Trang chủ Văn hóa - Du lịch Thể thao
10:03 | 05/07/2021 GMT+7

Đội hình xuất sắc nhất vòng tứ kết EURO 2021: Tam Sư áp đảo

aa
ĐT Anh gây ấn tượng mạnh nhất vòng tứ kết EURO 2021 với chiến thắng 4-0 trước Ukraine và đó là lý do Tam Sư có số thành viên đông nhất trong đội hình tiêu biểu do chuyên trang Whoscored bầu chọn.
Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch EURO 2021: Anh lép vế trước Italia Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch EURO 2021: Anh lép vế trước Italia
Sau khi 4 đội bóng giành vé vào bán kết EURO 2021, Siêu máy tính của The Analyst đã đưa ra tỷ lệ phần trăm cho khả năng vô địch dành cho mỗi đội.
Lịch thi đấu bán kết EURO 2021: Đại chiến Tây Ban Nha vs Italia Lịch thi đấu bán kết EURO 2021: Đại chiến Tây Ban Nha vs Italia
Cập nhật lịch thi đấu bán kết EURO 2021 mới nhất: VCK EURO 2021 đã xác định được 4 đội vào bán kết, theo đó đại chiến được chờ đợi chính là Tây Ban Nha vs Italia. ĐT Anh sẽ đối đầu với Đan Mạch.
Đội hình xuất sắc nhất vòng tứ kết EURO 2021: Tam Sư áp đảo
Đội hình tiêu biểu của vòng tứ kết.

Thủ môn: Yann Sommer (Thụy Sĩ)

Đội hình xuất sắc nhất vòng tứ kết EURO 2021: Tam Sư áp đảo
Sommer là bức tường vững chắc của Thụy Sĩ.

Từng cản được cú đá penalty cuối cùng của Mbappe và đưa Thụy Sĩ tiến vào vòng tứ kết, Sommer tiếp tục thể hiện phong độ cực cao trong trận đấu với Tây Ban Nha. Dù được chơi hơn người từ hiệp hai nhưng các chân sút của La Roja không thể nào ghi bàn vào lưới của thủ thành 32 tuổi. Sommer có hàng loạt các tình huống phản xạ xuất thần, ra vào hợp lí và chọn vị trí chuẩn xác trong suốt 120 phút của trận đấu. Tuy không thể giúp Thụy Sĩ chiến thắng Tây Ban Nha trên chấm phạt đền nhưng những gì Sommer đã thể hiện xứng đáng được ghi nhận.

Hậu vệ phải: Vladimir Coufal (CH Séc)

Coufal là điểm sáng của CH Séc trong ngày họ phải nhận thất bại trước Đan Mạch. Hậu vệ thuộc biên chế West Ham thể hiện được nền tảng thể lực dồi dào khi liên tục lên công về thủ ở hành làng cánh. Coufal cũng có rất nhiều tình huống tạt bóng chuẩn xác, đem đến mối đe dọa lớn về phía khung thành của Những chú lính chì.

Trung vệ: Thomas Vermaelen (Bỉ)

Vermaelen cho thấy anh hoàn toàn sẵn sàng khi phải đối đầu với các cầu thủ tấn công đầy tốc độ của Italia. Cựu đội trưởng Arsenal chơi rất chắc chắn ở trung tâm hàng hậu vệ và đã khóa chặt ngòi nổ Immobile. Dẫu phải nhận thất bại đáng tiếc trước Italia, những đóng góp trong khâu phòng ngự của Vermaelen vẫn giúp anh có được một vị trí xứng đáng trong đội hình tiêu biểu của Whoscored.

Trung vệ: Harry Maguire (Anh)

Maguire góp công rất lớn trong thành tích giữ sạch lưới của tuyển Anh từ đầu giải. Đội trưởng của Man Utd đã hóa giải rất nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm của Ukraine bằng khả năng đọc trận đấu rất tốt. Không chỉ phòng ngự giỏi, Maguire còn ghi một bàn thắng bằng đầu trong chiến thắng 4-0 của Anh trước Ukraine. Chiều cao gần 2m là lợi thế lớn của cầu thủ này trong các tình huống không chiến và là thứ vũ khí nguy hiểm của Tam Sư.

Hậu vệ trái: Luke Shaw (Anh)

Đội hình xuất sắc nhất vòng tứ kết EURO 2021: Tam Sư áp đảo
Shaw đang có phong độ rất cao.

Màn thể hiện trong trận đấu với Ukraine đã chứng minh vì sao Luke Shaw được bình chọn là hậu vệ trái xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh mùa giải vừa qua. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, Shaw còn thường xuyên tham gia tấn công và phối hợp với các tiền đạo để uy hiếp khung thành đối phương. Hai kiến tạo trong chiến thắng tưng bừng của Anh trước Ukraine cho thấy Shaw đang là một trong những hậu vệ trái chơi tấn công hay nhất giải đấu.

Tiền vệ phải: Jadon Sancho (Anh)

Đội hình xuất sắc nhất vòng tứ kết EURO 2021: Tam Sư áp đảo
Sancho chơi tốt trong lần đầu đá chính tại EURO 2021.

Sancho có lần đầu tiên được đá chính tại EURO năm nay và anh đã chứng minh niềm tin của HLV Gareth Southgate là hoàn toàn chính xác. Tân binh của Man Utd có hàng loạt những tình huống qua người ấn tượng, mở ra không gian tấn công cho Anh. Tốc độ và khả năng đi bóng của Sancho đã thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận trận đấu của Tam Sư, khiến những pha lên bóng của họ linh hoạt và đa dạng hơn rất nhiều.

Tiền vệ trung tâm: Thomas Delaney (Đan Mạch)

Delaney là người ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu giữa Đan Mạch và CH Séc bằng một tình huống chọn vị trí và đánh đầu xuất sắc. Không chỉ ghi bàn, cầu thủ thuộc Dortmund còn hoạt động không biết mệt mỏi, có mặt tại mọi điểm nóng trên sân và hỗ trợ rất tốt cho hàng phòng ngự của Những chú lính chì.

Tiền vệ trung tâm: Xherdan Shaqiri (Thụy Sĩ)

Trong ngày Granit Xhaka bị treo giò, Shaqiri là người đeo tấm băng đội trưởng của Thụy Sĩ và anh đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ dẵn dắt đội. Không có thế hình lí tưởng nhưng Shaqiri thường xuyên tham gia vào các pha tranh chấp và đánh chặn từ xa. Tiền vệ đang khoác áo Liverpool cũng chính là người ghi bàn thắng gỡ hòa và thắp lên hi vọng cho người hâm mộ Thụy Sĩ bằng một tình huống đi bóng khéo léo.

Tiền vệ trái: Lorenzo Insigne (Italia)

Đội hình xuất sắc nhất vòng tứ kết EURO 2021: Tam Sư áp đảo
Insigne đang cùng Italia tiến tới chức vô địch.

Một bàn thắng trong trận đấu với Bỉ chưa đủ để nói lên tầm quan trọng của Insigne ở cánh trái Italia. Anh thường xuyên có những tình huống đi bóng gây rối loạn hàng thủ của Quỷ đỏ và tung ra những đường chuyền nguy hiểm cho các đồng đội hoặc sẽ tự mình tung ra những cú sút chéo góc có quỹ đạo khó lường. Insigne đang là một trong những cầu thủ tấn công đáng xem nhất của EURO năm nay và chắc chắn các hậu vệ Tây Ban Nha sẽ phải đặc biệt cẩn thận với cầu thủ này ở trận đấu tới.

Tiền đạo: Harry Kane (Anh)

Đội hình xuất sắc nhất vòng tứ kết EURO 2021: Tam Sư áp đảo
Kane ghi hai bàn trong chiến thắng trước Ukraine.

Bàn thắng vào lưới Đức đã giúp Kane lấy lại sự tự tin và giờ đây, anh đang thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Cú đúp trong trận đấu với Ukraine giúp chân sút này hiện có ba bàn thắng và hoàn toàn có thể cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới của giải. Kane chính là cầu thủ được Whoscored chấm điểm cao nhất trong đội hình tiêu biểu của vòng tứ kết với 9,3 điểm.

Tiền đạo: Kasper Dolberg (Đan Mạch)

Dolberg càng chơi càng tiến bộ và ở trận đấu vừa qua, anh đã được HLV Hjulmand trao suất đá chính. Tiền đạo 23 tuổi thi đấu chăm chỉ, nhiệt huyết và phối hợp tốt với các đồng đội xung quanh. Dolberg cũng chính là người ghi bàn thắng thứ hai cho Đan Mạch, trực tiếp giúp Những chú lính chì tiến vào vòng bán kết.

Tuyển Italia gặp tổn thất lớn lực lượng trước trận bán kết EURO 2021 Tuyển Italia gặp tổn thất lớn lực lượng trước trận bán kết EURO 2021
ĐT Italia đã xuất sắc đánh bại Bỉ với tỷ số 2-1 qua đó giành vé vào bán kết EURO 2021. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Mancini cũng đã phải trả giá đắt khi hậu vệ hay nhất của họ dính chấn thương nặng.
Cặp bán kết EURO 2021 đầu tiên: Tây Ban Nha đại chiến Italia Cặp bán kết EURO 2021 đầu tiên: Tây Ban Nha đại chiến Italia
Cập nhật kết quả tứ kết EURO 2021: Trong khi Tây Ban Nha phải nhờ đến những loạt luân lưu để vượt qua Thụy Sĩ, thì Italia đã xuất sắc đá bay đội bóng số 1 thế giới Bỉ với chiến thắng 2-1 sau 90 phút. Theo thể thức chia nhánh, 2 đội chiến thắng sẽ tạo nên trận bán kết đầu tiên của EURO 2021.
Tây Ban Nha vào bán kết EURO 2021, HLV Enrique tâng học trò lên mây Tây Ban Nha vào bán kết EURO 2021, HLV Enrique tâng học trò lên mây
Tây Ban Nha có cơ hội rất lớn để giải quyết trận đấu tứ kết EURO 2021 trước Thụy Sĩ, nhưng phải nhờ màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Unai Simon họ mới giành chiến thắng trên chấm 11 mét. Sau trận đấu, HLV Luis Enrique hết lời khen ngợi thủ thành người Tây Ban Nha
Tùng Dương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bị mắng hèn nhát ở chung kết EURO, Jack Grealish tiết lộ điều bất ngờ

Bị mắng hèn nhát ở chung kết EURO, Jack Grealish tiết lộ điều bất ngờ

Tiền vệ Jack Grealish đã phải lên tiếng sau khi bị huyền thoại MU chê "hèn nhát" vì không dám xung phong đá luân lưu trong trận chung kết EURO 2021.
Đội hình xuất sắc nhất EURO 2021: Ý và Anh chiếm lượng áp đảo

Đội hình xuất sắc nhất EURO 2021: Ý và Anh chiếm lượng áp đảo

VCK EURO 2021 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Italia và mới đây, UEFA đã công bố 11 cái tên xuất sắc nhất góp mặt trong đội hình tiêu biểu của giải đấu.
Đá hỏng 11 mét ở chung kết EURO 2021, Rashford viết tâm thư 'đọc muốn khóc'

Đá hỏng 11 mét ở chung kết EURO 2021, Rashford viết tâm thư 'đọc muốn khóc'

Rashford chia sẻ trong bức tâm thư xúc động sau thất bại trong trận chung kết EURO 2021. Tiền đạo người Anh dốc hết ruột gan lên bức tâm thư cầu mong CĐV tha thứ.

Các tin bài khác

Cộng đồng người Việt tại Campuchia hào hứng đón xem U23 Việt Nam thi đấu ngày 19/2

Cộng đồng người Việt tại Campuchia hào hứng đón xem U23 Việt Nam thi đấu ngày 19/2

Không khí cổ động bóng đá Việt Nam tại Campuchia nóng dần lên khi Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á năm 2022 chính thức bắt đầu và chỉ còn vài ngày nữa đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên.
Tuyển nữ Việt Nam nhận "cơn mưa" tiền thưởng sau tấm vé dự World Cup 2023

Tuyển nữ Việt Nam nhận "cơn mưa" tiền thưởng sau tấm vé dự World Cup 2023

Ngày 11/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ mừng công đội tuyển nữ Quốc gia vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.
Ba phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại SEA Games 31

Ba phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại SEA Games 31

Để đảm bảo tổ chức thành công lễ khai mạc cũng như lễ bế mạc SEA Games 31 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, ba phương án phòng - chống dịch đã được đặt ra.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Chiều 10/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt, chúc mừng và khen thưởng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam, những "cô gái kim cương" vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà người dân vùng hạn hán trên địa bàn các xã: Khánh Tiến, Khánh Lâm và Biển Bạch của tỉnh Cà Mau.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Phiên bản di động