu gần 100 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch Thủ đô luôn chú trọng quản lý dịch vụ, phát triển sản phẩm mới, đẩy mạnh chuyển đổi số, quảng bá hình ảnh và đào tạo nhân lực, hướng tới mục tiêu điểm đến bền vững, hội nhập quốc tế.
Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể du lịch quốc gia

Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể du lịch quốc gia

Đó là chủ đề hội thảo chuyên đề do UBND tỉnh Cà Mau đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tại Khách sạn Công tử Bạc Liêu, tỉnh Cà Mau chiều 28/9. Sự kiện diễn ra trong không khí hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới (27/9), quy tụ hơn 150 chuyên gia, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, nhằm tìm giải pháp đưa Cà Mau trở thành trung tâm du lịch sinh thái và cửa ngõ giao thương phía Tây Nam.
Khai mạc Ngày hội “Tinh hoa văn hóa ẩm thực Cà Mau”

Khai mạc Ngày hội “Tinh hoa văn hóa ẩm thực Cà Mau”

Tối 27/9, tại Quảng trường Hùng Vương (phường Bạc Liêu), UBND tỉnh Cà Mau phối hợp cùng UBND thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức khai mạc Ngày hội “Tinh hoa văn hóa ẩm thực Cà Mau”. Sự kiện là điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Các tin bài khác

Hơn 50 doanh nghiệp Ấn Độ tham dự Hội chợ mùa Thu 2025

Hơn 50 doanh nghiệp Ấn Độ tham dự Hội chợ mùa Thu 2025

Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, hiện có hơn 50 doanh nghiệp Ấn Độ bày tỏ quan tâm và mong muốn tham dự Hội chợ mùa Thu 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội (Việt Nam).
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025

Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025).
Cơn địa chấn G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] mở bán vé day 2 tại 8Wonder Ocean City

Cơn địa chấn G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] mở bán vé day 2 tại 8Wonder Ocean City

G-DRAGON thực sự đang tạo nên “cơn địa chấn” chưa từng có trong cộng đồng yêu nhạc Việt khi “chiều lòng” fan bằng việc tổ chức thêm một đêm diễn tại 8Wonder Ocean City. Sau khi toàn bộ vé đêm 1 ngày 8/11 “bốc hơi” chỉ trong chớp mắt, hàng ngàn người hâm mộ đã tạo nên “cơn sóng thần cảm xúc” trên mạng xã hội, kêu gọi mở thêm show. Đáp lại tình yêu cuồng nhiệt ấy, ban tổ chức đã chính thức công bố mở bán đêm diễn thứ hai – ngày 9/11, mang đến cơ hội có 1-0-2 cho fan Việt và quốc tế được trực tiếp thăng hoa cùng concert lịch sử của “ông hoàng Kpop”.
"Thương hiệu bản sắc Việt" - Khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong kỷ nguyên mới

"Thương hiệu bản sắc Việt" - Khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong kỷ nguyên mới

Với chủ đề “Kết nối giao thương - Nâng tầm thương hiệu Việt”, Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025 được kỳ vọng mở rộng cơ hội hợp tác khu vực, lan tỏa giá trị Việt trong bức tranh kinh tế năng động của châu Á.

Đọc nhiều

Diễn đàn Đối thoại thanh niên Việt - Trung: Thế hệ trẻ nối tiếp hành trình hữu nghị

Diễn đàn Đối thoại thanh niên Việt - Trung: Thế hệ trẻ nối tiếp hành trình hữu nghị

Sáng 16/10, trong khuôn khổ chương trình Hành trình đỏ nghiên cứu học tập của thanh niên Việt Nam tại Trung Quốc, Diễn đàn Đối thoại Thanh niên Việt - Trung đã diễn ra tại Trùng Khánh (Trung Quốc) với sự tham gia của đông đảo đại biểu và thanh niên hai nước.
Xây dựng hình ảnh tiếng Việt như một ngôn ngữ thân thiện

Xây dựng hình ảnh tiếng Việt như một ngôn ngữ thân thiện

Đây là chia sẻ của TS Trần Hữu Trí, Trưởng Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội về việc để tiếng Việt trở thành một “ngôn ngữ cầu nối” trong khu vực và trên thế giới.
Thanh niên Việt - Trung nối bước di sản cách mạng qua Hành trình đỏ

Thanh niên Việt - Trung nối bước di sản cách mạng qua Hành trình đỏ

Sáng 16/10, lễ bế giảng và trao giấy chứng nhận Hành trình đỏ nghiên cứu học tập của thanh niên Việt Nam tại Trung Quốc đã diễn ra tại thành phố Trùng Khánh.
Việt - Mỹ thân hữu Hội: 80 năm vun đắp hiểu biết và tình hữu nghị

Việt - Mỹ thân hữu Hội: 80 năm vun đắp hiểu biết và tình hữu nghị

Ngày 16/10 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Việt - Mỹ tổ chức Lễ Kỷ niệm 80 năm thành lập Việt - Mỹ thân hữu Hội (17/10/1945 - 17/10/2025). Sự kiện là dịp ôn lại chặng đường tám thập kỷ vun đắp hữu nghị, hiểu biết và hợp tác giữa nhân dân hai nước của Hội; khẳng định vai trò của đối ngoại nhân dân trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Ngày 16/10, tại khu vực Hướng Hóa (Quảng Trị), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Xa Vẳn Na Khẹt (Lào) tổ chức diễn tập liên hợp ngăn chặn người di cư tự do, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam – Lào.
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Sáng 13/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ Bộ đội Biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Xiêng Khoảng và Hủa Phăn (CHDCND Lào).
Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 10/10, tại ấp Long Thới, xã Long Bình, tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật (BĐKT), Vùng 2 Hải quân phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu" cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao "Nhà đồng đội" tặng quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động