Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
07:04 | 30/04/2019 GMT+7

Điêu đứng vì độn thái dương 3D để hợp phong thủy

aa
Chỉ vì ham hố làm đẹp và thay đổi tướng số nhiều chị em đã bất chấp tính mạng của mình để độn thái dương thiếu an toàn.
Cưa quan tài Lưu Bá Ôn để trấn phong thủy, Chu Nguyên Chương tái mặt khi thấy 6 chữ này 2 lưu ý về phong thủy cần nhớ nếu muốn đón tài lộc, may mắn trong năm 2018 Thầy phong thủy chỉ ra 5 việc cần làm nếu không muốn tiền “rơi” khỏi ví

Độn thái dương chỉ sau 30 phút

Những cô gái sở hữu thái dương hóp khiến khuôn mặt nhăn nhúm bị coi là tướng mệnh không có hậu, sát chồng.

Để chữa, “vá” những khuyết điểm trên khuôn mặt, nhiều cô gái tìm đến các trung tâm thẩm mỹ, spa quảng cáo phương pháp trẻ hóa khuôn mặt chỉ sau 30 phút với chất làm đầy (filler), không gây đau đớn.

Theo cảnh báo của các chuyên gia, đã có trường hợp hoại tử da mặt vì “vá” thái dương bằng filler.

Độn thái dương là thủ thuật làm đẹp không hề mới trên thế giới hiện nay, đây là phương pháp mà bác sỹ thông qua phẫu thuật hoặc không phẫu thuật khiến cho vùng thái dương của bạn trông đầy đặn hơn, cải thiện sự thiếu cân đối trên toàn bộ tổng thể gương mặt.

Ngoài yếu tố thẩm mỹ thì độn đầy thái dương còn liên quan đến yếu tố phong thủy. Bác sỹ Thái Văn Thủy (Viện thẩm mỹ K.B) cho biết: “Với tâm lý nếu sở hữu một thái dương đầy đặn gương mặt bạn sẽ được căng ra, tạo nên vẻ phúc hậu, hiền hòa kéo theo cả vùng trán rạng ngời chứa đựng tố chất của một trí tuệ thông minh, nhạy bén nên nhiều chị em đã đua nhau đi độn thái dương”.

Hiện nay, các trung tâm thẩm mỹ, spa đua nhau quảng cáo độn thái dương bằng chất làm đầy hoặc silicon chỉ trong 30 phút. Những chất này sẽ thay đổi kích thước và hình dáng khiến vùng thái dương đầy đặn, khuôn mặt được trẻ hóa, thanh tú.

Theo quảng cáo của các trung tâm, độn thái dương không phẫu thuật là giải pháp không chỉ cải thiện nhan sắc mà còn làm thay đổi vận mệnh. Khi hai bên thái dương được làm đầy, khuôn mặt trở nên bầu bĩnh, phúc hậu hơn.

Suýt chết do biến chứng độn cằm thái dương

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị Nghệ An đã cấp cứu một phụ nữ 33 tuổi biến chứng nặng sau khi làm đẹp ở một spa ở Hà Nội.

Bệnh nhân là chị T.T.T. (33 tuổi, trú tại Vinh) đã hồi phục tốt và được xuất viện. Trước đó, khoa cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân T. trong tình trạng đau nhức dữ dội , bầm tím, sưng nề, căng tức vùng thái dương bên trái.

Chị T. cho biết “cảm giác căng đau tới mức tôi nghĩ vùng thái dương của mình như sắp vỡ tung đến nơi. Rất nhanh chóng, chỉ 30 phút tình trạng của tôi đã trở nên trầm trọng, rất kinh khủng.”

Khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết, trước đó ít ngày, chị đã ra Hà Nội để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ một số vị trí trên khuôn mặt như: cung mày, mi mắt, môi và thái dương 2 bên.

dieu dung vi don thai duong 3d de hop phong thuy
Nhiều trường hợp điêu đứng vì trót độn cằm thái dương

Các bác sĩ đã nhận định bệnh nhân T. bị biến chứng chảy máu sau can thiệp vùng thái dương, các bác sỹ đơn vị phẫu thuật thẩm mỹ của Bệnh viện Hữu Nghị Nghệ An đã tiến hành cấp cứu, xử lý vết thương.

Khá nhiều máu cục lẫn máu tươi đọng lại tại vùng thái dương trái gây chèn ép đã được bác sỹ xử lý, cầm máu.

Theo TS-BS Lê Thị Thu Hải, chuyên về Laser - Phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có ba kỹ thuật chính để làm đầy vùng thái dương, bao gồm tiêm filler, bơm mỡ tự thân và độn vùng thái dương bằng các chất liệu trơ như silicon hoặc bán sinh học (Gorter, Medpone).

Trong đó, mỗi kỹ thuật đều có những ưu và nhược điểm riêng mà các cô gái có thể cân nhắc để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, kỹ thuật được đánh giá cao hơn cả, đồng thời được nhiều cô gái ưu tiên lựa chọn là độn thái dương bằng silicon bởi hiệu quả lâu dài.

Và cũng giống như nhiều phương pháp khác, phương pháp độn thái dương cũng có những mặt trái. Nếu bác sĩ thẩm mỹ không có kỹ thuật thực hiện tốt và tay nghề cao, việc tránh được những biến chứng có thể xảy ra là rất khó.

Lúc này, các cô gái sẽ phải đối mặt với một trong các tình trạng như chảy máu vùng thực hiện thẩm mỹ, nhiễm trùng. Ngoài ra, theo bác sĩ Hải, phương pháp này còn có thể gây tổn thương tại chỗ: tổn thương nhánh trán của dây V, liệt vận động cơ trán dẫn tới nhướng mày, sụp mi.

Do đó, TS-BS Lê Thị Thu Hải khuyến cáo các cô gái nên tìm tới những địa chỉ thẩm mỹ có uy tín, chất lượng cùng đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao để được nghe tư vấn cụ thể trước khi quyết định lựa chọn phương pháp độn thái dương.

Ngoài ra, nếu gặp phải trường hợp như cô gái trên, thay vì cố ở nhà theo dõi hay lên mạng tìm hiểu cách tự khắc phục, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được kịp thời mở vết mổ, lấy máu tụ và kiểm tra cầm máu.

Ghi nhận của PV tại các thẩm mỹ viện trên địa bàn Hà Nội dịch vụ độn thái dương được quảng cáo có 3 cách thức.

Đó là đặt túi silicon, cấy mỡ tự thân và tiêm chất làm đầy. Một nhân viên bệnh viện thẩm mỹ X.H. (Khâm Thiên, Hà Nội) tư vấn: “Độn thái dương được coi là giải pháp tối ưu giúp cải thiện tình trạng khuyết điểm ở trán như trán thấp, xẹp, không cân đối, bị lõm... Chi phí nâng vùng thái dương bị lõm bằng đặt silicon có giá 30 triệu đồng, cấy mỡ tự thân là 40 triệu đồng.

Đặc biệt, đối với phương pháp tiêm chất làm đầy thì độn thái dương bao nhiêu tiền phụ thuộc vào loại filler bạn sử dụng.

Các loại filler sử dụng để độn thái dương phổ biến như Aquamid (800 USD/1cc), Juvederm (500 USD/1cc) và Restylane (400 USD/1cc).

Ngoài vật liệu độn, giá của việc độn thái dương còn phụ thuộc vào tay nghề bác sỹ, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc của trung tâm thực hiện”. Mặc dù chi phí để độn thái dương khá đắt đỏ nhưng rất nhiều người chịu chi cho dịch vụ làm đẹp này.

Nguyễn Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vinmec cập nhật phương pháp mới trong phẫu thuật nội soi tiêu hóa tránh biến chứng

Vinmec cập nhật phương pháp mới trong phẫu thuật nội soi tiêu hóa tránh biến chứng

Cuối tuần qua, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Vinmec Times City (Hà Nội) đã tổ chức hội thảo khoa học “Ứng dụng tiến bộ khoa học quản lý mô và stapler làm miệng nối trong phẫu thuật nội soi ống tiêu hóa” để cập nhật những tiến bộ mới nhất nhằm phẫu tích thuận lợi và an toàn tối đa tổ chức, mạch máu, vét hạch và làm giảm thiểu xì, rò, bục miệng nối để ca mổ an toàn cao nhất cho người bệnh.
Vinmec tổ chức Hội nghị khoa học toàn quốc về phẫu thuật nội soi trong Điều trị ung thư Đại trực tràng

Vinmec tổ chức Hội nghị khoa học toàn quốc về phẫu thuật nội soi trong Điều trị ung thư Đại trực tràng

Ngày 28-29/10/2022, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City đã tổ chức Hội nghị khoa học quy mô toàn quốc với chủ đề “Xu hướng và Thành tựu của Phẫu thuật nội soi (PTNS) trong Điều trị ung thư Đại trực tràng (UTĐTT) tại Việt Nam”. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của y giới, quy tụ các chuyên gia hàng đầu về PTNS và hơn 500 cán bộ y tế từ nhiều tỉnh thành trên cả nước tham gia trực tiếp và trực tuyến.
Bệnh nhân chơi kèn saxophone trong lúc phẫu thuật u não

Bệnh nhân chơi kèn saxophone trong lúc phẫu thuật u não

Các bác sĩ phẫu thuật Italy đã cắt bỏ thành công một khối u khỏi não người đàn ông 35 tuổi trong lúc bệnh nhân chơi kèn saxophone.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động