Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch
Theo ban tổ chức, cuộc thi không chỉ là sân chơi của các bạn trẻ nhằm góp phần vào nỗ lực phát triển các sản phẩm du lịch, đóng góp vào sự phát triển chung của TPHCM, hơn thế nữa, cuộc thi còn đóng góp nhiều ý tưởng hấp dẫn cho ngành du lịch nước nhà.
Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã chọn được 7/29 đội thi lọt vào vòng chung kết. Trước khi bước vào vòng thi cuối, các đội thi đã được ban tổ chức tạo điều kiện trải nghiệm thực tế ở những điểm du lịch nổi tiếng chốn Sài thành. Một ngày “vi vu” khắp các điểm đến ấn tượng bậc nhất thành phố mang tên Bác đã giúp các thí sinh tích luỹ thêm nhiều kiến thức - gợi mở ý tưởng xây dựng các sản phẩm du lịch, để bước vào vòng chung kết.
Trao giải cho các đội loạt vào vòng chung kết (Ảnh: T.L). |
Vòng chung kết của cuộc thi cũng là một hành trình trải nghiệm. Đầu tiên, các đội thi phải trải qua phần thi trực tuyến để nhận bình chọn trên fanpage “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”. Phần thi trực tuyến là những sản phẩm video clip sáng tạo có nội dung giới thiệu về các sản phẩm du lịch của mỗi đội. Ở phần thi thiết kế ấn phẩm, nhiều đội thi đã biết áp dụng những giải pháp số nhằm đưa sản phẩm du lịch đến với đông đảo du khách tiềm năng.
Kịch tính nhất là vòng thi cuối - các đội thi trực tiếp thuyết trình sản phẩm du lịch mới trên sân khấu, trước hội đồng Ban Giám khảo. Tiêu chí của vòng thi có tính chuyên môn cao như: xây dựng tour tham quan, thiết kế ấn phẩm số để quảng cáo tour tuyến du lịch và thuyết trình ấn tượng về sản phẩm trong thời gian tối đa 10 phút, bên cạnh phần hỏi đáp thúc đẩy tư duy sáng tạo của sinh viên chuyên ngành.
Giải nhất - đội “Lãm” (Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh) với sản phẩm “Chong đèn tản mạn” (Ảnh: T.L) |
Kết quả chung cuộc, giải Nhất trị được trao cho đội “Lãm” (Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh) với sản phẩm “Chong đèn tản mạn”, chủ đề "Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ: Du lịch đêm". “Lãm”đã lựa chọn hình tượng những ánh đèn nhỏ lay lắt trong đêm trên khắp nẻo Sài thành để kể những câu chuyện liên quan, thể hiện nét giao thoa văn hóa, bảo tồn nét đẹp nghệ thuật truyền thống của rất nhiều người dân, giữa đô thị sầm uất bậc nhất Việt Nam.
Giải nhì - đội “Mắt Nai Ơi” (Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở TPHCM) (Ảnh: T.L). |
Giải nhì dành cho đội “Mắt Nai Ơi” (Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở TPHCM) với sản phẩm "Ngày An Yên", chủ đề “Sức khỏe - Health Tourism”. Sản phẩm giúp “đánh thức” các giác quan của du khách khi tới tham quan những điểm đến hấp dẫn, giúp trải nghiệm những hoạt động “xanh” - tốt cho sức khỏe như thiền định yoga, xem múa rối nước, nhấm nháp những thực phẩm thực dưỡng. Giải Ba chung cuộc được trao cho đội “Cà Phê Bệt” (Đại học Tôn Đức Thắng) với sản phẩm "Góc an nhiên giữa Chợ Lớn", chủ đề “Tốt đời đẹp đạo”.
Đánh giá về cuộc thi, ông Trần Vân Nam - thành viên ban tổ chức - cho biết: “Ban giám hiệu của 14 trường Cao đẳng, đại học ủng hộ tích cực hướng dẫn sinh viên tham gia các vòng thi chính là tạo những sân chơi bổ ích, tạo động lực phát triển cho sinh viên chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Những trải nghiệm thực tế từ cuộc thi sẽ là hành trang tốt để các em sẵn sàng tâm thế bước vào thị trường lao động đầy cạnh tranh”.
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” do Bộ môn Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là năm đầu tiên nhà trường tuyển sinh ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ của nhiều đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành tại TPHCM cùng sự hỗ trợ chuyên môn trực tiếp từ nhiều chuyên gia uy tín trong lĩnh vực du lịch. |