Trang chủ Kinh tế Xe
15:03 | 07/03/2024 GMT+7

Cộng đồng Việt kiều lan tỏa niềm tự hào về thương hiệu Việt

aa
Gắn biển 'FROM VN' lên VF 8 để chu du khắp châu Mỹ, tiếp tục mua xe VinFast lần 2 sau khi tiên phong sử dụng những chiếc VF 8 đầu tiên và sẵn sàng mua tiếp… là những hành động thiết thực và truyền cảm hứng từ cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Không chỉ hưởng ứng tinh thần “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” của VinFast, đó cũng là cách bà con Việt kiều chung tay cùng đồng bào trong nước xây dựng một thương hiệu công nghiệp – công nghệ đẳng cấp thế giới.
Vinfast chính thức động thổ nhà máy xe điện tại Ấn Độ
Công nghệ là lý do đầu bảng thuyết phục người dùng chọn xe điện

Chiếc xe “FROM VN” lan tỏa niềm tự hào đến từ Việt Nam

Là một trong những người tiên phong sử dụng xe VinFast tại Mỹ, mới đây anh Hoàng - chủ kênh Youtube nổi tiếng đã đăng video chia sẻ về hành trình nhận biển số cá nhân hóa cho chiếc VinFast VF 8 của mình. Biển số cá nhân hóa trên VF 8 của nam Youtuber gốc Việt chỉ có 2 chữ "FROM VN" đầy kiêu hãnh và tự hào.

“FROM VN nghĩa là ‘Đến từ Việt Nam’. Sau này, mình đi phượt khắp nước Mỹ và Canada mà khi mình sạc xe có ai đến hỏi ‘Ồ, xe này ở đâu vậy bạn’ thì mình sẽ nói ‘Bạn ngó cái biển số của tôi nha, biển số này nói lên chiếc xe ở đâu và thậm chí tôi cũng đến từ nước đó luôn’”, anh Hoàng giải thích về lý do lựa chọn biển số xe của mình.

Đối với anh Hoàng và bà con Việt kiều, xe điện VinFast mang theo niềm kiêu hãnh và tự hào của người Việt
Đối với anh Hoàng và bà con Việt kiều, xe điện VinFast mang theo niềm kiêu hãnh và tự hào của người Việt

Anh Hoàng là một trong những người làm nên nên nhiều cột mốc đáng nhớ của VF 8 trên đất Mỹ. Trước đó, anh là người lái VF 8 đầu tiên tại Mỹ cán mốc 10.000 km đồng thời cũng là người đầu tiên lái VinFast VF 8 ra khỏi biên giới nước Mỹ để tới Canada và Mexico.

Câu chuyện của Youtuber gốc Việt đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người Việt ở nước ngoài. Đặc biệt, không ít bà con ở Mỹ và nhiều nước đã nắm được thông tin, VinFast mới đây đã phát động chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần thứ 2 và nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng trong nước. Tinh thần mãnh liệt cũng đang được lan tỏa tới cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Chị Sophie Kim Nguyễn, Việt kiều ở Pháp, cho biết chị cũng đang chuẩn bị lấy một chiếc xe VF 8 và rất xúc động với hành trình của thương hiệu Việt. “Thật tự hào khi người nước ngoài có thể biết thương hiệu Việt đã phát triển mạnh mẽ như thế nào. Nhận xe xong, tôi cũng sẽ đưa chiếc VinFast của mình đi khắp châu Âu”, chị chia sẻ.

Niềm tin vào một thương hiệu “made in Vietnam” đẳng cấp thế giới

Trong 6 năm “từ Việt Nam ra thế giới, từ zero đến hero”, VinFast đã trải qua một hành trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” tràn đầy cảm hứng và tự hào. Đi kèm với những sản phẩm xe điện chất lượng, đa dạng là những chính sách ưu đãi, hoạt động tri ân thiết thực ở Việt Nam và các thị trường quốc tế VinFast có mặt, tạo điều kiện để xe điện trở thành sản phẩm dễ tiếp cận hơn, thúc đẩy người dân chuyển đổi sang lối sống xanh. Song song đó, sự động viên, ủng hộ từ người tiêu dùng Việt và cộng đồng kiều bào luôn là yếu tố đặc biệt quan trọng góp phần xây dựng thành công một thương hiệu Việt đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới về công nghiệp - công nghệ cao.

Anh Tony, một trong những người chủ đầu tiên của xe VinFast tại Mỹ, đã vượt qua một quãng đường dài từ San Diego đến Nam Califonia để nhận chiếc xe thứ hai. “Việc tôi mua xe VinFast lần 2 đã nói lên tất cả. Tụi tôi đã chạy VinFast 1 năm rồi, vẫn rất thích VinFast và sẵn sàng mua cái thứ hai”, anh hào hứng kể lại.

VF 8 nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng Việt kiều tại Mỹ
VF 8 nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng Việt kiều tại Mỹ

Anh Tony cũng cho biết thêm, tại Mỹ hầu hết những “VinFirst” là người Việt và đều chung mong muốn sản phẩm cao cấp Việt Nam thành công ở nước ngoài. Nhóm anh là một trong những người mua xe VinFast đầu tiên tại Mỹ, lý do phần lớn là để ủng hộ VinFast và thương hiệu Việt.

Đồng quan điểm, anh Ninh - cũng là một khách hàng đến nhận chiếc xe VinFast thứ 2 cho gia đình, chia sẻ: “Bây giờ, tất cả những thương hiệu từ Việt Nam sản xuất đều là ưu tiên của mình”. Anh Ninh hoàn toàn tin tưởng vào hãng xe Việt bởi sản phẩm của VinFast ngày càng hoàn thiện, xe chạy rất tốt, hơn nữa, hãng luôn giải quyết mọi chuyện rất thỏa đáng, đặt người dùng làm trọng tâm. “Nhóm của mình 4 gia đình thì bây giờ có 8 chiếc xe VinFast. Đang chờ VinFast Wild và VF 3”, chủ chiếc xe VF 8 mới màu đỏ cho biết.

Rõ ràng, từ những bước đi đầu tiên tại Paris Motor Show 2018, sau 6 năm, VinFast đã có những bước tiến dài khi chính thành lập chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan, và tiếp tục mở rộng sang các thị trường như Indonesia, Ấn Độ, các quốc gia Trung Đông…

Dù ở bất kỳ thị trường nào, hành trình “mang chuông đi đánh xứ người” của VinFast đã và đang nhận được sự ủng hộ lớn của người dùng Việt ở khắp nơi trên thế giới. Cùng với những sản phẩm chất lượng, mức giá phù hợp và dịch vụ hậu mãi nổi tiếng, xe điện VinFast được đánh giá đang có điểm tựa vững chắc để chinh phục người dùng ở nhiều thị trường.

Tại Việt Nam, mới đây, VinFast tiếp tục phát động chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần thứ 2 với chính sách mua vay trả góp ô tô “3 nhất” trên thị trường: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Ngoài ra, khách hàng đã mua một trong 3 dòng xe xăng VinFast sẽ được tri ân gói bảo dưỡng trị giá lên tới 5 triệu đồng trong thời hạn 3 năm và được giảm ngay 5% giá mua xe điện VinFast bất kỳ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể tham khảo website https://vinfastauto.com hoặc liên hệ tổng đài CSKH 1900 23 23 89.

Truyền thông Indonesia: VinFast định hình tương lai giao thông trong khu vực Truyền thông Indonesia: VinFast định hình tương lai giao thông trong khu vực
7 ngày cuối cùng để sở hữu ô tô điện VinFast với chi phí chỉ hơn 200.000 đồng/ngày 7 ngày cuối cùng để sở hữu ô tô điện VinFast với chi phí chỉ hơn 200.000 đồng/ngày
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hội thao gắn kết cộng đồng người Việt tại Campuchia

Hội thao gắn kết cộng đồng người Việt tại Campuchia

Diễn ra trong không khí sôi động từ ngày 20-26/4 với 4 môn thi đấu: cầu lông, quần vợt, cờ tướng và golf, Hội thao được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của người Việt và gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia.
Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe

Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe

Với lãi suất từ 5%, trả gốc và lãi hàng tháng cố định chỉ từ 5,2 triệu đồng, hoàn toàn quẳng gánh lo về rủi ro tài chính trong 8 năm, chính sách trả góp mua ô tô điện của VinFast được đánh giá là tốt nhất thị trường hiện nay. Giới quan sát nhận định, chưa bao giờ người Việt sở hữu một chiếc xe ô tô điện thông minh lại dễ dàng đến thế.
Tính năng “trồng cây, giảm CO₂” trên ứng dụng VinFast gây sốt mạng xã hội

Tính năng “trồng cây, giảm CO₂” trên ứng dụng VinFast gây sốt mạng xã hội

Với tính năng “Cùng Việt Nam Xanh” giúp quy đổi quãng đường di chuyển bằng xe điện thành số cây trồng được, VinFast đã mang lại niềm vui cho nhiều chủ xe khi được chung tay giảm thiểu CO₂ cho môi trường.

Các tin bài khác

Khách hàng hưởng lợi kép từ chính sách “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”

Khách hàng hưởng lợi kép từ chính sách “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”

Cú bắt tay giữa VinFast và Chợ Tốt đã mở cánh cửa để khách hàng dễ dàng sở hữu những chiếc xe máy điện thông minh, thời trang và đẳng cấp với ưu đãi kép từ cả hai thương hiệu hàng đầu.
Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Với nhiều hành động thiết thực, đặc biệt là chính sách tài chính ưu đãi giúp mọi tầng lớp người dân dễ dàng tiếp cận phương tiện xanh, VinFast được đánh giá là nhân tố dẫn dắt trong hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
“Xe của năm” VinFast VF 9 Plus: “Ngon” từ ngoài vào trong, đáng tiền hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc

“Xe của năm” VinFast VF 9 Plus: “Ngon” từ ngoài vào trong, đáng tiền hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc

Sở hữu hàng loạt lợi thế đáng tiền, vượt xa các đối thủ trong cùng phân khúc cả về thiết kế, trang bị, tính năng, VF 9 Plus (pin CATL) dễ dàng chiến thắng áp đảo ở giải thưởng “Xe của năm” 2024, hạng mục phân khúc xe gầm cao từ 1,5-2 tỷ đồng.
Chủ xe ấn tượng với quãng đường di chuyển của ô tô điện VinFast

Chủ xe ấn tượng với quãng đường di chuyển của ô tô điện VinFast

Tầm vận hành từ hơn 300 km mỗi lần sạc, cùng hạ tầng trạm sạc rộng khắp, mang lại trải nghiệm yên tâm tuyệt đối cho chủ xe điện trong những chuyến đi dài.

Đọc nhiều

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động