Đồng bằng sông Cửu Long vào top điểm đến hấp dẫn năm 2019
Những tháng cuối năm là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá đồng bằng sông Cửu Long với chợ nổi Cái Răng nổi tiếng tại Cần Thơ. Văn hoá miền tây sông nước và những nét đặt trưng của các thành phố tại Việt Nam sẽ đem đến cho du khách quốc tế nhiều trải nghiệm gần gũi.
Những hình ảnh nổi bật về vẻ đẹp đồng bằng sông Cửu Long.
Hiệp hội Du lịch Mỹ OSTOA đánh giá Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019. Đứng đầu danh sách là Italia, sau đó đến Iceland và Nhật Bản. Việt Nam đứng thứ 4 trong gợi ý điểm đến, kế đó là những nước thuộc khối châu Âu.
Bên cạnh đó, danh sách 10 điểm đến mới nổi của thế giới cũng có Việt Nam. Điều này càng chứng tỏ năm 2018 vừa qua là năm thành công của du lịch Việt Nam với những kết quả nổi bật. Vị thế của ngành du lịch Việt không ngừng được củng cố, nâng cao. Cũng theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, số khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2018 đã đạt mức hơn 15 triệu lượt, tăng gần 20% so với năm 2017.
Hoạt động sinh hoạt tại chợ nổi Cái Răng thu hút nhiều du khách quốc tế.
Cũng theo kết quả này, Việt Nam được Tổ chức Du lịch thế giới xếp thứ 3/10 quốc gia tăng trưởng khách du lịch cao nhất, tăng 3 bậc so với năm 2017. Việt Nam cũng được ghi nhận là điểm đến hàng đầu khu vực châu Á trong lễ trao giải của World Travel Awards.
Khách du lịch tham quan di sản Cố đô Huế. Ảnh: TTXVN.
Những thành tích và giải thưởng trên đã góp phần khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, đồng thời đánh dấu bước trưởng thành của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.
Năm 2019, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 103 triệu lượt khách, trong đó có 18 triệu khách quốc tế, phục vụ 85 triệu khách nội địa. Ngành du lịch cũng quyết tâm về đích trước 1 năm so với mục tiêu tại Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là đón thu hút 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa.
V.H (Theo Business Insider)